Connect with us

Hi, what are you looking for?

IT NEWS

Exynos 2200 มีข้อมูลจาก Samsung เพิ่มเติม พบจะถูกแบ่งเป็นหลายรุ่นย่อย

Exynos 2200 ชิปเซ็ทรุ่นท๊อปที่จะถูกใช้งานบน Samsung Galaxy S22 ซีรีย์ ล่าสุดมีข้อมูลเพิ่มเติมออกมาว่าจะถูกแบ่งเป็นหลายโมเดลตามความเร็ว แต่จุดที่น่าสนใจคงหนีไม่พ้น AMD GPU

Exynos 2200
Samsung Exynos 2200

Exynos 2200 ชิปเซ็ทรุ่นใหม่จากทาง Samsung นั้นเชื่อเหลือเกินว่าแฟนๆ หลายๆ ท่านรอคอยที่จะได้สัมผัสอยู่ โดยเหตุผลที่สำคัญที่สุดนั้นคงหนีไม่พ้นการใช้งานส่วนของชิปกราฟิกของทาง AMD ที่นักวิเคราะห์หลายๆ คนเชื่อว่าจะเป้นการปฏิวัติวงการเกมบนสมาร์ทโฟนกันเลยทีเดียว

อย่างไรก็ตามแต่แล้วนั้นล่าสุดมีข้อมูลใหม่ออกมาจากทางนักปล่อยข่าวชื่อดังอย่างคุณ Ice universe โดยได้มีการระบุเอาไว้ว่าชิปเซ็ท Exynos 2200 ที่จะถูกใช้บน Samsung Galaxy S22 ซีรีย์นั้นจะถูกแบ่งออกเป็นโมเดลย่อยตามตัวเครื่อง Galaxy S22 ที่คาดว่าจะมี 3 รุ่นด้วยกันคือ Galaxy S22 Ultra, Galaxy S22 Plus และ Galaxy S22 

Advertisement

ทั้งนี้ชิปเซ็ท Exynos 2200 ที่จะแตกต่างกันในแต่ละ Galaxy S22 ซีรีย์นั้น ตัวชิปเซ็ทจะใช้สถาปัตยกรรมเดียวกัน ทว่าส่วนที่ต่างกันนั้นจะเป็นความเร็วสัญญาณนาฬิกาของตัว CPU และ GPU ภายใน โดยทางคุณ Ice universe ได้ให้ข้อมูลสเปคของ Exynos 2200 รุ่นท๊อปที่จะถูกใช้งานบน Galaxy S22 Ultra เอาไว้ดังนี้

  • CPU: 1× Cortex-X2 2.9GHz + 3 × 2.8GHz + 4 × 2.2GHz
  • GPU: AMD GPU 1250MHz (สถาปัตยกรรม mRNA)

ตามข้อมูลนั้นระบุเอาไว้ว่าประสิทธิภาพของชิปเซ็ท Exynos 2200 รุ่นท๊อปนี้จะสูงกว่าชิปเซ็ทรุ่นท๊อปในปัจจุบันอย่าง Qualcomm Snapdragon 888 และ Samsung Exynos 2100 อยู่พอสมควร งานนี้นั้นเชื่อว่าแฟนๆ Samsung เองก็คงต้องคอยดูกันต่อไป แต่เชื่อเหลือเกินว่าแฟนๆ ที่เป็นสายเล่นเกมนั้นคงรอคอยดูประสิทธิภาพของชิปกราฟิก AMD บนชิปเซ็ท Exynos 2200 ในการเล่นเกมจริงๆ มากกว่าว่าจะเด็ดดวงสักแค่ไหน

ที่มา : notebookcheck

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

PR-News

ซัมซุงตอกย้ำความเป็นผู้นำอันดับหนึ่งในตลาดเกมมิ่งมอนิเตอร์ โดย Samsung Odyssey Neo G7 คว้ารางวัล The Most Popular Game Device and Gadget สาขา Gaming Monitor กลุ่มรางวัลเกมประเภทอุปกรณ์และเกมมิ่งเกียร์ ที่ทำผลงานยอดเยี่ยมบนโซเชียลมีเดียในปี 2023 ที่งาน Thailand Social AIS...

CONTENT

จัดเต็มพร้อมเจาะลึกไลน์อัป Neo QLED 8K, OLED และ Lifestyle TV ที่ขับเคลื่อนด้วย AI จากซัมซุง Samsung ผู้นำตลาดทีวีระดับโลก 18 ปีซ้อน จัดงาน Samsung VD Tech Seminar งานระดับโลกจากกลุ่มธุรกิจภาพและเสียงที่ประเทศไทยถูกเลือกเป็นสถานที่จัดงานสำหรับภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ โดยจัดแสดงไลน์อัป Samsung AI...

PR-News

เปิดตัวทีวีซัมซุงแบบว้าวขั้นสุดกับ AI​ จัดเต็มไลน์อัปด้วย Neo QLED 8K, Neo QLED 4K, Samsung OLED, Micro LED, Lifestyle TV และ Sound Device ซัมซุงยังคงสร้างนิยามใหม่ของความเป็นผู้นำอันดับหนึ่งในกลุ่มทีวีได้อย่างต่อเนื่อง ด้วยทีวียุคใหม่ “Samsung AI TV” พาอุตสาหกรรมทีวีของโลกก้าวเข้าสู่ยุคแห่ง AI...

Buyer's Guide

10 สมาร์ทวอทช์ ผู้หญิงใส่ได้ ผู้ชายใส่ก็ดูดี ฟีเจอร์น่าสนใจ ในราคาเป็นมิตร เริ่มต้นแค่ 1,xxx บาท อัพเดท 2024 นาฬิกาออกกำลังกายที่วางขายในท้องตลาดนั้นมีให้เราเลือกเยอะแยะมากมาย มีทั้งรุ่นเล็ก ราคาประหยัด ไปจนถึงรุ่นท็อปๆ ที่จัดเต็มทุกฟังก์ชัน แต่มีราคาสูง ทีมงาน NotebookSPEC ก็อยากมาแนะนำ สมาร์ทวอทช์ น่าสนใจ ไม่ได้มีดีแค่ดีไซน์ แต่ยังมาพร้อมฟีเจอร์น่าใช้งาน...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก