Connect with us

Hi, what are you looking for?

Accessories review

ORICO 11 in 1 Type-C HUB ตัวเดียวจบครบทุกพอร์ตครอบจักรวาล

วันนี้ทีมงาน NBS ขอแนะนำฮับ USB-C ที่ทีมงานบอกเลยว่าครบที่สุดในขนาดที่กะทัดรัดที่สุด ORICO 11 in 1 Type-C HUB ที่เชื่อมต่อได้มากถึง 11 พอร์ต ครบ คลุม ครอบจักรวาลที่สุดตัวหนึ่งก็ว่าได้ และยังมาพร้อมดีไซน์ที่สวยงามไม่เหมือนใคร แต่จะน่าใช้ขนาดไหนไปชมกัน

ORICO 11 in 1 Type-C HUB

Advertisement

ORICO 11 in 1 Type-C Docking หนึ่งในฮับจากผู้ผลิตเจ้าตลาดอย่าง ORICO ด้วยจุดเด่นที่สามารถเชื่อมต่อกับพอร์ตต่างๆได้มากถึง 11 รูปแบบ ไม่ว่าจะเป็น พอร์ต USB-A ,HDMI ,LAN ,VGA ,SD Card Reader และ USB-C ที่รองรับ PD Charge สูงถึง 100W ทำให้สามารถชาร์ตพร้อมใช้กับพวกโน๊ตบุ๊คสเปคแรงหรือ Macbook Pro ก็ยังได้

ORICO 11 in 1 Type-C HUB

  • แบรนด์สินค้า: ORICO
  • รุ่นสินค้า: ORICO WB-11P
  • ชิปควบคุม: ชิป HUB3.0: VL817, ชิป HDMI&PD: LT8711H, ชิป RJ45: RTL8153, ชิปเสียง: sss1530
  • กำลังขับ: 5V/900mA, 5V/1.5A (สูงสุด, อินเทอร์เฟซ Type C แหล่งจ่ายไฟ PD 20V)
  • อัตราการถ่ายโอน: USB3.0 Type-A: 5Gbps USB2.0Type-A: 480Mbps RJ45: 1000Mpbs
  • ความละเอียด: HDMI: 4K/30HZ VGA: 1080P
  • ขนาด: 125*55*18.5mm

ORICO Type C Docking 01

ORICO Type C Docking 02 ORICO Type C Docking 03

หน้าตากล่องมาในโทนฟ้าขาว พร้อมโชว์หน้าตาฟีเจอร์ต่างๆอย่างครบครัน

ORICO Type C Docking 04

อุปกรณ์ภายในกล่องก็จะมีแค่ ORICO 11 in 1 Type-C HUB และคู่มือ

ORICO Type C Docking 05

ORICO Type C Docking 09 ORICO Type C Docking 10

หน้าตาของ ORICO 11 in 1 Type-C HUB จะว่าสวยก็สวย จะว่าดูเท่ก็เท่ ด้วยวัสดุแบบลูกครึ่ง ฝั่งนึงเป็นฮีทซิงค์อลูมิเนียมช่วยระบายความร้อน ส่วนตัว Body หลักจะเป็นพลาสติกใสโชว์เครื่องในของตัวฮับ วัสดุโดยรวมจัดว่าดีทีเดียว

ORICO Type C Docking 08

ตัววัสดุหลังนอกจากฝั่งแผงวงจรจะเป็นพลาสติกใสโชว์อุปกรณ์ภายในสวยเท่ ไปอีกแบบ

ORICO Type C Docking 06

พอร์ตเชื่อมต่อหลักเป็น USB-C พร้อมสายเป็นยาง ไม่ยาวมาก

ORICO Type C Docking 11

พอร์ตเชื่อมต่อจะมีด้วยกัน 3 ด้าน โดยฝั่งแรกจะเป็นพอร์ต USB Type A แบบ 3.0 3 พอร์ต และ 2.0 อีก 1 พอร์ต สุดท้ายจะเป็น 3.5 mm สำหรับต่อหูฟังไมค์แบบคอมโบ

ORICO Type C Docking 12

ด้านนอกจะเป็น LAN ที่ความเร็วสูงสุด 1000 Mbps

ORICO Type C Docking 13

อีกฝั่งจะเป็นพอร์ต USB Type-C รองรับ PD Charge 100W ,SD / Micro-SD Card Reader ,HDMI รองรับ 4K/30HZ และ VGA ที่ความะเอียด 1080P

ORICO Type C Docking 24

ORICO Type C Docking 26 ORICO Type C Docking 27

การเชื่อมต่อก็ไม่ยุ่งยาก แค่เสียบปุ๊ปก็ติดปั๊ป มีไฟแสดงสถานะเมื่อเชื่อมต่อแล้ว

ORICO Type C Docking 37

ORICO Type C Docking 29 ORICO Type C Docking 30

ORICO Type C Docking 31 ORICO Type C Docking 42

ทดสอบการใช้งาน สามารถเชื่อมต่อทุกพอร์ตได้พร้อมกัน แต่ถ้าต้องการให้สามารถใช้งานได้เต็มสเปค และเต้มประสิทธิภาพ จำเป็นต้องต่อ PD Charge เพื่อจ่ายไฟให้ตัว HUB และตัวเครื่อง ซึ่งจะทำให้พอร์ต ทุกพอร์ตใช้งานได้เต็มที่ ซึ่งจากการทดสอบสามารถต่อจอภาพระดับ 4K ได้ หรือใช้งานพอร์ต USB ได้ทุกพอร์ตได้อย่างไม่มีปัญหา

ส่วนอุณหภูมิของตัวฮับมีความร้อนอยู่บ้าง โดยเฉพาะเมื่อมีการชาร์ต หรือใช้งานหลายพอร์ตพร้อมกัน แต่ก็จะมีฝั่งที่เป็นฮีทวิงค์อลูมิเนียมช่วยระบายความร้อน ทำให้ไม่มีปัยหาระหว่างการใช้งาน

ORICO Type C Docking 16

ORICO 11 in 1 Type-C HUB เหมาะกับท่านที่มีอุปกรณ์ต่อพ่วงเยอะ ไม่ว่าจะเป็นเมาส์ คีย์บอร์ด ปริ้นเตอร์ หรือกระทั่งต้องการ Card Reader ตัวนี้ก็สามารถตอบโจทย์ได้หมด ไม่ต้องต่ออุปกรณ์หล้ายต่อให้วุ่นวาย อีกทั้งยังรองรับ PD Charge สูงถึง 100W

ไม่ว่าท่านต้องการพอร์ตไหน ORICO 11 in 1 Type-C HUB ตัวนี้ตอบโจทย์ได้หมด ตัวเดียวครอบจักรวาลในราคา 1,339 บาท

จุดเด่น

  • พอร์ตครบยิ่งกว่าครบ
  • ดีไซน์สวยทันสมัย
  • มีฟินอลูมิเนียมช่วยระบายความร้อน
  • PD Charge สูงถึง 100W

ข้อสังเกต

  • ขนาดค่อนข้างใหญ่
  • สาย USB-C สั้นไปหน่อย
Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Buyer's Guide

สายชาร์จโน๊ตบุ๊ค USB-C ดีๆ ปี 2024 นี้หาซื้อง่ายมาก แถมรองรับกำลังสูง 240 วัตต์เลยนะ! ปี 2024 นี้โน๊ตบุ๊คหลายๆ รุ่น ต่างพากันใส่พอร์ต USB-C Full Function ซึ่งต่อหน้าจอแยก DisplayPort และชาร์จไฟแบบ Power Delivery ได้มาให้ สายชาร์จโน๊ตบุ๊คที่รองรับมาตรฐาน...

Accessories review

แม้ปัจจุบันฮาร์ดดิสค์จะถูกลดบทบาทการใช้งานลงไปมาก แต่ก็ยังมีผู้ใช้ที่ยังจำเป็นต้องใช้งาน ไม่เว้นแม้กระทั่งผู้ใช้งานโน้ตบุ๊ค ที่ถ้าต้องใช้ฮาร์ดดิสค์ขึ้นมาก็ต้องหาอุปกรณ์อย่าง ORICO BAY HDD ที่ทีมงานจะมาแนะนำในวันนี้ ด้วยจุดเด่นที่สามารถเชื่อมต่อได้ทั้งฮาร์ดดิสค์แบบ 2.5 และ 3.5 นิ้ว อีกทั้งยังเชื่อมต่อได้ 2 ลูกพร้อมกัน และโคลนได้โดยไม่ต้องใช้คอมอีกด้วย Advertisement ORICO BAY HDD ที่ทีมงานได้มารีวิววันนี้จะมาพร้อมจุดเด่นที่เป็นแท่นเชื่อมต่อแยก รองรับทั้งฮาร์ดดิสค์ 3.5...

Accessories review

HUB แบบ USB-C ถือเป็นอุปกรณ์จำเป็น เพราะเครื่องยิ่งบาง ก็ยิ่งมีพอร์ตน้อย บางเครื่องมีแต่ USB-C เพิ่มความสะดวกขึ้นด้วย UGREEN USB-C HUB ฮับที่กะทักรัด พกพาสะดวก และยังใช้งานง่ายทนทานกว่าด้วย Advertisement UGREEN USB-C HUB ถือเป็นอีกหนึ่งผลิตภัณฑ์เด่นของค่ายนี้เลยก็ว่าได้เพราะมีให้เลือกมากมายหลากหลายประเภทมาก อย่าง 2 ตัวที่ทีมงานจะมาแนะนำในวันนี้ มาพร้อมกับจุดเด่นในเรื่องของขนาดกะทัดรัด...

Accessories review

จบครบด้วยพอร์ต USB-C เส้นเดียวกับ HUB ที่รองรับถึง 11 พอร์ต แถมยังรองโน้ตบุ๊คช่วยให้ใช้งานสะดวกด้วยกับ Belkin CONNECT USB-C 11-in-1 ตัวเดียวจบครบทุกพอร์ตที่ต้องการใช้งาน แต่จะมีพอร์ตไหน และน่าสนใจอย่างไร ไปชมกัน Advertisement Belkin CONNECT USB-C 11-in-1 Multiport Dock จากแบรนด์เจ้าอุปกรณ์เสริมอย่าง...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก