Connect with us

Hi, what are you looking for?

Tips & Tricks

แอพแปลงค่าเงิน อัพเดต 2021 รองรับสกุลเงินทั่วโลก เช็คย้อนหลังได้

แนะนำแอพพลิเคชันแปลงค่าเงิน รองรับสกุลเงินทั่วโลก เช็คย้อนหลังได้

แอพแปลงค่าเงิน

การแปลงค่าเงินนั้น ปัจจุบันนี้สามารถทำได้ง่ายมากๆ ไม่ต้องเดินทางไปดูถึงธนาคาร สามรถเช็คผ่านทางอินเทอร์เน็ตได้เลย มีทั้งเว็บไซต์และแอพพลิเคชัน สำหรับคนที่อยากได้ความสะดวกก็สามารถพิมพ์เสิร์ชผ่าน Google ได้ แต่หากอยากดูค่าเงินโดยรวม ก็แนะนำว่าเข้าไปดูในเว็บไซต์การเงินต่างๆ ได้ และในส่วนของแอพพลิเคชันนั้น สำหรับใครที่อยากมีติดมือถือไว้เลย กดเข้าแอพเช็คได้ทันที ทีมงานก็มีแอพพลิเคชันแปลงค่าเงินดีๆ มาแนะนำกัน


1. Thai Exchange: THB Rates Today

e10

เริ่มต้นกันด้วยแอพพลิเคชันแรก อย่าง Thai Exchange เหมาะสำหรับคนที่ต้องไปต่างประเทศ ไม่ว่าจะไปท่องเที่ยว เดินทางไปเรียน หรือไปทำธุรกิจ รวมถึงนักเทรด Forex ที่กำลังมองหาแอพพลิเคชันสำหรับการคำนวณอัตราการแลกเปลี่ยนเงิน ตัวแอพมีฟีเจอร์ครบครัน เรียกว่าจบในที่เดียว สามารถแสดงอัตราแลกเปลี่ยนของหลายสกุลเงินได้แบบ Real-Time สามารถเปรียบเทียบอัตราแลกเปลี่ยนของแต่ละธนาคารและสถาบันการเงินในประเทศไทยให้ได้ดูไปพร้อมๆ กันเลยด้วย รวมไปถึงยังบอกราคาซื้อ-ขายของแต่ละที่ และสามารถเข้าไปที่หน้าเว็บไซต์ของธนาคารได้โดยตรง นอกจากนี้ ยังมีดีไซน์ให้ใช้งานได้ง่ายอีกด้วย รองรับทั้งภาษาไทยและอังกฤษ แสดงผลแบบเรียลไทม์อย่างแม่นยำ

Advertisement
  • ดาวน์โหลดแอพพลิเคชัน: Android
  • ดาวน์โหลดแอพพลิเคชัน: iOS


2. My Currency Converter

e9

แอพตัวต่อมานั้น เป็นแอพพลิเคชันที่โดดเด่นตรงที่สามารถอัพเดตค่าเงินเองได้อัตโนมัติ แถมเรียกดูย้อนหลังได้ถึง 2 ปี สามารถแสดงอัตราแลกเปลี่ยนทั้ง 3 สกุลเงินได้พร้อมกันในหน้าเดียว และแปลงค่าเงินหลายสกุลพร้อมกันได้ ทั้งยังมีอัตราแลกเปลี่ยนมากกว่า 180 สกุลเงินจากประเทศรอบโลก รวมถึงค่าเงินคริปโต (Cryptocurrencies) เช่น บิทคอยน์ (Bitcoin) หรือ อีเธอร์เลียม โลหะมีค่า (Precious Metal) เช่น ราคาทอง และแพลตตินัม (Ethereum) และ สกุลเงินที่เลิกใช้ไปแล้ว เช่น ค่าเงินฟรังก์ฝรั่งเศส, มาร์คเยอรมัน และอื่น ๆ นอกจากนี้ ยังมีฟีเจอร์อื่นที่น่าสนใจทั้ง โหมดออฟไลน์ และค้นหาสกุลเงินต่างๆ

  • ดาวน์โหลดแอพพลิเคชัน: Android
  • ดาวน์โหลดแอพพลิเคชัน: iOS

3. XE Currency

e1

แอพพลิเคชันนี้ เหมาะมากสำหรับการคำนวณราคาต่างประเทศว่าเป็นเงินบาทแล้วเท่าไร ซึ่งตัวแอพ XE Currency จะช่วยให้ผู้ใช้งานสามารถแปลงค่าเงินสกุลต่างๆ ให้เป็นเงินบาทได้อย่างง่ายดาย เหมาะสำหรับคนที่ไปเที่ยวต่างประเทศและต้องการช้อปปิ้งอย่างยิ่ง ตัวแอพยังออกมาแบบให้มีหน้าตาที่ใช้งานง่าย ไม่ซับซ้อน สามารถดูค่าเงินได้อย่างง่ายดายอีกด้วย

  • ดาวน์โหลดแอพพลิเคชัน: Android
  • ดาวน์โหลดแอพพลิเคชัน: iOS

4. Currency Converter – Exchange

e2

ถือเป็นแอพฯ แปลงค่าเงินสกุลต่าง ๆ ที่ได้รับความนิยมอีกหนึ่งตัว เนื่องจากตัวแอพฯ สามารถแปลงค่าสกุลเงินต่าง ๆ ได้กว่า 150 สกุลเงินเลยทีเดียว (รวมถึงเงินบาทไทย) แถมยังสามารถทำการบันทึก (Favorite) สกุลเงินที่ต้องการได้อีกด้วย

  • ดาวน์โหลดแอพพลิเคชัน: Android

5. Currency FX

e3

อีกหนึ่งแอพพลิเคชันแสดงอัตราแลกเปลี่ยนที่น่าสนใจ สำหรับ Android โดยภายในตัวแอพ สามารถแปลงอัตราแลกเปลี่ยนเงินตราต่างประเทศเป็นเงินบาทไทยได้, มีเครื่องมือแปลงเงินตรา, ชาร์ตเงินตรา, สามารถบันทึกรายการสกุลเงินที่คุณชื่นชอบได้ และสามารถค้นหาสกุลเงินต่างๆ ได้อย่างรวดเร็ว ใครที่ใช้งานสมาร์ทโฟนระบบปฏิบัติการ Android ก็สามารถไปดาวน์โหลดมาใช้งานกันได้ฟรีๆ เลย

  • ดาวน์โหลดแอพพลิเคชัน: Android

6. Currency converter calculator

e4

สำหรับแอพนี้ เป็นแอพลิเคชันสำหรับการแปลงค่าเงินบาทที่ใช้งานง่าย ซึ่งภายในตัวแอพมีจุดเด่นตรงที่สามารถใช้งานแบบออฟไลน์ได้, สามารถปรับเปอร์เซ็นต์อัตราแลกเปลี่ยนได้ด้วยตนเอง, อัพเดทอัตราแลกเปลี่ยนได้อัตโนมัติ และรองรับการแปลงสกุลเงินเกือบทั่วโลกอีกด้วย ในส่วนของหน้าตานั้นก็ถูกออกแบบมาให้ใช้งานได้ง่าย ไม่ซับซ้อน ทั้งมีวิดเจ็ต (Widget) ที่คอยอำนวยความสะดวกให้ผู้ใช้งานสามารถใช้งานได้อย่างง่าย สารมารถเรียกดูอัตราการแลกเปลี่ยนค่าเงินได้ทั่วโลกกว่า 150 สกุลเงิน รวมถึงเงินดิจิตอลอย่างค่าเงินคริปโต (Cryptocurrency) มี Smart Search ทำให้ค้นหาได้อย่างมีประสิทธิภาพ มาพร้อม Dark Mode เพิ่มความน่าใช้งาน ตัวแอพรองรับหลากภาษา ทั้งภาษาอังกฤษ, ไทย, จีน, ญี่ปุ่น ฯลฯ แม้ว่าตัวแอพนั้นจะไม่สามารถอัพเดตข้อมูลได้แบบ Real-Time แต่สามารถดาวน์โหลดไปใช้งานได้ฟรี

  • ดาวน์โหลดแอพพลิเคชัน: Android
  • ดาวน์โหลดแอพพลิเคชัน: iOS

7. Exchange TH Rate : Thai Baht

e5

แอพพลิเคชันนี้ เป็นแอพสำหรับเปรียบเทียบราคาซื้อ-ขายเงินบาทที่ดี มีประสิทธิภาพและน่าเชื่อถือ ตัวแอพสามารถคำนวณอัตราแลกเปลี่ยนสัญชาติไทยที่อัพเดตอัตราการแลกเปลี่ยนค่าเงินบาทโดยอ้างอิงราคาจากธนาคารและร้านแลกเงินในประเทศไทย เช่น ธนาคารกรุงเทพ, ธนาคารกสิกรไทย, ธนาคาร UOB, Super Rich และ อื่น ๆ นอกจากแปลงค่าเงินไปสกุลอื่นได้แล้ว ยังมีฟีเจอร์ไฮไลต์สีเขียวให้กับราคาที่ดีที่สุดเมื่อเปรียบเทียบราคาซื้อ-ขายเงินบาท รวมถึงสามารถแชร์อัตราแลกเปลี่ยนต่างๆ ลงโซเชียลมีเดีย เช่น Facebook และ Twitter ได้อีกด้วย ตัวแอพรองรับภาษาอังกฤษ สามารถดาวน์โหลดไปใช้งานได้เลยฟรีๆ ไม่มีการอัพเดตข้อมูลแบบ Real-Time

  • ดาวน์โหลดแอพพลิเคชัน: Android
  • ดาวน์โหลดแอพพลิเคชัน: iOS

8. Currency

e6

อีกหนึ่งแอพที่น่าสนใจ มาพร้อมกับดีกรีอันดับ 1 ของแอพพลิเคชันคำนวณเงินสำหรับ iPhone ตั้งแต่ปี 2008 โดยมีหน้าตาแอพที่ไม่ซับซ้อน ใช้งานได้ง่าย มีฟีเจอร์แปลงค่าเงินให้เป็นอีกสกุล รวมถึงมีข้อมูลอัตราการแลกเปลี่ยนเงินกว่า 160 สกุลเงินจากหลายประเทศรอบโลกที่อัพเดต และรองรับการใช้งานหลายภาษาอีกด้วย เช่น อังกฤษ, ไทย, จีน, ญี่ปุ่น ฯลฯ เหมาะมากโดยเฉพาะกับใครที่หลงรักการท่องเที่ยว ไม่ควรพลาดดาวน์โหลดแอพนี้ติดตัวไว้ช่วงเดินทาง เหมาะสำหรับสาวก Apple เพราะรองรับทั้ง iPhone, iPad, และ Apple Watch เลย ตัวแอพรองรับการทำงานแบบออฟไลน์

  • ดาวน์โหลดแอพพลิเคชัน: iOS

9. Currency Converter free

e7

เป็นอีกแอพพลิเคชันสำหรับสาวกสมาร์ทโฟน Android ที่มีการดีไซน์หน้าแอปได้สวย น่าใช้งาน พร้อมอัพเดตอัตราการแลกเปลี่ยนเงินได้มากกว่า 180 สกุลจากหลายประเทศทั่วโลกของทั้งปัจจุบัน และย้อนหลังได้อย่างรวดเร็วและมีความน่าเชื่อถือ รวมถึงแสดงอัตราแลกเปลี่ยนของค่าเงินคริปโต (Cryptocurrencies) เช่น บิทคอยน์ (Bitcoin) หรือ อีเธอร์เลียม (Ethereum) ทั้งยังสามารถคำนวณค่าเงินไปสกุลอื่นได้เมื่อไม่มีสัญญาณอินเทอร์เน็ตเพียงใช้งานโหมดออฟไลน์

  • ดาวน์โหลดแอพพลิเคชัน: Android

10. อัตราแลกเปลี่ยนเงินวันนี้

e8

แอพพลิเคชันนี้ เป็นแอพจากฝีมือของผู้ผลิตไทย ที่จะมาช่วยอำนวยความสะดวกให้ผู้ใช้ได้เช็คอัตราแลกเปลี่ยนค่าเงินบาทจากหลากหลายธนาคาร และร้านแลกเงินในประเทศไทยได้แบบ Real-Time รวมถึงอัตราย้อนหลัง และเปรียบเทียบให้เห็นความแตกต่างของราคาที่แต่ละแบงก์ตั้งไว้เพื่อให้ได้ราคาที่ดีที่สุด ทั้งยังสามารถแปลงเงินไปต่างสกุลได้โดยอ้างอิงจากอัตราการซื้อ-ขายของธนาคารที่รองรับมากกว่า 100 สกุลเงิน นอกจากนี้ ยังสามารถทำงานในรูปแบบออฟไลน์ได้อีกด้วย

  • ดาวน์โหลดแอพพลิเคชัน: Android
  • ดาวน์โหลดแอพพลิเคชัน: iOS

11. Currency Foreign Exchange Rate

e11

อีกหนึ่งแอพที่ผู้ใช้งานระบบ iOS ต้องไม่พลาด สามารถใช้ได้กับทั้ง iPad, Apple Watch, iPod Touch และ MacBook อีกด้วย จุดเด่นอยู่ตรงที่สามารถตั้งค่าใน iOS 14 ให้อัตราแลกเปลี่ยนที่อยู่ใน Favorite ของคุณมาอยู่ในหน้าจอ Home Screen เพื่อความรวดเร็วในการอัปเดตข้อมูล นอกจากนี้หน้าแอพยังดีไซน์สวย ใช้งานง่าย แปลงสกุลเงินได้รวดเร็ว แม่นยำ รองรับค่าเงิน 170 สกุลได้รอบโลก รวมถึงราคาทองและบิทคอยน์ ทั้งยังบันทึกค่าเงินไว้ใน Favorite ได้ เหมาะกับสายเที่ยว เพราะรองรับการทำงานแบบออฟไลน์ที่ไม่ต้องใช้สัญญาณอินเทอร์เน็ต หรือสำหรับสายธุรกิจก็จัดว่าเป็นตัวเลือกที่น่าใช้เช่นกัน

  • ดาวน์โหลดแอพพลิเคชัน: iOS

12. Currency Converter Plus Live

e12

สำหรับแอพตัวนี้ มีจุดเด่นก็คือสามารถแปลงค่าเงินหลายๆ สกุลพร้อมกันได้ในครั้งเดียว ทั้งยังมีข้อมูลอัตราการแลกเปลี่ยนเงินหลากหลายสกุลจากรอบโลก เช่น ดอลลาร์ ยูโร ปอนด์ หยวน และอื่น ๆ อีกมากมายในปัจจุบันและย้อนหลัง รวมถึงเงินเสมือน (Virtual Currency) อย่างบิทคอยน์ และโลหะมีค่า (Precious Metal) เช่น ราคาทอง และแพลตตินัม พร้อมรองรับการทำงานแบบออฟไลน์ให้คุณสามารถใช้งานได้แม้เปิดโหมดเครื่องบิน

  • ดาวน์โหลดแอพพลิเคชัน: Android
  • ดาวน์โหลดแอพพลิเคชัน: iOS

วิธีดูอัตราแลกเปลี่ยนการเงิน iPhone โดยไม่ต้องใช้แอพ

สำหรับผู้ใช้ iPhone นั้น ถ้าไม่อยากติดตั้งแอพ ในกรณีต้องการพื้นที่เพิ่ม หรือไม่อยากเสียพื้นที่หน่วยความจำไปกับแอพพลิเคชัน iPhone ก็มีตัวช่วยที่สามารถดูอัตราการแลกเปลี่ยนค่าเงินได้โดยไม่ต้องติดตั้งแอพพลิเคชัน มาดูวิธีกันเลย

  • ในหน้า Home ของ iPhone นั้น ให้เราปัดหน้าจอไปทางซ้าย ซึ่งก็จะพบกับ Widget ซึ่งด้านบนจะมีช่อง Search อยู่ หรือในหน้า Home ให้เราลากนิ้วลงมา ก็จะพบกับช่องค้นหา หรือช่อง Search เช่นกัน
  • ให้พิมพ์จำนวนเงินพร้อมสกุลเงินที่เราต้องการคำนวน เพียงแค่นี้เราก็จะได้ค่าเงินประเทศต่างๆ ที่แปลงเป็นเงินบาทได้แบบง่ายๆ ไม่ต้องไปคำนวณอะไรเองให้ยุ่งยากเลย

และทั้งหมดนี้ก็คือแอพพลิเคชันสำหรับเช็คอัตราการแลกเปลี่ยนค่าเงินในสกุลเงินต่างๆ ทั่วโลก ที่สามารถดาวน์โหลดไปใช้งานได้ฟรี ไม่เสียค่าใช้จ่าย มีให้เลือกดาวน์โหลดทั้งสมาร์ทโฟนระบบปฏิบัติการ iOS และ Android รวมไปถึงวิธีการดูอัตราการแลกเปลี่ยนค่าเงินแบบที่ไม่ต้องติดตั้งแอพสำหรับผู้ใช้งาน iOS อีกด้วย สำหรับใครที่มองหาแอพแนวๆ นี้ หรือวิธีการดูอัตราแลกเปลี่ยนการเงินง่ายๆ แบบไม่ต้องเปลืองพื้นที่ของ iPhone ก็สามารถไปลองทำตามกันได้


อ่านบทความเพิ่มเติม/เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง

คีย์ลัด Photoshop 2021
คีย์ลัด Windows 10
กด f1-f12 ได้ โดยไม่ต้องใช้ปุ่ม Fn Key
แอพแปลภาษาแมว
แอพรายรับรายจ่าย
Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Tips & Tricks

แนะนำแอปวัดที่ดิน คำนวณ จัดการที่ดิน หาข้อมูลง่ายๆ สะดวก อัปเดต 2023 ปัจจุบัน ด้วยความก้าวกระโดดของเทคโนโลยีต่างๆ โดยเฉพาะในเรื่องของการพัฒนาด้านแอปพลิเคชันนั้น ส่งผลให้มีผู้ที่คิดค้นแอปสำหรับการวัดขนาดพื้นที่ หรือวัดขนาดที่ดินขึ้นมา เพื่อช่วยให้เราสามารถคำนวณพื้นที่ วางแผนการการจัดการเกี่ยวกับที่ดินได้อย่างง่ายดายยิ่งขึ้น ทีมงาน NotebookSPEC ก็อยากจะมาแนะนำแอปวัดที่ดิน ที่จะช่วยให้เราสามารถมองเห็นภาพรวมของที่ดิน เพื่อวางแผน จัดสรร จัดการที่ดินได้อย่างง่ายดายยิ่งขึ้น แอปพลิเคชันที่เรานำมาแนะนำนั้น จะเป็นแอปพลิเคชันที่สามารถใช้งานได้ฟรี มีแอปที่รองรับการใช้งานภาษาไทย...

Tips & Tricks

แนะนำเทคนิคใช้แอพหาคู่ ยังไงให้ได้คนตรงใจ พร้อมแอพที่น่าสนใจ อัพเดท 2024 แอพหาคู่ หรือแอพคุยกันผ่านทางออนไลน์ ในปัจจุบันนั้นมีให้เลือกดาวน์โหลดมาลองเล่นมากมาก อีกทั้งยังมีฟังก์ชัน และรูปแบบการจับคู่ที่แตกต่างกันออกไป ขึ้นอยู่กับจุดประสงค์ เช่น นัดเจอเพื่อไปทำกิจกรรม กินข้าว กินกาแฟ ดูหนัง หรือแค่นัดเดท ไปจนถึงการคุยเพื่อสร้างความสัมพันธ์ ซึ่งก็มีทั้งที่ประสบความสำเร็จและไม่ประสบความสำเร็จ ไม่ว่าจะเป็นคนไทยหรือชาวต่างชาติ ก็มีหมด ทีมงาน NotebookSPEC ก็อยากจะมาแนะนำเทคนิคใช้แอพหาคู่ยังให้ได้คนคุยที่สนใจ พร้อมแนะนำแอพที่น่าดาวน์โหลดมาลองเล่น คนโสดหายเหงา...

Tips & Tricks

แนะนำ แอพเช็คเบอร์มงคล เลือกเบอร์เด็ด ส่งเสริมชีวิตให้ปัง ทั้งงาน เงิน ความรัก อัพเดท 2024 เบอร์โทรศัพท์มือถือที่เป็นเลขมงคล ก็เป็นหนึ่งในศาสตร์ที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก เพราะมีความเชื่อกันว่า หากเราเลือกเบอร์โทรศัพท์ที่เหมาะกับแต่ละคน ก็จะช่วยส่งเสริมในด้านต่างๆ ทีมงาน NotebookSPEC ก็อยากจะพามาดูเบอร์มือถือมงคลตามวันเกิดกัน ว่าคนที่เกิดในวันต่างๆ นั้น มีเลขอะไรที่จะส่งเสริมดวงของเรากันบ้าง ด้วยแอพเช็คเบอร์มงคล ที่สามารถดาวน์โหลดไปใช้งานได้ฟรี เสริมความปังให้ชีวิตในทุกๆ ด้าน...

Tips & Tricks

แนะนำวิธีเช็คเบอร์มิจฉาชีพ เช็คให้ชัวร์ก่อนรับสายเบอร์แปลกๆ อัพเดท 2024 ปัจจุบันการฉ้อโกง หลอกโอนเงิน 2024 ผ่านการปลอมแปลงตัวตนเป็นหน่วยงานต่างๆ แล้วโทรเข้ามาหรือส่งข้อความหาเรา หลอกให้เราโอนเงินให้ พบได้บ่อยและหลากหลายรูปแบบมากยิ่งขึ้น ทำให้มีคนที่ตกเป็นเหยื่อมากขึ้นทุกวัน แถมการตามจับตัวก็ทำได้ยากอีกด้วย ยิ่งสถานการณ์เป็นแบบนี้ การรับสายเบอร์แปลกจึงกลายเป็นเรื่องที่คนจำนวนมากระแวดระวัง ทีมงาน NotebookSPEC ก็ได้รวบรวมวิธีการเช็คเบอร์มิจฉาชีพ ตรรวจสอบเบอร์แปลกที่โทรเข้ามาหาเรา เช็คให้ชัวร์ก่อนรับสายหรือติดต่อทำธุรกรรมด้วย เพิ่มความปลอดภัยให้กับเรามากยิ่งขึ้น วิธีเช็คเบอร์มิจฉาชีพ ปลอดภัย ไม่โดนหลอกโอน...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก