Connect with us

Hi, what are you looking for?

Tips & Tricks

แนะนำเว็บไซต์เครื่องคิดเลขออนไลน์ขั้นเทพ ใช้งานฟรี คิดได้ทุกสูตร อัพเดต 2021

เว็บไซต์เครื่องคิดเลขออนไลน์ คำนวณแม่น ครอบคลุมสูตร อัพเดต 2021

เครื่องคิดเลขออนไลน์

เชื่อว่าใครหลายคนคงต้องขยาด เมื่อพูดถึงคำว่า คณิตศาสตร์ เพราะเป็นเรื่องเกี่ยวกับการคำนวณที่ทำให้รู้สึกปวดหัวอยู่แทบตลอดเวลาแน่นอน โดยเฉพาะวัยเรียน ที่คณิตศาสตร์กลายเป็นวิชาโหดหิน วิชาที่ไม่อยากเข้าเรียนกันเลยทีเดียว แต่ก็ปฏิเสธไม่ได้ว่า แม้เราไม่ได้นำวิชานี้มาใช้งานโดยตรง แต่ก็แทรกซึมอยู่ในชีวิตประจำวันของเราอยู่ตลอด เช่น การซื้อ-ขายของ, การคิดรายรับรายจ่าย ฯลฯ ซึ่งในปัจจุบันนี้สมาร์ทโฟนแทบทุกรุ่นก็จะมีเครื่องคิดเลขเป็นแอพพลิเคชันติดมากับเครื่องด้วย แต่ฟังก์ชันที่มีนั้นอาจจะยังไม่เพียงพอต่อการใช้งานในบางกรณี โดยเฉพาะที่เป็นการคำนวณเฉพาะทาง ทีมงานจึงอยากมาแนะนำ เว็บไซต์เครื่องคิดเลขออนไลน์ ที่สามารถใช้งานได้อย่างมีประสิทธิภาพ แถมยังใช้งานได้ฟรี ไม่ มีค่าใช้จ่าย คำนวณได้ครอบคลุมทุกสูตร มาดูกันเลย


ประวัติของเครื่องคิดเลขโดยสังเขป

ก่อนที่เราจะไปดูวิธีการใช้งานเว็บไซต์เครื่องคิดเลขออนไลน์นี้กันนั้น เรามาทำความรู้จักกับประวัติของเครื่องคิดเลขกันคร่าวๆ สักหน่อยดีกว่า เครื่องคิดเลขนั้น มีจุดเริ่มต้นมาจาก ลูกคิด ซึ่งเกิดขึ้นตั้งแต่ยุคก่อนประวัติศาสตร์ ต่อมาในราวปี 1600 ก่อนคริสตศักราช จอห์น เนเปียร์ได้ประดิษฐ์เครื่องมือ ที่ชื่อว่า กระดูกนาเปียร์ (Napier’s bones) เพื่อช่วยในการคูณและการหาร ตามหลักคณิตศาสตร์แบบอาหรับ โดยเครื่องมือดังกล่าว มีลักษณะเป็นท่อนไม้แกะสลักตัวเลข แต่สิ่งประดิษฐ์ที่ได้รับการขนานนามให้เป็น เครื่องคิดเลข เครื่องแรกของโลก เกิดขึ้นในราวปี ค.ศ. 1623 โดย วิลเฮล์ม ชิคการ์ด (Wilhelm Schickard) เขาได้นำแนวคิดของเนเปียร์มาใช้ เครื่องมือดังกล่าวมีีลักษณะเป็นทรงกระบอก 6 ชุดบรรจุตัวเลขแต่ละชุด โดยผู้ใช้จะต้องหมุดฟันเฟืองเพื่อทดเวลาคูณเลข

Advertisement

          แต่เครื่องคิดเลขที่ใกล้เคียงยุคปัจจุบันมากที่สุดก็คือ เครื่องคิดเลขของเบล์ส ปาสคาล (Blaise Pascal) ปีค.ศ. 1942 ซึ่งสามารถคำนวณบวกและลบได้ในรูปแบบของจำนวนเลขฐานสิบจากระบบฟันเฟืองทดกัน 8 ตัวขนานพร้อมตัวเลขครอบฟันเฟืองประจำหลักต่างๆ ในลักษณะเดียวกับเลขหน้าปัดบอกระยะทาง

การแข่งขันในการพัฒนาเครื่องคิดเลขเกิดขึ้นมามากมายอย่างต่อเนื่องจนถึงยุคที่เป็นการคำนวณโดยใช้เครื่องคอมพิวเตอร์ในปัจจุบัน เครื่องคิดเลข จึงเป็นเครื่องมือกลหรืออิเล็กทรอนิกส์ ที่ช่วยให้มนุษย์คำนวณและแก้ปัญหาทางคณิตศาสตร์ ทำให้ได้คำตอบอย่างรวดเร็ว เนื่องจากมีวงจรอิเล็กทรอนิกส์และการทำงานบันทึกอยู่ภายใน เครื่องคิดเลขได้รับความนิยมตั้งแต่อดีตจนถึงปัจจุบัน ปัจจุบันเครื่องคิดเลขมีความสามารถสูงมาก สามารถทำกราฟ คิดสูตรตรีโกณมิติ

ขอขอบคุณข้อมูลจาก: calculatorthailand, scimath


1. Microsoft Math Solver – แก้ปัญหาทางคณิตศาสตร์และเครื่องคิดเลข

เครื่องคิดเลขออนไลน์

สำหรับโปรแกรมเครื่องคิดเลขตัวแรก ที่เราอยากจะมาแนะนำนี้ จะเป็นเครื่องคิดเลขจากทาง Microsoft ที่สามารถเข้าไปใช้งานได้ฟรี และมีให้ดาวน์โหลด ในรูปแบบของแอพพลิเคชันด้วย ในเว็บไซต์นั้นนอกจากจะเป็นเครื่องคิดเลขแล้ว ยังมีเมนูให้ได้เลือกใช้งานมากมาย ไม่ว่าจะเป็น พีชคณิต, ตรีโกณมิติ, สถิติ, แคลคูลัส, เมทริกซ์, ตัวแปร ฯลฯ ก็สามารถคำนวณได้เลย วิธีการก็ง่ายมากๆ เพียงแค่เราใส่โจทย์ที่เราต้องการลงไปในช่องคำนวณ ระบบก็จะคิดคำตอบมาให้เราเรียบร้อยเลย ไม่เพียงเท่านั้น ตัวเว็บยังมีในส่วนของขั้นตอนในการแก้โจทย์ มาให้เราด้วย เช่น ขั้นตอนที่ใช้แยกตัวประกอบ, ขั้นตอนที่ใช้แยกตัวประกอบโดยการจัดกลุ่ม เป็นต้น ไม่เพียงเท่านั้น สำหรับโจทย์สมการ ตัวเว็บยังมีกราฟให้เรา มีวิดีโอตัวอย่างการแก้สมการ หรือโจทย์ที่คล้ายคลึงกันด้วย ทั้งนี้สำหรับใครที่อยากฝึกทักษะด้านคณิตศาสตร์ ไม่ว่าจะเป็นนักเรียน นักศึกษา หรือวัยไหนๆ ในเว็บก็มีแบบฝึกหัดให้เราได้ลองทำกันด้วย ถือว่าเป็นเว็บไซต์ที่ครอบคลุมในเรื่องการคำนวณแบบสุดๆ รวมไปถึงฟังก์ชันของการคิดเลข แถมยังคำนวณได้อย่างแม่นยำและรวดเร็วด้วย

ดาวน์โหลดแอพ Microsoft Math Solver: Android

ดาวน์โหลดแอพ Microsoft Math Solver: iOS


2. Kidlek

k1

สำหรับเว็บไซต์ต่อมาที่อยากจะแนะนำกันนั้นมีชื่อว่า Kidlek ซึ่งก็ตามตัวเลย ก็คือเว็บสำหรับคิดเลขนั่นเอง ตัวเว็บนั้นจะเป็นโปรแกรมเครื่องคิดเลขออนไลน์ สำหรับการใช้ชีวิตประจำวัน เช่น การถอดสแควรูท, หาค่าตรีโกนมิต, เลขยกกำลัง, แปลงเลขฐานสิบฐานสอง, คำนวณภาษี, คำนวณสินเชื่อ, คำนวณเกรดเฉลี่ย, การแปลงค่า, การหาคำตอบของสมาการโจทย์ต่างๆ และยังมีอีกมากมาย สามารถเข้าใช้งานได้โดยเลือกเมนูที่ต้องการ โปรแกรมถูกออกแบบให้ใช้งานง่าย และไม่ซับซ้อน วิธีการใช้งานก็ง่ายดายมากๆ โดยตัวเว็บไซต์จะมีเครื่องคิดเลขทั้ง เครื่องคิดเลขทั่วไป และเครื่องคิดเลขวิทยาศาสตร์ที่เต็มไปด้วยสูตรคำนวณและฟังก์ชันมากมาย เพียงแค่เรากดเลือกตัวเลือกที่ต้องการคำนวณ จากนั้นก็กดเลือกที่เครื่องหมายทางคณิตศาสตร์หรือฟังก์ชันที่ต้องการคำนวณ ระบบก็จะคำนวณและแสดงคำตอบมาให้เราแล้ว

จุดประสงค์หลัก ของทางเว็บไซต์ kidlek.com ที่ได้จัดทำโปรแกรมเครื่องคิดเลขออนไลน์ขึ้นมา ก็เพื่อความสะดวกสำหรับใครที่ไม่มีเครื่องคิดเลข และสำหรับผู้ที่ต้องการคำตอบที่รวดเร็ว เพื่อตรวจสอบข้อมูลหรือตรวจสอบคำตอบที่ได้จากการทำโจทย์ อย่างไรก็ดี หากใช้โปรแกรมเพื่อการคำนวณแล้วควรจะเข้าใจหลักการคำนวณ รู้จักที่มาที่ไปของคำตอบ และกระบวนการแก้ไขคำตอบ หากวันนึงขาดเครื่องมือในการคำนวณท่านก็ยังสามารถคำนวณด้วยตัวเองได้ ทางเว็บไซต์จึงได้เพิ่มข้อมูลหลักการคิด ตัวอย่างไว้ในส่วนท้าย ของโปรแกรมคำนวณของแต่ละโปรแกรม เท่าที่จะหาข้อมูลมาประกอบเพิ่มเติมได้ ทั้งนี้ ตัวเว็บไซต์ไม่ได้จัดทำมาเพื่อการค้า โปรแกรมหรือบริการทุกอย่างบนเว็บไซต์ จึงไม่มีค่าใช้จ่ายใดๆ ทั้งสิ้น สำหรับใครที่สนใจก็สามรถเข้าไปลองใช้งานกันได้เลย


3. เครื่องคิดเลขออนไลน์ เครื่องคิดเลขบนเว็บ RAKKOTOOLS

k2

เว็บไซต์ต่อมาก็มีชื่อว่า Rakkotools ที่มีโลโก้เป็นตัวออตเตอร์ แสนน่ารัก มาพร้อมกับฟีงก์ชันของเครื่องคิดเลขแบบครบครัน สำหรับใช้ในชีวิตประจำวัน รวมไปถึงสูตรแบบเจาะลึกด้วยเช่นกัน การใช้งานก็ง่ายดายมากๆ เพียงแค่เรากดเลือกตัวเลขตามจำนวนที่ต้องการ จากนั้นก็กดที่เครื่องหมาย หรือสูตรที่เราต้องการหา เช่น, sin, cos, tan, %, log หรือ เลขยกกำลัง ก็สามารถคำนวณได้ด้วย สะดวกและง่ายด่ายมากๆ เลย และสำหรับเว็บไซต์นี้ก็ไม่ได้มีเพียงเครื่องคิดเลขที่ครบครันสำหรับการใช้งานเท่านั้น โปรแกรมคำนวณอื่นๆ ด้วย เช่น ตัวสร้างกลุ่มแบบสุ่ม, นาฬิกาออนไลน์, ตัวแปลงหน่วยความร้อน, นาฬิกาจับเวลาออนไลน์, เครื่องจับเวลา, ตัวแปลงหน่วยแรงดัน ฯลฯ


4. เครื่องคิดเลขมัลติฟังค์ชั่น เครื่องคำนวณ SMEs : Multi-Function Calculator by ThaiFranchiseCenter.com

k4

เว็บไซต์ต่อมาที่นำมาแนะนำ ก็เป็นเว็บไซตฺ์ที่บอกได้ว่ามีหน้าตาที่เรียบง่ายมากๆ โดยโปรแกรมจะเป็นเครื่องคิดเลขวิทยาศาสตร์และมัลติฟังก์ชัน ที่สามารถคำนวณได้ทั้ง เลขยกกำลัง, ตรีโกณมิติ ฯลฯ ตอบโจทย์การแก้ปัญหาทางด้านคณิตศาสตร์ โดยสามารถที่จะคำนวณได้อย่าง รวดเร็วและแม่นยำ อำนวยความสะดวกให้แก่ผู้ใช้งานอย่างเราๆ แบบสุดๆ เลย ตัวเว็บไซต์นั้น ออกแบบให้มีหน้าตาเหมือนเครื่องคิดเลขจริงๆ การใช้่งานก็ง่ายมากๆ เพียงแค่เรานำเมาส์ไปคลิกที่ตัวเลขตามจำนวนที่ต้องการคำนวณ จากนั้นก็กดเครื่องหมายทางคณิตศาสตร์ หรือสูตรที่เราต้องการหาคำตอบ เพียงเท่านี้ระบบก็จะคำนวณคำตอบมาให้เราเรียบร้อยแล้ว สะดวกมากๆ นอกจากนี้ทางเว็บไซต์ยังมีโปรแกรมสำหรับการคำนวณอื่นๆ ด้วย เช่น การแปลงเลขฐานสิบ เลขฐานสอง เป็นต้น แต่บอกก่อนเลยว่า ตัวเว็บจะเป็นลักษณะที่คล้ายกับการใช้งานเครื่องคิดเลขจริงๆ จึงทำให้ไม่มีวิธีหรือขั้นตอนในการคำนวณคอยบอก แต่สำหรับใครที่ต้องการหรือเน้นไปที่การหาคำตอบ เว็บไซต์นี้ก็ถือเป็นตัวเลือกที่ดีทีเดียว


5. Desmos: เครื่องคิดเลขวิทยาศาสตร์

k5

ถ้าใครที่บอกว่าเว็บไซต์ ที่เรานำมาแนะนำก่อนหน้านี้มีหน้าตาที่เรียบง่ายสุดๆ แล้ว บอกได้เลยว่าเว็บไซต์นี้มีหน้าตาที่เรียบง่ายยิ่งกว่า เพราะเมื่อเราเข้าไปในเว็บไซตฺ์นั้น ก็จะปรากฏหน้าต่างของการคำนวณเพียงอย่างเดียว ไม่มีโปรแกรมการคำนวณอื่นๆ เรียกได้ว่าเน้นไปที่การเป็นเครื่องคิดเลขแบบสุดๆ แต่ถึงจะเรียบง่าย แต่ก็มีเครื่องมือที่ครบครัน สำหรับการทำงาน ทั้งการคำวณ เครื่องคิดเลข รวมไปถึงฟังก์ชันต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น ตรีโกณมิติ หรือฟังก์ชันอื่นๆ ก็มีให้เลือก การใช้งานนั้น ก็เพียงแค่เข้าเว็บไซต์ กดเลือกตัวเลขที่เราต้องการคำนวณ จากนั้นกดสูตรหรือฟังก์ชันที่ต้องการ เพียงเท่านี้ระบบก็จะคำนวณคำตอบมาให้เรา ตัวโปรแกรมรองรับการพิมพ์ด้วย ไม่ต้องกดตัวเลขที่ละตัว และมีฟีเจอร์จำลองแป้นพิมพ์ด้วย แต่รองรับเฉพาะภาษาอังกฤษเท่านั้น ไม่รองรับภาษาไทย ใครที่อยากลองใช้งาน ก็สามารถเข้าไปใช้งานกันได้


6. เครื่องคิดเลขเศษส่วน (rapidtables.org)

k6

ขอแถมอีกหนึ่งตัว สำหรับการโปรแกรมคำนวณหรือคิดเลขออนไลน์ตัวนี้นั้นจะเป็นเครื่องคิดเลขออนไลน์ เศษส่วน ที่เน้นไปทางการคำนวณในเรื่องของเศษส่วนโดยเฉพาะ สามารถคำนวณได้ทั้งเศษส่วนอย่างง่าย และเศษส่วนผสม ซึ่งการใช้งานก็ง่ายดายมาก เพียงแค่เราพิมพ์ตัวเลขที่ต้องการหาคำตอบลงไป เลือกเครื่องหมายทางคณิตศาสตร์ ไม่ว่าจะเป็น การบวกเศษส่วน การคูณ การลบ หรือการหาร จากนั้นก็กดคำนวณ ระบบก็จะคำนวณและปรากฏคำตอบ มาให้เราเลยทันที สะดวกและรวดเร็วมากๆ แทบยังมีวิธีทำคร่าวๆ บอกเราด้วย เหมาะมากสำหรับใครที่ต้องการหาคำตอบและวิธีทำหรือขั้นตอนในการคิดด้วย และนอกจากนี้ ตัวเว็บยังมีเครื่องมือสำหรับการคำนวณอื่นๆ อีกมากมาย ไม่ว่าจะเป็น เครื่องคิดเลข, เครื่องคิดเลขกอง, เครื่องคำนวณเลขยกกำลัง, ตรีโกณมิติ, เครื่องคำนวณความแปรปรวน เป็นต้น


และทั้งหมดนี้ก็เป็นเว็บไซต์สำหรับการคำนวณ หรือคิดเลขออนไลน์ ที่เราได้นำมาฝากกัน ซึ่งแต่ละเว็บนั้นก็สามารถที่จะคำนวณ หาคำตอบทางคณิตศาสตร์ ให้เราได้อย่างรวดเร็ว สะดวกมากๆ ไม่ว่าจะเป็นการนำไปใช้งานในชีวิตประจำวัน หรือการคำนวณที่ต้องใช้สูตรต่างๆ ที่ละเอียดมากยิ่งขึ้น แต่ทั้งนี้ทั้งนั้น ต้องขอให้ข้อพึงระวังสำหรับนักเรียน นักศึกษากันเสียหน่อย แนะนำว่าควรคำนวณหรือคิดเองก่อน แล้วจึงค่อยมาหาคำตอบ หรือตรวจเช็คจากในเว็บไซต์ มากกว่าที่จะพึ่งพาการคิดคำนวณ จากเว็บไซต์เพียงอย่างเดียว เพราะจะทำให้ได้ฝึกทักษะ ฝึกการคิดด้วย ยิ่งถ้าเป็นการสอบก็สามารถทำได้ด้วยตัวเอง


อ่านบทความเพิ่มเติม/เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง

คีย์ลัด Photoshop 2021
คีย์ลัด Windows 10
กด f1-f12 ได้ โดยไม่ต้องใช้ปุ่ม Fn Key
แคปหน้าจอคอม
รวมไฟล์ Word
Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Tips & Tricks

แนะนำแอพรายรับรายจ่าย แอพเก็บเงิน ที่ควรมีติดเครื่อง จัดการค่าใช้จ่าย จัดระเบียบการใช้งาน อัพเดท 2024 การจัดการด้านการเงินส่วนตัวจะไม่ได้เป็นเรื่องใหญ่อีกต่อไป หากเรามีตัวช่วยที่ดี ยิ่งเป็นแอพพลิเคชันบนสมาร์ทโฟนที่เราพกติดตัวอยู่ตลอดเวลา ก็ยิ่งทำให้เราสามารถบันทึกรายรับ – รายจ่ายของเราได้อย่างรวดเร็วและทันท่วงที ไม่หล่นหาย ไม่ต้องกลัวลืม ทีมงาน NotebookSPEC ก็มีแอพรายรับรายจ่ายที่น่าสนใจ ใช้งานง่าย ดาวน์โหลดไปใช้กันได้ฟรีๆ ทั้งบน iOS และ Android...

Tips & Tricks

แนะนำเว็บไซต์อ่านการ์ตูนฟรี ที่แฟนการ์ตูนห้ามพลาด อ่านได้เพลินๆ ครบรส อัพเดท 2024 ไม่ใช่เพียงแค่หนังสือการ์ตูนเท่านั้นที่ได้รับความนิยม แต่ในปัจจุบันสิ่งที่มาแรงไม่แพ้กันนั่นก็คือการอ่านการ์ตูน หนังสือ นิตยสาร ฯลฯ ผ่านช่องทางออนไลน์ ไม่ว่าจะเป็นการซื้อหนังสือ E-Book หรือการอ่านผ่านแอพพลิเคชัน เว็บไซต์ ก็ได้รับความนิยมเช่นเดียวกัน และการอ่านออนไลน์เองก็มีทั้งแบบที่ให้อ่านฟรีๆ และแบบที่ต้องเสียค่าใช้จ่าย ทีมงาน NotebookSPEC ก็ได้รวบรวมเว็บไซต์อ่านนิยาย เว็บอ่านการ์ตูนฟรี ที่เราสามารถอ่านได้เพลินๆ...

Tips & Tricks

แนะนำวิธีเช็คเบอร์มิจฉาชีพ เช็คให้ชัวร์ก่อนรับสายเบอร์แปลกๆ อัพเดท 2024 ปัจจุบันการฉ้อโกง หลอกโอนเงิน 2024 ผ่านการปลอมแปลงตัวตนเป็นหน่วยงานต่างๆ แล้วโทรเข้ามาหรือส่งข้อความหาเรา หลอกให้เราโอนเงินให้ พบได้บ่อยและหลากหลายรูปแบบมากยิ่งขึ้น ทำให้มีคนที่ตกเป็นเหยื่อมากขึ้นทุกวัน แถมการตามจับตัวก็ทำได้ยากอีกด้วย ยิ่งสถานการณ์เป็นแบบนี้ การรับสายเบอร์แปลกจึงกลายเป็นเรื่องที่คนจำนวนมากระแวดระวัง ทีมงาน NotebookSPEC ก็ได้รวบรวมวิธีการเช็คเบอร์มิจฉาชีพ ตรรวจสอบเบอร์แปลกที่โทรเข้ามาหาเรา เช็คให้ชัวร์ก่อนรับสายหรือติดต่อทำธุรกรรมด้วย เพิ่มความปลอดภัยให้กับเรามากยิ่งขึ้น วิธีเช็คเบอร์มิจฉาชีพ ปลอดภัย ไม่โดนหลอกโอน...

Tips & Tricks

How to แก้ปัญหา Facebook เข้าไม่ได้ ด้วย 4 ขั้นตอนแสนง่าย ทำได้ในชั่วพริบตา ใครที่เจอปัญหา Facebook เข้าไม่ได้ ทั้งในมือถือ หรือคอมพิวเตอร์ อาจเกิดขึ้นมาได้จากหลายสาเหตุ เช่น อาจมีคนพยายามล็อกอินเข้าใช้งานเฟสบุ๊คของเรา, เฟสบุ๊คของเราถูกระงับ, หรือการที่เราทำผิดกฎของทางเฟสบุ๊ค เป็นต้น ปัญหานี้สามารถแก้ไขได้ไม่ยาก โดนเราสามารถกู้คืนบัญชีของเราได้ด้วยขั้นตอนเพียงไม่กี่ขั้นตอนเท่านั้น ทีมงาน Notebookspec...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก