Connect with us

Hi, what are you looking for?

SOFTWARE

สุดยอดฟรีโปรแกรมดูภาพดิจิตอล

ปัจจุบันการถ่ายภาพดิจิตอลได้กลายเป็นสิ่งที่นิยมอย่างกว้างขวางมากที่สุด ประกอบเทคโนโลยีด้านหน่วยความจำก็ดีขึ้น ราคาถูก แต่กลับเก็บภาพที่ถ่ายได้มากมายเป็นร้อยเป็นพันภาพต่อการ์ดความจำ 1 การ์ด เมื่อการมีขนาดของไฟล์ภาพมากมาย การจัดการภาพกับภาพมากมาย ก็ต้องใช้โปรแกรมที่ทำงานด้านนี้เฉพาะ เพื่อที่จะสะดวกในการจัดภาพให้เป็นหมวดหมู่ หรือมีการตกแต่งภาพ เพื่อให้ภาพออกมาดูดีที่สุดก่อนที่จะส่งไปร้านอัดภาพ หรือจัดส่งแจกจ่ายให้กับเพื่อนๆ? พื้นฐานโปรแกรมในการจัดภาพต้องใช้ง่าย เมื่อเรียกภาพขึ้นมาและฟังก์ชั่นการเรียกดูก็ต้องสะดวก

ปกติภาพถ่ายมีอยู่ด้วยกันหลายรูปแบบ (Format = ตระกูลของภาพ)? โปรแกรมดูภาพต้องสมบูรณ์แบบ? มีระบบการจัดภาพแบ่งประเภทของภาพชัดเจนในการจัดการอัลบั้ม ที่ผู้ใช้ชื่นชอบม, ต้องมีความเร็วในการโหลดภาพ,ความสามารถในการซูมภาพ, ?มีการประมวลผลแบบแบทช์ (สั่งงานครั้งเดียวได้ผลจำนวนมาก)และคุณสมบัติอื่นๆ ที่ไม่เกี่ยวข้องโดยตรงกับการแก้ไขภาพ

Advertisement

บทความนี้จะมานำเสนอสุดยอดโปรแกรมสำหรับดูภาพดิจิตอล 5 อันดับ ที่ในสังคมออนไลน์นิยมใช้มาก และที่ดีมาก ได้แก่ทั้ง 5โปรแกรมเป็นของฟรี (Freeware) โดยทั้ง 5 ได้รับการสำรวจ จากเว็บไซต์ที่มีความชำนาญด้านโปรแกรมฟรีแวร์นั้นคือ ?http://www.techsupportalert.com/

Zoner Photo Studio Free

Free Image Viewer 01

?

Zoner Photo Studio แท้จริงเป็นโปรแกรมเชิงพาณิชย์ที่ใช้ในการจัดการรูปภาพที่เกิดมานาน? แต่ได้ออก Zoner Photo Studio Free ให้ใช้ฟรีมีการทำงานที่คล้ายกับ ?ACDSee โปรแกรมสุดยอดการจัดภาพในเชิงพาณิชย์ อยู่หลายอย่าง ?แต่อินเตอร์เฟซของ Zoner Photo Studio Free ดูน่าใช้กว่า การสั่งงานทั้งหมดจะเป็นแบบแท็บเมนูและไอคอน ?แต่จะใช้งานง่ายมาก มีการแสดงคำแนะนำเครื่องมือต่างๆ ?ช่วยให้ใช้ง่าย ?มีการค้นหาไฟล์ที่มีประสิทธิภาพที่มีตัวกรองจำนวนมาก,ตัวเลือกการแสดงผลและการปรับแต่งเต็มรูปแบบ พร้อมทั้ง ฟังก์ชั่นที่ให้มามากมาย ความสามารถในการหมุนภาพชั่วคราวและอื่น ๆ ?นอกเหนือจากนี้ฟังก์ชัน ?Editor ยังให้เครื่องมือมาหลากหลาย เช่น Clone Stamp หริอ Morphing Mesh ที่ทำให้ภาพบิดเบี้ยวแบบภาพตลกได้ นอกจากนี้คุณยังสามารถจัดระเบียบแบบโครงสร้าง (organize )ลงในอัลบั้ม, ใส่แท็กตำแหน่ง, สร้างปฏิทิน , ทำภาพ Panorama, ทำภาพ 3 มิติและอื่น ๆ นอกจากนี้ยังอ่านและบันทึกไฟล์ภาพหลายรูปแบบ

เว็บไซต์ : http://free.zoner.com

ดาวน์โหลด : http://free.zoner.com/download.asp

XnView

Free Image Viewer 02

?

XnView สุดยอดโปรแกรมดูภาพตัวหนึ่งที่ มีชื่อเสียงมานาน ด้วยความสามารถ ที่อ่านได้เกือบ 400 รูปแบบประเภทของไฟล์กราฟิกทั้งยัง แปลงไฟล์ภาพเหล่านี้มากกว่า 50 รูปแบบขึ้นไป? การแสดงภาพได้อย่างรวดเร็วจจะดูในแบบเต็มหน้าจอหรือแบบภาพสไลด์หรือเป็นแบบรูปย่อ? XnView มีความสามารถในการประมวลผลภาพด้วยการ ให้คุณสามารถหมุน, ตัด, ปรับขนาด, ปรับความสว่างและสีใช้ตัวกรองหรือเอฟเฟกสร้างหน้าเว็บและอื่น ๆ อีกมากมาย โปรแกรมยังช่วยให้มีเปิดภาพหลายๆ ภาพในเวลาเดียวกันและยังทำงานหลายอินสแตนซ์ของโปรแกรม ถ้าคุณต้องการเรียกดูในหน้าต่างที่แตกต่างกัน ยังสนับสนุนการลากและวางภาพ? เมนูมีภาษาที่รองรับถึง ?44 ภาษาและได้รับการสนับสนุนข้ามแพลตฟอร์ม ?Mac และ Linux

เว็บไซต์ : http://www.xnview.com

ดาวน์โหลด : http://www.xnview.com

IrfanView

Free Image Viewer 03

?

IrfanView หนึ่งในตัวเลือกโปรแกรมดูภาพที่ดีและหน้าตาคลาสสิกที่สุด ?เป็นโปรแกรมที่สามารถแสดงภาพได้ รวดเร็วมาก มีฟังก์ชั่นมากมายสำหรับ การแก้ไข, การแปลง, การประมวลผลชุด, ภาพสไลด์ภาพ? การ Import ภาพและอื่น ๆ ?สนับสนุนภาพกราฟิกเกือบทุกประเภท การใช้งานค่อนข้างง่าย และอินเตอร์เฟซได้รับการเปลี่ยนแปลงน้อยมาก เมื่อเทียบกับรุ่นแรกๆ? จึงเรียกได้ว่าคลาสสิกมาก

เว็บไซต์ : http://www.irfanview.com/

ดาวน์โหลด : http://www.irfanview.com/

FastStone Image Viewer

Free Image Viewer 04

?

FastStone Image Viewer โปรแกรมดูภาพตัวนี้มีจุดเด่นที่สำคัญ คือ อินเตอร์เฟซที่ยอดเยี่ยมในโหมดเต็มหน้าจอ เพียงแค่เลื่อนเมาส์ไปที่ด้านข้างของหน้าจอโปรแกรมก็จะมี Pop up ให้คุณเข้าถึงฟังก์ชันหรือคำสั่งต่างๆ ของโปรแกรมได้ง่าย? เมนูที่มีให้มากับโปรแกรมความชัดเจนและออกแบบมาได้สวยและมีสกินให้เลือกหลายสกิน ?มีระบบซูมที่ฉลาดสามารถขยายไปยังระดับที่คุณกำหนดเองที่ตั้งไว้เพียงแค่คลิกเดียว โดยเฉลี่ยการแสดงผลทำ ได้อย่างรวดเร็ว โปรแกรมยังสนับสนุนรูปแบบกราฟิกที่สำคัญและเป็นที่นิยมทุกรูปแบบ รวมทั้ง RAW ที่นิยมใช้กัน โปรแกรมมีสิ่งอำนวยความสะดวกที่ดีแก้ไขภาพขั้นพื้นฐาน มาพร้อม

เว็บไซต์ : http://www.faststone.org

ดาวน์โหลด : http://www.faststone.org/FSViewerDownload.htm

WildBit Viewer

Free Image Viewer 05

WildBit Viewer โปรแกรมดูภาพที่มีคุณสมบัติพื้นฐานของโปรแกรมประเภทเดียวกันอยู่ครบ โปรแกรมสามารถซูมภาพให้ลดขนาดภาพได้เล็กมากๆ ?โปรแกรมพร้อมไปด้วยเครื่องมือในการแก้ไขภาพ และการใช้งานก็ง่ายมาก ฟังก์ชั่นการค้นหาที่เรียกว่า Superpowerful มีเครื่องมือใส่แท็กตำแหน่งที่เก็บภาพ ?นอกจากนี้ยังมีฟังก์ชั่นสำหรับการเปรียบเทียบรูปเคียงข้าง สนับสนุนไฟล์ภาพ 70 รูปแบบ

เว็บไซต์ : http://www.wildbit-soft.fi/software.html

ดาวน์โหลด : http://www.wildbit-soft.fi/software.html

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก