Connect with us

Hi, what are you looking for?

Accessories review

จัดโต๊ะคอม ด้วยแท่นวางโน๊ตบุ๊คและชุดคีย์บอร์ดเมาส์จาก ORICO

ยิ่งเราทำงาน หรือเรียนที่บ้านเยอะขึ้น กHยิ่งทำให้ร่างกายเราปวดเมื่อยได้ง่าย เพราะส่วนใหญ่เรามักไม่ได้นั่งให้เหมาะกับสรีรศาสตร์ เลยขอมาแนะนำอุปกรณ์จาก ORICO ที่มาทั้งชุดเมาส์คีย์บอร์ดไร้สาย และแทนวางโน๊ตบุ๊คที่จะช่วยให้นั่งได้ถูกหลักสรีรศาสตร์ นี่งทำงานได้สะดวกขึ้น ลดอาการปวดเมื่อย

ORICO

Advertisement

ก่อนอื่นขอแนะนำอุปกรณ์จาก ORICO ทั้ง 2 อย่างนี้ก่อน เริ่มด้วย

WKM01 ชุดคีย์บอร์ดเมาส์แบบมินนิมอล ขนาดกะทัดรัด แต่ก็ยังใช้งานได้สะดวก เซ็ตเดียวมาทั้งเมาส์และคีย์บอร์ดเชื่อมต่อแบบไร้สาย แบบ 104 ปุ่ม พร้อมปุ่มตัวเลข บางน้ำหนักเบา และเมาส์ที่เชื่อมต่อไร้สาย รองรับ 1200 DPI

ORICO WKM01

  • วัสดุ: ABS
  • รองรับระบบ: ●Windows XP ●Windows7 ●Windows8 ●Windows10 ●Mac OS X10.4
  • คีย์: 106
  • ปุ่มมัลติมีเดีย: 12 ปุ่ม
  • ขนาดแป้นพิมพ์: 428.95×125.94×22.78 มม. (±1.0 มม.)
  • น้ำหนักคีย์บอร์ด: 423.0g±10.0g (พร้อมตัวรับสัญญาณ USB)
  • ปุ่มเมาส์: ล้อเลื่อน 3+3D
  • DPI: 1200DPI
  • ขนาดเมาส์: 109.78×60.40×36.36 มม. (±1.0 มม.)
  • น้ำหนักเมาส์: 78.0g±5.0g

LST หรือ Laptop Stand แท่นวางโน๊ตบุ๊คที่ผลิตจากอลูมิเนียม แข็งแรง รองรับโน๊ตบุ๊คระดับ 15 นิ้วได้สบาย และยังช่วยยกโน๊ตบุ๊คให้อยู่ในระดับสายตา ถูกหลักสรีรศาสตร์ นอกจากนั้นยังมีรุ่นที่มาพร้อม HUB USB 3.0 ต่อสายแค่เส้นเดียวก้พร้อมใช้งานร่วมกับคีย์บอร์ดเมาส์ และอุปกรณ์เสริมต่างๆได้ทันที

ORICO LST-4A

  • รุ่นสินค้า: LST-4A (มี 4 * USB 3.0)
  • อินเทอร์เฟซเอาต์พุต: USB-A 3.0*4
  • อินพุตอินเทอร์เฟซ: USB-A 3.0*1 (สำรองพอร์ตแหล่งจ่ายไฟ 5V2A)
  • สีของผลิตภัณฑ์: เงิน
  • วัสดุผลิตภัณฑ์: อะลูมินัมอัลลอย + ซิลิกาเจล
  • ขนาดสินค้า: 275*255*50mm

ORICO 3.5 inch External Hard Drive 19

ORICO 3.5 inch External Hard Drive 20 ORICO 3.5 inch External Hard Drive 21

กล่องของ WKM01 มาในโทนขาวฟ้าตามมาตร์ฐาน พร้อมโชว์สเปคหน้าตาครบครัน หลายท่านอาจจะยังไม่ทราบด้วยว่า ORICO เองก็มีชุดคีย์บอร์เมาส์ด้วยนะ

ORICO 3.5 inch External Hard Drive 22

อุปกรณ์ในกล่องจะมีตัวคอมโบเมาส์คีย์บอร์ดและคู่มือแนะนำการใช้งาน

ORICO 3.5 inch External Hard Drive 23

คีย์บอร์ดเมาส์มาในโทนสีดำเหมือนๆกัน

ORICO 3.5 inch External Hard Drive 28

ORICO 3.5 inch External Hard Drive 29 ORICO 3.5 inch External Hard Drive 30

คีย์บอร์ดจะเป็นแบบคีย์บอร์ดแบบราบ ไม่ได้หนาหรือปุ่มนูนขึ้นมาอะไรมากมายนัก ปุ่มแบบชิคเคล็ต รูปทรงสี่เหลี่ยม จำนวน 104 ตามแบบมาตรฐานคีย์บอร์ดไซท์ใหญ่ น้ำหนักเบา วัสดุจัดว่าค่อนข้างดี แต่ตัวอักษรยังมีแค่ภาษาอังกฤษเท่านั้น ไม่มีภาษาไทย

ORICO 3.5 inch External Hard Drive 33

ด้านล่างคีย์บอร์ดมีพื้นนูนขึ้นมาหน่อย มาฐานยางรองอยู่ 4 จุด

ORICO 3.5 inch External Hard Drive 34

ฐานคีย์บอร์ดจะนูนขึ้นมาเล็กน้อย แต่จะไม่มีขาตั้งให้ยกเพิ่มระดับขึ้นมา

ORICO 3.5 inch External Hard Drive 38

ปุ่มคีย์บอร์ดไม่นูนขึ้นมามาก แต่มีจุดเว้าเข้าไปตรงกลางปุ่ม พิมพ์ได้สะดวก ปุ่มไม่ติดกัน แต่การสัมผัสอาจจะไม่ได้กดแรงอะไรได้มากนัก ออกแนวพิมพ์สัมผัสมากกว่า เหมาะกับท่านที่เน้นพิมพ์สบายๆ ไม่ได้เน้นเรื่องปุ่มคีย์บอร์ดเท่าไรนัก เน้นเรื่องของความบางเบา จัดวางง่าย

ORICO 3.5 inch External Hard Drive 24

ORICO 3.5 inch External Hard Drive 25 ORICO 3.5 inch External Hard Drive 26

เมาส์ขนาดกะทัดรัดโค้งๆ นูนๆ รองรับกับฝ่ามือ น้ำหนักเบา ขนาดกำลังเหมาะมือไม่เล็กหรือใหญ่เกินไป ปุ่มมาตรฐานครบครัน พร้อมที่เก็บตัวส่งสัญญาณด้านใน

ORICO 3.5 inch External Hard Drive 27

การจับเมาส์สะดวกดี ไม่เล็กจนเกินไป แต่ถ้ามือใหญ่หน่อยแบบทีมงานก็จะเหลือพื้นที่ตรงสันมือเยอะหน่อย ปุ่มเมาส์นิ่ม คลิ๊กได้กำลังดี โดยรวมใช้งานสะดวก สั่งงานได้แม่นยำแม้จะเบาไปหน่อย

ORICO Adjustable laptop stand 01

ORICO Adjustable laptop stand 02 ORICO Adjustable laptop stand 03

กล่องของ LST-4A จะมีสเปคหน้าตาครบครัน พร้อมแนะนำว่ามันดียังไง โดยจะเป็นกล่องกระดาษดิบ เพราะต้องรองรับน้ำหนักของตัวแท่นวางที่หนักพอสมควรเลย

ORICO Adjustable laptop stand 04

ภายในกล่องจะมี LST-4A ประแจหกเหลี่ยมสำหรับขันแท่นวางให้แน่น คู่มือ และสาย USB-C to USB-A

ORICO Adjustable laptop stand 05

ORICO Adjustable laptop stand 06 ORICO Adjustable laptop stand 08

แท่นวาง LST-4A มากับวัสดุหลักเป็นอลูมิเนียมที่หนาและแข็งแรงมากทีเดียว และอีกหนึ่งข้อดีคือการที่อลูมิเนียมจะช่วยถ่ายเทความร้อนมากกว่าโลหะชนิดอื่นอีกด้วย

ORICO Adjustable laptop stand 10

ฐานของโน๊ตบุ๊คจะมียางรอง 5 จุด พร้อมช่องระบายความร้อนอยู่ตรงกลาง และขอบด้านล่างยื่นขึ้นมาเพื่อเป็นจุดรองโน๊ตบุ๊คกันร่วง โดยจะมียางรองตรงนี้อีก 2 จุด

ORICO Adjustable laptop stand 12

ORICO Adjustable laptop stand 14 ORICO Adjustable laptop stand 15

ขาตั้งสามารถยกตั้งเป็นรูปตัว Z ได้ โดยสามารถเอียงแท่นวางได้ถึงระดับแนวตั้งเลย แต่แนะนำวางวางยกให้อยู่ในระดับสายตา และไม่เอียงไปด้านหลังจนเกินไปจะทำให้ตัวแท่นวางรับน้ำหนักได้เต็มที่ โดยตัวแท่นวางแข็งแรงมากโดยเฉพาะข้อต่อ ต้องใช้แรงพอสมควรในการปรับยกเลยทีเดียว

ORICO Adjustable laptop stand 16 ORICO Adjustable laptop stand 17

ขาตั้งด้านซ้ายจะมีพอร์ต USB-A สีส้ม สำหรับใช้สายที่แถมมาต่อเข้ากับโน๊ตบุ๊คผ่านพอร์ต USB-C สำหรับเชื่อมต่อ HUB USB ส่วนอีกพอร์ตจะเป็น Micro USB สำหรับต่อ Adapter เพื่อจ่ายไฟเพิ่ม เพราะถ้าต่อแค่สาย USB-C เส้นเดียว และใช้พอร์ต USB ทุกพอร์ตพร้อมกันจะจ่ายไฟไม่พอ

ORICO Adjustable laptop stand 18 ORICO Adjustable laptop stand 19

ส่วนด้านขวาจะเป็นพอร์ต USB 3.0 Type-A จำนวน 4 พอร์ต ถ้าต้องการใช้ทุกพอร์ตพร้อมกันจำเป็นต้องต่อ Micro USB ด้วย ไม่งั้นดียวจ่ายไฟไม่พอร์ต แต่ถ้าใช้แค่ 2 พอร์ต ก็ไม่จำเป็น

ORICO Adjustable laptop stand 21

ORICO Adjustable laptop stand 23 ORICO Adjustable laptop stand 24

ทดสอบวางโน๊ตบุ๊คไซท์ใหญ่ Lenovo Ideapad Gaming 3 ขนาด 15.6 นิ้ว สามารถวางได้เต็มที่โดนที่ตัวขาตั้งยังรองรับน้ำหนักได้ไหว ไม่มีอาการไหล และวางได้อย่างมั่นคง

ORICO Adjustable laptop stand 27

ช่องระบายความร้อนที่แท่นทำไว้ตรงกับส่วนหนึ่งของช่องระบายความร้อนตัวเครื่อง ช่วยในการระบายความร้อนได้ดีพอสมควร

ORICO Adjustable laptop stand 35

การใช้แท่นวางนี้ แนะนำว่าควรใช้ร่วมกับคีย์บอร์ดเมาส์แบบต่อแยก จะช่วยให้ถูกหลักสรีรศาสตร์ จอภาพโน๊ตบุ๊คอยู่ในระดับสายตาพอดี ไม่จำเป็นต้องก้มมองจอ แต่สามารถมองจอภาพพร้อมนั่งหลังตรงได้เลย

สามารถปรับสูงต่ำได้ตามความต้องการ และยังมี HUB USB ช่วยเพิ่มความสะดวก ต่อแค่สายเส้นเดียวก็สามารถพร้อมใช้งานอุปกรณ์เสริมได้ทันที

ORICO Adjustable laptop stand 34

หรือสำหรับใครที่ต้องการต่อจอภาพเสริม ก็จะช่วยให้ระดับจอภาพของโน๊ตบุ๊ค อยู่ในระดับเดียวกับจอภาพที่ต่อแยก ช่วยให้ลากเมาส์ไปมาได้สะดวก ไม่ต่างระดับกันจนเกินไป ใช้งานได้สะดวกขึ้น

ORICO Adjustable laptop stand 36

ORICO เซ็ตนี้เหมาะกับหลายท่านที่ต้องการจัดโต๊ะคอมเพื่อการใช้งานที่ดีขึ้น สะดวกขึ้น และถูกหลักสรีรศาสตร์ เพื่อแก้อาการปวกหลังของหลายท่านที่มักจะทำงานนานๆ ยิ่งช่วงนี้ WFH เรียนออนไลน์อยู่บ้าน นั่งนานๆก้ไม่ดี บางทีโต๊ะก็ไม่ได้อะนวยความสะดวกแก่การใช้งาน และที่สำคัญคือราคาคุ้ม ช่วยอำนวยความสะดวกในการใช้งานได้อีกด้วย

  • WKM01 ชุดคีย์บอร์ดเมาส์ไร้สายมาในราคา 589 บาท
  • LST-4A Laptop Standพร้อม HUB มาในราคา 1,099 บาท

จุดเด่น

  • แท่นวางโน๊ตบุ๊คแข็งแรงมาก วางโน๊ตบุ๊ค 15 นิ้วได้สบาย
  • มาพร้อม HUB USB 3.0 ในตัว
  • คีย์บอร์ดเมาส์น้ำหนักเบา ใช้งานง่าย
  • ราคาคุ้ม
  • ช่วยเสริมหลักสรีรศาสตร์ ลดอาการปวดหลัง

ข้อสังเกต

  • คีย์บอร์ดไม่มีภาษาไทย
  • จำเป็นต้องต่อสาย Micro USB เพิ่มหากต้องใช้ HUB ทุกพอร์ต
Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

How to

เปลี่ยนภาษา Windows 10 และ Windows 11 ฉบับง่าย จับมือทำทีละขั้นตอนจนเป็นได้เลย!! วิธีการเปลี่ยนภาษา Windows 10 และ Windows 11 นอกจากการกดปุ่ม Grave Accent (`) หรือเรียกติดปากกันว่า “ปุ่มตัวหนอน” แล้วก็มีวิธีเปลี่ยนภาษาแบบอื่นซึ่ง Microsoft มีมาให้ใช้ซึ่งแตกต่างจากวิธีปกติและคีย์ลัด Windows+Spacebar...

Buyer's Guide

สายชาร์จโน๊ตบุ๊ค USB-C ดีๆ ปี 2024 นี้หาซื้อง่ายมาก แถมรองรับกำลังสูง 240 วัตต์เลยนะ! ปี 2024 นี้โน๊ตบุ๊คหลายๆ รุ่น ต่างพากันใส่พอร์ต USB-C Full Function ซึ่งต่อหน้าจอแยก DisplayPort และชาร์จไฟแบบ Power Delivery ได้มาให้ สายชาร์จโน๊ตบุ๊คที่รองรับมาตรฐาน...

CONTENT

มาดูวิธีการปรับค่า DPI ของเมาส์แบบละเอียดยิ่งกว่าที่เราจะสามารถทำการปรับบนตัวเมาส์ที่กำหนดเป็นค่าเฉพาะที่เมาส์บังคับไว้บน Windows 11 กัน เป็นเรื่องปกติที่แต่ละท่านนั้นจะมี “จุด DPI ของเมาส์ที่ถนัดมากที่สุด” สำหรับความไวของเมาส์ในการเฉพาะของแต่ละท่าน หากความไวนั้นเปลี่ยนแปลงเพียงเล็กน้อยคุณจะสังเกตเห็นได้ในทันที เพื่อให้ได้ความไวที่สมบูรณ์แบบ คุณอาจต้องเปลี่ยนการตั้งค่า DPI ของเมาส์เมื่อสลับระหว่างเมาส์และเมื่อใช้คอมพิวเตอร์เครื่องใหม่ ข่าวดีก็คือการเปลี่ยน DPI ของเมาส์นั้นง่ายมากใน Windows 11 อย่างไรก็ตาม คุณไม่สามารถเลือกค่า DPI...

Tablet Review

HUAWEI MatePad แท็บเล็ตแนว PC-Like จอใหญ่ 11.5 ใส่ซิมได้ คีย์บอร์ดพร้อม M-Pencil จดสนุกวาดสะดวกเต็มอิ่มทั้งงานและบันเทิง HUAWEI MatePad 11.5 โน้ตยิ่งกว่าโน้ตเมื่อเชื่อมต่อ HUAWEI M-pen และคีย์บอร์ดใช้งานควบคู่กับ HUAWEI Notes ก็เปลี่ยนแท็บเล็ตหน้าจอใหญ่ให้กลายเป็นแล็ปท็อปขนาดเล็กได้ทันที บอดี้แข็งแรงด้วยการออกแบบชิ้นเดียว Unibody จอใหญ่ HUAWEI...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก