Connect with us

Hi, what are you looking for?

Tips & Tricks

แอพแปลภาษาแมว MeowTalk แอพเด็ดที่ทาสแมวต้องโดน

How To ใช้แอพแปลภาษาแมว ที่คนรักแมว อยากเข้าใจแมว

แอพแปลภาษาแมว

สำหรับคนรักแมวนั้น นอกจากการเลี้ยงดูแล้ว การสื่อสารระหว่างเจ้าของกับสัตว์เลี้ยงก็น่าจะเป็นเรื่องสำคัญที่ทำให้เราได้เข้าใจน้องเหมียวของเรามากยิ่งขึ้น ทีมงานจึงอยากมาแนะนำแอพแปลภาษาแมวสุดเด็ด ที่ได้รับความนิยมจากผู้ใช้งานเป็นจำนวนมาก เพิ่มสีสันให้การเลี้ยงแมวไปได้อีกขึ้น สำหรับแอพที่ว่านี้ก็คือ MeowTalk นั่นเอง เรามาทำความรู้จักและวิธีใช้งานแอพตัวนี้กันเลย


รู้จักแอพแปลภาษาแมว MeowTalk

meowtalk1

จะเกิดอะไรขึ้นถ้าหากเราสามารถพูดคุยกับน้องแมวของเราได้รู้เรื่อง Akvelon บริษัทโซลูชั่นด้านธุรกิจและเทคโนโลยีที่ใช้ Wash. ได้ทำการสร้างแอพแปลภาษาแมวที่ชื่อว่า MeowTalk ขึ้นมา เพื่อให้เราสามารถสื่อสารกับเพื่อนแมวของเราได้โดยตรง แอป MeowTalk ถูกพัฒนาขึ้นโดยใช้เทคโนโลยีหลัก ๆ อยู่ 2 อย่าง คือ Data Science และ Machine Learning

Advertisement

MeowTalk จะฟังเสียงที่แมวทำ และนำเสนอคำแปลออกมาให้เราเข้าใจ เช่น “ให้อาหารฉัน” ไปจนถึง“ ปล่อยฉันออกไปข้างนอก” หรือ “ ฉันเจ็บปวด” เป็นต้น ตัวแอพจะช่วยให้ผู้คนผูกพันกับแมวของตนเองมากขึ้น และช่วยบรรเทาความเหงาของผู้คนได้เป็นอย่างดี

MeowTalk สามารถใช้งานได้ทั้งบน iOS และ Android จะทำการรับเสียงของน้องเหมียวแล้วแปลงออกมาเป็นคำแปลต่าง ๆ โดยแบ่งออกเป็น 10 กลุ่ม สำหรับใช้งานร่วมกับแมวทุกตัว อย่างไรก็ตาม แมวแต่ละตัวอาจมีการสื่อความหมายที่ต่างกัน ดังนั้นเมื่อใดที่เราสามารถเข้าใจความต้องการจากการกระทำของแมวของเราได้ เราสามารถที่จะบันทึกข้อมูลเฉพาะสำหรับแมวของเราเองเอาได้ เมื่อเราใช้แอปบ่อยๆ ในภายหลัง ตัวแอปจะสามารถคาดเดาความต้องการของแมวของเราได้ตรงมากขึ้น

ตัวแอพอาจต่อยอดไปจนถึงปลอกคออัจฉริยะ ที่จะกลายเป็นเครื่องแปลภาษาแมวในอนาคตต่ออีกที นอกจากนี้ทางบริษัท Akvelon ไม่ได้ตั้งใจที่จะสร้างแอปแปลภาษาแมวเพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้าหรือตลาด หรือเพื่อสร้างรายได้ ผลิตภัณฑ์ของพวกเขาเข้ากับวัฒนธรรมของบริษัท ที่ส่งเสริมความคิดสร้างสรรค์และการสำรวจลู่ทางใหม่ๆ เสียมากกว่า

หนึ่งในความยากของการเลี้ยงแมวหรือการผูกมิตรกับแมวจรคงหนีไม่พ้นการตีความเสียงร้องเมี้ยวๆ ของน้องๆ ให้ออกว่าต้องการอะไรกันแน่ บางทีไปลูบหัวก็ไม่เอนจอย เทข้าวให้ก็สะบัดหน้าหนี แต่พอไม่สนใจก็มาวอแว

แต่ไม่ต้องเป็นกังวลไป เพราะปัจจุบันปัญหานี้ ได้มีวิศวกรของบริษัทด้านธุรกิจและเทคโนโลยีของสหรัฐอเมริกาคิดค้นวิธีการแปลภาษาของแมวได้แล้วผ่านแอพพลิเคชั่นที่มีชื่อน่ารักน่าชังว่า ‘MeowTalk’ โดยระบบจะใช้ AI ในการบันทึกเสียงของเหล่าเหมียวเพื่อหาความหมายของเสียงนั้นๆ รวมถึงผู้ใช้แอพฯ ก็สามารถช่วยสร้างฐานข้อมูลให้มากและถูกต้องขึ้นได้ด้วย

ดาวน์โหลดแอพพลิเคชันสำหรับ Android: MeowTalk

ดาวน์โหลดแอพพลิเคชันสำหรับ iOS: ‎MeowTalk


วิธีการใช้งานแอพแปลภาษาแมว MeowTalk เบื้องต้น

วิธีการใช้งานก็ง่ายๆ แค่นำตัวแอพฯ ไปบันทึกเสียงแมวที่ต้องการ ระบบก็จะแปลผลออกมาให้ว่าน้องต้องการอะไร ทั้งนี้เรายังสามารถสร้างโปรไฟล์ให้แมวแต่ละตัวได้ เพราะมีงานวิจัยออกมาบอกว่าแมวแต่ละตัวไม่ได้ใช้ภาษาเดียวกัน

ตอนนี้แอพฯ สามารถแปลภาษาแมวออกมาได้ประมาณ 10 ความรู้สึกกับอารมณ์ เช่น มีความสุข/พอใจ โกรธ หิว เจ็บปวด ต้องการพักผ่อน เรียกร้องความสนใจ เป็นต้น ซึ่งถ้าคุณรู้สึกว่าแอพฯ แปลภาษาน้องแมวออกมาไม่ตรงหรือต้องการเพิ่มคลังข้อมูล ก็สามารถจัดการแก้ไขได้ พูดง่ายๆ ว่าถ้าใช้แอพฯ บ่อย ประสิทธิภาพของการประมวลความต้องการของแมวจะยิ่งถูกต้องแม่นยำมากขึ้นตามไปด้วย

ตั้งแต่แอพฯ MeowTalk ปล่อยให้ดาวน์โหลดเมื่อปลายปีที่แล้ว ก็มีคนให้ความสนใจเป็นจำนวนมาก แถมได้คะแนนสูงถึง 4.6/5 เหล่าเจ้าของแมวเองก็ออกมายืนยันว่าแอพฯ ใช้ได้จริง ทำให้ชีวิตมนุษย์ที่อยากคุยกับแมวง่ายขึ้นมาทันที แต่ถึงกระนั้น นั่นก็ไม่ได้แปลว่าแอพฯ จะแปลภาษาแมวทุกตัวได้ถูกต้องทั้งหมด เจ้าของแมวหรือเราเองก็ควรดูแลเอาใจใส่และสังเกตกริยาท่าทางน้องร่วมด้วย

ใครที่สนใจ ตัวแอพฯ มีให้ดาวน์โหลดแล้วในระบบ Android และ iOS ตัวแอพจะแบ่งเป็น 2 โหมดใหญ่ๆ ด้วยกัน นั่นก็คือ MeowTalk Mode และ MeowTalk Room โดย เราจะมาพูดถึง MeowRoom Mode กันก่อนดีกว่า

S 24707151 side
  • ในส่วนของ MeowTalk Room ก็จะมีการตั้งค่าต่างๆ ให้เราได้กดเพื่อ Set up ห้อง โดยจะมี ทั้ง ห้องนั่งเล่น ห้องนอน ห้องครัว สำหรับโหมดนี้ เราจะสามารถอัดเสียงน้องเหมียวได้ยาวๆ สำหรับใครที่เลี้ยงแมวหลายตัว ก็สามารถเพิ่มจำนวนสมาชิกน้องเหมียวได้เลย สามารถอัดเสียงไปได้เลยยาวๆ เหมาะกับใครที่อยากรู้ว่าน้องเหมียวนั้นทำอะไรกันบ้าง พูดคุยอะไรกัน เรายังสามารถเลือกเป็นโหมดพระจันทร์ เพื่อการประหยัดพลังงานแบตเตอรี่ได้ด้วย
S 24707155 side
  • ในส่วนของ MeowTalk Mode นั้น สำหรับโหมดนี้เราจะสามารถกดเพื่อบันทึกเสียงของน้องเหมียวแล้วแปลได้แบบทันทีเลย โดยสามารถกดอัดแต่หยุดได้ตามต้องการ นอกจากนั้นก็มีในส่วนของเมนูอื่นๆ ไม่ว่าจะเป็น
S 24707158 side
  • Cats ที่เราสามารถเพิ่มจำนวนของน้องแมว ของเราได้นั่นเอง รวมไปถึงแมวตัวอื่นในละแวกบ้านของเราด้วย
  • History เราสามารถดูประวัติการแปลภาษาแมวของเราได้ในเมนูนี้ ในหน้านี้ก็จะมีบอกว่าเราได้แปลภาษาแมวไปแล้วเมื่อไร เป็นโหมด MeowRoom ที่ตั้งค่าเป็นห้องไหน หรือจะเป็น MeowTalk Mode นั่นเอง
  • Profile ในเมนูนี้ก็จะเป็นการตั้งค่าโปรไฟล์ของเรานั่นเอง ไม่ว่าจะเป็น Username, Email, Password ฯลฯ ก็สามารถมาทำการเปลี่ยงแปลงหรือตั้งค่าได้ในเมนูนี้เลย

การสลับระหว่าง 2 Mode ก็สามารถทำได้ง่ายๆ ดังนี้เลย

  • สลับจากโหมด MeowTalk ไปเป็น MeowRoom Mode ให้ไปที่ MeowRoom Setup จากนั้นเลือก Switch to MeowRoom
  • สลับจากโหมด MeowRoom Mode ไปเป็น MeowTalk Mode ให้ไปที่ Settings จากนั้นเลือก Switch to MeowTalk Mode

แอพอื่นๆ ที่น่าสนใจสำหรับทาสแมว

1. Neko Atsume

cat1

Neko Atsume เป็นเกมส์สไตล์แคชชวลเล่นสบายๆ เหมาะสำหรับคนรักแมว ให้คุณได้ใกล้ชิดเจ้าลูกแมวน้อยในทุกอิริยาบทที่หน้าบ้านของคุณ ระบบการเล่นก็ง่ายๆ เพียงนำของเล่นแมวน้อย หรืออาหารจานโปรดของพวกมัน ไว้ที่สวนหน้าบ้านของคุณ เพื่อหลอกล่อเหล่าแมวน้อยให้เข้ามา จากนั้นก็รอเวลาจนกว่าพวกมันจะมาหา ซึ่งก็มีเหล่าแมวน้อยให้สะสมไว้ใน Catbook กว่า 40 ชนิด ไม่ว่าจะเป็นแมวขาว แมวดำ แมว Tabby หรือ Calico และอีกมากมาย รวมทั้งแมวหายากทั้งหลายที่ต้องติดตามข่าวจากเพื่อนบ้าน พร้อมของเล่นสุด Exclusive เพื่อจะล่อแมวหายากออกมา โหลดไปเล่นกันได้เลยทั้งระบบปฏิบัติการไอโอเอส (iOS) และแอนดรอยด์ (Android)

ดาวน์โหลดแอพพลิเคชันสำหรับ Android: Neko Atsume

ดาวน์โหลดแอพพลิเคชันสำหรับ iOS: Neko Atsume


2. Adorable Home

cat2

Adorable Home เป็นเกมแต่งบ้านสไตล์เกาหลีที่มีความน่ารัก ละมุนละไม อบอุ่นหัวใจ ตามชื่อเกมเลยค่ะ Adorable จริงๆ โดยภารกิจหลักของเกมคือ การดูแลแมวเพื่อสะสมหัวใจไปแลกของแต่งบ้าน ซึ่งตัวเกมก็ไม่ได้จะให้เราอยู่อย่างเหงาๆ กับเหล่าน้องแมว แต่จะมีให้เลือก Partner life ของเราได้ด้วย โดยเราสามารถเลือกตัวละครตั้งต้นเป็นผู้หญิงหรือผู้ชายก็ได้ และสามารถเลือกพาร์ทเนอร์เป็นผู้หญิงหรือผู้ชายก็ได้เช่นกัน เรียกว่าตัวเกมสนับสนุน lgbtq+ ไปในตัวเลยด้วย และนอกจากเราจะสะสมของแต่งบ้านได้แล้ว ก็สามารถเล่นกับน้องแมว รวมไปถึงมีสัตว์อื่นๆ ที่จะเข้ามาเยี่ยมชมบ้านของเรา รวมไปถึงทำข้าวกล่องไปให้คุณพาร์ทเนอร์ของเราที่ออกไปทำงานได้อีกด้วย

ดาวน์โหลดแอพพลิเคชันสำหรับ Android: Adorable Home

ดาวน์โหลดแอพพลิเคชันสำหรับ iOS: Adorable Home


3. Furistas Cat Cafe

cat3

เกมมือถือสำหรับทาสแมวโดยเฉพาะ ที่จะเปิดร้าน/คาเฟ่ให้คุณได้เข้ามาบริหารจัดการเลี้ยงเจ้าแมวเหมียวขนปุกปุยแสนน่ารักมากมายหลายสายพันธุ์ คอยดูแล และนำเจ้าเหมียวมาให้บริการความสุขแก่ลูกค้าที่เข้ามาใช้บริการคาเฟ่ของคุณ โดยตัวเกมจะถ่ายทอดนิสัยของเจ้าแมวเหมียวเพื่อนตัวน้อยอย่างสมจริง ทั้งลักษณะนิสัยตามสายพันธุ์ ความขี้อ้อน ลูบหัว เล่นด้วย เป็นต้น โดยแต่ละตัวก็จะมีเรื่องราวในอดีตและพฤติกรรมที่น่าหลงใหลเฉพาะตัว พร้อมที่จะละลายหัวใจทุกๆ ดวงของคุณและลูกค้าที่เข้ามาใช้บริการแล้ว

ดาวน์โหลดแอพพลิเคชันสำหรับ Android: Furistas Cat Cafe

ดาวน์โหลดแอพพลิเคชันสำหรับ iOS: Furistas Cat Cafe


และทั้งหมดนี้ก็คือการสอนใช้งานแอพแปลภาษาแมวสุดเด็ด อย่าง MeowTalk รวมไปถึงแอพอื่นๆ ที่น่าโดนสำหรับคนที่รักแมวโดยเฉพาะ ให้ได้สนุก เพลินเพลิน ไปกับน้องแมวทั้งหลาย แถมยังมาพร้อมกับภาพกราฟฟิกที่น่ารักโดนใจ รับรองได้ว่าเล่นได้เพลินๆ แถมสนุกไม่มีเบื่ออีกด้วย ส่วนแอพแปลภาษาแมวที่เรานำมาแนะนำนั้น ก็จะทำให้เจ้าของน้องเหมียวหรือเหล่าทาสได้เข้าใจเจ้านายของเราได้มากยิ่งขึ้นนั่นเอง


อ่านบทความเพิ่มเติม/เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง

อัดวิดีโอหน้าจอ
YouTube Download ดาวน์โหลด youtube
แอพ VPN
ปัญหา LINE ไลน์ไม่เด้ง
รวมไฟล์ PDF เป็นไฟล์เดียว
Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Tips & Tricks

แนะนำแอพรายรับรายจ่าย แอพเก็บเงิน ที่ควรมีติดเครื่อง จัดการค่าใช้จ่าย จัดระเบียบการใช้งาน อัพเดท 2024 การจัดการด้านการเงินส่วนตัวจะไม่ได้เป็นเรื่องใหญ่อีกต่อไป หากเรามีตัวช่วยที่ดี ยิ่งเป็นแอพพลิเคชันบนสมาร์ทโฟนที่เราพกติดตัวอยู่ตลอดเวลา ก็ยิ่งทำให้เราสามารถบันทึกรายรับ – รายจ่ายของเราได้อย่างรวดเร็วและทันท่วงที ไม่หล่นหาย ไม่ต้องกลัวลืม ทีมงาน NotebookSPEC ก็มีแอพรายรับรายจ่ายที่น่าสนใจ ใช้งานง่าย ดาวน์โหลดไปใช้กันได้ฟรีๆ ทั้งบน iOS และ Android...

Tips & Tricks

แนะนำเว็บไซต์อ่านการ์ตูนฟรี ที่แฟนการ์ตูนห้ามพลาด อ่านได้เพลินๆ ครบรส อัพเดท 2024 ไม่ใช่เพียงแค่หนังสือการ์ตูนเท่านั้นที่ได้รับความนิยม แต่ในปัจจุบันสิ่งที่มาแรงไม่แพ้กันนั่นก็คือการอ่านการ์ตูน หนังสือ นิตยสาร ฯลฯ ผ่านช่องทางออนไลน์ ไม่ว่าจะเป็นการซื้อหนังสือ E-Book หรือการอ่านผ่านแอพพลิเคชัน เว็บไซต์ ก็ได้รับความนิยมเช่นเดียวกัน และการอ่านออนไลน์เองก็มีทั้งแบบที่ให้อ่านฟรีๆ และแบบที่ต้องเสียค่าใช้จ่าย ทีมงาน NotebookSPEC ก็ได้รวบรวมเว็บไซต์อ่านนิยาย เว็บอ่านการ์ตูนฟรี ที่เราสามารถอ่านได้เพลินๆ...

Tips & Tricks

แนะนำวิธีเช็คเบอร์มิจฉาชีพ เช็คให้ชัวร์ก่อนรับสายเบอร์แปลกๆ อัพเดท 2024 ปัจจุบันการฉ้อโกง หลอกโอนเงิน 2024 ผ่านการปลอมแปลงตัวตนเป็นหน่วยงานต่างๆ แล้วโทรเข้ามาหรือส่งข้อความหาเรา หลอกให้เราโอนเงินให้ พบได้บ่อยและหลากหลายรูปแบบมากยิ่งขึ้น ทำให้มีคนที่ตกเป็นเหยื่อมากขึ้นทุกวัน แถมการตามจับตัวก็ทำได้ยากอีกด้วย ยิ่งสถานการณ์เป็นแบบนี้ การรับสายเบอร์แปลกจึงกลายเป็นเรื่องที่คนจำนวนมากระแวดระวัง ทีมงาน NotebookSPEC ก็ได้รวบรวมวิธีการเช็คเบอร์มิจฉาชีพ ตรรวจสอบเบอร์แปลกที่โทรเข้ามาหาเรา เช็คให้ชัวร์ก่อนรับสายหรือติดต่อทำธุรกรรมด้วย เพิ่มความปลอดภัยให้กับเรามากยิ่งขึ้น วิธีเช็คเบอร์มิจฉาชีพ ปลอดภัย ไม่โดนหลอกโอน...

Tips & Tricks

How to แก้ปัญหา Facebook เข้าไม่ได้ ด้วย 4 ขั้นตอนแสนง่าย ทำได้ในชั่วพริบตา ใครที่เจอปัญหา Facebook เข้าไม่ได้ ทั้งในมือถือ หรือคอมพิวเตอร์ อาจเกิดขึ้นมาได้จากหลายสาเหตุ เช่น อาจมีคนพยายามล็อกอินเข้าใช้งานเฟสบุ๊คของเรา, เฟสบุ๊คของเราถูกระงับ, หรือการที่เราทำผิดกฎของทางเฟสบุ๊ค เป็นต้น ปัญหานี้สามารถแก้ไขได้ไม่ยาก โดนเราสามารถกู้คืนบัญชีของเราได้ด้วยขั้นตอนเพียงไม่กี่ขั้นตอนเท่านั้น ทีมงาน Notebookspec...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก