Connect with us

Hi, what are you looking for?

Gaming Gear

Logitech G LIGHTSPEED 3 เกมมิ่งเกียร์ไร้สาย G900 Surround รอบทิศ ตอบสนองไว แบตอึด ใช้ได้นาน

Logitech G LIGHTSPEED 3 เกมมิ่งเกียร์ไร้สาย G900 Surround รอบทิศ ตอบสนองไว แบตอึด ใช้ได้นาน

Logitech G

Logitech G series หากคุณจะคิดจริงจังกับการเล่นเกม อย่ามัวแต่ให้ความสำคัญกับคอมที่แรงหรือจอขนาดใหญ่เท่านั้น Gaming Gear ก็เป็นอีกปัจจัยสำคัญ ในการชี้ชะตาว่าจะชนะหรือแพ้ ในแค่เสี้ยววินาทีเท่านั้น และหากคุณต้องการเป็นผู้ชนะ และเล่นเกมได้สนุกกว่าเดิม วันนี้ AdminKor มาพร้อมเซ็ต Gaming Gear ไร้สายจากทาง Logitech รุ่นใหม่ล่าสุดในซีรี่ส์ G900 ประกอบด้วย เกมมิ่งเมาส์ไร้สาย G903 LIGHTSPEED, คีย์บอร์ดไร้สาย G913 LIGHTSPEED, หูฟังไร้สาย G933s LIGHTSYNC และแผ่นรองเมาส์ G640 แต่ละรุ่นมาพร้อมฟีเจอร์แน่นๆ ที่จะช่วยให้การเล่นเกมของคุณสนุกและมีประสิทธิภาพมากขึ้นกว่าเดิมหลายเท่า

Logitech Gaming Gear LightSpeed & LightSync


Logitech G903 LightSpeed

Logitech G

สำหรับ Logitech G903 LightSpeed นี้ เป็นเกมมิ่งเมาส์ไร้สายที่ออกแบบมาเป็นพิเศษ ใช้งานได้ทั้งมือซ้ายและขวา พร้อมปุ่มมาโครที่มากถึง 11 ปุ่ม ครอบคลุมการเล่นเกมในทุกแนว แบตขนาดใหญ่ใช้งานได้นานกว่า 140 ชั่วโมง ให้ค่า DPI สูงถึง 25,600 DPI จึงเคลื่อนไหวได้ไวและแม่นยำ รองรับการเล่นเกมบนจอความละเอียดสูงได้ดี หัวใจสำคัญอยู่ที่เซ็นเซอร์ HERO ซึ่งเป็นเอกลักษณ์เฉพาะของทาง Logitech พร้อมตุ้มถ่วงน้ำหนัก ปรับให้สมดุลกับน้ำหนักมือ และปุ่มด้านข้าง ที่ปรับเปลี่ยนได้ตามความต้องการ รวมถึงปรับแต่งลูกเล่นผ่านทางซอฟต์แวร์ G-Hub ได้อีกด้วย ไม่ว่าจะเป็น การตั้งมาโคร หรือปรับแต่ง DPI ไปจนถึงแสงไฟ RGB การรับประกัน 2 ปี ราคาอยูที่ 4,190 บาท

Advertisement

ข้อมูลเพิ่มเติม: www.logitechg.com/th-th/products/gaming-mice/g903-hero-wireless-gaming-mouse.html#buy-module

Specification

  • มิติ 130 x 67 x 40mm
  • น้ำหนัก 110g
  • สายต่อ 1.8m
  • สนับสนุน POWERPLAY
  • แสงไฟ LIGHTSYNC RGB ใช้ร่วมกับ Logitech G HUB
  • ออกแบบให้ใช้ได้ทั้งบนมือขวาและซ้าย
  • ปุ่มด้านข้างที่ถอดออกได้
  • ปุ่มที่ตั้งโปรแกรมได้ 7-11 ปุ่ม
  • เซ็นเซอร์
  • เซ็นเซอร์: HERO 25K, 100 – 25,600 DPI
  • อัตราการตอบสนอง USB: 1000 Hz (1ms)
  • เทคโนโลยีไร้สาย: ระบบไร้สาย LIGHTSPEED
  • ระยะเวลาการใช้งาน (เปิดไฟ RGB): สูงสุด 140 ชั่วโมง
  • ระยะเวลาการใช้งาน (ปิดไฟ RGB): สูงสุด 180 ชั่วโมง

Design

Logitech G

แพ็คเกจของเกมมิ่งเมาส์ Logitech G903 มาในแบบกระทัดรัด โทนสีดำ ตัดกับโลโก้สีฟ้า อันเป็นเอกลักษณ์ มาพร้อมกับฟีเจอร์ LIGHTSPEED อย่างชัดเจน และรายละเอียดอื่นๆ ข้างกล่องเกือบครบถ้วน

Logitech G

บอดี้สีดำ ที่ดูล้ำสมัย ออกแบบเป็นใช้งานได้ทั้งมือซ้ายและขวา ออกแบบให้มีแนวยาว เพื่อรับกับมือผู้ใช้ขนาดใหญ่ได้ คอนโทรลง่ายกดสะดวก บริเวณที่วางอุ้งมือ มีโลโก้ G Logitech พร้อมแสงไฟ RGB ปรับแต่งได้

Logitech G

ปุ่มบนตัวเมาส์ ประกอบด้วย ด้านข้าง ซ้าย-ขวา (ด้านละ 2 จุด), ปุ่มคลิ๊ก (ซ้าย-ขวา), Scroll mouse (กด, ดันซ้าย-ขวา) เรียงไว้ให้ใช้ได้สะดวก

Logitech G

มาพร้อมเมาส์ฟีตขนาดใหญ่ถึง 6 จุดด้วยกัน ให้ความลื่นไหลในการเคลื่อนไหวได้ดี ตรงกลางเป็นเซ็นเซอร์ HERO ให้ความแม่นยำสูงสุด 25,600 DPI

Logitech G

ปุ่มบนสุด สำหรับเปิด-ปิดการใช้งาน เลื่อนไปทางรูปโลโก้ เพื่อเปิดใช้งาน และเลื่อนปิด ให้ดันไปทางตัวเลข G903 นั่นเอง

Logitech G

ตรงกลางมีไฟ LED 3 จุด บอกค่า DPI 3 ระดับ ปรับได้จากปุ่มด้านบน เพิ่มลดตามสะดวก ปุ่มกดตรงกลาง ให้เลือกกดซ้าย เพื่อลดค่า DPI ลง และขวาเป็นการเพิ่ม สำหรับการปรับค่าความหนืดของ Scroll mouse ได้

Logitech G

ในกล่องมีสายชาร์จ คู่มือ และที่สำคัญคือ กล่องที่มีทั้ง USB Receiver และปุ่มมาโครสำรอง และตุ้มถ่วงน้ำหนัก 10 กรัม

Logitech G

ด้านหน้าเป็นพอร์ต Micro USB สำหรับชาร์จไฟ สายชาร์จมีให้ในกล่อง หากแบตเหลือน้อย สามารถชาร์จด้วยสาย USB ที่มีให้ในกล่อง พร้อมตัวล็อคที่ใช้ยึดเมาส์ได้อย่างแน่นหนา บนตัวเมาส์ ไม่มีสถานะแจ้งระดับแบต แต่สามารถเช็คกับซอฟต์แวร์ G-Hub ได้เลย

Logitech G

ปุ่มมาโครด้านข้าง สามารถปรับเปลี่ยนได้ตามความสะดวก มีชุดสำรองให้เปลี่ยนภายในกล่อง โดยรองรับการปรับได้ทั้ง 2 ด้าน เพื่อการใช้งานตามที่ถนัดของแต่ละคน

Logitech G

เนื่องจากตัวเมาส์ออกแบบมาได้ค่อนข้างเบา แต่สามารถปรับให้เข้ากับน้ำหนักมือด้วย ตุ้มแม่เหล็กถ่วงน้ำหนักขนาด 10 กรัม ที่มีเพิ่มมาให้ แกะด้านใต้เมาส์ แล้วเอามาใส่ได้ทันที

Logitech G

การเชื่อมต่อ ใช้งานร่วมกับ Receiver แบบ USB ซึ่งก็มีลูกเล่นสามารถปรับหัวต่อเป็น USB Type-C ได้อีกด้วย เพีงต่อ USB Receiver เข้ากับพีซี รอระบบ Detect เล็กน้อย เปิดการทำงานใต้ตัวเมาส์ ก็พร้อมสำหรับการใช้งานแล้ว

Logitech G 3

Settings & Performance

Logitech G

เรื่องความสะดวกสบาย และการตอบสนองของซอฟต์แวร์ Logitech ถือเป็นอีกค่าย ที่มีการพัฒนาด้านซอฟต์แวร์ยูทิลิตี้ได้อย่างทันสมัย และรองรับการใช้งานที่รวดเร็ว ทำให้ผู้ใช้แทบไม่ต้องกังวลกับการใช้งาน เรียกว่าแค่ดาวน์โหลดมาติดตั้ง ก็สามารถตรวจเช็คอุปกรณ์ และพร้อมใช้งานได้ทันที รวมถึงอินเทอร์เฟสยังน่าใช้อีกด้วย

Logitech G

ในหน้าแรกของ G903 นี้ มีให้ปรับค่า DPI และ Pooling Rate ไว้ครบ รวมถึงการตั้งให้ปรับผ่านทางปุ่มตรงกลางของตัวเมาส์ได้อีกด้วย โดยพื้นฐานจะมีโพรไฟล์ให้เลือกคือ 400/ 800/ 1600/ 3200 และ 6400DPI

Logitech G

พร้อมกันนี้ในส่วนของ Assignments ผู้ใช้ยังสามารถกำหนดปุ่มมาโคร ให้กับตัวเมาส์ได้ โดยเลือกเป็นคำสั่งการทำงานบนคีย์ลัดในแบบต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นการทำงานบนวินโดว์ ซอฟต์แวร์ หรือในเกมก็ได้เช่นกัน มีทั้ง Key, Action, Macro และ System

Logitech G

นอกจากนี้ในแท็ปของ Lighting ยังเปิดให้ปรับแสงไฟ RGB ได้ตามใจชอบ ซึ่งจะแบ่งออกเป็นแสงไฟหลังบนตัวเมาส์ ที่เป็น Primary และแยกในส่วนของ Logo ที่เป็นรูปตัว G ตรงกลาง จะปรับให้เอฟเฟกต์ตรงกัน หรือจะแยกความแตกต่างของโลโก้ก็ได้ มีโพรไฟล์ให้เลือกประมาณ 5 โพรไฟล์ หรือจะปิดแสง RGB เพื่อประหยัดพลังงานก็ได้เช่นกัน

Logitech G

จุดเด่น

  • ปุ่มคลิ๊กตอบสนองไว เหมาะกับการการเล่นเกม
  • รองรับการทำงานแบบไร้สาย สะดวก ไม่เกะกะ
  • การเชื่อมต่อรวดเร็ว ไร้ความหน่วง
  • ลูกเล่นการปรับมาโคร และแสงไฟ RGB สะดวก
  • ปรับเปลี่ยนปุ่มได้

ข้อสังเกต

  • ไม่มีสถานะระดับแบตบนตัว ต้องเช็คจากซอฟต์แวร์

Logitech G933S

Logitech G

หูฟังเล่นเกมไร้สาย พร้อมระบบเสียง 7.1-channel ในแบบ Over-ear ออกแบบมาเพื่อคอเกม ที่ต้องการยกระดับการเล่นเกมให้สนุกสนานมากยิ่งขึ้น ด้วยไดรเวอร์เสียงขนาดใหญ่ 50mm Pro-G และระบบเสียง DTS Headphone X 2.0 และรองรับการเชื่อมต่อไร้สาย 2.4GHz พร้อมกับฟีเจอร์ LIGHTSYNC RGB เพื่อเพิ่มความสวยงาม ครอบหูฟังนุ่มสบาย ใช้งานได้นานถึง 12 ชั่วโมงต่อการชาร์จ หรือจะเลือกใช้งานแบบมีสาย ผ่านทางแจ๊ค 3.5mm ก็ได้ รองรับทั้งพีซี เครื่องเล่นเกมคอนโซล และมือถือ พร้อมการปรับแต่งระบบเสียงและแสงไฟ RGB ได้ด้วยซอฟต์แวร์ G-Hub อีกด้วย ราคาอยู่ที่ 4,990 บาทเท่านั้น

ข้อมูลเพิ่มเติม: www.logitechg.com/th-th/products/gaming-audio/g933s-wireless-7-1-surround-sound-lightsync-gaming-headset.html

Specification

  • มิติ: 188 x 195 x 87mm
  • น้ำหนัก 379g
  • สายยาว 2m
  • ไดรเวอร์ Pro-G 50mm
  • ย่านความถี่ 20 Hz-20 KHz
  • ไมโครโฟน: บูม เป็นแบบ Cardioid (ทิศทางเดียว)
  • ความถี่ในการตอบสนอง 100 Hz-10 KHz
  • เปิด-ปิดเสียงแบบ Flip up
  • ระยะการเชื่อมต่อ 15m (ในอาคาร), 20m (นอกอาคาร)
  • การเชื่อมต่อ USB
  • อายุการใช้งานแบตฯ 8 ชั่วโมง (เปิด RGB), 12 ชั่วโมง (ปิด RGB)

Design

Logitech G

แพ็คเกจดูทันสมัย กล่องค่อนข้างใหญ่ และมีรายละเอียดของฟีเจอร์มาให้อ่านเยอะ รวมถึงรูปกราฟิก ที่ช่วยให้เข้าใจได้ง่ายขึ้น

Logitech G

ภายในกล่อง ประกอบด้วยคู่มือ สติ๊กเกอร์ สาย USB สำหรับการชาร์จไฟ และสาย Audio ในแบบ 3.5mm สำหรับต่อเข้ากับอุปกรณ์ที่เป็น Media Player แบบอื่นๆ

Logitech G

Earcup: ขนาดค่อนข้างใหญ่ พร้อมชุดคอนโทรลที่อยู่ทางด้านซ้ายทั้งหมด ประกอบด้วย เพิ่ม-ลดเสียง, เปิด-ปิดไมค์, Macro เลือกโพรไฟล์เสียงได้ 3 รูปแบบ และปุ่มเปิด-ปิดหูฟัง ส่วนบริเวณด้านใต้ เป็นช่องเสียบชาร์จ USB และแจ๊ค 3.5mm

Logitech G

Headband: มาในแบบก้านขนาดเล็ก เพื่อความคล่องตัว พร้อมสัญลักษณ์ G ด้านบน และด้านใต้ที่สัมผัสศีรษะเป็นดมมโมรีโฟม หุ้มด้วยวัสดุแบบหนัง นุ่มนวลกระจายน้ำหนักได้ดี ปรับระดับได้ 12 Step รวมถึงปรับหูฟังได้ 90 องศา คล้องคอสะดวก

Logitech G

บอดี้ในโทนสีดำ ที่มีความ Glossy สวยงาม ตัดกับ Cover ด้านข้างที่เป็น Matt และมีโลโก้ G สวยๆ และแสงไฟด้านข้าง

Logitech G

ช่องต่อแจ๊ค 3.5mm และต่อสาย USB สำหรับการชาร์จไฟ เรียกว่าทุกการต่อเชื่อม และควบคุม จะอยู่บนหูฟังด้านซ้ายทั้งหมด

นอกจากนี้ปุ่ม G-Key ที่อยู่บนตัวหูฟังทั้ง 3 ปุ่ม ยังตั้งค่าให้เหมาะกับการใช้งานของคุณได้ เช่น Equalizer, Surround sound และ ความสว่างของแสงสีเป็นต้น

Logitech G
Logitech G

Ear cushion: หรือครอบหู เป็นแบบเมมโมรีโฟม ค่อนข้างหนา แต่นุ่ม กระชับ ตัดเสียงรบกวนได้ดี หุ้มด้วยวัสดุแบบหนัง จึงทำให้สวมใส่สบาย มีการระบายอากาศที่ดีในระดับหนึ่ง โดดเด่นด้วยการตัดเย็บ ที่ดูปราณีตเลยทีเดียว

Logitech G

บนหูฟังด้านซ้าย เปิดออกมาได้ ภายในมี USB Receiver ซ่อนอยู่ แกะออกมาเพื่อเชื่อมต่อแบบไร้สายผ่านทาง USB Receiver ขนาดเล็ก ใช้งานง่ายไม่ซับซ้อน ต่อเข้ากับพีซี รอการ Detect จากนั้นเปิดใช้งานหูฟัง เชื่อมต่อเสร็จก็พร้อมใช้งาน เรามาลองเสียงในโพรไฟล์ต่างๆ กัน

Logitech G

ส่วนหูฟังทางด้านขวา จะเป็นจุดที่ใช้เก็บแบตเตอรี่ของหูฟังรุ่นนี้ สามารถถอดเปลี่ยนได้ เป็นข้อดีในแง่ของการดูแลและ Maintenance หรือถ้าใครหาแบตสำรอง เพื่อให้ใช้งานต่อเนื่องได้ ก็น่าสนใจ

Logitech G

ไมโครโฟน: ซ่อนอยู่ในครอบหูฟังด้านซ้าย เป็นแบบ Flip-up กางออกเปิดใช้งาน, พับเก็บ ปิดไมค์ มีไฟสถานะเล็กๆ รายงาน ไมค์เป็นแบบ Cardioid รับเสียงทางเดียว จึงให้ความคมชัดแม่นยำ ลดเสียงจากมุมอื่นๆ อีกทั้งตำแหน่งวางได้ใกล้ปาก ทำให้ผู้ฟังได้ยินเสียงสนทนาชัดเจนขึ้น

Logitech G

Settings & Performance

Logitech G

ในการปรับแต่งหูฟัง G933s รุ่นนี้ นอกจากจะเป็น Gaming Headset ที่ให้การปรับมาโครพื้นฐาน บนปุ่ม G1, G2 และ G3 รวมถึงปุ่มเปิด-เปิด Surround sound ได้แล้ว ยังใช้ซอฟต์แวร์ G-Hub ในการปรับแต่งได้อีกด้วย โดยหน้าแรกจะมีให้เลือก Acoustic และ Surround sound สามารถปรับได้ทั้ง Volume, Mic และ Side Tone เพื่อเลือกการ Chat หรือเน้นเสียงเกมได้ นอกจากนี้ยังเลือกย่านความถี่เสียง และแยกเสียงแหลมได้อีกด้วย ส่วน ถ้าต้องการแยกโทนเสียง เพื่อปรับระดับ Equalizer ให้ติ๊กที่ Enable Advance EQ เพื่อเลือกรูปแบบเสียงที่ต้องการได้ ไม่ว่าจะเป็น Flat, FPS, MOBA หรือ Chat รวมไปถึงปรับโทนเสียงในแบบที่ต้องการได้เอง

Logitech G

พร้อมกันนี้ ปุ่มมาโครบนหูฟัง ยังสามารถตั้งโปรแกรมได้อีกด้วย เพื่อให้เหมาะกับการใช้งานร่วมกับซอฟต์แวร์หรือการใช้งานแต่ละเกมที่อาจไม่เหมือนกัน รวมถึงการกำหนดโพรไฟล์ เช่น การดูหนัง ฟังเพลง การเล่นเกม หรือการสนทนาเป็นต้น รายละเอียดในการปรับใช้มีค่อนข้างเยอะ ซึ่งผู้ใช้อาจจะต้องทำความเข้าใจหรือปรับให้เหมาะกับการใช้งานในชีวิตประจำวันให้ง่ายที่สุด

Logitech G

มาที่เรื่องของแสงไฟ RGB กันบ้าง เช่นเดียวกับบนเมาส์ Logitech G903 ลูกเล่นของแสงไฟหลักๆ มีให้เลือกทั้งในโหมดของแสงปกติ ที่เป็นไฟ RGB บนตัว ซึ่งเลือกปรับแยกกับโลโก้ G ที่อยู่ด้านข้างของหูฟังได้ มีให้เลือกเป็นโพรไฟล์ Fixed, Cycle, Breathing, Screen sampler และ Audio Visualizer ได้ทั้งหมด รวมไปถึงการใช้ Sync Lighting Options ที่ใช้ซิงก์กับอุปกรณ์ในซีรีส์เดียวกันได้อีกด้วย เพื่อให้แสงไฟสว่างสอดคล้องเป็นแบบเดียวกันทั้งหมด

Logitech G

จุดเด่น

  • ให้เสียงกลางแน่น และเสียงแหลมชัด
  • บอกทิศทางเสียงได้ค่อนข้างดี กับระบบ Surround sound
  • สวมใส่สบาย ครอบหูนุ่มนวล
  • การปรับแต่งทำได้ละเอียด รองรับทั้งการเล่นเกมและความบันเทิงอื่นๆ
  • คอนโทรลสิ่งต่างๆ จากหูฟังได้
  • ครอบหูฟังหมุนได้ 90 องศา คล้องคอได้ง่าย

ข้อสังเกต

  • แสงไฟ RGB อาจจะน้อยไปสักนิด
  • บอดี้ค่อนข้างใหญ่ เน้นฟังก์ชั่นในการใช้งานเป็นหลัก

Logitech G913 LightSpeed

Logitech G

มาถึงอุปกรณ์สำคัญอีกอย่างหนึ่งของเหล่าเกมเมอร์ นั่นคือ เกมมิ่งคีย์บอร์ดไร้สาย Logitech G913 LIGHTSPEED ออกแบบมาได้สวยงาม ใช้งานได้ทั้ง Wireless และ Bluetooth โดยเป็น Mechanical keyboard ขนาดบางกระทัดรัด ปุ่มตอบสนองไว และเป็นเกมมิ่งคีย์บอร์ด ที่มีฟังก์ชั่นปุ่ม Macro key มาครบ เพิ่มความสะดวกในการใช้งานด้วยปุ่มมัลติมีเดียมาด้วย และเติมความสวยงามด้วยแสงไฟ RGB ปรับแต่งฟีเจอร์ต่างๆ ได้ผ่านทางซอฟต์แวร์ G-Hub สามารถใช้งานได้นานถึง 30 ชั่วโมงต่อการชาร์จ ราคาอยู่ที่ 6,590 บาท

ข้อมูลเพิ่มเติม: https://www.logitechg.com/th-th/products/gaming-keyboards/g913-low-profile-wireless-mechanical-gaming-keyboard.html#buy-module

Specification

  • มิติ: 475 x 150 x 22mm
  • น้ำหนัก 1025g
  • สายเคเบิลยาว 180cm
  • สวิทช์ GL Low profile
  • ระยะการตอบสนอง 1.5mm
  • แรงกด 50g
  • การเชื่อมต่อ Wireless & Bluetooth
  • ระยะการใช้งานแบต 30 ชั่วโมง เปิดไฟ RGB 100%
  • หน่วยความจำบนบอร์ด 2 โพรไฟล์แสงไฟ, 3 Profile Macro G-Key
  • ระบบไร้สาย LIGHTSPEED
  • LIGHTSYNC RGB ต่อแสงในแต่ละปุ่ม
  • G-Key 5 ปุ่มที่ออกแบบมาโดยเฉพาะ

Design

Logitech G

แพ๊คเกจออกแบบมาได้โดดเด่นทีเดียว และดูกลมกลืนเป็นซีรีส์เดียวกันกับเมาส์และหูฟังที่นำมารีวิวในครั้งนี้ โดยตัวเลขซีรีส์ G913 ชัดเจน พร้อมภาพกราฟิก และโลโก้ LIGHTSPEED, GL Linear และ LIGHTSYNC ที่เป็นฟีเจอร์หลักของคีย์บอร์ดรุ่นนี้

ภายในกล่องมีด้วยกัน 2 ชั้น ซึ่งด้านบนเมื่อเปิดกล่องออกมาจะเป็นตัวคีย์บอร์ด และด้านล่างจะเป็นบรรดาอุปกรณ์บันเดิลต่างๆ ซึ่งมาแบบจัดเต็มสมศักดิ์ศรีเกมมิ่งคีย์บอร์ดเลยทีเดียว

Logitech G

อุปกรณ์ที่ถูกบันเดิลมาภายใน ประกอบด้วย ชุดเอกสาร คู่มือ และสติ๊กเกอร์, USB Receiver หรือตัวรับสัญญาณ และสายชาร์จไฟ USB มาให้

Logitech G

การออกแบบ สวยและดูพรีเมียม จัดวางองค์ประกอบได้ดี โครงสร้างเน้นความแข็งแรง วัสดุเป็นแบบอลูมิเนียมลายปัดเสี้ยน มีโลโก้ G ที่เป็นแสงไฟ RGB อยู่มุมบนซ้าย และมีปุ่มมาโคร 2 ส่วน ประกอบด้วยปุ่ม M ด้านบน ที่ใช้ในการตั้งโพรไฟล์ และปุ่ม G ด้านข้างซ้าย สำหรับโปรแกรมใช้งานฟังก์ชั่น นอกจากนี้ยังมีปุ่ม สำหรับเลือกการเชื่อมต่อ Wireless, Bluetooth, Windows lock และปรับระดับความสว่างของไฟ RGB

Logitech G

ปุ่มมาโคร M1-MR เป็นปุ่มสำหรับบันทึกมาโครการใช้งาน ในภาพรวม ซึ่งจะแยกเป็นชุดสำหรับการโปรแกรมปุ่ม G1,G2… เพื่อจัดเซ็ตให้ใช้งานร่วมกัน เรียกว่ากำหนดเป็นชุดโพรไฟล์ ไม่ว่าจะเป็นการเล่นเกม ทำงานบนซอฟต์แวร์สำนักงาน หรือการสตรีมมิ่ง งานตัดต่อ ขึ้นอยู่กับการตั้งค่าของผู้ใช้

Logitech G

การเชื่อมต่อง่าย เลือกได้ Wireless หรือ Bluetooth แค่กดปุ่ม ปุ่มใช้งานได้สะดวกมาก เพราะมีทั้งมาโคร และมัลติมีเดียคีย์ให้ในตัว ปรับ Volume ได้ง่าย

ปุ่มกดเป็นแบบที่เรียกว่า Low Profile หรือสวิทช์ที่เน้นความบาง กระทัดรัด ซึ่งปกติ GL Switch ของ Logitech จะมีให้เลือกทั้งแบบ Tactile,  Linear และ Clicky แต่ปุ่มที่ใช้บน G913 รุ่นนี้จะเป็นแบบ Linear เสียงเบา กดได้ไว เหมาะทั้งการเล่นเกมและการพิมพ์งาน ปุ่มมัลติมีเดียจะอยู่ทางด้านนขวามือ ในโซนของ NumberPad ไม่ว่าจะเป็น Play/Pause, FW/RW และเปิด-ปิดเสียง

Logitech G

ตัวคีย์บอร์ดปรับความลาดเอียงได้ 2 ระดับ อาจไม่ได้สูงมากนัก แต่ก็ช่วยให้การใช้งานสะดวกขึ้นอีกพอสมควร

มีสวิทช์เปิด-ปิด เมื่อไม่ใช้งาน เพื่อประหยัดพลังงาน และพอร์ต USB สำหรับชาร์จไฟด้านหลังคีย์บอร์ดเป็นแบบ Micro USB

Logitech G

Settings & Performance

Logitech G

ในด้านการปรับแต่งผ่านทางซอฟต์แวร์ Logitech G-Hub มีรูปแบบการปรับตั้งค่าใช้งาน เช่นเดียวกับเมาส์ และหูฟัง เพราะสามารถใช้ปุ่มในการโปรแกรมหรือตั้งค่า Macro ได้อีกด้วย โดยมีชุด Profile ที่เป็น M key และ G key สำหรับการตั้งโปรแกรม โดยการตั้งค่าแสงไฟ RGB นั้น เลือกที่ LIGHTSYNC ได้เลย มีให้เลือกทั้งแบบ Presets, Freestyle และ Animations ซึ่งมี Effect ให้เลือกใช้มากมายทีเดียว รวมถึงการปรับความเร็วในการเปลี่ยนแสงไฟ และความสว่าง

โดยในส่วนของ Animation จะมีลูกเล่นให้เลือกถึง 5 โพรไฟล์ แต่ก็กรณีที่ต้องการเลือกแสงสีและรูปแบบด้วยตัวเอง ให้เลือกที่ Freestyle แล้วเลือกโซนของปุ่ม ให้แยกสีต่างกันได้

Logitech G

นอกจากนี้ยังเลือกโปรแกรมปุ่มที่เป็น G key ที่อยู่ด้านข้างซ้าย ให้ใช้เป็นคีย์ลัดหรือเป็นคำสั่งที่ใช้งานบนวินโดว์ได้ หรือจะเลือก Action, Macro เพื่อให้เข้ากับเกมที่เล่น ให้เป็นชุดคำสั่งพิเศษได้อีกด้วย ส่วน M1-M3 จะเป็นตัวกำหนดโพรไฟล์ให้คีย์แต่ละชุดอีกที

Logitech G

ปุ่มหรือคำสั่ง Game Mode เมื่อต้องการปิดปุ่มที่ไม่จำเป็น เช่น Windows key ไม่ให้ทำงาน ขณะที่กำลังเล่นเกมได้อีกด้วย นอกเหนือจากปุ่มที่มีให้บนคีย์บอร์ด

Logitech G

นอกจากนี้ในซอฟต์แวร์ Logitech G Hub จะมีฟีเจอร์ ที่คอยบอกสถานะของแบตเตอรี่ อยู่ในหน้าอุปกรณ์แต่ละชิ้น เพื่อให้ตรวจเช็คปริมาณแบต ในการเตรียมตัวชาร์จไฟกันต่อไป

Logitech G

จุดเด่น

  • มีความบางเป็นพิเศษ
  • สวิทช์ตอบสนองได้เร็ว แม้เป็นแบบ Linear
  • แสงไฟ RGB ปรับแต่งได้ละเอียด
  • มีปุ่มมาโคร ที่ใช้ในการตั้งโปรแกรมปุ่ม G key และ M key
  • เป็นทั้งเกมมิ่งคีย์บอร์ด และมัลติมีเดียคีย์บอร์ดในตัว
  • ตอบสนองไว เหมาะทั้งเล่นเกมและพิมพ์งาน

ข้อสังเกต

  • เสียงสวิทช์อาจไม่ดังสะใจ แบบเดียวกับ Clicky

Logitech G640

มีเมาส์ดีๆ ใช้ ก็ต้องไม่ลืมเมาส์แพดคุณภาพดี มาช่วยเสริมการใช้งานให้ไหลลื่นและสนุกยิ่งขึ้น โดยเฉพาะคนที่เล่นเกม และต้องลากเมาส์บ่อยๆ ไม่ควรพลาด Logitech G640 เมาส์แพดขนาดใหญ่ ในแบบ Low Profile ม้วนเก็บได้ พกพาสะดวก พื้นผิวเรียบลื่นตอบสนองได้ไว ด้านใต้ยึดติดกับพื้นโต๊ะได้แน่นหนา เหมาะกับการใช้งานในชีวิตประจำวันได้ดีทีเดียว ราคาอยู่ที่ 890 บาท

ข้อมูลเพิ่มเติม: https://www.logitechg.com/th-th/products/gaming-mouse-pads/g640-cloth-gaming-mouse-pad.html

Specification

  • มิติ 400 x 460 x 3mm
  • น้ำหนัก 352g
  • รองรับการจัดเก็บ ม้วนได้
  • ผิวสัมผัส เรียบลื่นไหล ระดับปานกลาง

Design

Logitech G

แพ๊คเกจมาแบบกล่อง Hexagon ยาวๆ ในโทนสีฟ้าตัดกับสีดำ

Logitech G

เมื่อกางออก ภายในจะเป็นแผ่นเมาส์แพดขนาดใหญ่ ความยาว 46cm และกว้าง 40cm จัดว่าเป็นระดับกลางๆ ในไซส์ M พื้นที่เหมาะกับการเล่นเกม FPS และ MOBA พื้นผิวถักทอมาได้ละเอียด และเรียบลื่น ทำให้สไลด์เมาส์ได้ลื่นไหล มาในโทนสีดำ โลโก้ G สีขาว

Logitech G

ด้านใต้จะเป็นแบบพื้นยาง สามารถเกาะกับพื้นโต๊ะได้ดีในระดับหนึ่ง โดยเฉพาะพื้นกระจกหรือพื้นไม้

Logitech G

ความหนาประมาณ 3mm ไม่มีการเย็บขอบมาแต่อย่างใด พื้นเป็นโทนสีฟ้า ตัดกับผิวสีดำเข้มของแผ่นหน้าได้ดี

Settings & Performance

เมื่อใช้งานร่วมกับเมาส์ G903 LIGHTSPEED เข้าคู่กันดีทีเดียว ทั้งในเรื่องของขนาด และความไหลลื่น ทำให้การเล่นเกมสนุกขึ้นไม่น้อยเลย โดยเฉพาะการเคลื่อนไหวเมาส์ ที่ทำให้เล่น PUBG และ DOTA2 เป็นไปแบบสมูทต่อเนื่อง แทบไม่ต้องยกเมาส์ขึ้นมาบ่อย สามารถลากไปดูแผนที่ได้สะดวกมากขึ้น การตอบสนองไปทาง Speed มากกว่า ส่วนการคอนโทรล เมื่อเซ็ตตัวเมาส์ให้นิ่ง ก็ให้ความแม่นยำได้ดีในเกม PUBG แทบจะไร้การสะดุด แต่อย่างไรก็ดี ผู้ใช้อาจจะต้องระมัดระวัง เรื่องความสะอาด เพราะตัวผ้าถักทอค่อนข้างเรียบ ทำให้มีพื้นผิวที่แน่น ไม่ควรทำให้เกิดรอยขาดหรือเป็นแผลจากของมีคม เพราะอาจทำความเสียหายให้กับพื้นผิวได้ง่าย ในแง่ของความลื่นไหลและขนาด ให้คะแนนได้เต็มที่ ส่วนการยึดเกาะควรจะต้องจัดวางในพื้นที่ที่เหมาะสม ไม่เป็นพื้นผิวที่เรียบลื่นเกินไปนัก เพื่อให้การเคลื่อนไหวเมาส์ของคุณนิ่งและมั่นคงมากขึ้น

จุดเด่น

  • พื้นผิวมีความเรียบลื่น เหมาะทั้งการเป็น Speed และ Control
  • ด้านใต้ยึดเกาะกับโต๊ะได้ดีพอสมควร
  • พื้นที่ขนาดใหญ่ ทำให้ไม่ต้องยกเมาส์ขึ้นบ่อยนัก
  • ม้วนและเคลื่อนย้ายได้ง่าย

ข้อสังเกต

  • ไม่ได้เย็บขอบแต่อย่างใด

Conclusion

Logitech G 1

เป็นอย่างไรกันบ้างครับ กับชุดเกมมิ่งเกียร์ Logitech LIGHTSPEED ชุดนี้ ที่ยกเซ็ตในแบบ Wireless กันมาให้ใช้งานกันอย่างเต็มอิ่ม ไม่ว่าจะเป็น เมาส์ คีย์บอร์ด หูฟังและเมาส์แพด ที่ทำงานร่วมกันได้อย่างลงตัว เหมาะกับเกมเมอร์ ที่เริ่มจริงจังกับการเล่นเกมมากขึ้น รวมถึงคนที่ต้องการและกระหายในชัยชนะกับการแข่งขัน โดยเฉพาะในเกมที่ต้องอาศัยการเคลื่อนไหวที่รวดเร็ว รวมถึงฟังก์ชั่นมาโคร ที่ช่วยให้คุณออกอาวุธหรือใช้งานได้เหนือกว่าคู่แข่ง และการจับทิศทางเสียงได้แม่นยำมากกว่า เกมมิ่งเกียร์จาก Logitech ชุดนี้นี้ล้วนทำให้คุณได้เปรียบในการเล่นอย่างแน่นอน และถ้าต้องการจะอัพเลเวลให้กับความสามารถของคุณ ไม่ควรพลาดอย่างยิ่ง หากใครสนใจ Logitech ชุดนี้ สามารถหาซื้อได้จากตัวแทนจำหน่าย ทั้งหน้าร้านและออนไลน์ใกล้บ้านครับ ขอบคุณทุกๆ ท่านที่ติดตามกัน และขอขอบพระคุณทาง Logitech ที่เอื้อเฟื้อเกมมิ่งเกียร์สำหรับการทดสอบในครั้งนี้ด้วยครับ

ข้อมูลเพิ่มเติม

https://www.logitechg.com/th-th/products/gaming-mouse-pads/g640-cloth-gaming-mouse-pad.html

ttps://www.logitechg.com/th-th/products/gaming-keyboards/g913-low-profile-wireless-mechanical-gaming-keyboard.html#buy-module

www.logitechg.com/th-th/products/gaming-audio/g933s-wireless-7-1-surround-sound-lightsync-gaming-headset.html

www.logitechg.com/th-th/products/gaming-mice/g903-hero-wireless-gaming-mouse.html#buy-module

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Gaming Notebook

สาวกความแรงอารยธรรม UFO มี Alienware m18 ตัวแรงแห่งปี 2024 ให้โดน! ถ้า Alienware x16 คือเกมมิ่งโน๊ตบุ๊คระดับเทพน้ำหนักเบา Alienware m18 ก็เป็นตัวแรงระดับยานแม่ให้เกมเมอร์หรือครีเอเตอร์ที่ไม่อยากประกอบพีซีสเปคแรงเอาไว้ใช้งาน เพราะไม่ถนัดประกอบคอมพิวเตอร์ด้วยตัวเองหรือเป็นแฟนคลับเกมมิ่งโน๊ตบุ๊คแบรนด์นี้อยู่แล้วพร้อมจ่ายเพื่อความแรงขั้นสุด ก็ต้องยกให้รุ่นเรือธงตัวนี้โดยไม่ต้องสงสัย สำหรับใครที่สนใจรุ่นนี้แล้วยังศึกษาหาข้อมูลอยู่ว่าจุดเด่นจุดแข็งของเกมมิ่งโน๊ตบุ๊คเรือธงนี้มีอะไรบ้าง? ก็สามารถสรุปจุดเด่นต่างๆ ให้ได้ทั้งหมด 5 อย่างทีเดียว สเปคของ Alienware...

Buyer's Guide

เมาส์ไร้สายชาร์จได้ใช้งานสะดวกทุกแบบ จะทำงานหรือเล่นเกมก็โอเค! เมาส์ไร้สายชาร์จได้คุณภาพดีในช่วงปลายปี 2023 เข้าปี 2024 นี้ต้องถือว่ามีรุ่นสเปคหวือหวาราคากำลังดีเปิดตัวมาให้เกมเมอร์เลือกเพียบ ซึ่งนอกจากแบรนด์กระแสหลักซึ่งเกมเมอร์รู้จักเป็นอย่างดีก็มีแบรนด์ทางเลือกให้หาซื้อมาใช้งานหลายต่อหลายรุ่น และยังมองข้ามไม่ได้เพราะแต่ละแบรนด์นอกจากใส่สเปคมาไม่แพ้แบรนด์ชั้นนำแล้ว คุณภาพงานประกอบกับฟีเจอร์ล้ำก็มีให้ใช้มากมาย นอกจากซื้อไว้เล่นเกมก็ยังเอาไว้ทำงานได้สบายๆ เซ็ตโปรไฟล์แยกกันระหว่างโปรไฟล์ทำงานและเล่นเกมก็ยังได้ แถมจับถนัดมือไม่แพ้เมาส์ Ergonomic แน่นอน 5 เมาส์ไร้สายชาร์จได้ตัวเด็ดถูกใจเกมเมอร์ เปลี่ยนแล้วใช้ดีรับปี 2024 FANTECH XD7 ARIA Pro Wireless...

Tips & Tricks

เมาส์ไร้สาย ใช้ไม่ได้ แก้ใน 8 ขั้นตอน เช็คให้ดี ไม่ต้องเสียเงินซื้อใหม่ เชื่อมต่อไม่ได้ เมาส์ไร้สาย ใช้ไม่ได้ 8 วิธีตรวจเช็คแก้ไขให้ใช้ได้แบบประหยัด แม้ว่าทุกวันนี้เมาส์รุ่นธรรมดาราคาแค่หลักร้อย แต่หลายคนก็มองว่าถ้าซ่อมหรือพอแก้ไขได้ ก็ช่วยประหยัดเงินไปได้เยอะ ส่วนแนวทางแก้ไขก็พอมี ตั้งแต่การตรวจเช็คทั่วไป จนถึงการแกะซ่อม อยู่กับว่าปัญหาเกิดจากอะไร เพราะบางครั้งเกิดจากการเชื่อมต่อทั่วไป หรือความผิดปกติของชุดถ่านหรือแบตเตอรี่ ก็ยังพอหาเปลี่ยนได้ แต่ถ้าเป็นเรื่องของวงจร ชิ้นส่วนบางชิ้นที่เสียหายไปแล้ว...

Gaming Gear

แผ่นรองเมาส์ 8 รุ่นเด็ดปี 2023 เล่นลื่น แผ่นใหญ่ มีไฟ RGB รองรับเกมได้ทุกแนว เริ่มพันต้นๆ แผ่นรองเมาส์กลายเป็นอุปกรณ์สำคัญของเกมเมอร์ไปแล้ว เพราะไม่ใช่แค่ถนอมเมาส์ไม่ให้เป็นรอยเท่านั้น แต่ยังเพิ่มขีดความสามารถในการเล่นเกมได้ดีขึ้น โดยเฉพาะคนที่เล่นเกมจริงจัง อยากได้ความแม่นยำ รวมถึงการสร้างโอกาสและชัยชนะให้กับตัวเอง เพราะการมีเมาส์เกมมิ่งคุณภาพดี แต่ขาดแผ่นรองเมาส์ที่ดี ก็ทำให้การเคลื่อนไหวลดลงได้ ดังนั้นหากคุณเป็นคนหนึ่งที่อยากจะเล่นเกมได้สนุกขึ้น ดังประสิทธิภาพของเมาส์ตัวโปรดให้ดีกว่าเดิม มาลองดูกันว่าจะต้องเลือกแผ่นรองเมาส์อย่างไร รวมถึงแบบไหนพึงจะเหมาะกับการเล่นเกมของคุณ แผ่นรองเมาส์...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก