Connect with us

Hi, what are you looking for?

IT NEWS

Realme Pad อาจจะมาพร้อมชิปเซ็ท MediaTek Helio G80

Realme Pad แท็บเล็ตรุ่นแรกของทาง Realme ที่ยังคงเป็นปริศนานั้น ล่าสุดมีข้อมูลหลุดออกมาว่า Realme Pad จะมาพร้อมชิปรุ่น MediaTek Helio G80

Realme Pad
Realme Pad

Realme Pad แท็บเล็ตรุ่นแรกของทาง Realme เริ่มมีข่าวลือหลุดออกมามากขึ้นจริงๆ ก่อนอื่นเลยนั้นคงต้องยอมรับว่าทาง Realme นั้นเลือกจังหวะเข้ามาเป็นผู้แข่งขันในตลบาดแท็บเล็ตได้ค่อนข้างดีเอามากๆ เนื่องจากในปัจจุบันนี้นั้นแท็บเล็ตเป็นที่ต้องการของตลาดมากชขึ้นกว่าช่วงก่อนเป็นอย่างมาก

อย่างไรก็ตามแต่แล้วนั้นในช่วงแรกที่มีข้อมูลของ Realme Pad หลุดออกมานั้นพบว่าตัวเครื่องจะใช้ชิปเซ็ท Qualcomm Snapdragon 768G ทว่าล่าสุดนั้นมีข่าวหลุดออกมาว่า Realme Pad อาจจะเปลี่ยนไปใช้ชิปเซ็ท MediaTek Helio G80 แทนที่ซะงั้น

Advertisement

ตรงจุดนี้อาจจะทำให้ผู้ใช้ที่เน้นเรื่องประสิทธิภาพการทำงานไม่พอใจมากเท่าไรเพราะต้องยอมรับเลยจริงๆ ว่า MediaTek Helio G80 นั้นเป็นชิปเซ็ทที่มีประสิทธิภาพต่ำกว่า Qualcomm Snapdragon 768G เป็นอย่างมาก ซึ่งส่วนใหญ่แล้วจะเห็นได้ว่าชิปเซ็ท MediaTek Helio G80 นั้นนิยมใช้งานกับสมาร์ทโฟนที่มีราคาไม่สูงมากเท่าไรนัก 

ตรงจุดนี้นั้นหากเป็นข้อมูลจริงคาดว่าทาง Realme อาจจะต้องการกดราคาของ Realme Pad ให้ต่ำกว่า 10,000 บาท เพราะตามสเปคเดิมที่หลุดออกมานั้นพบว่าตัวเครื่อง Realme Pad จะใช้หน้าจอเป็น AMOLED อย่างไรก็ตามต้องคอยติดตามดูกันต่อไปว่าทาง Realme จะเดินเกิมเช่นไรแต่งานนี้เชื่อมว่า Xiaomi นั้นคงยิ้มออกอย่างแน่นอนกับยอดจองของ Xiaomi Mi Pad 5 Series ที่สูงเอามากๆ เพราะคุ้มค่าทั้งด้านสเปคและราคาเสียเหลือเกิน

ที่มา : notebookcheck

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

รีวิว Huawei

HUAWEI MatePad 11.5 S แท็บเล็ตสายทำงานพร้อม HUAWEI Smart Magnetic Keyboard กับ HUAWEI M-Pencil ให้จดก็ง่าย วาดภาพก็สะดวก! หาก HUAWEI MatePad 11.5 PaperMatte Edition เป็นแท็บเล็ตเพื่องานเอกสารและคนรักการอ่าน HUAWEI MatePad 11.5...

How to

ไอแพดชาร์จไม่เข้าไม่ต้องตกใจ มีวิธีแก้ไขง่ายๆ ทำได้ด้วยตัวเองไม่ต้องส่งช่างให้เปลืองเงินอีกด้วย!! ยุคนี้ไม่ว่าใครก็ยอมรับว่าไอแพดเป็นแท็บเล็ตที่ดี ใช้ทำงานได้ยอดเยี่ยมไม่แพ้คอมพิวเตอร์แต่บางคนก็อาจเจอปัญหาว่าใช้ไปสักพักแล้วไอแพดชาร์จไม่เข้าเสียอย่างนั้นจนต้องพาเข้าศูนย์ Apple หรือถ้าหมดประกันก็ต้องพึ่งร้านตู้เจ้าต่างๆ ซึ่งก็ไม่รู้ว่าจะแก้ปัญหาได้ถูกจุดหรือก่อปัญหาอื่นเพิ่มแทนกันแน่? ซึ่งวิธีแก้ปัญหาไอแพดชาร์จไม่เข้านั้นง่ายกว่าที่คิดมากสามารถแก้เองก่อนได้ ถ้าเกินฝีมือแก้เองไม่ได้จะส่งช่างให้เช็คโดยละเอียดก็ไม่เสียดายภายหลังแน่นอน ปัญหาการชาร์จไม่เข้า หลักๆ คือพอร์ต USB-C หรือ Lightning อาจมาจากความสกปรกไม่ว่าจะหน้าคอนแท็คทองเหลืองเกิดคราบออกไซด์หรือมีฝุ่นจากกระเป๋าเข้าไปอุดตันเยอะจนดันหัวสายชาร์จไม่เข้า, สายชาร์จก็ไม่ได้มาตรฐานเลยชาร์จไม่ได้ ไปจนถึงเรื่องง่ายๆ อย่างการเสียบชาร์จเข้าพอร์ต USB ของพีซีหรือโน๊ตบุ๊คแล้วกระแสไฟไม่พอชาร์จก็อาจเกิดขึ้นได้เหมือนกัน ซึ่งปัจจัยต่างๆ ในตัวอย่างก็แก้ได้ไม่ยาก...

รีวิว Huawei

บอกลาแสงจ้าด้วยหน้าจอ PaperMatte Display บน HUAWEI MatePad 11.5 PaperMatte Edition ได้รับ 3 การรับรองสถาบันชั้นนำจาก SGS Low Visual Fatigue Premium Performance Certification, TUV Rheinland Low Blue Light...

PR-News

โดดเด่นด้วยดีไซน์สุดลักชูสไตล์นาฬิกาหรู จัดเต็มทั้งรุ่น realme 12Pro+ 5G และ realme 12+ 5G เปิดราคาเริ่มต้นที่ 9,999 บาท Advertisement realme (เรียลมี) แบรนด์สมาร์ตโฟนเพื่อคนรุ่นใหม่ที่เติบโตเร็วที่สุดในโลก เปิดตัวสมาร์ตโฟนใหม่ล่าสุดตระกูล Number Series ที่ทุกคนรอคอยกับ “realme 12Pro+ 5G และ...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก