Connect with us

Hi, what are you looking for?

Notebook News

BlackBerry PlayBook ออกตัวโดยไร้แอ็พข้อความ

ระบบ BlackBerry จากบริษัทสัญชาติแคนาดาอย่าง Reasearch in Motion (RIM) คงเป็นที่รู้กันดีว่ามันช่วยให้ใช้งาน email และการส่งข้อความได้สะดวกแค่ไหน แต่กับการเปิดตัว BlackBerry PlayBook แท็บเล็ต 7 นิ้ว มันกลับไม่มี email, Blackberry Messenger หรือ แอ็พปฏิทินมาด้วยในตัวเฉยเลย ถ้าหากอยากจะได้โปรแกรมพวกนั้นมาใส่ใน PlayBook จะต้องใช้ระบบแบบใหม่ที่เรียกว่า Bridge มันจะซิงค์ข้อมูลพวกแอ็พต่างๆที่กล่าวไปทั้งหมด จากเครื่องมือถือ BlackBerry ของเราอีกทึนึง ผ่านบลูทูธ ใช่แล้ว อย่างที่คุณคิดนั่นแหละ ถ้าไม่มีมือถือ BlackBerry อยู่ในระยะของบลูทูธ เครื่อง PlayBook ก็จะไม่แสดงรายการแอ็พต่างๆที่กล่าวมาทั้งหมด (เอ่อ…= =”)

bb bridge

Advertisement

หมายความว่านี่จะเป็นแท็บเล็ตที่ไม่สามารถใช้ได้แบบเพียวๆ เพราะถ้าหากว่าไม่มีมือถือ BlackBerry มันก็คงไม่มีประโยชน์อันใดที่จะใช้ และ ณ จุดนี้ก็ยังไม่มีการยืนยันที่แน่นอนว่า RIM จะทำการพัฒนาแอ็พมาใส่ทีหลังหรือไม่ หรือว่าจะให้บริษัทอื่นทำแอ็พออกมาใส่แทนเพื่ออุดช่องว่างตรงนี้ และถ้าไม่เป็นอย่างนั้นทั้งสองอย่าง ก็หมายความน่ามันคงจะสร้างความน่ารำคาญเอาเรื่องเลยแหละ

Credit: liliputing

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Tips & Tricks

  5lab บริษัทเว็บไซต์ design & creative technology ได้เปิดตัวเว็บไซต์ Covid Tracker ที่รายงานสถานการณ์ผู้ติด COVID-19 สำหรับประเทศไทยที่มาในรูปแบบของแผนที่ โดยในแผนที่จะมีรายละเอียดถึงสถานที่ที่ได้รับการยืนยันแล้วว่ามีผู้ติดเชื้อ พร้อมระบุรายละเอียดถึงการติดเชื้อ แถมยังระบุด้วยว่าผู้ป่วยเข้าโรงพยาบาลแล้ว หรือได้รับการรักษาแล้วหรือไม่ นอกจากนี้ยังมีสถานที่ที่เป็นข่าวปลอม และมีสถานที่ที่คาดว่าจะมีผู้ติดเชื้อ โดยข้อมูลทั้งหมดที่แสดงบนแผนที่นี้จะมีอ้างอิงจากสำนักข่าวใหญ่ภายในประเทศ และข้อมูลก็มีการอัปเดตอยู่เสมอ ๆ เว็บไซต์ Covid...

Other News

 Advertisement บริษัท TLC (Telephone Communication Limited) บริษัทผู้ผลิตอุปกรณ์ไฟฟ้าสัญชาติจีน ซึ่งเป็นผู้ผลิตสมาร์ทโฟนให้กับบริษัท BlackBerry ตั้งแต่ปี 2016 ได้ออกมาประกาศยุติการผลิตสมาร์ทโฟน BlackBerry เป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยจะยังคงดูแลผลิตภัณฑ์ของ BlackBerry จนถึง 31 สิงหาคม 2022 แต่ก็ไม่แน่ว่าจะมีการอัปเดตระบบให้สมาร์ทโฟนอีกหรือไม่      ...

Other News

ถือว่าสู้กันแบบเต็มตัวมาหลายปีจากที่ก่อนหน้านี้เคยโด่งดังเป็นพลุแตกในช่วงเวลาหนึ่ง เป็นสมาร์ทโฟนที่ไม่ว่าใครๆ ก็อยากได้กับ BlackBerry ที่ตอนแรกนั้นดูเหมือนจะเข้ามาแทนที่ Nokia ได้ ทว่าหลังจากที่ Android

Other News

มาช้ายังดีกว่าไม่มาครับ(แต่ไม่รู้ว่าจะทันการรึเปล่า) เมื่อทาง CEO ของ BlackBerry อย่าง John Chen ได้ทำการพูดในการสัมภาษณ์ภายในงาน CES 2016 ว่าต่อจากนี้เป็นต้นไปสมาร์ทโฟนของทาง BlackBerry นั้นจะมาพร้อมกับระบบปฎิบัติการ Android โดยอย่างน้อยนี่ก็เป็นแผนการสำหรับตลอดปี 2016 นี้ด้วยเหตุผลที่ว่าหลังจากที่ทาง BlackBerry ได้วางจำหน่ายสมาร์ทโฟนรุ่น Priv ซึ่งเป็นเป็นสมาร์ทโฟนรุ่นแรกของทางบริษัทที่ใช้ระบบปฎิบัติการ Android(แบบจำกัด) นั้นได้เสียงตอบรับที่ดีพอสมควรตลอดช่วงเวลา 2...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก