Connect with us

Hi, what are you looking for?

Accessories review

รีวิว RAZER KRAKEN X หูฟังเพื่อชาวคอนโซล

เมื่อการเล่นเกมไม่ได้ถูกจำกัดอยู่แค่บนเครื่องพีซี อุปกรณืสำหรับการเล่นเกมเองก็มีให้เลือกสำหรับเครื่องคอนโซลเช่นกันอย่าง RAZER KRAKEN X ที่ออกแบบมาเพื่อ PS5 และ XBOX ด้วยการออกแบบเพื่อชาวคอนโซลโดยเฉพาะ

RAZER KRAKEN X For Console

Advertisement

ก่อนหน้านี้ทีมงาน NBS เคยรีวิว RAZER KRAKEN X ในรูปแบบ PC กันมาแล้ว วันนี้ RAZER เองก็ได้พัฒนารูปแบบการใช้งานเพื่อชาวคอนโซลที่มีให้เลือกทั้งเวอร์ชั่น PS5 และ XBOX 2 สี 2 สไตล์

RAZER KRAKEN X ในเวอร์ชั่น For Console นี้ได้ปรับเปลี่ยนพอร์ตเชื่อมต่อหลักจาก USB ในเวอร์ชั่นพีซีเป็นช่อง 3.5 mm ทำให้สามารถเชื่อมต่อเครื่องเล่นคอนโซลได้โดยตรง และในทางกลับกันก็ยังสามารถเชื่อมต่อกับสมาร์ทโฟน พีซี หรือกระทั่งโน๊ตบุ๊คได้ด้วย นอกจากนั้นยังได้ปรับการออกแบบเป็นโทนสีดำเขียวสำหรับ XBOX และ ฟ้าขาวสำหรับ PS5 นอกจากนั้นสเปคหลักๆก็ยังคล้ายกับ RAZER KRAKEN X ในเวอร์ชั่นพีซีและจะถูกลดฟีเจอร์การปรับแต่งลง เพราะไม่ได้เชื่อมต่อผ่านพอร์ต USB

RAZER KRAKEN X

Frequency Response 12 Hz – 28 kHz
Impedance 32 Ohm (1 kHz)
Sensitivity 109 dB (1 kHz)
Driver Size – Diameters (mm) 40 mm
 
Driver Type Custom Tuned
Earcups Oval Ear Cushions
Inner Earcup Diameter Major Diameter 65 mm, Minor Diameter 44 mm
Earpads Material Leatherette/ Foam
Noise Cancelling NA
Connection Type Analog 3.5 mm
Cable Length 1.3 m / 4.27 ft.
Weight 250g / 0.55lbs
Microphone Style Bendable cardioid microphone
Pick-up Pattern Unidirectional ECM boom
Virtual Surround Encoding NA
Microphone Frequency Response 100 Hz – 10 kHz
Volume Control On-earcup: Volume Up/Down
Other Controls
  • On-earcup Mute Function: Click-to-mute
  • On-earcup: Volume Up/Down
Battery Life NA
Lighting NA
Compatibility Cross-Platform
Microphone Sensitivity (@1kHz) -45 ± 3 dB

RAZER KRAKEN X For Console 02 RAZER KRAKEN X For Console 04

RAZER KRAKEN X For Console 03 RAZER KRAKEN X For Console 05

กล่องของ RAZER KRAKEN X For Console มาพร้อมโทนสีของหูฟังที่บอกเอกลักษณ์ พร้อมสเปคฟีเจอร์ต่างๆที่บอกมาอย่างครบครัน

RAZER KRAKEN X For Console 28

RAZER KRAKEN X For Console 06

อุปกรณ์ภายในกล่องจะมีสติกเกอร์ คู่มือ และสายแปลง 3.5 mm แบบคอมโบเป็นแยกช่องหูฟัง ไมค์

RAZER KRAKEN X For Console 07

สายที่แถมมาเพิ่มความยาวและยังแปลงสายแบบคอมโบเป็นแยกไมค์ และเสียง สำหรับใช้งานในเครื่องพีซี

RAZER KRAKEN X For Console 14RAZER KRAKEN X For Console 09 RAZER KRAKEN X For Console 10

ขอเปิดด้วยเวอร์ชั่น XBOX ที่มาพร้อมโทนดำเบียว เหมือนสีเอกลักษณ์ของ Razer เหมือนกันนะนิ ดีไซน์เรียกว่าหล่อเหลาเอาการ กับโครงสร้างสีดำ พร้อมโลโก้สีเขียวด้านข้าง บริเวณครอบหูฟัง ขนาดกระทัดรัด น้ำหนักเบา

RAZER KRAKEN X For Console 11

สายเชื่อมต่อหลักเป็น 3.5 mm แบบคอมโบรองรับการใช้งานทั้งเครื่องคอนโซล โน๊ตบุ๊ค ไปจนถึงสมาร์ทโฟน

RAZER KRAKEN X For Console 12

ด้านบนจะมีการขึ้นรูปโลโก RAZER ขนาดใหญ่

RAZER KRAKEN X For Console 17

ไมค์ไม่สามารถถอดได้ แต่สามารถปรับบิดงอให้เข้ากับรูปปากได้ดี

RAZER KRAKEN X For Console 18

บนครอบหูฟังนั้น มีการติดตั้งตัวควบคุมเสียงมาให้ด้วยเลย เพื่อให้ผู้ใช้เลือกปรับได้ตามสะดวก นอกเหนือจากการปรับบนคีย์บอร์ด หรือซอฟต์แวร์ รวมถึงปุ่ม Mute หรือปิดเสียงไมโครโฟนมาด้วย

RAZER KRAKEN X For Console 20

RAZER KRAKEN X For Console 26 RAZER KRAKEN X For Console 21

ครอบหูฟังหรือ Earcup นั้น ออกแบบโดยใช้วัสดุที่เป็นเมมโมรีโฟม หุ้มด้วยหนังสังเคราะห์อีกชั้นหนึ่ง เพื่อเน้นความนุ่มสบาย และสามารถกันเสียงรบกวนจากภายนอกได้ดีทีเดียว สำหรับใครที่ถูกจริตกับสไตล์หุ้มด้วยหนังแบบนี้ น่าจะชื่นชอบไม่น้อย

RAZER KRAKEN X For Console 22

RAZER KRAKEN X For Console 24 RAZER KRAKEN X For Console 25

ครอบศีรษะเป็นเมมโมรีโฟม หุ้มด้วยหนัง มีความนุ่มนวล งานตัดเย็บปราณีตเลยทีเดียว

Headband ปรับได้ 8 ระดับ ทำให้การสวมใส่สบายยิ่งขึ้น เพราะเลือกปรับได้ตามขนาดศีรษะของแต่ละบุคคล โดยที่การครอบจะเป็นลักษณะของการหนีบเข้าโดยตรง และใช้เมมโมรีโฟมที่ครอบหู เพื่อถ่ายน้ำหนักให้สวมได้ง่าย

RAZER KRAKEN X For Console 31

เวอร์ชั่น PS5 ก็จะแถมมอุปกรณ์คล้ายๆกัน

RAZER KRAKEN X For Console 32

ในส่วนของสายแปลง จะเปลี่ยนในส่วนของหัวเชื่อมต่อเป็นสีขาวให้เขากับตัวหูฟัง

RAZER KRAKEN X For Console 33

RAZER KRAKEN X For Console 34 RAZER KRAKEN X For Console 35

ในเวอร์ชั่น PS5 ก็จะใช้วัสดุเช่นเดียวกัน ตัวเคสเป็นพลาสติก โดยจะเน้นสีขาว ตัดกับโลโก RAZER สีฟ้า สวมใส่สบาย น้ำหนักเบา ใช้งานง่าย

RAZER KRAKEN X For Console 36

ด้านบนจะเป็นสีขาวพร้อมโลโก้ RAZER

RAZER KRAKEN X For Console 37

ไมค์ก้านสีดำ ปลายไมค์สีขาว ปรับเข้ากับรูปปากได้ดี แต่ถอดไม่ได้นะครับ

RAZER KRAKEN X For Console 40

สีขาวล้าวนก็สวยไปอีกแบบนะครับนี่

RAZER KRAKEN X For Console 41

บริเวณปรับเสียงปิดไมค์ อยู่ที่หูฟังด้านซ้าย

RAZER KRAKEN X For Console 46

แพ็ดรองศีรษะเป็นสีดำ ตัดกับสีขาวโดยรอบ

RAZER KRAKEN X For Console 47

RAZER KRAKEN X For Console 48 RAZER KRAKEN X For Console 49

ครอบหูฟังหรือ Earcup นั้น ออกแบบโดยใช้วัสดุที่เป็นเมมโมรีโฟม หุ้มด้วยหนังสังเคราะห์อีกชั้นหนึ่ง เพื่อเน้นความนุ่มสบาย และสามารถกันเสียงรบกวนจากภายนอกได้ดีทีเดียว พร้อมภายในเป็นสีน้ำเงินอันเป้นสีเอกลักษณ์ในแบบ PS5

RAZER KRAKEN X For Console 50 RAZER KRAKEN X For Console 51

Headband ปรับได้ 8 ระดับ ทำให้การสวมใส่สบายยิ่งขึ้น เพราะเลือกปรับได้ตามขนาดศีรษะของแต่ละบุคคล โดยที่การครอบจะเป็นลักษณะของการหนีบเข้าโดยตรง ปรับยืดหดได้ สวมใส่สบาย

DSC06510

DSC06501 DSC06502

DSC06508

DSC06504 DSC06506

ทดสอบใช้งาน

  • เล่นเกม ให้รายละเอียดของเสียงที่ชัดเจน เช่นเสียงเอฟเฟก กระสุน สามารถแยกทิศทางซ้าย ขวาได้ชัดเจน แต่มิติเสียงอาจจะไม่ได้กว้างมากนัก จะอยู่บริเวณข้างหู แต่ให้เสียงดังดีทีเดียว
  • ฟังเพลง เสียงกลางโดยเฉพาะเสียงร้องชัดเจน เสียงเครื่องดนตรีจัดว่าจัดเจนคมชัดอยู่ เวทีเสียงไม่กว้างมาก ฟังเพลง หรือดูหนังอยู่ในระดับที่ดีทีเดียว

ด้วยข้อจำกัดของพอร์ตเชื่อมต่อแบบ 3.5 mm ทำให้เวทีเสียง หรือรายละเอียดของเสียงไม่ได้ดีมากมายเหมือนรุ่นอื่นๆที่เชื่อมต่อผ่านพอร์ต USB แต่ก้มีข้อดีที่เชื่อมต่อง่าย สะดวก สามารถเชื่อมต่อทั้งโน๊ตบุ๊ค สมารืทโฟน หรือเครื่องพีซีได้ทันทีโดยไม่ต้องลงไดร์ฟเวอร์ และแน่นอนว่าสามารถใช้งานร่วมกับ PS5 หรือ XBOX ได้ทันที

ในส่วนของเสียงไมค์อยู่ในเกณฑ์มาตรฐาน ไม่ได้เก็บเสียงได้ดี หรือมีระบบตัดเสียงรบกวน แต่ก็ยังสามารถพูดคุยสนธนาได้อย่างชัดเจน

DSC06519

DSC06518 DSC06523

การสวมใส่ค่อยข้างสบายศีรษะไม่น้อยเลย ส่วนหนึ่งเพราะน้ำหนักที่เบามาก เรียกว่าใส่เหมือนไม่ได้ใส่ ในจุดที่เป็น Headband ก็ปรับได้หลายระดับ เลื่อนไปมาได้ง่าย แม้เวลาที่เล่น จุดที่รองศีรษะก็มีขนาดไม่ใหญ่มาก น้ำหนักที่ลงบนศีรษะทั้ง 3 จุดคือ บน ข้างและครอบหู ถูกกระจายน้ำหนักได้อย่างลงตัว สวมใส่ได้อย่างสบายตลอดทั้งวันได้อย่างไม่มีปัญหา แต่ถ้าขยับศีรษะแรงๆก็อาจจะเลื่อนขยับได้

DSC06529

สำหรับใครที่อยากได้หูฟังเพื่อใช้งานกับเครื่องคอนโซลไม่ว่าจะเป็น PS5 หรือ XBOX บอกเลยว่า RAZER KRAKEN X For Console สามารถตอบสนองได้เป็นอย่างดี ทั้งพอร์ตเชื่อมต่อที่สะดวกและง่าย ไปจนถึงการออกแบบโทนสีอันเป็นเอกลักษณ์ในแบบเครื่องคอนโซล

แต่แน่นอนว่า RAZER KRAKEN X For Console อาจจะไม่ใช่หูฟังที่ไฮเทค หรือมีเทคโนโลยีระบบเสียงรอบทิศทางอะไรมากมาย แต่เป็นหูฟังที่ใช้งานสะดวกและง่าย ที่สามารถใช้ได้ทันทีเพียงแค่เสียบไม่ว่าจะเป็นสมาร์ทโฟน โน๊ตบุ๊ค หรือเครื่องพีซี  สวมใส่สบายน้ำหนักเบามาก ทำให้ใช้งานนานๆได้โดยไม่เมื่อยล้า ศีรษะ ในส่วนของเสียงดังคมชัดดีมาก แม้มิติเสียงอาจจะไม่ได้แยกไปมากกว่าแค่ซ้ายกับขวา แต่ก็ให้เสียงดังคมชัดดีทีเดียว หรือจะดูหนังฟังเพลง ใช้งานอื่นๆนอกจากเล่นเกมก็ลงตัว

สุดท้ายก็คงเป็นเรื่องของราคาที่ 1,290 บาท ซึ่งจัดว่า RAZER KRAKEN X For Console คุ้มค่าอย่างมาก

จุดเด่น

  • ใส่สบาย น้ำหนักเบา
  • ดีไซน์สวยงามเหมาะกับเครื่องคอนโซลโดยเฉพาะ
  • เสียงดังดีทีเดียว
  • ใช้งานสะดวกและง่ายด้วยแจ็ค 3.5 mm ทั้งสมาร์ทโฟน โน๊ตบุ๊ค พีซี

ข้อสังเกต

  • ถ้าศีรษะใหญ่อาจจะใช้งานได้ไม่สะดวกนัก
  • เวทีเสียงแคบ ปรับแต่อะไรไม่ได้
Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

IT NEWS

ล่าสุดมีข้อมูลบางส่วนของ PS5 Pro หลุดออกมาให้เราได้อัพเดทกัน โดยข้อมูลที่ได้มาบางส่วนเป็นการอ้างอิงจาก YouTuber ในต่างประเทศ ซึ่งสเปคตามข่าวลือที่ออกมาให้เราได้อัพเดทกันแล้วจะมีตามตารางดังนี้ CONSOLE XBOX SERIES X SONY PS5 SONY PS5 PRO (RUMOR) Codename Scarlett Obreon Viola Process TSMC...

IT NEWS

Xbox รุ่นถัดไปกำลังอยู่ในระหว่างการพัฒนา และมันจะเป็นเครื่องที่ทรงพลังกว่ารุ่นก่อน Sarah Bond ประธานของ Xbox ของ Microsoft ได้ยืนยันว่าเครื่อง Xbox รุ่นถัดไปกำลังอยู่ในช่วงของการพัฒนา และยังบอกด้วยว่ามันจะเป็น “การก้าวกระโดดทางเทคนิคครั้งใหญ่ที่สุดที่คุณเคยเห็นในการผลิตฮาร์ดแวร์” ตอนนี้ ยังไม่มีข้อมูลชัดเจนว่าทาง Microsoft วางแผนที่จะเปิดตัว Xbox ออกมาตอนไหน แต่จากที่ประธานของ Xbox ได้กล่าวไว้ เป็นไปได้ว่าสเปคของเครื่องรุ่นถัดไปของ...

CONTENT

ใกล้ช่วงปลายปีกันแล้ว หลายท่านคงเตรียมมองหาของขวัญประจำปีให้ตัวเอง ซึ่งเครื่องสำหรับเล่นเกมก็คงเป็นหนึ่งตัวเลือกในใจของหลาย ๆ ท่าน ประกอบกับช่วงนี้สามารถหาซื้อ PS5 เครื่องศูนย์ไทยได้ง่ายขึ้น หรือถ้าจะประกอบคอมพีซีซักเครื่อง ราคาฮาร์ดแวร์หลาย ๆ ตัวก็ลงมาจากช่วงพีคแล้ว เลยอาจจะมีความลังเลเกิดขึ้นมาบ้าง ว่าถ้าอยากเล่นเกมฟอร์มใหญ่ระดับ AAA ควรซื้อเครื่องเกมโดยเฉพาะอย่าง PS5 ดี หรือจะไปประกอบพีซีซักเครื่องดี ในบทความนี้เราจะมาดูจุดเด่น จุดด้อยของแต่ละอย่างกัน เพื่อใช้ในการตัดสินใจครับ Advertisement อันที่จริงบทความนี้จะเป็นการเทียบกันระหว่างเครื่องเกมคอนโซลกับพีซี...

Buyer's Guide

เมาส์ไร้สาย Gaming เล่นเกมเพลินๆ ไม่มีสาย USB มากวนใจ! ความดีงามเมื่อเปลี่ยนมาใช้เมาส์ไร้สาย Gaming เล่นเกมแล้ว นอกจากไม่เจอปัญหาสายเมาส์ยาวจนรั้งตัวเมาส์จนต้องหา Mouse Bungee มาจับสายให้อยู่ในระยะที่พอดีแล้ว ผู้ผลิตเกมมิ่งเกียร์เจ้าต่างๆ ยังใส่โหมดการเชื่อมต่อ Bluetooth เพิ่มเข้ามาให้จากที่มีแต่ USB 2.4GHz หรือต้องต่อสายอย่างใดอย่างหนึ่ง จึงซื้อเมาส์แค่ตัวเดียวแต่ใช้เล่นเกมที่บ้านแล้วพกไปต่อคอมที่ออฟฟิศเพื่อทำงานได้พร้อมกัน ไม่ต้องวุ่นถอดไล่สาย USB ให้ลำบากด้วย...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก