Connect with us

Hi, what are you looking for?

How to

ซื้อคอมที่ไหนดีในปี 2021 นี้ให้ได้โปรเด็ด เซฟตี้ปลอดภัยไม่เสี่ยงโรค นั่งรอที่บ้านก็ได้ของ

โรคระบาดยังไม่จบแต่คอมก็ต้องใช้ อย่างนี้ซื้อคอมที่ไหนดีหว่า?

wherelaptop cover

ยุคนี้ที่หลายคนหันมาซื้อของออนไลน์มากขึ้นไม่ว่าจะของใช้เล็กน้อยในบ้านยาวไปจนมอเตอร์ไซค์แล้ว หลายคนก็คิดว่าจะซื้อคอมที่ไหนดี เพราะว่าไม่อยากออกจากบ้านให้เสียงโรคระบาด COVID-19 ที่ยังทวีความรุนแรงอย่างต่อเนื่องจนหลายๆ คนก็ไม่อยากออกจากบ้านไปไหนมาไหนให้เสี่ยงโรคแล้ว

Advertisement

ดังนั้นคำถามคือถ้าเราจะซื้อคอมเครื่องใหม่จากร้านค้าออนไลน์สักเครื่องหนึ่งจะซื้อจากที่ไหนดี? เพราะถ้าจะซื้อจากเว็บไซต์ของร้านค้าชั้นนำโดยตรงก็มั่นใจว่าไม่โดนโกงแน่นอน แต่โปรโมชั่นจากเว็บไซต์ขายของออนไลน์เจ้าดังทั้ง 3 แห่งก็มีโปรโมชั่นมากมายและไม่รู้จะเลือกซื้อจากร้านไหนดีถึงจะคุ้มค่าและได้ของไม่โดนโกงอย่างแน่นอน ในบทความนี้ผู้เขียนได้รวบรวมวิธีการดูและแนะนำร้านขายโน๊ตบุ๊คที่เชื่อถือได้และมีโปรโมชั่นออนไลน์น่าสนใจมาให้เลือกอุดหนุนกันได้ตามสะดวกแล้ว

ซื้อคอมที่ไหนดี

ปี 2021 ซื้อคอมที่ไหนดี ไม่ต้องออกจากบ้านให้เสี่ยงโรค

ในตอนนี้เมื่อเราจะซื้อของออนไลน์ผ่านทางเว็บไซต์ชั้นนำต่างๆ ก็มีให้เลือกมากมายหลายเว็บ ตั้งแต่เว็บที่เป็นร้านแบบรวมสินค้าไอทีทั้งพีซีและโน๊ตบุ๊คแบบครบเครื่องไปจนถึงเว็บที่ขายเฉพาะเครื่องเสียงหรือเกมมิ่งเกียร์อย่างเดียวก็มีให้เลือกหาเช่นกัน โดยวิธีการหาซื้อคอมเครื่องใหม่ออนไลน์ที่ปลอดภัยและคุ้มที่สุดนั้น จะมี 3 วิธีที่ผู้เขียนเลือกมาแนะนำดังนี้

  1. ซื้อร้านค้าชั้นนำที่รู้จัก สบายใจได้ของชัวร์
  2. ร้านตัวแทนเจ้าใหญ่มีชื่อเสียงก็โปรฯ แรงไม่แพ้กันนะ
  3. ตามเพจป้ายยาเอาไว้ ได้เสียทรัพย์แน่นอน
1. ซื้อร้านค้าชั้นนำที่รู้จัก สบายใจได้ของชัวร์

วิธีแรกที่หลายคนน่าจะเลือกใช้วิธีนี้เหมือนกัน คือการเลือกซื้อสินค้าชิ้นที่ต้องการผ่านทางหน้าเว็บไซต์ของร้านขายอุปกรณ์คอมชื่อดังรายต่างๆ ไม่ว่าจะ JIB, BaNANA, Advice และ IT City ที่นอกจากจะมีหน้าร้านในห้างสรรพสินค้าอย่างเป็นทางการและดำเนินธุรกิจมาหลายปีแล้ว ตอนนี้ทั้ง 4 เจ้านี้ก็ขยับขยายมาขายสินค้าผ่านเว็บไซต์ขายสินค้าออนไลน์อย่าง Shopee, Lazada หรือแม้แต่ JD CENTRAL กันหมดแล้ว และมักมีโปรโมชั่น Flash Sale, ตั๋วส่วนลด, ของแถม ฯลฯ ช่วยจูงใจลูกค้าอีกมากมาย และยังไม่รวมถึงวันเลขคู่ทั้งหลายที่จะมีโปรโมชั่นเด็ดๆ ออกมาอย่างต่อเนื่องด้วย

สำหรับคนที่มองหาอยู่ว่าจะซื้อคอมที่ไหนดีแล้วมีลิ้งค์หน้าร้านออนไลน์ของทั้ง 4 ร้านค้า 3 แพลตฟอร์มให้คลิกดูสินค้าหรือไม่ สามารถกดดูได้ตามลิ้งค์ด้านล่างนี้

นอกจากร้านค้าชั้นนำที่ยกตัวอย่างไปในข้อที่แล้ว แบรนด์ผู้ผลิตโน๊ตบุ๊คเองก็มีหน้าร้านของตัวเองเช่นกัน แม้แต่ Apple เองก็มี Official Shop นอกจากหน้าเว็บไซต์ของทาง Apple เองด้วย ซึ่งถ้าใครต้องการซื้อคอมพิวเตอร์เครื่องใหม่มาใช้ก็สามารคลิกลิ้งค์ด้านล่างนี้ได้เลย

apple lzd

อย่างไรก็ตาม บางร้านค้าก็จะมีเพียงไม่กี่แพลตฟอร์ม เช่น Apple Thailand จะเปิดร้านค้าออนไลน์ของตัวเองที่ Lazada แห่งเดียวเท่านั้น ส่วนร้านค้าแนะนำที่ขายสินค้าของ Apple ใน Shopee และ JD Central มักจะเป็นร้านตัวแทนจำหน่ายอย่างเช่น iStudio, Studio 7 เปิดร้านแล้วนำสินค้าไปจำหน่าย แต่ก็เป็นผลิตภัณฑ์ของแท้ของ Apple อย่างแน่นอน

ส่วนวิธีการดูว่าร้านไหนเป็นร้านค้าอย่างเป็นทางการ ประวัติดีซื้อแล้วได้ของไม่ถูกโกง ก็มีวิธีการดูแบบง่ายๆ คือ ถ้าเป็น Shopee ให้เลือกร้านที่เป็น Shopee Mall ที่เป็นร้านค้าอย่างเป็นทางการของแบรนด์นั้นๆ ซึ่งได้ยืนยันตัวกับทาง Shopee เรียบร้อยแล้ว หรือสังเกตที่ภาพโปรไฟล์ว่าร้านนั้นมีคำว่า “ร้านแนะนำ” ห้อยอยู่ เป็นการการันตีว่าเป็นร้านค้าประวัติดีไว้ใจได้ ซึ่งถ้ามีอย่างใดอย่างหนึ่งอยู่ก็สามารถซื้อได้อย่างสบายใจแน่นอน นอกจากนั้นก็ต้องไล่อ่านในคอมเมนต์ของลูกค้าคนที่อุดหนุนร้านดังกล่าวไปก่อนหน้านี้ ว่าสินค้าที่ซื้อกับทางร้านเป็นอย่างไรบ้างค่อยสั่งซื้อ

ด้านของ Lazada และ JD Central จะต้องสังเกตที่ชื่อร้านเป็นหลัก ว่าเป็นร้าน LazMall ซึ่งเป็นร้านค้าทางการ หรือร้านที่เขียนว่า by JD CENTRAL ที่เป็นร้านดำเนินการโดยทาง JD CENTRAL เอง ก็เป็นตัวช่วยการันตีความมั่นใจให้กับลูกค้าอย่างเราๆ ด้วยเช่นกัน

2. ร้านตัวแทนเจ้าใหญ่มีชื่อเสียงก็โปรฯ แรงไม่แพ้กันนะ

 

ส่วนคนที่คิดว่าจะซื้อคอมที่ไหนดีถึงจะได้โปรโมชั่นแรงสะใจทั้งส่วนลดและของแถมแบบจัดเต็ม ในส่วนนี้ผู้เขียนแนะนำให้เลือกซื้อจากร้านตัวแทนจำหน่ายชั้นนำที่มีหน้าร้านใน Shopee จะได้โปรโมชั่นที่คุ้มค่ามากๆ และเป็นร้านชื่อดังที่หลายๆ คนคุ้นหน้าตากันดีไม่ว่าจะเป็น CHI CHANG ร้านค้าอุปกรณ์คอมพิวเตอร์ชื่อดังของภาคเหนือ ซึ่งส่วนตัวผู้เขียนและคนใกล้ตัวได้อุดหนุนสินค้าจากร้านดังกล่าวเป็นระยะๆ, Speed Computer ที่มักไปเปิดบูธในงาน COMMART อยู่เป็นประจำ ฯลฯ

chichang code

โดยจุดเด่นของร้านเหล่านี้ คือมักมีโค้ดส่วนลดจากร้านค้าให้ใช้ลดราคาโน๊ตบุ๊คหรืออุปกรณ์ไอทีต่างๆ เมื่อซื้อสินค้าถึงมูลค่าที่กำหนด และอาจจะมีโค้ดพิเศษเพิ่มเติมให้กรอกก่อนซื้อเพื่อเอาส่วนลดเพิ่มเติมเข้าไปได้อีก รวมทั้งสามารถผ่อนบัตรเครดิตแบบ 0% และออกใบกำกับภาษีในนามบริษัทได้ด้วย เรียกว่าช่วยให้ลูกค้าได้สินค้าคุ้มและตรงโจทย์มาก ส่วนใครที่ต้องการอุดหนุนร้านคอมพิวเตอร์ที่ผู้เขียนแนะนำสามารถคลิกได้ที่ลิ้งค์ด้านล่างนี้

และนอกจากร้านที่ผู้เขียนเลือกมาแนะนำแล้ว ก็ยังมีร้านตัวแทนจำหน่ายเจ้าอื่นที่มีโปรโมชั่นดีๆ ออกมาอย่างต่อเนื่องและอาจจะมีนอกเหนือจากร้านที่ผู้เขียนเลือกมาแนะนำด้วย ซึ่งถ้าเจอร้านไหนที่เป็นร้านแนะนำแล้วมีโปรโมชั่นน่าสนใจนอกเหนือจาก 5 ร้านนี้ แล้วทางร้านดูน่าเชื่อถือก็สั่งซื้อจากทางร้านมาใช้งานก็ได้เช่นกัน

3. ตามเพจป้ายยาเอาไว้ ได้เสียทรัพย์แน่นอน

pagepro

 

สุดท้ายเพราะว่าเราไม่สามารถนั่งดูนั่งเช็คโปรโมชั่นได้ทั้งวัน ดังนั้นการกดติดตามเพจป้ายยาที่มักมีโน๊ตบุ๊คจัดโปรโมชั่นมาแนะนำเป็นระยะๆ ก็เป็นทางเลือกที่ด โดยส่วนตัวผู้เขียนก็ติดตามเพจประเภทนี้อยู่เช่นกันและมักมีโปรโมชั่นโน๊ตบุ๊คราคาไม่แพงมาแนะนำอยู่เป็นระยะๆ และราคาเครื่องมักถูกลงเป็นหลักพันบาทเลยทีเดียว ดังนั้นผู้เขียนแนะนำให้กดติดตามเพจประเภทนี้เตรียมเอาไว้สัก 2-3 เพจ เพื่อไล่เช็คว่ามีโปรโมชั่นและโน๊ตบุ๊ครุ่นที่เราสนใจจัดโปรโมชั่นให้เลือกซื้อหรือเปล่า

laptop

สุดท้ายเมื่อเรารู้ที่แล้วว่าจะซื้อคอมที่ไหนดี โจทย์ต่อมาคือการตอบตัวเองให้ได้ว่าเราต้องการโน๊ตบุ๊คแบบไหนไปใช้งาน จะเป็นเกมมิ่งโน๊ตบุ๊คสเปคแรงหน่อยเพราะว่าจะทำงานกราฟฟิคและเล่นเกมด้วย หรือจะเอาโน๊ตบุ๊คบางเบาพกพาง่ายเพราะไม่ได้เล่นเกมในเครื่องนี้ แต่เน้นพกเครื่องไปทำงานเท่านั้น ซึ่งถ้าเราตอบโจทย์ส่วนนี้ได้ดีและเคลียร์ก็จะจำกัดกลุ่มโน๊ตบุ๊คได้ชัดเจนขึ้น โดยเคล็ดลับง่ายๆ ที่ผู้เขียนใช้เป็นประจำตอนก่อนจะซื้อเครื่องใหม่คือกำหนดงบประมาณที่ต้องการ จากนั้นเลือกฟีเจอร์ที่เราบังคับว่าต้องมีในเครื่องนั้น เช่นระบบสแกนใบหน้าหรือต้องเป็นซีพียูรุ่นใหม่ล่าสุดที่ประสิทธิภาพดีและประหยัดพลังงาน แล้วค่อยไล่หารุ่นที่ตรงกับความต้องการทั้งหมดหรือใกล้เคียงกับที่ตั้งโจทย์เอาไว้ก็ได้

ประเด็นต่อมาคือถ้าเงินเราพร้อม ก็ต้องเตรียมตัวไล่หาโปรโมชั่นรุ่นที่ต้องการ ซึ่งถ้ารุ่นที่สนใจจัดโปรโมชั่นพอดีแล้วเงินเราพร้อมก็ซื้อมาใช้ทำงานได้เลย และส่วนตัวผู้เขียนเองคิดว่าถ้าเราต้องการซื้อโน๊ตบุ๊คสักเครื่องก็แนะนำให้เลือกซื้อรุ่นที่พรีเมี่ยมในงบประมาณที่จ่ายได้เพื่อฟีเจอร์และสเปคที่ดีที่สุดในเวลานั้น เพราะถึงเครื่องรุ่นทั่วไปราคาช่วง 20,000 บาทจะคุ้มค่าก็ตาม แต่รุ่นที่พรีเมี่ยมกว่าก็มักใส่ฟีเจอร์ดีๆ และเอื้อความสะดวกให้กับผู้ใช้อย่างพอร์ตรุ่นใหม่ล่าสุดอย่าง Thunderbolt 4 หรือระบบสแกนนิ้วสแกนใบหน้ามาให้เพื่ออำนวยความสะดวกให้กับผู้ใช้ด้วย


บทความที่เกี่ยวข้อง

student laptop cover

qhd cover

gaminglaptop cover

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

COMMART

โน๊ตบุ๊ค 2024 ราคาไม่เกิน 30000 บาท มีให้เลือกซื้อเพียบ!! ไปเดินเลือกกันได้ในงาน COMMART COMTECH! โน๊ตบุ๊ค 2024 ราคาไม่เกิน 30000 บาท เป็นระดับราคาในใจที่ผู้ใช้ส่วนใหญ่พร้อมจ่ายแถมสเปคยังดีพอควรแล้วด้วย ภายในงบประมาณนี้ถ้าเป็นโน๊ตบุ๊คบางเบาเน้นใช้ทำงานออฟฟิศก็ได้ซีพียู AMD Ryzen 7000 Series หรือ Intel 13~14th Generation...

CONTENT

รวมโปรโมชั่นคอมประกอบ Commart Comtech 2024 เริ่มไม่ถึงหมื่นบาท ส่วนลดเยอะ ของแถมเพียบ ผ่อนได้นาน รวมให้แล้ว โปรโมชั่นคอมประกอบ Commart Comtech 2024 ราคาเริ่มต้นแค่ 9 พันว่าบาท ก็ได้คอมใช้งานได้แล้ว หรือจะเลือกสเปคคอมเล่นเกม แค่ 20,000 บาทก็ได้สเปคแรงๆ การ์ดจอแยก ประสิทธิภาพอยู่ในเกณฑ์ที่ดี ส่วนที่เป็นคนทำงานตัดต่อวีดีโอ แต่งภาพและครีเอเตอร์...

CONTENT

commart 2024 รวม 7 โน๊ตบุ๊คทำงานงบ 10000 จอใหญ่ สเปคดี พอร์ตเยอะ พกพาสะดวก commart 2024 ช้อปโน๊ตบุ๊คทำงานงานนี้งบแค่ 10000 ก็ใช้ทำงาน ดูหนังจอใหญ่ เห็นชัด เล่นเกมเบาๆ Casual หรือท่องอินเทอร์เน็ต เทรดหุ้น จ่ายเบาๆ ก็ได้ เหมาะทั้งเรียนออนไลน์...

CONTENT

โน๊ตบุ๊ค 2024 ราคาไม่เกิน 10000 บาทยังหาซื้อได้ จ่ายเบาๆ มีเอาไว้ทำงานก็เวิร์ค! โน๊ตบุ๊ค 2024 ราคาไม่เกิน 10000 แม้ผู้ผลิตจะไม่ค่อยนิยมผลิตออกมาวางจำหน่ายแล้ว แต่ก็ยังหาซื้อได้บ้างโดยผสมระหว่างแบรนด์ชั้นนำที่รู้จักกันดีกับกลุ่มผู้เล่นหน้าใหม่อย่างโน๊ตบุ๊คจากประเทศจีนผสมกัน ซึ่งบางคนอาจติดภาพว่ามันอาจจะไม่ทนใช้ได้ไม่นานก็ต้องทิ้ง แต่ในปัจจุบันงานประกอบและคุณภาพของสินค้าจากจีนรวมถึงโน๊ตบุ๊คดีขึ้นกว่าในอดีตมากแล้ว แถมหลายแบรนด์ยังมาลงทุนการดูแลหลังการขายเพิ่มขึ้น เมื่อใช้งานแล้วมีปัญหาก็สามารถติดต่อทางบริษัทเพื่อส่งสินค้าไปซ่อมเคลมได้ด้วย อย่างไรก็ตามโน๊ตบุ๊ค 2024 ราคาไม่เกิน 10000 บาท สเปคอาจจะอยู่ในระดับทั่วไปแค่พอใช้ทำงานเอกสาร, เปิดเว็บไซต์ดูหนังฟังเพลงทั่วไปและพอใช้แต่งภาพได้บ้างเพราะซีพียูจะเป็นตระกูล...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก