Connect with us

Hi, what are you looking for?

IT NEWS

OPPO จดสิทธิบัตรปลดล๊อคอุปกรณ์สวมใส่ด้วยการสแกนเส้นเลือด

OPPO อีกหนึ่งบริษัทผู้ผลิตอุปกรณ์อัจฉริยะชื่อดังยื่นจดสิทธิบัตรที่น่าสนใจกับการปลดล๊อคอุปกรณ์สวมใส่ผ่านการสแกนเส้นเลือดของผู้สวม

OPPO
OPPO กับสิทธิบัตรการปลดล๊อคอุปกรณ์สวมใส่ด้วยการสแกนเส้นเลือด

OPPO ผู้ผลิตสมาร์ทโฟนจากประเทศจีนที่นอกเหนือไปจากสมาร์ทดฟนแล้วนั้นยังคงมีการพัฒณาและจำหน่ายอุปกรณ์สวมใส่ออกมาอีก ล่าสุดได้มีผู้ค้นพบว่าทาง OPPO นั้นยื่นจดสิทธิบัตรใหม่ที่น่าสนใจกับทาง Chinese intellectual property office (CNIPA) ซึ่งสิทธิบัตรดังกล่าวนี้นั้นจะเป็นเรื่องของเทคโนโลยีใหม่ที่จะถูกนำมาใช้กับอุปกรณ์สวมใส่โดยเน้นไปเรื่องของระบบการปลดล๊อคที่ทำผ่านการสแกนเส้นเลือดของผู้สวมใส่โดยเฉพาะ

จริงๆ แล้วเรื่องการใช้ส่วนอื่นๆ ของร่างกายในการสแกนเพื่อปลดล๊อคนั้นไม่ใช่เรื่องใหม่อะไรนักเพราะทาง LG เองนั้นก็มีสิทธิบัตรคล้ายๆ กันกับการใช้ฝ่ามือเพื่อทำการปลดล๊อคสมาร์ทโฟนมาแล้ว(ถูกนำมาใช้งานกับ LG G8 ThinQ ตามรูปด้านบน) ซึ่งของทาง LG นั้นลักษณะการปลดล๊อคนั้นจะอยู่ในรูปแบบการสแกนลายมือร่วมกับเส้นเลือดบนฝ่ามือที่แต่ละคนไม่เหมือนกันเอามาใช้ในการปลดล๊อค

Advertisement

อย่างไรก็ดีนั้นสิทธิบัตรที่ทาง OPPO ยื่นจดนั้นจะแตกต่างออกไปโดยจะมีลักษณะในการสแกนเปลี่ยนจากลายนิ้วมือมาเป็นลักษณะของเส้นเลือดของแต่ละผู้ใช้แทนสำหรับการปลดล๊อคอุปกรณ์สวมใส่แทน(อย่างเช่น fitness tracker หรือ smartwatch เป็นต้น) โดยการทำงานนั้นก็จะใช้เซ็นเซอร์ในการเก็บข้อมูลเส้นเลือดของผู้ใช้สำหรับการปลดล๊อคโดยเฉพาะ

ทั้งนี้สิทธิบัตรดังกล่าวนี้ของทาง OPPO ได้รับการรับรองจากทาง CNIPA ไปแล้วตั้งแต่ในวันที่ 10 สิงหาคม 2564 ที่ผ่านมา ดังนั้นมีความเป็นไปได้ว่าทาง OPPO เองนั้นอาจจะนำเอาสิทธิบัตรใหม่ดังกล่าวมาใช้กับผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ ที่จะออกวางจำหน่ายในปี 2565 ที่จะถึงนี้เป็นต้นไป

ที่มา : notebookcheck

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Buyer's Guide

10 สมาร์ทวอทช์ ผู้หญิงใส่ได้ ผู้ชายใส่ก็ดูดี ฟีเจอร์น่าสนใจ ในราคาเป็นมิตร เริ่มต้นแค่ 1,xxx บาท อัพเดท 2024 นาฬิกาออกกำลังกายที่วางขายในท้องตลาดนั้นมีให้เราเลือกเยอะแยะมากมาย มีทั้งรุ่นเล็ก ราคาประหยัด ไปจนถึงรุ่นท็อปๆ ที่จัดเต็มทุกฟังก์ชัน แต่มีราคาสูง ทีมงาน NotebookSPEC ก็อยากมาแนะนำ สมาร์ทวอทช์ น่าสนใจ ไม่ได้มีดีแค่ดีไซน์ แต่ยังมาพร้อมฟีเจอร์น่าใช้งาน...

PR-News

BSS (SEVENTEEN) พรีเซนเตอร์คนใหม่ สำหรับ OPPO Reno11 F 5G OPPO แบรนด์สมาร์ตโฟนชั้นนำระดับโลกได้ประกาศแต่งตั้งสมาชิก BSS (SEVENTEEN) ได้แก่ SEUNGKWAN, DK และ HOSHI อย่างเป็นทางการให้สำหรับ OPPO Reno Experts คนล่าสุดสำหรับตลาด OPPO APAC ถือเป็นการเริ่มต้นยุคใหม่ของการทำงานร่วมกันระหว่างแบรนด์สมาร์ตโฟนชั้นนำของอุตสาหกรรมและศิลปินชาวเกาหลีใต้ผู้ทรงพลัง...

PR-News

ออปโป้ ไทยแลนด์ เปิดตัวแท็บเล็ตระดับแฟลกชิป “OPPO Pad 2” รุ่นล่าสุด ชูไฮไลท์มุมมองใหม่ที่เหนือกว่าด้วยหน้าจอแสดงผล 144Hz ที่แสดงผลสีสันสดใสระดับพันล้านสี มอบภาพสวยคมชัดและลื่นไหล เต็มอรรถรสทุกความบันเทิง ตอบโจทย์ทุกการทำงานด้วยระบบ Multi-Screen Connect 2.0

Buyer's Guide

มือถือราคาไม่เกิน 2000 สำหรับพ่อค้าแม่ค้าเอาไว้ใช้แอพฯ เป๋าตังยังหาได้อยู่นะ นอกจากสมาร์ทโฟนราคาไม่เกิน 5000 บาท ถ้าใครมีงบประมาณจำกัดอยากได้มือถือราคาไม่เกิน 2000 บาทเอาไว้ใช้เป็นเครื่องสำรองหรือซื้อให้พ่อแม่ใช้งานและยังตอบโจทย์พ่อค้าแม่ค้าร้านอาหารตามสั่งที่หามือถือเอาไว้ติดตั้งแอพฯ เป๋าตัง, ไทยชนะ, หมอพร้อม ฯลฯ เพื่อใช้งานได้ด้วย และผู้เขียนมั่นใจว่าราคาระดับนี้ไม่น่าแพงมากและด้านสเปคก็ยังใช้งานทั่วไปได้แน่นอน Advertisement หากอิงจากแอพฯ เป๋าตังที่ผู้ใช้ส่วนใหญ่ต้องใช้งาน ตัวแอพฯ ก็ไม่ได้ต้องการสเปคสูงมาก ขอแค่เป็นสมาร์ทโฟน Android ที่ติดตั้งระบบปฏิบัติการ...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก