Connect with us

Hi, what are you looking for?

IT NEWS

Xiaomi พร้อมฟ้องบริษัทผู้ปล่อยภาพหลุดเรียกค่าเสียหายล้านหยวน

Xiaomi เองนั้นก็ถือได้ว่าเป็นบริษัทหนึ่งที่ให้ความสำคัญเป็นอย่างยิ่งกับข้อมูลของสมาร์ทโฟนที่ยังไม่มีการเปิดตัวอย่างเป็นทางการ ด้วยเหตุผลดังกล่าวนี้เองนั้นทำให้ทาง Xiaomi เตรียมฟ้องร้องสื่อที่ปล่อยข่าวหลุดของสมาร์ทโฟนรุ่นใหม่อย่าง Xiaomi Mi Mix 4 โดยจะมีการเรียกร้องค่าเสียหายถึง 1 ล้านหยวน

Xiaomi
Xiaomi Mi Mix 4

Xiaomi ถึงแม้ว่าจะไม่ได้โหดในเรื่องของการเก็บข่าวลือมากเหมือนกับทาง Apple สำหรับข่าวหลุดของผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ ที่อยู่ในช่วงของการพัฒนารวมทั้งผลิตภัณฑ์ที่ยังคงไม่มีการเปิดตัวอย่างเป็นทางการ แต่ก็ใช่ว่าทาง Xiaomi เองนั้นจะชอบให้สื่อต่างๆ ปล่อยข่าวหลุดรวมถึงภาพหลุดของผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ ของตัวเองออกมาเท่าไรนัก

โดยในช่วงปลายปี 2020 ที่ผ่านมาซึ่งทาง Xiaomi ได้มีการเตรียมเปิดตัวสมาร์ทโฟนรุ่นใหม่อย่าง Mi 10 Ultra ซึ่งหากท่านได้ติดตามข่าวกันนั้นจะพบว่าก่อนที่ทาง Xiaomi จะเปิดตัวอย่างเป็นทางการนั้นมีสื่อหนึ่งปล่อยภาพและสเปคของตัวเครื่อง Mi 10 Ultra ออกมาแบบหมดเปลือกตัดหน้างานเปิดตัวของทาง Xiaomi เป็นผลให้ทาง Xiaomi เองนั้นตัดสินใจฟ้องบริษัทสื่อดังกล่าวไปเป็นที่เรียบร้อย(แต่ยังคงไม่มีการตัดสินจากศาล

Advertisement
xiaomi mi mix 4 5 thumb800

เหตุการณ์ดังกล่าวในข้างต้นนั้นเกิดขึ้นเช่นเดียวกันกับ Xiaomi Mi Mix 4 ที่พึ่งจะเปิดตัวไปได้ไม่นาน ซึ่งตามข้อมูลนั้นพบว่ามีบริษัทสื่อบริษัทหนึ่งได้ทำการปล่อยภาพของตัวเครื่อง Xiaomi Mi Mix 4 พร้อมคลิปวีดีโอการใช้งานแบบจัดเต็มทั้งหมดออกมา แน่นอนว่างานนี้นั้นทาง Xiaomi เองนั้นก็ไม่พอใจด้วยนเช่นเดียวกัน

ดังนั้นแล้วทาง Xiaomi เองจึงได้ทำการฟ้องร้องบริษัทสื่อดังกล่าวโดยเรียกค่าเสียหายมากถึง 1,000,000 หยวนหรือประมาณ 5,153,633 บาท(อัตราแลกเปลี่ยนวันที่ 16 สิงหาคม 2564) โดยหากถามว่าทาง Xiaomi นั้นมีสิทธิ์ฟ้องในลักษณะดังกล่าวหรือไม่ ต้องบอกเลยว่าทาง Xiaomi เองนั้นมีสิทธิ์ฟ้องในเรื่องลักษณะดังกล่าวทุกประการโดยอ้างอิงจากข้อตกลงในการไม่เปิดเผยข้อมูลที่ได้ตกลงไว้กับสื่อดังกล่าวในข้างต้นที่เคยทำไว้กับ Xiaomi แล้วนั่นเอง

อีกคำถามที่น่าตั้งมาอย่างมากก็คือทำไม Xiaomi เองนั้นถึงต้องดำเนินการฟ้องร้อง ก็ต้องบอกเลยว่าการเผยข้อมูลต่างๆ ของตัวเครื่องแบบหมดเปลือกก่อนการเปิดตัวอย่างเป็นทางการนั้นมีผลค่อนข้างมากที่เดียวกับยอดจำหน่ายตัวเครื่องหลังจากที่ทาง Xiaomi(รวมถึงบริษัทอื่นๆ) จะทำการเปิดตัวและวางจำหน่ายผลิตภัณฑ์นั้นๆ อย่างเป็นทางการ แถมนั่นยังเป็นการผิดข้อตกลงสัญญาของทั้ง 2 บริษัทอีกด้วย

หมายเหตุ – Samsung เองก็เคยฟ้องร้องในลักษณะเดียวกันออกมาก่อนด้วยแล้วเช่นเดียวกัน

ที่มา : notebookcheck

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Buyer's Guide

ตัวขยายสัญญาณ WiFi ราคาประหยัดแต่สเปคจัดหนัก บอกเลยว่าต้องโดน! ในบ้านหรือสำนักงานย่อมมีจุดอับสัญญาณซ่อนอยู่ตามส่วนต่างๆ แล้วมีข้าวของร้อยแปดวางขวางไว้จนสัญญาณอินเทอร์เน็ตส่งไม่ถึง แต่ก็แก้ได้ด้วยตัวขยายสัญญาณ WiFi ซึ่งติดตั้งใช้งานได้ง่ายและราคาก็ไม่แพงมากแล้ว เริ่มตั้งแต่ราคาหลักร้อยกลางกระจายสัญญาณ Wi-Fi AC ไปจนหลักพันรองรับ Wi-Fi AX รองรับอุปกรณ์มากขึ้นและมีระยะสัญญาณกว้างกว่าเดิม โดยเฉพาะบ้าน, ออฟฟิศหรือโกดังของใครมีพื้นที่กว้างแล้วสัญญาณอินเทอร์เน็ตอ่อนรับส่งข้อมูลช้า แนะนำให้ซื้อมาติดสักตัวรับรองว่าช่วยได้แน่นอน แต่แม้ตอนนี้ WiFi 7 มาตรฐาน 802.11be...

Buyer's Guide

10 สมาร์ทวอทช์ ผู้หญิงใส่ได้ ผู้ชายใส่ก็ดูดี ฟีเจอร์น่าสนใจ ในราคาเป็นมิตร เริ่มต้นแค่ 1,xxx บาท อัพเดท 2024 นาฬิกาออกกำลังกายที่วางขายในท้องตลาดนั้นมีให้เราเลือกเยอะแยะมากมาย มีทั้งรุ่นเล็ก ราคาประหยัด ไปจนถึงรุ่นท็อปๆ ที่จัดเต็มทุกฟังก์ชัน แต่มีราคาสูง ทีมงาน NotebookSPEC ก็อยากมาแนะนำ สมาร์ทวอทช์ น่าสนใจ ไม่ได้มีดีแค่ดีไซน์ แต่ยังมาพร้อมฟีเจอร์น่าใช้งาน...

Buyer's Guide

กล้องวงจรปิดดีๆ ยุคนี้หาซื้อง่ายแถมเชื่อมต่อ Wi-Fi ได้ในตัว ใช้งานสะดวกอุ่นใจขึ้นเยอะ กล้องวงจรปิดกลายเป็นอีกอุปกรณ์สำคัญติดบ้านของใครหลายคน ยิ่งใครมีสมาชิกในครอบครัวเยอะไม่ว่าจะมีทารกหรือผู้ใหญ่อยู่บ้านกับพี่เลี้ยงไปจนมีน้องหมาน้องแมวก็อยากหากล้องประเภทนี้มาติดไว้สักตัวสองตัวเผื่อเปิดกล้องดูว่าตอนนี้สมาชิกคนสำคัญยังใช้ชีวิตมีความสุขดีไหม ถ้ามีปัญหาอะไรจะได้จัดการตัวเองถูกแถมยังดูผู้บุกรุกเข้าบ้านแล้วอัดคลิปเก็บเป็นหลักฐานไว้ใช้ในยามจำเป็นอีกด้วย ถึงจะเป็นกล้องเหมือนกัน แต่กล้องวงจรปิดก็มีหลากหลายประเภทให้เลือกใช้งานตามพื้นที่ติดตั้งและจุดประสงค์การใช้งาน ซึ่งในตอนนี้มีทั้งหมด 9 ประเภททีเดียว โดยจุดเด่นของแต่ละแบบคือ Advertisement Dome CCTV : กล้องทรงโดมหัวกลม สามารถติดขึ้นกับฝ้าเพดานและมุมต่างๆ ได้สะดวก แพนกล้องได้ 360 องศารอบตัว...

Tips & Tricks

รวมวิธีสมัคร Apple ID ใหม่ ใน 5 นาที ง่ายๆ ทำได้ด้วยตัวเอง อัพเดท 2024 Apple ID เป็นอะไรที่ถือว่าสำคัญเป็นอย่างมาก โดยเฉพาะกับผู้ใช้งานอุปกรณ์ของ Apple แต่เดิมนั้น Apple ID ก็มีไว้เพื่อซื้อเพลงและผลิตภัณฑ์อื่นๆ จาก iTunes Store แต่ต่อมาก็ได้รับการพัฒนาและใช้งานหลากหลายมากขึ้น...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก