Connect with us

Hi, what are you looking for?

Buyer's Guide

TicWatch Pro Smartwatch 2 สไตล์ Workout ให้เร้าใจ เข้ากับ Lifestyle ที่ลงตัว

TicWatch Pro Smartwatch 2 สไตล์ Workout ให้เร้าใจ เข้ากับ Lifestyle ที่ลงตัว

TicWatch

ปัจจุบันนี้ออกกำลังกายเพียงอย่างเดียว คงไม่พอ ต้องมีสิ่งที่คอยวัดประสิทธิภาพ หรือบอกถึงศักยภาพให้ตัวเราสามารถก้าวไปได้กว่าในอดีต นาฬิกาอัจฉริยะ อย่างเช่น TicWatch Smartwatch Pro ก็เป็นอีกรุ่นหนึ่งที่เรียกว่าได้รับความนิยมจากผู้ใช้มาอย่างยาวนาน ด้วยฟีเจอร์การตรวจเช็คที่แม่นยำ การใช้งานที่ยาวนาน และระบบควบคุมที่ตอบสนองได้ไว ทำให้การ Workout ของคุณเป็นเรื่องที่ง่าย และได้สุขภาพ ตอบโจทย์การใช้งานในปัจจุบันได้ดี เรียกว่าจะใส่สำหรับออกกำลังกายก็ได้ หรือใช้ในชีวิตประจำวันก็ดูดี เพราะออกแบบมาให้เข้ากับสไตล์การแต่งตัวได้หลายรูปแบบ และสวมใส่ไปในโอกาสต่างๆ ได้ดีทีเดียว

TicWatch Smartwatch Pro

จุดเด่น

Advertisement
  • ดีไซน์ทันสมัย วัสดุแข็งแรง น้ำหนักเบา
  • โหมด Essential อยู่ได้นานถึง 30 วันต่อการชาร์จ
  • ราคาเพียง 4,990 บาท
  • เหมาะทั้งใช้ออกกำลังกาย และในชีวิตประจำวัน
  • มาพร้อม Wear OS ติดตั้งแอพเพิ่มเติมได้

ข้อสังเกต

  • มีโหมดการออกกำลังไม่เยอะมาก

Specification

Description
Operating System Wear OS by Google
Dimensions D45mm x 14.6mm
Display 1.39” AMOLED 400 x 400 + FSTN display
Chipset Qualcomm Snapdragon Wear 2100
Memory RAM: 512MB / Storage: 4GB
GPS GPS / AGPS
NFC payments Google Pay
Connectivity Bluetooth: 4.2 / Wi-Fi: 802.11bgn 2.4GHz
Sensors Accelerometer, Gyro, Magnetic Sensor, PPG Heart Rate sensor, Ambient Light Sensor, Low Latency Off-Body Sensor
Battery and Charging Capacity:415mAH Charging method: Dock with USB cable
Battery Life Smart Mode: 2 days;
Essential Mode: 30 days
Mixed usage: between 5-30 days
Water and Dust Resistance IP68
Price4,990 บาท

Design

TicWatch Pro มาในดีไซน์ที่ดูพรีเมียม ไม่ว่าจะเป็นตัวเรือนจากวัสดุคาร์บอนไฟเบอร์ ผสานกับไนลอนที่แข็งแกร่ง แต่น้ำหนักเบา ในโทนสี Silver ที่มีความบางเพียง 14.6mm เท่านั้น ให้พื้นที่หน้าจอแสดงผลขนาดใหญ่ 1.39″ สายรัดข้อมือทำจากหนังและมีชั้นซิลิโคนอยู่ด้านใต้ ที่เป็นจุดสัมผัสกับผิวหนังหรือที่เรียกว่า Skin friendly silicone ทำให้สวมใส่สบาย และทนกับสภาวะต่างๆ อีกทั้งมีการเซาะร่องด้านใต้ สำหรับการรีดเหงื่อออกจากตัวสายได้อีกทางหนึ่ง และระบายอากาศได้ดี เหมาะกับการใช้งานในชีวิตประจำวันที่อากาศร้อนๆ อีกทั้งเข้าคู่กับตัวเรือน ทำให้ใส่ออกกำลังกายก็ได้ หรือใส่ไปในโอกาสต่างๆ ก็ดูดี พร้อมกับฟีเจอร์ที่ตอบสนองการใช้งานไว้อย่างครบครัน

TicWatch

โดยหน้าจอของรุ่นนี้ออกแบบให้มี 2 Layer นั่นคือ เป็น LCD screen สำหรับการอยู่ในโหมด Essential เพื่อการประหยัดพลังงาน โดยจะแสดงผลเพียงบางอย่าง เพื่อประหยัดการใช้พลังงานให้มากขึ้น อีกเลเยอร์หนึ่งจะเป็น AMOLED screen ซึ่งจะเป็นหน้าจอแสดงผลแบบสี ซึ่งจะให้รายละเอียดการทำงานได้มากกว่า โดยเฉพาะในโหมด Sports ที่ใช้ในการออกกำลังกายหรือการบอกข้อมูลระหว่างการ Workout แต่ก็จะใช้พลังงานที่มากขึ้นเช่นกัน ส่วนต่างของเวลาต่อการชาร์จ อาจมากถึง 5 วัน/ 30 วันเลยทีเดียว ขึ้นอยู่กับว่าเลือกใช้โหมดใด

โดยมาพร้อมกับความทนทานระดับ IP68 ซึ่งลงน้ำได้และจุ่มน้ำได้ แต่ต้องอยู่ในระดับที่มาตรฐานนี้กำหนด ส่วนใหญ่จะป้องกันเรื่องของเหงื่อ ที่เปียกจากข้อมือ หรือน้ำดื่มที่หกลงมา และกันประเภทของฝุ่นละออง เมื่อออกไปวิ่งหรือเดินข้างนอก รวมถึงการวิ่งเทรล เป็นต้น คงไม่ถึงกับการดำน้ำลึก

TicWatch

หน้าปัทม์ขนาด 1.39″ ให้ความละเอียดที่ 400×400 pixels ทำให้มองเห็นได้อย่างชัดเจน และควบคุมได้ง่าย เมื่อแตะที่หน้าจอ รองรับการทัชสกรีน โดยเมนูจะเป็นการเลื่อนขึ้น-ลง

หน่วยประมวลผลอย่าง Snapdragon Wear 2100 พร้อมหน่วยความจำภายในอีก 4GB สำหรับการติดตั้งแอพเสริม และมีแรมอีก 512GB จึงใช้งานได้อย่างคล่องตัว แบบเดียวกับในสมาร์ทโฟน ซึ่งเข้ากับรูปแบบการใช้งานของผู้คนส่วนใหญ่ในปัจจุบัน

TicWatch

หน้าจอแสดงผลนั้น ให้คุณเลือกปรับได้มากกว่า 1,000 แบบ ด้วยการใช้ Watch face บน Google Play ให้เปลี่ยนไปตามสไตล์ที่คุณชื่นชอบ หรืออยากจะลองดูในแบบแปลกๆ การแสดงผลที่ต่างจากคนอื่น ก็มีให้เลือกแบบไม่ซ้ำใครได้ง่ายๆ อีกด้วย

Mode

โหมดการใช้งานมีให้คุณเลือกได้ 2 รูปแบบ คือ Smart Mode ที่จะทำงานด้วย Wear OS by Google ซึ่งจะทำหน้าที่ในการตรวจวัด และรายงานสถานะของคุณ รวมถึงการเชื่อมต่อเข้ากับสมาร์ทโฟน เพื่อจัดเก็บบข้อมูล รวมถึงการแจ้งเตือนต่างๆ เช่น อัตราการเต้นหัวใจ อุณหภูมิ ระยะทาง พูดง่ายๆ ว่าอยู่ในโหมดที่คุณกำลัง Workout ออกกำลังกาย โหมดนี้จะให้คุณใช้งานได้ประมาณ 2-5 วันต่อการชาร์จหนึ่งครั้ง โดยมาพร้อมกับ ให้แบตเตอรี่มาที่ 415mAh อาจไม่ได้เยอะมากสำหรับ Smartwatch แต่เรื่องระยะเวลาการใช้งาน อยู่ในเกณฑ์ที่ดี

TicWatch

ในการชาร์จไฟ จะเป็นแบบตัวชาร์จแม่เหล็ก ติดเข้ากับด้านหลังของตัวเรือนได้สะดวก เพราะออกแบบมาเป็นเบ้าวงกลม ครอบลงได้อย่างพอดิบพอดี จะต่างจากในหลายๆ รุ่น ที่มักจะเป็นแค่สายเสียบและเบ้าขนาดเล็ก ซึ่งผู้ใช้จะต้องหมุนให้ตรง บางทีก็หลุดเลื่อนได้ง่าย แต่สำหรับของ TicWatch Pro รุ่นนี้ ช่วยให้คุณชาร์จได้แบบไม่ต้องกังวลใจ จะแสงน้อยหรือมืด ก็พอจะคลำมาชาร์จได้แบบไม่พลาด

และถ้าในกรณีที่ไม่ได้ออกกำลัง หรือใช้งานทั่วไป ใส่แทนนาฬิกา เมื่อออกไปทำงานในแต่ละวัน สามารถใช้ Essential Mode ซึ่งจะเป็นการบอกวันที่ และเวลา รวมถึงอัตราการก้าวเดินของคุณ โดยโหมดนี้จะให้ระยะเวลาในการใช้งานได้ถึง 30 วันต่อการชาร์จเพียงครั้งเดียวเท่านั้น นับว่าเป็น Smartwatch ที่ให้อายุการใช้งานแบตเตอรี่ที่ยาวนานไม่น้อยอีกรุ่นหนึ่ง

TicWatch

โดยในแง่ของการออกแบบ TicWatch Pro จะมีเซ็นเซอร์ในการตรวจเช็ค เมื่อคุณอยู่ในโหมด Fitness หรือ Workout ในแต่ละวันอยู่อย่างครบถ้วน ไม่ว่าจะเป็น GPS tracker การติดตามพิกัด GPS, ตรวจเช็คการเต้นหัวใจ Heart-Rate, การนับก้าว, การเผาผลาญแคลลอรี และการวัดรอบความเร็ว

Connectivity

ความโดดเด่นของ TicWatch รุ่นนี้ อยู่ที่ระบบ GPS ที่มีความหลากหลาย ไม่ว่าจะเป็น GPS, GLONASS, Beidou และ Galileo ทำให้เมื่อระบบใดระบบหนึ่งใช้งานไม่ได้ ก็จะยังเชื่อมต่อกับระบบอื่นๆ ได้ ไม่เสียระยะและความแม่นยำในการตรวจเช็ค สำคัญมากๆ สำหรับคนที่ซีเรียสในการออกกำลังกาย และการ Workout นอกสถานที่ นอกจากนี้ยังมี Google Map มาให้ใช้ จะได้เป็นตัวช่วยในการเดินทางหรือการออกกำลังกาย เช่น Outdoor Run ในช่วงที่ต้องไปยังต่างถิ่นนั่นเอง

TicWatch

การใช้งานหน้าจอสัมผัส ค่อนข้างแม่นยำและตอบสนองได้ไว ใช้วิธีการแตะ และปัดเลื่อนขึ้น-ลง หรือการปัดซ้าย-ขวา เพื่อเลือกฟังก์ชั่นในการใช้งาน โดยทำงานร่วมกับปุ่มด้านข้างตัวเรือน ในการย้อนเมนูกลับ โดยหลักๆ ปุ่มล่าง จะเป็นการเข้าสู่เมนูลัด ในการออกกำลังกาย ส่วนปุ่มบน จะเป็นการย้อนกลับเมนูก่อนหน้า

แต่จุดเด่นที่สำคัญของ TicWatch Pro รุ่นนี้ ไม่เพียงแค่การเป็น Smartwatch ที่มีระบบ OS ในตัวหรือการเชื่อมต่อกับมือถือได้เท่านั้น แต่ยังสามารถติดตั้งแอพฯ อื่นๆ ลงไปในตัว เพื่อให้ใช้งานได้คล่องตัวมากยิ่งขึ้น

Feature

ส่วนตัวเลือกของเมนูออกกำลังกาย จะประกอบไปด้วย Outdoor Run, Indoor Run, Cycling, Free Style ซึ่งอาจจะดูน้อยไปบ้าง แต่อย่างที่บอกไปในข้างต้นคือ สำหรับ TicWatch Pro นี้ เน้นทั้งการใช้งานชีวิตประจำวันและการออกกำลังกายไปควบคู่กัน จึงต้องให้น้ำหนักในการใช้งานของทั้งสองอย่างให้สมดุล รวมถึงการเริ่มต้นในการออกกำลังกายในแต่ละวัน

TicWatch

นอกจากจะใช้การเชื่อมต่อกับสมาร์ทโฟน เพื่อซิงก์ข้อมูลต่างๆ เช่น Messege, Line หรืออื่น รวมถึงการตั้งค่าได้สะดวกแล้ว ยังสามารถควบคุมการทำงานของมีเดียผ่านทาง TicWatch Pro นี้ได้อีกด้วย ไม่ว่าจะเป็นการ Play, Pause, FW, RW รวมถึงการเชื่อมต่อร่วมกับ Google Fit และแอพฯ หลัก อย่าง TicLife ในการมอนิเตอร์ Step, Heart Rate, Callories หรือจะเป็นการประมวลผลในภาพรวมของแต่ละวัน มาสรุปกันเป็นรายเดือน รายปีกันได้เลย

Conclusion

TicWatch

ภาพรวมของ TicWatch Pro รุ่นนี้ ถ้าดูจากฟีเจอร์ต่างๆ ในการใช้งาน ถือว่าเป็น Smartwatch กำลังดี การใช้งานอยู่ระหว่าง ใช้ในชีวิตประจำวันและการออกกำลัง เพียงแต่ลูกเล่นในแง่ของการ Workout นั้น ยังมีไม่มากนัก แต่ก็สามารถตรวจเช็คและรายงานข้อมูลระหว่างใช้งานได้ค่อนข้างละเอียดทีเดียว ไม่ว่าจะเป็น Heart Rate, Step, Temp หรือ Distance ก็ตาม แต่จุดเด่นที่สำคัญอยู่ที่ การเชื่อมต่อกับ GPS ได้หลากหลาย ทำให้การตอบสนองด้านตำแหน่งหรือการเคลื่อนไหวทำได้แม่นยำ รวมไปถึงการสนับสนุนแอพพลิเคชั่นต่างๆ ที่จะเสริมเข้ามาในระบบ เพราะสามารถดาวน์โหลดแอพฯ มาติดตั้งเพิ่มเติมได้ ดังนั้นจึงเหมาะกับคนที่มองหา Smartwatch ที่ตอบสนองการใช้งานในชีวิตประจำวันได้ดี ให้การเชื่อมต่อและการแจ้งเตือนได้ตลอดเวลา ใช้งานได้นาน และมีความทนทานพอสมควร ด้วยมาตรฐาน IP68 ที่ทนน้ำทนฝุ่น รวมถึงสภาวะในการใช้งานในทุกๆ วันได้ดี แบบไม่ต้องคอยถนอมกันมากนัก เพื่อให้เกิดการใช้งานอย่างเต็มที่คุ้มค่า ด้วยค่าตัวประมาณ 4,990 บาท เท่านั้น และการรับประกันอีก 1 ปีเต็ม

TicWatch

รับประกันสินค้า 1 ปี เครื่องศูนย์ไทย ติดต่อ บริษัท ท็อปแวลู คอร์ปอเรท จํากัด

Topvalue ช้อปปิ้งออนไลน์แห่งใหม่

Related

เพิ่มแรม ยังไม่ต้อง 5 วิธีเรียกคืนแรมที่หายไป เพิ่มความเร็ว

Upgrade RAM NB cov2

Mini PC คอมจิ๋ว 7 รุ่น คอมทำงาน เล่นเกมได้ ประหยัดไฟ

Mini PC 2021 cov

จอ 4K จอคอม 7 รุ่นไซส์ Big 144Hz สีจัดจ้าน เล่นเกม ดูหนังคมชัด เทรดหุ้นมืออาชีพ

4k monitor gaming 144hz cov1

Xiaomi Redmi จอคอม 27″ สีสดใส บางเฉียบ มุมมองกว้าง เล่นเกม เทรดหุ้น

Xiaomi Redmi rmmnt27nf cov3
Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Buyer's Guide

10 สมาร์ทวอทช์ ผู้หญิงใส่ได้ ผู้ชายใส่ก็ดูดี ฟีเจอร์น่าสนใจ ในราคาเป็นมิตร เริ่มต้นแค่ 1,xxx บาท อัพเดท 2024 นาฬิกาออกกำลังกายที่วางขายในท้องตลาดนั้นมีให้เราเลือกเยอะแยะมากมาย มีทั้งรุ่นเล็ก ราคาประหยัด ไปจนถึงรุ่นท็อปๆ ที่จัดเต็มทุกฟังก์ชัน แต่มีราคาสูง ทีมงาน NotebookSPEC ก็อยากมาแนะนำ สมาร์ทวอทช์ น่าสนใจ ไม่ได้มีดีแค่ดีไซน์ แต่ยังมาพร้อมฟีเจอร์น่าใช้งาน...

PR-News

HCare Thailand แบรนด์ผู้นำด้านนาฬิกาสุขภาพอัจฉริยะของเมืองไทย ที่ตั้งใจคิดค้น พัฒนา และผลิตสินค้าเพื่อดูแลสุขภาพของคนไทยโดยเฉพาะ ในราคาที่จับต้องได้ เปิดตัว HCare WOW AI Smartwatch นาฬิกาสุขภาพอัจฉริยะรุ่นล่าสุด ที่มาพร้อมเป็นตัวช่วยสังเกตการณ์สุขภาพเบื้องต้น เพื่อยับยั้ง ป้องกันความรุนแรงที่อาจเกิดขึ้นได้ในอนาคตของทุกคน  อ่าน SmartWatch เพิ่มเติม HCare WOW AI Smartwatch มาพร้อมหน้าจอ...

Buyer's Guide

รวมโปรโมชันสุดคุ้ม จากงาน COMMART COMTECH 2024 ดีลเด็ด ต้อนรับต้นปี เริ่มต้นปีมาก็เริ่มเลย กับงาน COMMART COMTECH 2024 ที่มาพร้อมโปรโมชันเด็ดๆ ดีลโดนๆ ร้อนแรงแข่งกับอากาศ รับต้นปี 2024 กันไปเลย และงานนี้ก็ยังคงใช้สถานที่เดิม ที่เราคุ้นเคยกันอย่าง BITECH BANGNA EH 98-99...

Buyer's Guide

รวมโปรงาน COMMART BEST DEAL ดูให้ชัด ดีลไหนเด็ด โปรไหนโดน ส่งท้ายปลายปี 2023 สิ้นปี 2023 นี้ก็วนมาถึงงานมหกรรมสินค้าไอทีสำคัญอย่าง COMMART อีกแล้ว ที่ครั้งนี้มาในชื่อ COMMART BEST DEAL 2023 ที่จัดขึ้นในสถานที่ที่เราคุ้นเคยกันอย่าง BITECH BANGNA EH 98-99...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก