Connect with us

Hi, what are you looking for?

Notebook Review

Samsung R439-DT09TH [ลงตัวสำหรับการทำงาน]

25 HD Tune

Advertisement

โปรแกรม HD Tune ใช้ในการทดสอบความเร็วในการอ่านและการเข้าถึงข้อมูลของฮาร์ดดิสก์แต่ละตัวได้

HDTune

ฮาร์ดดิสก์เองก็เป็นของทาง Samsung ด้วย โดยติดตั้งรุ่น HM500JI มาให้ ความเร็วในการหมุน 5,400 RPM แต่ดูจากกราฟแล้วจะเห็นว่าค่อนข้างทำงานช้ากว่าปกติเล็กน้อย โดยมีการแกว่งของกราฟในช่วงแรกๆ ก่อนจะเสถียรขึ้นในภายหลัง ความเร็วในการส่งข้อมูลเฉลี่ย 64.8 MB/s ความเร็วในการเข้าถึงข้อมูล 19.9 ms จากตัวเลขก็ช่วยยันยืนว่ามันช้ากว่าปกติเล็กน้อย

26 Nero InfoTool

โปรแกรม Nero InfoTool ใช้เพื่อตรวจสอบระบบการเขียนหรืออ่านแผ่นที่แต่ละเครื่องรองรับ รวมทั้งความเร็วด้วย

Nero InfoTool

ข้อมูลของเครื่องอ่านดีวีดี ก็เข้าใจว่าก็ยังเป็นของทาง Samsung เองอีกเช่นกัน ความสามารถของเครื่องก็อยู่ในระดับมาตรฐานทั่วๆ ไป

27 Bettery Mon

โปรแกรม Bettery Mon ใช้เพื่อตรวจสอบข้อมูลของแบตเตอรี่ที่กำลังใช้กับเครื่อง และวัดระดับการใช้พลังงานออกมาเป็นกราฟได้ด้วย

ข้อมูลของแบตเตอรี่

BatteryMon 01

ความจุของแบตเตอรี่ 4,000 mAh 11.1 V

ระยะเวลาการใช้งาน

BatteryMon 02

การใช้งานแบตเตอรี่โดยใช้งานทั่วไป สามารถอยู่ได้ประมาณเกือบๆ 3 ชั่วโมง

ระยะเวลาการชาร์จแบตเตอรี่

BatteryMon 03

ระยะเวลาในการชาร์จแบตเตอรี่ใช้เวลาไปประมาณ 2 ชั่วโมงกว่าๆ จากกราฟจะเห็นว่ามีการเปิดโหมดยืดอายุแบตเตอรี่ เป็นการชาร์จไฟเต็มแค่ 80 เปอร์เซ็นต์ของความจุทั้งหมด ซึ่งโปรแกรมก็สามารถวัดค่าออกมาได้อย่างที่ควรเป็น

28 Wireless Mon

โปรแกรม Wireless Mon ใช้ในการวัดความเสถียรของสัญญาณอินเตอร์เน็ตไร้สาย

WirelessMon

การ์ด WiFi ของ Broadcom รุ่น 802.11n ตัวนี้สัญญาณค่อนข้างแกว่งอยู่ในระดับ 20 เปอร์เซ็นต์ ส่วนความแรงของสัญญาณนั้นเกี่ยวกับระยะห่างระหว่างเครื่องกับตัวส่งที่อยู่ห่างกันค่อนข้างเยอะ

29 Burn-In & Temperature

วิธีการทดสอบ ใช้โปรแกรม CPU Burn-In เปิดตามจำนวน Thread ของ CPU ใช้ ATI Tools เปิดภาพสามมิติ และเปิดไฟล์วิดีโอขนาด 1920 x 1080 พร้อมกัน เพื่อให้เครื่องได้ทำการประมวลผลในทุกส่วนอย่างต่อเนื่องเป็นเวลานานๆ และวัดผลด้วยโปรแกรม HW Monitor

อุณหภูมิก่อนการทดสอบ

Temperature 01

ระหว่างการทดสอบ

Temperature 02

อุณหภูมิหลังการทดสอบ

Temperature 03

ระบบระบายอากาศทำงานได้ค่อนข้างดีเลยทีเดียว ความร้อนของเครื่องไม่สูงถึง 80 องศา ในสภาพอากาศปกติ ส่วนเวลาธรรมดาๆ ก็ร้อนแค่ 40 องศาเท่านั้น สามารถเอาเครื่องออกไปใช้งานในสภาพอากาศร้อนๆ ของบ้านเราได้เป็นอย่างดี

30 Conclusion & Comment


07 Samsung RV439-DT09TH

Samsung ทำเครื่องรุ่น R439-DT09TH ออกมาค่อนข้างดีทีเดียว ไม่ว่าจะเป็นสเปคเครื่องโดยรวมหรือหน้าตาของเครื่องที่เรียบร้อยแต่ลงตัว สามารถนำออกไปใช้ทำงานภายนอกได้ ระบบระบายความร้อนสามารถใช้งานได้ดีในสภาพอากาศปกติในบ้านเรา การใช้งานจริงๆ ไม่ต้องห่วงเรื่องของความร้อนสูงมากนัก จะมีก็แต่สีของจอภาพที่ค่อนข้างขาวมากเกินไปเท่านั้น ที่ดูจะรบกวนสายตาเวลาทำงานหรือชมภาพยนตร์ เครื่องรุ่นนี้เหมาะสำหรับคนที่ต้องการเครื่องสำหรับการทำงานมาก ไม่เหมาะกับคนที่อยากได้เครื่องสำหรับเล่นเกมครับ

ข้อดี

  • มีระบบยืดอายุการใช้งานของแบตเตอรี่

ข้อสังเกต

  • สีของจอภาพขาวมากเกินไป รบกวนเวลาทำงานหรือชมภาพยนตร์
  • เวลาเสียบการ์ด แผ่นการ์ดจะยื่นออกมานอกตัวเครื่อง ไม่มีตัวล็อกทำให้เสียบทิ้งไว้ไม่ได้


image

ซึ่งแต่ละหมวดมีคะแนนเต็ม 5 คะแนนตามประสิทธิภาพของแต่ละหมวด โดย Samsung R439-DT09TH สามารถผ่านการทดสอบมาได้ตามระดับคะแนนเลยครับ

  • 3/5 ?Design
  • 4/5 ?ความคุ้มค่า (Value)
  • 3/5 ?Performance
  • 3/5 ?ความสะดวกในการพกพา (Mobility)
  • 3/5 ?ความคงทนแข็งแรง (Durability)
  • 3/5 ?Gaming

รวม 19 คะแนน

notebookspec.com จึงขอมอบรางวัล Silver ให้แก่ Samsung R439-DT09TH

Gold Award

Pages: 1 2 3 4 5 6

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

PR-News

การเปิดใช้งานโปรแกรมเร่งความเร็วสำหรับ AI PC ของอินเทลในครั้งนี้ ช่วยให้นักพัฒนาซอฟต์แวร์และผู้จัดจําหน่ายซอฟต์แวร์อิสระ (ISV) เข้าถึงการใช้ประโยชน์จาก AI บนพีซี กว่า 300 ฟีเจอร์ บริษัท Intel Corporation ได้ประกาศการริเริ่มโครงการด้านปัญญาประดิษฐ์ (AI) ใหม่สองโครงการโดยเป็นส่วนหนึ่งของโครงการ AI PC Acceleration โดยโปรแกรม AI PC...

Buyer's Guide

10 สมาร์ทวอทช์ ผู้หญิงใส่ได้ ผู้ชายใส่ก็ดูดี ฟีเจอร์น่าสนใจ ในราคาเป็นมิตร เริ่มต้นแค่ 1,xxx บาท อัพเดท 2024 นาฬิกาออกกำลังกายที่วางขายในท้องตลาดนั้นมีให้เราเลือกเยอะแยะมากมาย มีทั้งรุ่นเล็ก ราคาประหยัด ไปจนถึงรุ่นท็อปๆ ที่จัดเต็มทุกฟังก์ชัน แต่มีราคาสูง ทีมงาน NotebookSPEC ก็อยากมาแนะนำ สมาร์ทวอทช์ น่าสนใจ ไม่ได้มีดีแค่ดีไซน์ แต่ยังมาพร้อมฟีเจอร์น่าใช้งาน...

CONTENT

5 ซีพียูประกอบคอมรุ่นใหม่ ที่เกมเมอร์ตัวจริงไม่ควรพลาด สำหรับการเล่นเกมในปี 2024 คุ้มค่า ราคาดี รีดพลังการ์ดจอรุ่นใหม่ได้เต็มที่ แม้ว่าจะผ่านช่วงงาน Commart ไปแล้ว แต่เชื่อว่าหลายท่านยังมีแผนจะประกอบคอม ไว้ใช้เล่นเกมช่วงหยุดยาวอย่างช่วงสงกรานต์กันอยู่บ้างแน่ ๆ ซึ่งการเล่นเกม นอกจากการ์ดจอที่เป็นปัจจัยหลักแล้ว CPU เองก็มีผลไม่แพ้กัน ดังจะเห็นจากชิปหลายรุ่นที่มีผลทดสอบออกมาว่าช่วยเพิ่มประสิทธิภาพให้กับการเล่นเกมอย่างเห็นได้ชัด ในบทความนี้เราจะมาแนะนำ CPU เล่นเกมที่น่าซื้อในช่วงต้นปี 2024 กัน...

COMMART

โน๊ตบุ๊ค 2024 ราคาไม่เกิน 30000 บาท มีให้เลือกซื้อเพียบ!! ไปเดินเลือกกันได้ในงาน COMMART COMTECH! โน๊ตบุ๊ค 2024 ราคาไม่เกิน 30000 บาท เป็นระดับราคาในใจที่ผู้ใช้ส่วนใหญ่พร้อมจ่ายแถมสเปคยังดีพอควรแล้วด้วย ภายในงบประมาณนี้ถ้าเป็นโน๊ตบุ๊คบางเบาเน้นใช้ทำงานออฟฟิศก็ได้ซีพียู AMD Ryzen 7000 Series หรือ Intel 13~14th Generation...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก