Connect with us

Hi, what are you looking for?

CONTENT

โน้ตบุ๊กขุมพลังจาก NVIDIA เทคโนโลยีอันยอดเยี่ยมที่ทำให้ชีวิตง่ายขึ้น

geforce rtx laptops 2021 announcing rtx 3050 ti


ถ้าจะมีโน้ตบุ๊กที่ตอบโจทย์การใช้งานครอบคลุมครบครันสักเครื่อง สิ่งที่ขาดไปไม่ได้เลยคือชิปกราฟิก NVIDIA GeForce RTX 3050 และ 3050 Ti ตัวใหม่ล่าสุด มีให้เลือกในเครื่องโน้ตบุ๊กมากกว่า 140 รุ่น ใช้งานได้ครบทุกความต้องการ

Advertisement

geforce rtx laptops 2021 over 140 rtx laptops

ด้วยราคาเริ่มต้นแค่เพียง $799 หรือประมาณ 25,700 บาท กับชิปการ์ดจอรุ่น GeForce RTX 3050 ให้ทั้งเทคโนโลยีระดับสูง ray tracing เพิ่มความสมจริงของภาพในเกมมากยิ่งขึ้น ประสิทธิภาพเกมก็สูงขึ้นถึง 2 เท่าด้วยเทคโนโลยี NVIDIA DLSS เพิ่มประสิทธิภาพในการตัดต่อวิดีโอได้สูงสุดถึง 7 เท่า เมื่อเปรียบเทียบการใช้เพียง CPU อย่างเดียว เมื่อเปรียบเทียบกับการ์ดจอรุ่นเก่าอย่าง GeForce GTX 10 Series ก็ยังดีกว่าถึง 4 เท่าในการเล่นเกม และสูงสุด 2.5 เท่าในการตัดต่อวิดีโอ

3rd generation Max-Q technologies

geforce rtx laptops 2021 third gen max q technologies

โน้ตบุ๊กรุ่นใหม่ที่ใช้การ์ดจอ GeForce RTX 30 Series นี้ มีเทคโนโลยี Max-Q รุ่นที่ 3 ปรับแต่งมาเพื่อดึงศักยภาพที่ดีที่สุดของเครื่องออกมา และใช้ระบบ AI ในการปรับแต่งการทำงานให้สมดุลตามรูปแบบการใช้งาน ผู้ใช้จะได้สิ่งที่ดีสุด เร็วแรงที่สุด ประหยัดพลังงานที่สุด พร้อมกับน้ำหนักที่เบา และขนาดที่บางเพียง 15.8 มิลลิเมตรเท่านั้น

The Ultimate Play

นอกจากความสวยงามของภาพที่ได้จากระบบ ray tracing แล้ว ก็ยังมีระบบ DLSS ที่ทำให้เฟรมเรตของภาพที่มากขึ้นกว่าเดิม ภาพลื่นไหลกว่าเดิม ไม่สะดุด ไม่กระตุก พร้อมมอบประสบการณ์ใหม่ที่ดีขึ้นกว่าที่เคย

geforce rtx laptops 2021 nvidia reflex

เกมที่ถูกใช้ในการแข่งขันอย่าง Overwatch, Rainbow Six Siege และ Valorant ก็สามารถเล่นได้ที่ความลื่นไหลของภาพระดับ 144+ FPS และค่าหน่วงระบบ System Latency ต่ำมากเพียง -25 มิลลิวินาทีเท่านั้น บนการ์ด GeForce RTX 3050 Ti

และยังไม่หยุดเพียงเท่านี้ ยังมีรายชื่อเกมใหม่ ๆ อีกมากมาย ที่จะถูกเพิ่มระบบ DLSS เข้าไป ไม่ว่าจะเป็นเกม Rust, DOOM Eternal, Lego Builder’s Journey และอีกมากมายหลากหลายเกมที่จะตามออกมาเรื่อย ๆ

Your Studio, Anywhere

geforce rtx laptops 2021 new studio laptops

สำหรับคนทำงานเครื่องนี้ก็ออกมาให้ดีขึ้นเช่นเดียวกัน ไม่ว่าจะเป็นโปรแกรมอย่าง Adobe Lightroom และ Premiere Pro ก็มีประสิทธิภาพที่ดีขึ้นสูงสุดถึง 4 เท่าในการใช้ตัวการ์ดช่วยเร่งประสิทธิภาพ Hardware Acceleration โปรแกรมตัดต่อยอดนิยมอีกตัวอย่าง DaVinci Resolve ยิ่งแล้วใหญ่ ทำงานบนการ์ดใหม่ตัวนี้ได้เพิ่มขึ้นสูงสุดถึง 9 เท่า หรือจะเป็นโปรแกรมสร้างแบบ 3D อย่าง AutoDesk Arnold หรือ Blender Cycles ก็ยังทำงานได้เร็วเพิ่มขึ้นสูงสุด 24 เท่าบนการ์ด GeForce RTX 3080 ภายในเครื่องโน้ตบุ๊ก

เครื่องสายทำงานทุกตัวจะผ่าน NVIDIA Studio Laptop program ร่วมออกแบบกับผู้ผลิตทุกเจ้า เพื่อสร้างเครื่องที่มีประสิทธิภาพสูง สามารถทำงานได้ดีต่อเนื่อง ไม่มีปัญหากวนจิกกวนใจคนทำงาน จนให้การทำงานต้องสะดุด เครื่องก็มีให้เลือกหลากหลายรุ่นทั้ง Dell XPS 15, XSP 17, Lenovo IdeaPad 5 Pro, HP ZBook Studio พร้อมกับการ์ดจอ GeForce RTX 3080 16GB หรือ NVIDIA RTX A5000

NVIDIA Broadcast

geforce rtx laptops 2021 nvidia broadcast

รูปแบบการใช้งานที่เพิ่มมากขึ้นในปัจจุบันจนเรียกได้ว่าต้องใช้กันทุกเครื่องคือระบบ Video Call ที่หลายคนต้องทำงานอยู่บ้านกัน และประชุมทางไกลกับที่ทำงาน หรือการเรียนออนไลน์ต่าง ๆ ก็มีระบบ NVIDIA Broadcast ไว้รองรับ เป็นระบบ AI และ Tensor Core ที่มีเฉพาะบนการ์ดขอ GeForce RTX ในการประมวลผลเสียงที่พูดให้คมชัด ตัดเสียงรบกวนต่าง ๆ รอบข้างออกไป ไม่ว่าจะเป็นเสียงคลิกเมาส์ หรือปุ่มคีย์บอร์ด หรือเสียงรบกวนอื่น ๆ ภายในห้อง ในบ้านรอบ ๆ อย่างเสียงหมาเห่า เสียงแมว แม้แต่เสียงก้องภายในห้อง

ส่วนในด้านภาพจากกล้องหน้าออกไปหาคนอื่น ๆ นั้น ก็ยังสามารถเบลอภาพพื้นหลัง ในกรณีที่ห้องเรานั้นรก มีข้าวของระเกะระกะอยู่มากมาย ให้น่าดูน่ามองมากยิ่งขึ้นได้ หรือจะใช้เป็นภาพพื้นหลัง ๆ อื่น ให้ดูสวยงามมากยิ่งขึ้น ไม่ต้องให้เห็นห้องของเราไปเลยก็ได้

Livestreaming

ขาดไปไม่ได้ในยุคนี้กับการสตรีมเกมที่เราเล่นออกไปยังโลกโซเชียล ด้วยประสิทธิภาพของการ์ดจอ GeForce RTX สามารถส่งสัญญาณภาพจากเกมที่เราเล่นออกอินเตอร์เน็ตได้สบาย ๆ มีฮาร์ดแวร์เข้ารหัสภาพโดยเฉพาะ สามารถทำงานร่วมกับแอปสตรีมยอดฮิตอย่าง OBS ได้ เพื่อให้ได้ภาพที่คมชัดมากที่สุด และยังสามารถวางภาพจากกล้องเว็บแคมซ้อนลงไป พร้อมกับการใส่เอฟเฟ็กต์ต่าง ๆ จากโปรแกรม NVIDIA Broadcast หรือลดเสียงรบกวนที่ไมค์ ได้จากในตัวเครื่องตัวเดียวนี้เลย

GeForce For Students

geforce rtx laptops 2021 stem for students

แม้แต่งานสำหรับใช้เพื่อการเรียนรู้ต่าง ๆ โน้ตบุ๊กถือเป็นอุปกรณ์จำเป็นที่ขาดไปไม่ได้เลย โดยเฉพาะการศึกษาระดับสูง ไม่ว่าจะเป็นด้าน วิทยาศาสตร์, เทคโนโลยี, วิศวกรรม และคณิตศาสตร์ หรือเรียกย่อ ๆ ว่า STEM (science, technology, engineering and mathematics) ต่างก็จำเป็นต้องใช้การ์ดจอที่มีประสิทธิภาพเพื่อระบบ hardware-accelerated ทั้งนั้น

และยิงกับสถานการณ์การแพร่ระบายไวรัสโควิด-19 ไปทั่วโลก ยิ่งทำให้เครื่องโน้ตบุ๊กประสิทธิภาพสูง เป็นสิ่งจำเป็นสำหรับงานด้านการเรียนการศึกษาเหล่านี้ เพราะต้องมีการเรียนแบบออนไลน์มากยิ่งขึ้น รวมถึงการติดต่อสื่อสารต่าง ๆ ระหว่างกันด้วย

การ์ดจอ GeForce สามารถช่วยเร่งประสิทธิภาพการทำงานตั้งแต่ด้าน Simulation, Visualization และการคิดคำนวณ Computation สำหรับงานวิศวกรรมได้ดีขึ้นกว่าเดิมสูงสุดถึง 8 เท่า

ส่วนงานระบบปัญญาประดิษฐ์ หรือ AI นั้น สามารถเร่งประสิทธิภาพได้เพิ่มมากขึ้นสูงสุดถึง 40 เท่าเลยทีเดียว ส่วนงานด้านข้อมูลวิทยาศาสตร์และเศรษฐศาสตร์นั้น สามารถเร็วขึ้นได้สูงสุดถึง 5 เท่า จึงนับเป็นเครื่องมือสำคัญที่ขาดไปไม่ได้จริง ๆ

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Buyer's Guide

โน๊ตบุ๊คเล่นเกมรุ่นใหม่ก็มา รุ่นเก่าสเปคเด็ดก็มี ถ้าใครอยากเปลี่ยนเครื่องอยู่นาทีนี้มีรุ่นน่าโดนให้เลือกเพียบ! จะปี 2024 นี้หรือปีไหนโน๊ตบุ๊คเล่นเกมก็ยังคงเป็นตัวเลือกขวัญใจใครหลายคนเพราะประสิทธิภาพดี ทรงพลังเหลือเฟือไม่ว่าจะงานเบาๆ ทำเอกสารไปจนตัดต่อคลิปและงาน 3D ก็ไหว เล่นเกมก็ได้สบายๆ ยิ่ง 2~3 ปีมานี้ พอเทคโนโลยีก้าวหน้าขึ้น ซีพียูกับจีพียู็ยิ่งทรงพลังก็ทำให้เกมเมอร์และครีเอเตอร์ที่ไม่อยากเสียเวลาประกอบพีซีให้วุ่นวายเลือกตัดปัญหาทั้งหมดโดยซื้อโน๊ตบุ๊คเล่นเกมสเปคแรงมาใช้แทน แถมได้เปรียบว่าพกพาสะดวกหยิบไปทำงานได้ กลับบ้านต่อหน้าจอแยกก็เล่นเกมชั้นนำได้ดีพอตัว นอกจากสเปคแล้ว ในปี 2024 ที่ปัญญาประดิษฐ์เข้ามามีบทบาทในชีวิตประจำวันมากขึ้น หลายแบรนด์ก็เสริม AI...

รีวิว Asus

ASUS ROG Zephyrus G14 GA403UV เกมมิ่งตัวบางแอบแรง หยิบไปไหนก็ดูดีไม่มีใครเกิน!! ASUS ROG Zephyrus G14 GA403UV เป็นหนึ่งในสามหัวหอกเกมมิ่งโน๊ตบุ๊คจากทาง ASUS ผู้คงรูปลักษณ์เรียบหรูผู้ดี ขณะที่อีกสองพี่น้องเป็นเกมมิ่งตัวแรงทรงพลังขวัญใจเกมเมอร์ปรับสุดทุกเกม ROG Zephyrus G14 จึงเหมาะกับพนักงานออฟฟิศผู้รักในการเล่นเกมและครีเอเตอร์ปั้นงานกราฟิค 3D เสียมากกว่า ซึ่งโมเดลปี 2024...

Buyer's Guide

เครื่องเก่าไม่แรง เล่นเกมไม่ลื่นแล้วต้องไปงาน COMMART ซื้อเกมมิ่งโน๊ตบุ๊ค 2024 เครื่องใหม่แล้ว! วันที่ 7~10 มีนาคม พ.ศ. 2567 นี้ก็ถึงเวลาอีเว้นท์ใหญ่อย่าง COMMART COMTECH รวมอุปกรณ์คอมพิวเตอร์มาให้เลือกซื้อ รวมถึงเกมมิ่งโน๊ตบุ๊ค 2024 หลากหลายรุ่นซึ่งได้ซีพียูกับจีพียูรุ่นใหม่ล่าสุดซึ่งประสิทธิภาพดีขึ้นมาก นอกจากใช้ทำงานกราฟิคได้ดีแล้วยังเล่นเกมได้ดี เริ่มจาก NVIDIA GeForce RTX 4050...

รีวิว MSI

MSI Titan 18 HX A14V สุดยอดเกมมิ่งโน๊ตบุ๊คแห่งปี 2024 ถ้าใครติดตามเรื่องคอมพิวเตอร์และโน๊ตบุ๊คมาย่อมคุ้นหูรู้จักชื่อชั้นของเกมมิ่งโน๊ตบุ๊คเรือธงซีรี่ส์ MSI Titan ซึ่งปัจจุบันเป็นรหัส MSI Titan 18 HX A14V แน่นอนว่านี่คือสุดยอดเกมมิ่งโน๊ตบุ๊คที่เป็นความภาคภูมิใจของทางบริษัท คงมาตรฐานฟีเจอร์เยอะครบเครื่องแล้วเติมของเล่นใหม่ๆ มาให้เจ้าของได้ใช้หลากหลายอย่าง เริ่มจากตอบรับปี 2024 ด้วย Generative AI...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก