Connect with us

Hi, what are you looking for?

Buyer's Guide

6 ไฟ RGB แต่งคอมจากแบรนด์ชั้นนำ แค่ 690 บาทก็วิบวับได้!

ไฟ RGB แต่งคอมให้วิบวับโดนใจ ตอนนี้มีให้เลือกหลายรุ่นเลยแหละ

rgb cover

เกมเมอร์ยุคนี้ นอกจากพีซีจะต้องแรงได้ใจเปิดสุดแล้วลื่นก็ต้องมีไฟ RGB แต่งคอมด้วย เวลาเปิดไฟสลัว ๆ ในห้องแล้ว แสงไฟ RGB จากเคสจะได้สวยเด่นเป็นพิเศษถูกใจเกมเมอร์ และบางคนที่อยากแต่งโต๊ะคอมหรือแต่งห้องให้สวยมีสไตล์ล่ะก็ ไฟ RGB ก็เป็นตัวเลือกที่หลายคนมองหาอย่างแน่นอน

Advertisement

แต่จริง ๆ แล้วไฟ RGB ไม่ได้จบแค่ซื้อสายมาแล้วต่อเข้ากับคอมเท่านั้น แต่จะมีเรื่องประเภทของหลอด RGB, ค่ากำลังไฟของ Power Supply ในเครื่องของเรา รวมไปทั้งชุดควบคุมไฟ RGB ของแต่ละแบรนด์รวมอยู่ด้วย ซึ่งถ้าใครอยากแต่งไฟให้คอมดูวิบวับโดนใจก็ต้องคิดเรื่องเหล่านี้เผื่อเอาไว้ด้วย

ไฟ RGB แต่งคอม

หัวข้อไฟ RGB แต่งคอม

  1. ก่อนซื้อไฟ RGB แต่งคอม มาดูกันก่อนว่าต้องดูเรื่องอะไรบ้าง
  2. 6 ไฟ RGB แต่งคอมสวยแจ่มน่าซื้อมาใช้

ก่อนซื้อไฟ RGB แต่งคอม มาดูกันก่อนว่าต้องดูเรื่องอะไรบ้าง?

สำหรับไฟ RGB ก่อนจะซื้อมาแต่งคอมของเราจะมีจุดที่ต้องโฟกัสอยู่ 3 อย่างหลัก ๆ คือ Power Supply ของเราต้องมีค่า Wattage สูงพอที่จะเลี้ยงไฟทั้งระบบได้, ประเภทของไฟ RGB ว่าจะเอาเป็นแบบสายไฟต่อเสริมเพื่อความสวยงามหรือเอาประโยชน์ใช้งานอย่างเป็นแท่นค้ำหน้าจอด้วยหรือเปล่า และสุดท้ายคือกล่องคุมไฟ RGB ในกรณีที่เมนบอร์ดเป็นรุ่นราคาคุ้มค่าและไม่มีฟีเจอร์สำหรับคุมไฟ RGB จากโรงงาน แล้วอยากเปลี่ยนสีหรือเอฟเฟคของไฟ ก็ต้องติดกล่องนี้เพิ่มเข้าไปด้วย

christian wiediger kf korybd1g unsplash

ทำความเข้าใจกันก่อนว่าไฟ RGB เป็นหลอดไฟประเภทหนึ่งที่ใช้พลังงานไฟฟ้าจาก Power Supply ในคอมพิวเตอร์ของเราโดยเน้นเรื่องความสวยงามและแสดงถึงรสนิยมของผู้ใช้เป็นหลัก ทำให้เคสตัวเก่าของเราดูมีสีสันยิ่งขึ้น แต่จะเป็นแบบสายไฟติดเสริมหรือเป็นพัดลมที่มีแสงไฟ ก็ใช้พลังงานไฟฟ้าจาก Power Supply ทั้งนั้น

ในส่วนนี้ผู้เขียนแนะนำว่าตอนจัดสเปคเครื่องทั้งหมดแล้วมีแผนติดไฟและพัดลม RGB กี่เส้นกี่ตัว แนะนำให้เอาสเปคตัวเครื่องกับแสงไฟทั้งหมดไปคำนวนที่เว็บไซต์ OuterVision Power Supply Calculator ก่อน และเลือกแบบ Expert แล้วลงรายละเอียดให้ครบทุกจุด จะช่วยให้เราเลือก Power Supply ได้ว่าควรใช้กี่วัตต์ ถึงจะพอจ่ายไฟให้ทั้งเครื่องได้เต็มที่ไม่มีปัญหาเครื่องติด ๆ ดับ ๆ มากวนใจ

ls04 cover 1024x638 1

ส่วนไฟ RGB เองก็มีประเภทของไฟด้วย นอกจากจะต่อสายไฟ 4-pin 12V เข้ากับคอมพิวเตอร์แล้ว ยังมีเรื่องของประเภทของหลอด RGB ด้วย โดยแยกเป็น 2 ประเภท คือ

  1. RGB : เป็นหลอดไฟ RGB ตามปกติแต่จะแสดงแสงไฟสีเดียวเท่านั้น เปลี่ยนสีไม่ได้ ตอนนี้เริ่มไม่ค่อยนิยมแล้วและเปลี่ยนไปใช้หลอดแบบ ARGB ที่ลูกเล่นเยอะกว่าแทน
  2. ARGB (Addressable RGB) : หลอด RGB แบบเปลี่ยนสีได้และเป็นหลอดแบบที่นิยมซื้อมาประกอบเครื่อง เปลี่ยนสีได้ด้วย Controller คุมแสงไฟของผู้ผลิตแบรนด์ต่าง ๆ หรือต่อเข้าเมนบอร์ดที่มีฟีเจอร์รองรับก็เปลี่ยนสีกับเอฟเฟคไฟได้เช่นกัน

Stlwq6R

สุดท้ายคือกล่องคุมไฟ RGB แบบขายแยก ซึ่งพีซีประกอบเครื่องไหนที่ใช้เมนบอร์ดชิปเซ็ตระดับกลาง เช่น A, B-Series ของ AMD หรือ H, B-Series ของ Intel มักจะไม่มีฟีเจอร์คุมไฟ RGB ด้วยตัวเมนบอร์ดโดยตรง แต่ก็ขึ้นอยู่กับผู้ผลิตแต่ละแบรนด์อีกว่าชิปเซ็ตตัวรองที่ว่าเป็นเมนบอร์ดซีรี่ส์พิเศษที่ทางผู้ผลิตออกแบบให้มีฟีเจอร์คุมไฟ RGB ติดมากับเมนบอร์ดหรือเปล่า ซึ่งเราต้องดูแยกกันอีกทีหนึ่ง ตัวอย่างเช่นเมนบอร์ดซีรี่ส์ ASUS ROG ถึงจะเป็นชิปเซ็ต B-Series ของ AMD แต่ก็มีฟีเจอร์คุมไฟ RGB อย่าง Aura Sync RGB ติดตั้งมาให้

ส่วนคนที่เช็คแล้วว่าเมนบอร์ดไม่มีฟีเจอร์คุมไฟ RGB แบบติดตั้งบนบอร์ดแต่อยากเล่นเอฟเฟคแสงสีเหมือนกัน ก็ต้องซื้อกล่องคุมไฟ RGB มาเป็นตัวกลางและโหลดโปรแกรมของแบรนด์นั้น ๆ มาติดตั้งด้วยถึงจะใช้ได้ ส่วนในกล่องสินค้ามักจะมีสายไฟ ARGB แถมมาให้ในตัว

6 ไฟ RGB แต่งคอมสวยแจ่มน่าซื้อมาใช้

ผู้อ่านคนไหนที่เช็คสเปคทั้งเครื่องตามที่ผู้เขียนแนะนำไปข้างบนเห็นว่าแล้ว Power Supply สามารถต่อไฟ RGB เพิ่มได้ไม่มีปัญหาแน่นอน ผู้เขียนก็มีไฟ RGB น่าใช้มาแนะนำให้เลือกใช้กันทั้งแบบสายไฟเอาไว้ต่อเข้ากับเมนบอร์ดได้โดยตรงหรือจะเป็นกล่องคุมไฟ RGB ให้เลือกซื้อด้วย ซึ่งทั้ง 6 รุ่นจะมีราคาดังนี้

  1. ASUS ROG Addressable LED Strip (690 บาท)
  2. Cooler Master AGB GPU Support Bracket (950 บาท)
  3. NZXT HUE 2 RGB UNDERGLOW (990 บาท)
  4. Phanteks Neon M1 (990 บาท)
  5. Thermaltake Pacific Lumi Plus (2,100 บาท)
  6. Corsair Lighting Node PRO RGB (2,490 บาท)
1. ASUS ROG ADDRESSABLE LED STRIP (690 บาท)

h525

สำหรับไฟ RGB ตัวแรกที่เลือกมาแนะนำกันจะเป็น ASUS ROG Addressable LED Strip ที่เกิดมาเพื่อเมนบอร์ดสาย ROG ของ ASUS โดยเฉพาะ ซึ่งเกมเมอร์คนไหนที่เป็นแฟนคลับ ASUS แล้วอยากให้ของแต่งคอมเป็นซีรี่ส์เดียวกันไม่แตกแถว ก็ซื้อสาย LED RGB ตัวนี้ไปติดในเครื่องก็ได้และราคาไม่แพงอีกด้วย โดยจะมีความยาวสายไฟให้เลือกทั้ง 30 เซนติเมตร มีหลอด LED 15 ดวง หรือ 60 เซนติเมตร ที่เพิ่มหลอด LED เป็น 30 ดวง ไฟทำมุม 120 องศา มีแม่เหล็กในตัวให้ดูดติดกับเคสหรืออยากให้ติดแน่นกว่าเดิมก็ติดเทปกาว 3M ที่แถมมาในกล่องก็ได้ ส่วนพอร์ตเชื่อมต่อใช้หัวสาย 4-pin เส้นเดียวต่อเข้าเมนบอร์ดก็ใช้งานได้ทันที

สเปคของ ASUS ROG Addressable LED Strip
  • ไฟ ARGB แบบสาย ความยาว 30-60 เซนติเมตร ไฟทำมุม 120 องศา
  • ปริมาณหลอด LED 30 เซนติเมตร 15 ดวง, 60 เซนติเมตร 30 ดวง
  • ดูดติดกับเคสด้วยแม่เหล็กในตัว หรือติดเทปกาว 3M ให้ยึดแน่นขึ้นก็ได้
  • เชื่อมต่อไฟด้วยสาย 4-pin
  • ราคา 690 บาท (Compute and More)
2. COOLER MASTER AGB GPU SUPPORT BRACKET (950 บาท)

argb gpu support bracket gallery 1 zoom

ส่วนเกมเมอร์ที่ต่อการ์ดจอตัวท็อปที่ฮีตซิ้งค์ใหญ่และหนักจนจะทำให้การ์ดจอเบี้ยวหรืองอได้ล่ะก็ ผู้เขียนแนะนำไฟ RGB แนวตั้งสำหรับแต่งคอมอย่าง Cooler Master AGB GPU Support Bracket ที่เป็นทั้งแท่นยกรับน้ำหนักการ์ดจอขนาด 58x58x177 มม. มีไฟ RGB เอาไว้แต่งคอมได้ด้วย โดยตัวแท่นซัพพอร์ตการ์ดจอตัวนี้จะทำจากกระจกนิรภัยแข็งแรงพิเศษและมีไฟ ARGB ในตัว เชื่อมต่อด้วยสาย 4-pin เข้ากับเมนบอร์ดหรือกล่องคุมไฟ RGB ก็ได้ เวลาติดตั้งทำได้ง่ายมากเพราะฐานของกระจกนิรภัยกับขารับน้ำหนักการ์ดจอ ABS ที่ต่อเข้ากับรางกระจกนิรภัยติดแม่เหล็กเอาไว้ดูดติดกับตัวเคส และในกล่องมีขารับน้ำหนักการ์ดจอแถมมา 2 ตัว ถ้าใครต่อการ์ดจอคู่แบบ AMD CrossFire หรือ NVIDIA SLI ก็รับน้ำหนักได้สบาย ๆ ซึ่งถ้าใครอยากได้อุปกรณ์ไฟ RGB แต่งคอมสวย ๆ แล้วใช้งานได้ แนะนำให้ซื้อฐานการ์ดจอตัวนี้ได้เลย

สเปคของ Cooler Master AGB GPU Support Bracket
  • ไฟ ARGB แบบฐานรับการ์ดจอขนาด 58x58x177 มม.
  • ตัวแท่นทำจากกระจกนิรภัย มีแขนรับการ์ดจอในกล่อง 2 ตัว
  • ดูดติดกับเคสด้วยแม่เหล็กแรงดูดสูง
  • เชื่อมต่อไฟด้วยสาย 4-pin
  • ราคา 950 บาท (Compute and More)
3. NZXT HUE 2 RGB UNDERGLOW (990 บาท)

1615595076 rgb underglow accessory 200mm underglow with connectors

แบรนด์เคสคอมชื่อดังอย่าง NZXT ก็มีไฟ RGB หลอดใหญ่ไว้แต่งคอมให้เลือกเหมือนกัน โดยเป็นรุ่น NZXT HUE 2 RGB Underglow แต่จะเป็นไฟ RGB แบบเน้นติดใต้เคสให้เรืองแสงแบบรถแข่ง ซึ่งถ้าใครไม่อยากให้ในเคสสว่างรบกวนสายตาเกินไป จะเลือกเป็นแบบนี้มาใช้ก็ดีเหมือนกัน โดยในแพ็คเกจจะมีแถบ LED ทั้งหมด 2 เส้นสำหรับต่อเข้าหากัน เลือกได้ 2 ขนาดคือรุ่นยาว 20 ซม. จะมี LED 10 ดวง ถ้าเป็น 30 ซม. จะมี LED 15 ดวง ติดเข้ากับใต้เคสด้วยเทปโฟมสองหน้า แต่ต้องมีกล่องคุมไฟ RGB ของ NZXT และใช้ซอฟท์แวร์ NZXT CAM เพื่อมอนิเตอร์และคุมไฟ RGB ในตัวเครื่อง

สเปคของ NZXT HUE 2 RGB Underglow
  • ไฟ ARGB แบบติดใต้เคส ในกล่องมี 2 เส้น
  • ความยาว 2 ระดับคือ 20 ซม. มี LED 10 ดวง ถ้า 30 ซม. มี 15 ดวง 
  • ต้องมีกล่องคุมไฟ RGB ของ NZXT ด้วย และใช้ซอฟท์แวร์ NZXT CAM
  • ติดเคสด้วยเทปโฟมสองหน้าที่แถมมาในกล่อง
  • เชื่อมต่อไฟด้วยสาย 4-pin
  • ราคา 990 บาท (JIB)
4. PHANTEKS NEON M1 (990 บาท)

Neon 1

ส่วนใครที่ชอบโมดิฟายติดไฟ RGB ให้กับชิ้นส่วนอื่นในคอมได้ด้วย แนะนำให้เลือก Phanteks Neon M1 ที่เป็นไฟ RGB แต่งคอมที่ดัดแนวไฟได้ตามชอบ โดยตัวสายไฟ LED ความยาว 1 เมตร 2 เส้นในกล่องจะมีชุดดัดองศา 3 แบบทั้ง 90, 180 หรือแบบ Flat mount แถมมาให้อย่างละ 4 ตัว พร้อมเทปกาว 3M สำหรับยึดเข้ากับจุดที่ต้องการได้ด้วย ดังนั้นจะติดเข้ากับตัวเคส, การ์ดจอหรือแนวพัดลมตัวเครื่องก็ได้ จัดว่าแต่งไฟได้ยืดหยุ่นมากรุ่นหนึ่ง ส่วนการต่อไฟเข้าหลอดเป็นหัวปลั๊กไฟ 3-pin ที่ต่อกับหัว 4-pin ได้ และคุมด้วยซอฟท์แวร์ไฟ RGB ของเมนบอร์ดแต่ละแบรนด์อย่างเช่น ASUS Aura Sync, MSI Mystic Light Sync ฯลฯ ได้เลย ไม่ต้องต่อกล่องหรือมีซอฟท์แวร์อะไรเพิ่มเติมให้ยุ่งยาก

สเปคของ PHANTEKS NEON M1
  • ไฟ ARGB แบบสาย ความยาว 1 เมตร เป็นสายหลอดไฟ LED ทั้งเส้น
  • จัดแนวได้ง่ายด้วยชุดดัดองศา 3 แบบ ติดเทปกาว 3M แล้วใช้ได้เลย
  • ใช้ซอฟท์แวร์คุมไฟ RGB ของเมนบอร์ดแต่ละแบรนด์ได้ทันที ไม่ต้องต่อกล่องเพิ่ม
  • เชื่อมต่อไฟด้วยสาย 3-pin ที่ต่อกับหัว 4-pin ได้
  • ราคา 990 บาท (Compute and More)
5. THERMALTAKE PACIFIC LUMI PLUS (2,100 บาท)

main

ส่วนกล่องคุมไฟ RGB แต่งคอมที่เลือกมาแนะนำในบทความนี้จะมี 2 รุ่นด้วยกัน ตัวแรกคือ Thermaltake Pacific Lumi Plus ชุดกล่องไฟ RGB ที่ใช้คุมระบบแสงไฟและความเร็วพัดลมของแบรนด์ Thermaltake ได้ทั้งหมด ใช้ปรับความเร็วพัดลม, แสงไฟต่าง ๆ ได้ในซอฟท์แวร์ TT RGB Plus โดยละเอียด จุดเด่นคือผู้ใช้สามารถโหลดแอพฯ ชื่อเดียวกันจาก App Store หรือ Play Store มาติดตั้งในมือถือได้แล้วสั่งเปลี่ยนแสงไฟในเคสได้เพียงแค่พูดเท่านั้น ขอแค่เป็น iOS 10 หรือ Android 6.0 ขึ้นไป ใช้สายต่อเข้าหัว USB 2.0 บนเมนบอร์ด ในกล่องมีสาย RGB อีก 3 เส้น เส้นละ 12 ดวง ติดเข้ากับตัวเคสด้วยแม่เหล็กที่ตัวสายหรือใช้เทปกาว 3M ก็ได้ ถ้าใครอยากได้ไฟ RGB แต่งคอมล้ำ ๆ สักหน่อย แนะนำให้ดูเซ็ตกล่องคุมไฟ RGB ตัวนี้ได้เลย

สเปคของ Thermaltake Pacific Lumi Plus
  • กล่องคุมไฟ RGB ปรับแต่งแสงสีได้ด้วยซอฟท์แวร์ TT RGB Plus
  • มีแอพฯ ทั้ง iOS, Android เอาไว้สั่งเปลี่ยนแสงไฟในเคสได้ผ่านมือถือ
  • สายไฟ ARGB แถมมาในกล่อง 3 เส้น เส้นละ 12 ดวง
  • ติดด้วยแม่เหล็กที่ตัวสายหรือเทปกาว 3M ก็ได้
  • เชื่อมต่อด้วยหัว Connector เข้า USB 2.0 บนเมนบอร์ด
  • ราคา 2,100 บาท (Compute and More)
6. CORSAIR LIGHTING NODE PRO RGB (2,490 บาท)

CL 9011109 WW Gallery LightingNode 016

 

สุดท้ายเป็น Corsair Lighting Node Pro RGB ที่ตัวเล็กแต่มีคุณภาพไม่แพ้กัน โดยตัวกล่องจะมีขนาดเล็กซ่อนในเคสได้ง่าย คุมการทำงานของพัดลมและสายแถบไฟ RGB ได้รวม 12 ตัว มีช่องต่อสายไฟ RGB ทั้งหมด 2 ช่อง ใช้โปรแกรม Corsair LINK ปรับแต่งไฟ RGB ในเคส ส่วนในกล่องจะมีแถบสายไฟ RGB ทั้งหมด 4 เส้น เส้นละ 41 ซม. มี LED เส้นละ 10 ดวง ซึ่งจุดเด่นของกล่องคุมไฟ RGB จาก Corsair ตัวนี้จะเหมาะกับเมนบอร์ดรุ่นกลางที่ไม่มีซอฟท์แวร์คุมไฟ RGB ให้ใช้ปรับแต่งแสงสีตามชอบ และยิ่งถ้าใครใช้สินค้า เช่น แรม, พัดลม, ซิ้งค์น้ำ ฯลฯ เป็นแบรนด์ Corsair ก็ใช้โปรแกรมนี้คุมแสงสีของทั้งเครื่องได้เลย ใช้สาย MicroUSB to USB 2.0 เชื่อมต่อระหว่างกล่องกับตัวเมนบอร์ด มีเทปกาวเอาไว้ติดแถบสายไฟ RGB ด้วย

สเปคของ Corsair Lighting Node Pro RGB
  • กล่องคุมไฟ RGB ปรับแต่งแสงสีได้ด้วยซอฟท์แวร์ Corsair LINK
  • สายไฟ ARGB แถมมาในกล่อง 4 เส้น ยาว 41 ซม. เส้นละ 10 ดวง
  • มีเทปกาวสำหรับติดแถบสายไฟ RGB กับกล่องแถมมาให้ในแพ็คเกจ
  • เชื่อมต่อด้วยหัว MicroUSB to USB 2.0 ระหว่างกล่องกับเมนบอร์ด
  • ราคา 2,490 บาท (Compute and More)

สรุปสเปคของไฟ RGB แต่งคอมทั้ง 6 รุ่น

สำหรับสเปคของไฟ RGB แต่งคอมทั้ง 6 รุ่นที่เลือกมาแนะนำนั้นจะมีจุดเด่นแตกต่างกันไปตามที่ผู้ผลิตออกแบบมา ถ้าสรุปสเปคจะเป็นดังนี้

สเปคของไฟ RGB แต่งคอม ความยาวสายและจำนวนหลอด ARGB การติดแถบไฟ RGB และซอฟท์แวร์คุมแสงไฟ หัวเชื่อมต่อ ราคา
ASUS ROG Addressable LED Strip 30 ซม. 15 ดวง

60 ซม. 30 ดวง
แม่เหล็กที่แถบสายไฟ RGB

เทปกาว 3M

ใช้ ASUS Aura Sync
สายไฟ 4-pin 690 บาท
Cooler Master AGB GPU Support Bracket ขาตั้งการ์ดจอไฟ ARGB กระจกนิรภัย สูง 177 มม. ตั้งกับเคส ดูดติดด้วยแม่เหล็ก

ต่อกับเมนบอร์ดที่มีฟีเจอร์คุมไฟ RGB หรือกล่องคุมไฟ RGB
สายไฟ 4-pin 950 บาท
NZXT HUE 2 RGB Underglow 20 ซม. 10 ดวง

30 ซม. 15 ดวง
ติดใต้หรือในเคสด้วยเทปโฟมสองหน้าที่แถมมาในกล่อง

ต้องใช้กล่องคุมไฟ NZXT และซอฟท์แวร์ NZXT CAM
สายไฟ 4-pin 990 บาท
Phanteks Neon M1 1 เมตร เป็น ARGB ทั้งเส้น จัดแนวด้วยชุดดัดองศา 3 แบบ ติดด้วยเทปกาว 3M ที่แถมมาในกล่อง

ใช้ซอฟท์แวร์คุมไฟ RGB ของเมนบอร์ดหรือกล่องคุมไฟ RGB ก็ได้
สายไฟ 3-pin ต่อกับหัว 4-pin ได้เลย 990 บาท
Thermaltake Pacific Lumi Plus กล่องคุมไฟ RGB

มีสาย ARGB 3 เส้น
เส้นละ 12 ดวง
ติดด้วยเทปกาว 3M 

คุมและปรับแสงไฟ RGB ของสายไฟและพัดลมได้ด้วย TT RGB Plus รองรับทั้ง Windows, Android, iOS
สาย Connector เข้าพอร์ต USB 2.0 บนเมนบอร์ด 2,100 บาท
CORSAIR LIGHTING NODE PRO RGB กล่องคุมไฟ RGB

มีสาย ARGB 4 เส้น
เส้นละ 10 ดวง
ติดด้วยเทปกาว

คุมแสงไฟ RGB ของพัดลมและแถบไฟ RGB ด้วย Corsair LINK
สาย MicroUSB to USB 2.0 2,490 บาท

จะเห็นว่าสเปคของไฟ RGB แต่งคอมแต่ละตัว จะมีลูกเล่นทั้งด้านซอฟท์แวร์, การดัดทรงและใช้งานกับซอฟท์แวร์ต่าง ๆ ได้หลากหลายแบบ แต่ก็จะมีเงื่อนไขแตกต่างกันไปเช่นต้องต่อกับกล่องคุมไฟหรือต่อเข้ากับเมนบอร์ดได้โดยตรงก็ได้ ซึ่งตรงนี้ขึ้นอยู่กับผู้ใช้ว่าเมนบอร์ดของเราต้องใช้ไฟ RGB แบบไหนถึงจะคุมแสงสีได้อย่างที่ต้องการ

ส่วนตัวผู้เขียนแนะนำว่าก่อนจะซื้อชุดไฟ RGB ควรหาข้อมูลเกี่ยวกับเมนบอร์ดรุ่นที่ใช้อยู่ก่อนว่าเป็นรุ่นไหนและใช้ไฟแบบไหนจะคุ้มที่สุด เพราะถึงกล่องคุมไฟ RGB จะเป็นแบบกล่องที่ต่อทีเดียวจบและใช้กับเมนบอร์ดได้ทุกรุ่นก็ตาม แต่ถ้าเมนบอร์ดของเรามีฟีเจอร์คุมไฟ RGB อยู่แล้วและจะต่อสายไฟ RGB แค่ 1-2 เส้น ก็ซื้อแบบสายที่ใช้ซอฟท์แวร์คุมแสงไฟบนเมนบอร์ดไปเลยจะประหยัดกว่าร่วมพันบาทและไม่ต้องเดินสายให้วุ่นวายมากอีกด้วย


บทความที่เกี่ยวข้อง

plug cover

monitor 4k cover

kb cover 1

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

PR-News

ผู้นำด้านชิ้นส่วนประกอบพีซีสมรรถนะสูง สำหรับเกมเมอร์ นักสร้างคอนเทนต์ และนักประกอบพีซี ภูมิใจนำเสนอเมาส์เกมมิ่งใหม่ล่าสุดที่น่าสนใจด้วยกัน 2 รุ่น M75 และ M75 WIRELESS ที่เปิดฉากด้วยรูปร่างหน้าตาที่เป็นดีไซน์เดียวกับเมาส์ที่ชนะรางวัล และสมรรถนะยอดเยี่ยมที่สุดอย่าง M75 AIR ด้วยเมาส์สองรุ่นใหม่นี้จะมอบทั้งความสบายและความสามารถในการควบคุมอันเหนือชั้น และยังมีระบบไฟ RGB ซ่อนภายใต้ดีไซน์ที่มีน้ำหนักเบา โดยทั้ง M75 และ M75 WIRELESS...

PR-News

MILPITAS, CA, 5 มีนาคม 2024 Elgato แบรนด์ของ CORSAIR (NASDAQ: CRSR) วันนี้ได้เปิดตัวการ์ดแคปเจอร์ใหม่ล่าสุดสองรุ่นอันได้แก่ 4K X และ 4K Pro ที่มาพร้อมกับชิปเซ็ตล่าสุดและสเปคอันโดดเด่น การ์ดแคปเจอร์ทั้งสองรุ่นนี้จะทำให้เหล่าครีเอเตอร์สามารถมอบประสบการณ์การรับชมอันยอดเยี่ยมที่สุดให้แก่ผู้ชมของพวกเขาได้ทุกแพลตฟอร์ม โดยไม่มีข้อแม้ ทั้งบน PS5, Xbox series X|S...

PC Review

DarkFlash DS900 Air เคสคอมเย็นฉ่ำ โชว์ภายในได้ทุกอย่าง สวยอัพเกรดง่าย จ่ายเบาๆ DarkFlash DS900 Air เคสคอมสำหรับคอเกมและผู้ที่ชอบแต่งคอม ดีไซน์สวย เน้นการระบายลมได้ดี ติดตั้งพัดลมได้เยอะ โชว์ฮาร์ดแวร์ภายในได้เต็มที่กับกระจกเทมเปอร์ทั้งด้านหน้าและด้านข้าง กับโทนสีขาวภายในตลอดทั้งบอดี้ มีฟังก์ชั่นสำหรับไฟ RGB กับพื้นที่ภายในกว้างขวาง เหมาะกับคนที่ใช้อุปกรณ์จำนวนมาก ทั้งชุดน้ำ และ Liquid Cooling...

Buyer's Guide

เปลี่ยนมาใช้โน๊ตบุ๊ค ASUS Intel Gen 14 แล้วทำลดหย่อนภาษีได้ ซื้อตอนนี้คุ้มกว่าเป็นไหนๆ !! หลังจาก Intel เปิดตัวซีพียูรุ่นใหม่ในงาน CES 2024 อย่างเป็นทางการแล้ว โน๊ตบุ๊ค ASUS Intel Gen 14 ก็ลงตลาดมาให้ผู้ใช้เลือกซื้อได้ทันที โดยเฉพาะเกมมิ่งโน๊ตบุ๊คตระกูล ROG พร้อมซีพียู Intel...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก