Connect with us

Hi, what are you looking for?

Buyer's Guide

6 ปลั๊กไฟ USB คุณภาพน่าใช้ ปลอดภัยพร้อมวิธีดูสเปคปลั๊กไฟ อัพเดทปี 2021

ปลั๊กไฟ USB เลือกแบบไหนดี แบบไหนปลอดภัย มาอ่านในบทความนี้รับรองเก็ท!

plug cover

ปลั๊กไฟ USB แบบมีช่องต่อปลั๊กตามปกติค่อย ๆ ได้รับความนิยมมากขึ้นเรื่อย ๆ เพราะในมือของทุกคนมีสมาร์ทโฟนคนละเครื่องอยู่แล้ว และบางคนอาจจะมีแท็บเล็ตที่ชาร์จเร็วได้ตามมาตรฐาน USB Power Delivery แค่มีสาย USB ที่รับกระแสสูงได้สักเส้นแล้วต่อปลั๊กเข้าไป เท่านี้ก็ชาร์จอุปกรณ์ในมือแป๊บเดียวก็เต็มพร้อมใช้ต่อได้ทั้งวันแล้ว และไม่ต้องมาแย่งช่องปลั๊กสายไฟที่หลายคนเอาไปต่อคอมในห้องด้วย

Advertisement

แต่เดินไปตรงไหนก็เห็นปลั๊กขายเต็มไปหมดตั้งแต่เกรดตลาดราคา 20 บาทไปจนถึงปลั๊กราคาหลักร้อยจนเกือบพันบาท ซึ่งหลายคนพอเห็นว่ามันเป็นปลั๊กเหมือนกันแค่เสียบปลั๊กเปิดคอมทำงานและเล่นเกมได้ก็ซื้อมาแล้ว แต่ไม่รู้เลยว่าถ้าใช้ไปนาน ๆ มันจะกลายเป็นต้นเหตุของอัคคีภัยในบ้านหรือที่ทำงานได้ด้วย และจากความประหยัดที่คิดว่าแค่ 20 บาทก็ใช้ได้ก็จะได้ไม่คุ้มเสียหลังจากไฟไหม้ครั้งเดียวแน่นอน

ปลั๊กไฟ USB

หัวข้อบทความปลั๊กไฟ USB

  1. จะเลือกปลั๊กไฟ USB สักอัน ควรดูอะไรบ้าง?
  2. 5 ปลั๊กไฟ USB คุณภาพน่าใช้ ปลอดภัยต่อชีวิตและทรัพย์สิน

จะเลือกปลั๊กไฟ USB สักอัน ควรดูอะไรบ้าง?

Plug Switch

จะเป็นปลั๊กไฟ USB หรือปลั๊กในบ้านทั่ว ๆ ไปนั้น จะมีหลักการการเลือกร่วมกันทั้งหมด คือเราต้องดูวัสดุที่เลือกมาทำปลั๊ก, กำลังการรับกระแสไฟ รวมทั้งมาตรฐานอุตสาหกรรม (มอก.) ว่าปลั๊กในมืออันนั้นมีส่วนที่ว่าครบถ้วนหรือเปล่า ซึ่งถ้ามันไม่ดีพอหรือขาดอะไรไปสักอย่างก็ไม่น่าซื้อแล้ว หรือถ้าซื้อมาก็ใช้แค่ต่อของใช้ทั่ว ๆ ไป ไม่ควรต่อกับอุปกรณ์ที่ต้องใช้โหลดไฟฟ้าสูง ๆ อย่างคอมพิวเตอร์หรือหม้อสุกี้ที่ใช้กระแสเยอะ เพราะเมื่อโหลดไฟเกินกำลังที่ปลั๊กตัวนั้นรับได้ก็อาจจะลัดวงจรแล้วก็ไฟไหม้ได้เลย

สิทธิชัย ลีสวัสดิ์ตระกูล

 

ดังนั้นสิ่งแรกที่เราควรดูที่ตัวปลั๊กรางที่เราจะซื้อ คือควรเริ่มต้นจากมาตรฐานอุตสาหกรรม (มอก.) ว่าปลั๊กตัวนั้น ๆ มีการตีตราผ่าน มอก. 11-2531 หรือเปล่า ซึ่งถ้ามีคือไว้ใจได้ว่าปลั๊กนั้นได้รับการทดสอบ และใช้งานได้อย่างปลอดภัย

plug and socket

ต่อมาคือหัวปลั๊กที่ผู้ผลิตเลือกมาใช้ว่าเป็นปลั๊กกี่ขา เพราะนอกจากสองขาปกติที่เป็นหัวขั้วบวกและลบ ตรงกลางที่เป็นหัวแยกที่เป็นสายดิน ใช้ป้องกันตอนไฟฟ้าโหลดเกินหรือลัดวงจรด้วย และเวลาดูปลั๊กต้องให้หัวปลั๊กพ่วงที่จะซื้อใช้ทองแดงเป็นวัสดุหลัก เพราะนำไฟฟ้าได้ดีและใช้นาน ๆ จะไม่มีความร้อนสะสมจนเกิดอัคคีภัย

product 20150305 164908

นอกจากนี้ยังมีเรื่องขนาดสายของปลั๊กพ่วงด้วย ซึ่งผู้ผลิตที่ดีมีมาตรฐานจะระบุขนาดทองแดงที่อยู่ในสายไฟให้ผู้ใช้รู้ด้วยว่ามีขนาดทองแดงในสายไฟเท่าไหร่ ซึ่งปัจจุบันนี้จะมีขนาด 0.75, 0.824, 1, 1.31 ตารางมิลลิเมตร ซึ่งถ้าขนาดสายทองแดงยิ่งใหญ่เท่าไหร่ยิ่งนำไฟฟ้าดีและปลอดภัยยิ่งขึ้น แต่บางยี่ห้อที่ไม่มีคุณภาพก็ใช้วิธีหลอกผู้ใช้ด้วยการทำสายไฟให้สายหนาแต่ไส้ทองแดงข้างมีน้อยมากจนไม่มีคุณภาพเลยก็มี ดังนั้นจะซื้อสักครั้งควรระวังเรื่องนี้ด้วย

แต่อย่างไรก็ตาม ปลั๊กสำหรับใช้งานทั่วไปจะเป็นทองแดงแต่บางแบรนด์ก็จะใช้วัสดุเป็นเหล็กเพราะเป็นปลั๊กระดับ Audio Grade ที่เอาไว้ใช้กับเครื่องเสียงต่าง ๆ โดยเฉพาะ ซึ่งมีคุณภาพดีขึ้นไปอีกแต่ถ้าเอามาต่อไฟเปิดคอมเล่นเกมชาร์จมือถือทั่ว ๆ ไปก็ไม่จำเป็นเท่าไหร่

 

และถ้าอยากรู้ว่าปลั๊กที่บ้านเป็นปลั๊กดีมีคุณภาพหรือไม่ ผู้เขียนแนะนำว่าให้ลองแกะปลั๊กที่บ้านออกมาดูว่าในตัวปลั๊กเป็นอย่างไร ซึ่งถ้าเป็นอย่างในภาพตัวอย่าง คือ แบบรางทองเหลืองพร้อมวงจรตัดไฟหรือแบบเต้ารับเหมือนปลั๊กไฟบ้านพร้อมชุดวงจรป้องกันไฟรั่วหรือไฟเกิน ถือได้ว่าเป็นปลั๊กรางมีคุณภาพ จะเสียบปลั๊กไฟต่อคอมพิวเตอร์หรืออุปกรณ์อื่น ๆ ก็ได้และป้องกันปัญหาไฟฟ้าที่จะทำให้เกิดอัคคีภัยได้

รู้หรือเปล่า ปลั๊กที่ผิด มอก. คือปลั๊กรางที่มีฟิวส์นะ

1398676732 DSC5273 oเครดิตภาพจากกระทู้ Pantip

ถ้าใครไปเดินตลาดบ่อย ๆ น่าจะเคยเห็นปลั๊กรางแบบที่มีหัวกระบอกสีดำ เขียนคำว่า FUSE เอาไว้ ซึ่งเป็นกระบอกใส่ฟิวส์ ถ้ากระแสเกินที่ฟิวส์รับได้แล้วเส้นโลหะในฟิวส์จะละลายและตัดไฟไป แต่จากประกาศของทาง สมอ. เมื่อเร็ว ๆ นี้ ได้ประกาศ “ห้ามใช้ฟิวส์เป็นอุปกรณ์ป้องกันกระแสเกิน” ไปแล้ว และถ้าผู้ฝ่าฝืนผลิตหรือจำหน่ายจะมีโทษจำคุก 2 ปี หรือปรับไม่เกิน 1 ล้านบาท หรือทั้งจำและปรับด้วย ซึ่งทาง สมอ. ได้ประกาศกฏข้อบังคับทั้งหมดเอาไว้ใน มอก. 2432-2555 ด้วย

circuit

กลับกันแทนที่จะเป็นฟิวส์ แนะนำให้หาปลั๊กรางที่มีตัวตัดกระแสไฟ (Circuit Breaker) ที่เป็นแบบหัวสวิตช์กดตัดไฟติดตั้งมาแทนจะดีกว่า เพราะนอกจากได้คุณภาพและยังปลอดภัยอีกด้วย โดยสังเกตว่าที่ตัวปลั๊กนอกจากสวิตช์เปิดปิดก็จะมีหัวสวิตช์อีกตัวติดตั้งอยู่ ซึ่งเป็นตัว Circuit Breaker นั่นเอง

6 ปลั๊กไฟ USB คุณภาพน่าใช้ ปลอดภัยต่อชีวิตและทรัพย์สิน

สำหรับปลั๊กไฟมีพอร์ต USB น่าใช้นั้น ผู้เขียนได้เลือกมาแนะนำทั้งหมด 6 รุ่นแบบมีคุณภาพ ใช้แล้วปลอดภัยไม่มีปัญหาเรื่องไฟฟ้ารั่วหรือลัดวงจรมากวนใจอย่างแน่นอน และถึงราคาจะอยู่หลักร้อยบาทจนเกือบพันก็ตาม แต่ซื้อครั้งเดียวก็ใช้งานได้หลายปีและไม่ต้องเปลี่ยนบ่อยรวมทั้งไม่เสี่ยงอีกด้วย โดยมีรุ่นแนะนำดังนี้

  1. Gongniu T304U-3M (330 บาท)
  2. Anitech H222-WH (359 บาท)
  3. ปลั๊ก DATA แบบ USB 5 ช่อง (399 บาท)
  4. Toshino ET-913USB (420 บาท)
  5. Toshino P3375USB-5M (725 บาท)
  6. LDNIO SC3604 (699 บาท)
1. Gongniu T304U-3M (330 บาท)

gongniu

ปลั๊กรางตัวแรกที่มีพอร์ต USB ที่เลือกมาแนะนำเป็นแบรนด์ที่มีกระแสบอกต่อในอินเตอร์เน็ตมาสักพักแล้ว ว่าเป็นปลั๊กคุณภาพราคาไม่แพงอย่างแบรนด์ Gongniu รุ่น T304U แบบสายยาว 3-5 เมตร เป็นปลั๊กแบบมีช่องเสียบปลั๊ก 3 ขาอยู่ 4 ช่องกับพอร์ต USB-A จ่ายกระแส 2.1A อีก 2 ช่อง รองรับกำลังไฟสูงสุดได้ 2,500 วัตต์ และกระแสได้ 10A ส่วนสายทองแดงในสายไฟหลักเป็นสายทองแดงขนาด 0.75 mm. ทำให้รับกระแสได้ดี มีสวิตช์แยกสำหรับปลั๊กแต่ละตัว เลือกเปิดได้ว่าต้องการเลือกเปิดปลั๊กตัวไหนหรือปิดตัวไหน ซึ่งจำนวนช่องปลั๊กและได้กระแสกำลังดีทีเดียว และมีระบบป้องกันไฟฟ้าเกินและจะตัดไฟโดยอัตโนมัติด้วย จะใช้กับโต๊ะคอมพิวเตอร์ที่บ้านก็ไม่มีปัญหาอย่างแน่นอน

ส่วนตัวผู้เขียนใช้ปลั๊กแบรนด์นี้อยู่แต่เป็นแบบ 3 หัวไม่มีพอร์ต USB จึงพูดได้ว่าเป็นปลั๊กที่ดีและราคาคุ้มค่า ไม่มีปัญหาเรื่องไฟฟ้าลัดวงจรมากวนใจอย่างแน่นอน แต่ที่สำคัญคือตัวปลั๊ก Gongniu ตัวนี้จะมีม่านปลั๊กอยู่ เวลาจะเสียบปลั๊กอะไรเข้าไปแนะนำให้ออกแรงกดหัวปลั๊กให้หัวผ่านม่านเข้าไปแล้วจะล็อคแน่นและใช้งานได้ดีอย่างแน่นอน

สเปคของ Gongniu T304U-3M
  • ปลั๊กรางพร้อมหัวปลั๊ก 4 ช่อง สวิตช์แยก มีพอร์ต USB-A จ่ายกระแส 2.1A x 2 ช่อง
  • รองรับกำลังไฟ 2,500 วัตต์ กระแส 10A
  • สายไฟยาว 3-5 เมตร ข้างในเป็นสายทองแดงขนาด 0.75 mm.
  • มีระบบป้องกันไฟเกินและตัดไฟอัตโนมัติ
  • ราคา 330 บาท (Plugthai)
2. Anitech H222-WH (359 บาท)

anitechh22

ปลั๊กอันที่ 2 จากแบรนด์ Anitech ที่ทำตลาดอยู่ในประเทศไทยมาหลายปี เป็นรุ่น Anitech H222-WH ซึ่งมีช่องปลั๊ก 2 เต้ารับกับ 1 สวิตช์รวมพร้อมพอร์ต USB-A จ่ายกระแส 2.4A ได้ 2 ช่อง รองรับกำลังไฟรวมสูงสุด 2,200 วัตต์ กระแส 10A และสายไฟยาว 2 เมตร มีสายทองแดงขนาด 0.75 มม. อยู่ในสาย และมีหัวสวิตช์รวมอยู่ 1 ตัวเอาไว้สับสวิตช์ปิดเปิดและมีระบบป้องกันไฟเกินด้วย ซึ่งถ้าใครเป็นสายเกมมิ่งโน๊ตบุ๊คต่อหน้าจอแยกแล้วอยากได้ปลั๊กดีไม่ต้องมีช่องปลั๊กเยอะก็ได้ จะดูปลั๊กตัวนี้เอาไว้ก็ดีเช่นกัน

สเปคของ Anitech H222-WH
  • ปลั๊กรางพร้อมหัวปลั๊ก 2 หัวสวิตช์รวม มีพอร์ต USB-A จ่ายกระแส 2.4A x 2 ช่อง
  • รองรับกำลังไฟ 2,200 วัตต์ กระแส 10A
  • สายไฟยาว 2 เมตร ข้างในเป็นสายทองแดงขนาด 0.75 mm.
  • มีระบบป้องกันไฟเกิน
  • ราคา 359 บาท (Anitech)
3. ปลั๊ก DATA แบบ USB 5 ช่อง (399 บาท)

OFM8003273 X2

ใครที่ใช้โน๊ตบุ๊คที่มีพอร์ต USB ชาร์จแบบ USB Power Delivery ได้ กับแท็บเล็ตและมือถือ ไม่ได้ต่อหน้าจอเสริมอะไรแล้วคิดว่าใช้สาย USB ชาร์จอุปกรณ์ต่าง ๆ ก็เพียงพอล่ะก็ จะมีปลั๊ก DATA แบบพอร์ต USB-A ล้วน 5 ช่อง จ่ายกระแส 2.1A x 4 ช่องและมีหัวพิเศษที่จ่ายกระแสไฟได้ 3A x 1 ช่อง ผ่านมาตรฐาน Quick Charge 3.0 ด้วย สามารถต่ออุปกรณ์หลาย ๆ ชิ้นพร้อมกันได้โดยไม่มีปัญหา จะชาร์จแท็บเล็ตหรือโน๊ตบุ๊คบางรุ่นได้ด้วย ส่วนสายไฟจะสั้นลงมาเหลือ 1.2 เมตรเท่านั้น แต่ก็เหมาะกับคนที่ต้องการปลั๊กแบบ USB อย่างเดียวเอาไว้พกใส่กระเป๋าไปใช้ตามสถานที่ต่าง ๆ ได้สะดวก และในตัวปลั๊กก็มีระบบป้องกันไฟเกินอีกด้วย

สเปคของ ปลั๊ก DATA แบบ USB 5 ช่อง
  • ปลั๊กรางแบบพอร์ต USB-A อย่างเดียว มีหัวจ่ายกระแส 2.1A x 4 ช่อง, 3A x 1 ช่อง เป็น Quick Charge 3.0 
  • สายไฟยาว 1.2 เมตร
  • มีระบบป้องกันไฟเกิน
  • ราคา 399 บาท (OfficeMate)
4. Toshino ET-913USB (420 บาท)

OFM8003582

ถ้าใครเดินห้างหรือไปตามร้านสะดวกซื้อสาขาใหญ่ ๆ น่าจะเห็นปลั๊กแบรนด์ Toshino อยู่เป็นระยะ ๆ ซึ่งเป็นปลั๊กไฟ USB คุณภาพดีอีกแบรนด์ที่ซื้อมาใช้ได้เลยโดยไม่ต้องกังวล โดยรุ่นแนะนำตัวแรกจะเป็น Toshino ET-913USB ที่ราคาสมเหตุผลและสเปคดี มีหัวปลั๊กปกติ 3 ช่องพร้อมสวิตช์แยกและพอร์ต USB-A จ่ายกระแส 2.1A อีก 2 ช่อง สายไฟยาว 3 เมตร สายทองแดงขนาด 0.75 มม. รับไฟได้ 2,300 วัตต์ และรับกระแสได้ราว 10A เช่นกัน มีม่านนิรภัยป้องกันไฟดูดถ้าเอานิ้วแหย่, ระบบป้องกันไฟกระชากและระบบป้องกันไฟเกินแบบครบเครื่องอีกด้วย จะเอาไปต่อเกมมิ่งพีซีกับหน้าจอที่บ้านหรือต่อทีวีก็จัดว่าเหมาะเช่นกัน

สเปคของ Toshino ET-913USB
  • ปลั๊กรางพร้อมหัวปลั๊ก 3 หัวสวิตช์แยก มีพอร์ต USB-A จ่ายกระแส 2.1A x 2 ช่อง
  • รองรับกำลังไฟ 2,300 วัตต์ กระแส 10A
  • สายไฟยาว 3 เมตร ข้างในเป็นสายทองแดงขนาด 0.75 mm.
  • มีระบบป้องกันไฟเกิน, ป้องกันไฟกระชาก, ม่านนิรภัยป้องกันไฟดูด
  • ราคา 420 บาท (Shopee)
5. Toshino P3375USB-5M (725 บาท)

p3375

ส่วนปลั๊กรางอีกรุ่นจาก Toshino ที่เลือกมาแนะนำ เป็นรุ่น Toshino P3375USB-5M ที่รับกำลังไฟได้ 2,300 วัตต์ กระแส 10A สายไฟยาว 5 เมตร มีสายทองแดงขนาด 0.75 mm. ในตัวสายด้วย ที่ตัวปลั๊กมีหัวปลั๊ก 3 ช่องและหัวพอร์ต USB-A จ่ายกระแส 2.1A x 2 ช่อง และมีสวิตช์สำหรับเปิดปิดปลั๊กแต่ละช่องได้ทั้งหมด รวมทั้งช่อง USB ด้วย ส่วนระบบนิรภัย มีระบบป้องกันไฟกระชาก, ม่านนิรภัยป้องกันนิ้วสัมผัสเนื้อทองเหลืองด้านในปลั๊กและป้องกันไฟเกินด้วย ดังนั้นถ้าใครอยากได้ปลั๊กแบบมีสวิตช์แยกสำหรับทุกหัว แนะนำให้ดู Toshino ตัวนี้เอาไว้ได้เลย

สเปคของ Toshino P3375USB-5M
  • ปลั๊กรางพร้อมหัวปลั๊ก 3 หัว มีพอร์ต USB-A จ่ายกระแส 2.1A x 2 ช่อง พร้อมสวิตช์แยกทุกช่อง
  • รองรับกำลังไฟ 2,300 วัตต์ กระแส 10A
  • สายไฟยาว 5 เมตร ข้างในเป็นสายทองแดงขนาด 0.75 mm.
  • มีระบบป้องกันไฟเกิน, ป้องกันไฟกระชาก, ม่านนิรภัยป้องกันไฟดูด
  • ราคา 725 บาท (JD Central)
6. LDNIO SC3604 (699 บาท)

ldnio2

ถ้ามีแท็บเล็ตและสมาร์ทโฟนอยู่ที่บ้านหลายชิ้น กะว่าซื้อปลั๊กอันเดียวชาร์จได้หลายชิ้นพร้อมกันแนะนำให้เลือกเป็น LDNIO SC3604 ที่เรียกว่าตอบโจทย์ผู้ใช้หลาย ๆ คนอย่างแน่นอน โดยตัวปลั๊กไฟ USB อันนี้จะมีหัวปลั๊ก 3 ช่องกับพอร์ต USB-A กำลังชาร์จรวม 3.4A x 6 ช่องแบบสวิตช์รวม สายไฟยาว 2 เมตร รับกำลังไฟได้ 2,500 วัตต์ กระแสสูงสุด 10A มีระบบป้องกันไฟเกิน, ไฟกระชากอยู่ในตัว ซึ่งนอกจากเอาไว้เป็นปลั๊กคอมพิวเตอร์ได้แล้วยังชาร์จมือถือและแท็บเล็ตพร้อมกันได้หลายชิ้นด้วย ทำให้ไม่ต้องหาปลั๊กมาใช้หลายอันด้วย

สเปคของ Toshino P3375USB-5M
  • ปลั๊กรางพร้อมหัวปลั๊ก 3 หัว มีพอร์ต USB-A x 6 ช่อง จ่ายกระแสรวม 3.4A
  • รองรับกำลังไฟ 2,500 วัตต์ กระแส 10A
  • สายไฟยาว 2 เมตร
  • มีระบบป้องกันไฟเกิน, ป้องกันไฟกระชาก
  • ราคา 699 บาท (Lazada)

สรุปสเปคปลั๊กไฟ USB ทั้ง 6 รุ่น

สำหรับสเปคของปลั๊กไฟ USB ทั้ง 6 รุ่นที่เลือกมาแนะนำสามารถสรุปสเปคได้ดังนี้

สเปคของปลั๊กไฟ USB หัวปลั๊กและพอร์ต USB-A กำลังและกระแสไฟ ความยาวของสายไฟ ระบบนิรภัย ราคา
Gongniu T304U-3M หัวปลั๊ก 4 ช่อง

พอร์ต USB-A กระแส 2.1A x 2 ช่อง

สวิตช์แยกสำหรับปลั๊กแต่ละช่อง ไม่มีสวิตช์ที่หัว USB-A
กำลังไฟ 2,500W

กระแสไฟ 10A
3-5 เมตร ป้องกันไฟเกิน
และตัดไฟอัตโนมัติ
330 บาท
Anitech H222-WH หัวปลั๊ก 2 ช่อง

พอร์ต USB-A กระแส 2.4A x 2 ช่อง

สวิตช์รวม
กำลังไฟ 2,200W

กระแสไฟ 10A
2 เมตร ระบบป้องกันไฟเกิน 359 บาท
ปลั๊ก DATA แบบ USB 5 ช่อง พอร์ต USB-A กระแส 2.1A x 4 ช่อง

พอร์ต USB-A กระแส 3A x 1 ช่อง (Quick Charge 3.0)

ไม่มีสวิตช์
1.2 เมตร ระบบป้องกันไฟเกิน 399 บาท
Toshino
ET-913USB
หัวปลั๊ก 3 ช่อง

พอร์ต USB-A กระแส 2.1A x 2 ช่อง

สวิตช์แยกสำหรับปลั๊กแต่ละช่อง
กำลังไฟ 2,300W

กระแสไฟ 10A
3 เมตร ระบบป้องกันไฟเกิน

ป้องกันไฟกระชาก

ม่านนิรภัยป้องกันไฟดูด
420 บาท
Toshino P3375USB-5M หัวปลั๊ก 3 ช่อง

พอร์ต USB-A กระแส 2.1A x 2 ช่อง

สวิตช์แยกสำหรับปลั๊กแต่ละช่องและ USB
กำลังไฟ 2,300W

กระแสไฟ 10A
5 เมตร ระบบป้องกันไฟเกิน

ป้องกันไฟกระชาก

ม่านนิรภัยป้องกันไฟดูด
725 บาท
LDNIO SC3604 หัวปลั๊ก 3 ช่อง

พอร์ต USB-A x 6 ช่อง จ่ายกระแสรวม 3.4A

สวิตช์รวม
กำลังไฟ 2,500W

กระแสไฟ 10A
2 เมตร ระบบป้องกันไฟเกิน

ป้องกันไฟกระชาก
699 บาท

ถึงราคาปลั๊กแต่ละตัวจะอยู่ที่หลักร้อยบาทขึ้นไปก็ตาม แต่ก็เป็นปลั๊กที่มีคุณภาพดีและปลอดภัยเพราะมีระบบนิรภัยเอาไว้ป้องกันปัญหาไฟเกินหรือไฟลัดวงจรในตัว ต่อสายไฟจากคอมพิวเตอร์, แท็บเล็ต หรือสมาร์ทโฟนหลาย ๆ ชิ้นพร้อมกันได้อุ่นใจไม่มีปัญหาอย่างแน่นอน

ส่วนคนที่คิดว่าเราจะต้องลงทุนกับปลั๊กแพงขนาดนี้แล้วจะดีหรือเปล่า โดยส่วนตัวผู้เขียนพูดได้เต็มปากว่าดีและควรลงทุนเป็นอย่างมาก ถ้าซื้อแบบดี ๆ เอาไว้ใช้อันเดียวก็ไม่ต้องเปลี่ยนไปอีกนานหลายปี ซึ่งบางครั้งอาจจะเกิน 10 ปีได้เลย และใช้ได้นานแบบอุ่นใจไม่ต้องกังวลาว่าวันไหนปลั๊กจะลัดวงจรหรือไฟรั่วจนเป็นอันตรายต่อชีวิตของเราหรือคนในบ้านและพอไฟไม่กระชาก ก็ทำให้ของใช้ชิ้นนั้นที่เสียบปลั๊กอยู่ยิ่งมีอายุการใช้งานนานยิ่งขึ้นอีกด้วย


บทความที่เกี่ยวข้อง

iphone battery cover

wifi new cover

power bank laptop cover

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Buyer's Guide

ปลั๊กไฟคอม ของสำคัญที่ถูกมองข้ามแต่ควรใส่ใจเลือกให้ดี! ปลั๊กไฟคอมเป็นอุปกรณ์สำคัญซึ่งโดนมองข้ามบ่อยๆ คิดว่าแค่มีเอาไว้เสียบแล้วจ่ายไฟได้ก็พอแล้วไม่ต้องซื้อแพงมากก็ได้ ซึ่งความคิดนั้นผิดมหันต์เพราะมันคือจุดจ่ายไฟให้อุปกรณ์เครื่องใช้ไฟฟ้าต่างๆ หากซื้อแบบราคาถูกๆ ไม่มี มอก. แค่พอจ่ายไฟได้ พอเจอกระแสสูงโหลดเยอะจนความร้อนสูงขึ้นจนตัวปลั๊กละลายเกิดอัคคีภัยและปัญหาอื่นๆ ตามมาในภายหลังซึ่งไม่มีผลดีต่อชีวิตอย่างแน่นอน เรื่องการเลือกปลั๊กไฟคอมใหม่สักอันก็ไม่ได้ยากอะไรมาก ถ้าเอาแบบง่ายๆ ก็ซื้อจากแบรนด์ชั้นนำมีตรา มอก. ติดอยู่เท่านี้ก็ได้ สำคัญคือห้ามซื้อปลั๊กพ่วงแบบไม่มีฟิวส์เพราะผิดกฏหมาย แล้วเลือกแบบเป็นเบรกเกอร์ให้ระบบตัดไฟแทนจะปลอดภัยเวลาโหลดไฟเกิน แต่ถ้าลงรายละเอียดว่าควรดูเรื่องอะไร ให้เช็คตามนี้ Advertisement ดูสเปคว่าตัวปลั๊กรับวัตต์และแอมป์ได้เท่าไหร่ ถ้าใช้กับพีซีควรเป็น 2300W...

PR-News

“แอนิเทค” ผู้นำตลาดด้านอุปกรณ์คอนซูเมอร์ อิเล็กทรอนิกส์ และ ผลิตภัณฑ์ดูแลร่างกาย ทุ่มงบการตลาด 20 ล้านบาท ชูกลยุทธ์ Character Marketing ผ่านแคมเปญใหม่ “anitech x PEANUTS เปิดตัว Collection Snoopy สุดคิ้วท์” ครั้งแรกกับการคอลแลปส์ระหว่างแบรนด์แอนิเทค กับ คาแรคเตอร์สุดอมตะของแก๊งค์ PEANUTS ตั้งเป้าขยายกลุ่มเป้าหมายในกลุ่มวัยรุ่น...

Buyer's Guide

ปลั๊กไฟ USB มีติดโต๊ะเอาไว้ประหยัดช่องปลั๊กธรรมดาได้เยอะมาก น่ามีติดโต๊ะสักอัน   Advertisement ในตอนนี้ที่ผู้ใช้หลายๆ คนใช้สมาร์ทโฟนกับแท็บเล็ตเยอะขึ้นเรื่อยๆ ปลั๊กไฟ USB ก็เป็นปลั๊กประเภทยอดนิยมอีกรุ่นที่ผู้ใช้หลายๆ คนสนใจ เนื่องจากตัวเล็กและจ่ายไฟชาร์จแบตเตอรี่ให้กับสมาร์ทโฟนได้ดีและไม่กินพื้นที่แค่ยังเสียบปลั๊กทีเดียวก็ใช้งานได้เลยอีกด้วย ซึ่งตอนนี้ผู้ผลิตหลากหลายแบรนด์ก็มีปลั๊กประเภทนี้เปิดตัวมาให้เลือกซื้อกันหลายรุ่นทีเดียว นอกจากนี้ปลั๊กไฟ USB แบบนี้หลายๆ รุ่นก็รองรับ Protocol การชาร์จแบบ Quick Charge ที่เป็นมาตรฐานชาร์จไวรุ่นใหม่กันหลายรุ่นแล้ว ทำให้ชาร์จอุปกรณ์ได้หลากหลายแบบด้วย...

Buyer's Guide

ยุคนี้เมาส์ไร้สายน่าจะเป็นตัวเลือกของผู้ใช้โน๊ตบุ๊คหลาย ๆ คนเพราะไม่ต้องม้วนสายให้ยุ่งยากและไม่พันกับสายหูฟังในกระเป๋าของเราได้ด้วย ซึ่งน่าจะเป็นของใช้คู่โน๊ตบุ๊คของใครหลาย ๆ คนอย่างแน่นอน ในตอนนี้ราคาของเมาส์กลุ่มนี้ราคาไม่แพงมากและหาซื้อได้ง่ายตามร้านขายอุปกรณ์คอมพิวเตอร์หลาย ๆ ที่อีกด้วย นอกจากนี้ถ้ามีเมาส์ดีก็จะทำให้ทำงานได้สะดวกกว่าใช้ทัชแพดและใช้เงินไม่มาก สามารถเอาเงินส่วนต่างไปซื้ออุปกรณ์เสริมชิ้นอื่น ๆ มาใช้งานกับเครื่องของเราได้มากขึ้นด้วย สำหรับคนที่สนใจเรื่องนี้อยู่สามารถเลือกดูและอ่านวิธีเลือกในบทความนี้ได้เลย Advertisement มีเม้าส์ดีไซน์สวยสักตัว โต๊ะก็ดูมินิมอลขึ้น เลือกเมาส์ไร้สายอย่างไรดี? ไม่มีใครปฏิเสธว่าเมาส์เป็นอุปกรณ์สำคัญประจำคอมพิวเตอร์แน่ ๆ แม้โน๊ตบุ๊คจะมีทัชแพด แต่ถ้ามีเมาส์ก็ช่วยให้ทำงานสะดวกขึ้น ปัจจุบันเมาส์กลุ่มนี้เชื่อมต่อผ่านตัวรับสัญญาณ (Reciever)...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก