Connect with us

Hi, what are you looking for?

Notebook Review

Acer Aspire 4552G [AMD สุดคุ้ม ราคาไม่เกินเอื้อม]

สวัสดีครับทุกท่าน ในวันนี้ทาง NBS ก็มีรีวิว notebook มานำเสนอทุกท่านเช่นเคยนะครับ ซึ่งในครั้งนี้ก็เป็นเจ้า Acer Aspire 4552G-N832G50Mnkk

ก็ตามที่ผมตั้งเป็นหัวรีวิวว่า AMD สุดคุ้ม ราคาไม่เกินเอื้อม ครับ เอาละ เรามาดูกันดีกว่าว่าทำไมมันถึงขึ้นชื่อว่าคุ้มครับ

Advertisement

specification

spec

ว่ากันถึงสเปกเครื่องนะครับ ก็ถือว่าอยู่ในระดับทั่ว ๆ ไป โดยเฉพาะ GPU ที่ เป็นรุ่นระดับกลาง ๆ ค่อนไประดับล่าง แต่ก็ยังคงเพียงพอกับเกมในปัจจุบัน ถ้าไม่ปรับค่าในการแสดงผลในระดับสูง ส่วนจุดเด่นของเครื่องนี้ก็น่าจะเป็น CPU ที่เป็น Phenom II X3 ซึ่งก็ต้องถือว่า Acer ทุ่มทุนพอสมควร ที่จับใส่มาให้กับเครื่องราคาไม่ถึง 20,000 บาท ก็คอยดูในช่วงของการทดสอบนะครับ ว่าจะทำได้ดีเพียงใด

body

IMG_5870

พื้นผิวของฝาหลังจะเป็นลักษณะคล้าย ๆ ลายของคาร์บอนไฟเบอร์ คือ เป็นลายทางสลับฟันปลากันไปครับ

IMG_5908

IMG_5873

เมื่อเปิดฝาเครื่องขึ้นมา ตัวบานพับค่อนข้างแข็งแรงดีครับ แต่ก็ไม่ได้เปิดยากจนเกินไป

IMG_5898

เมื่อกางจอออกไปสุด ๆ จอจะทำมุมประมาณ 160 องศากับตัวเครื่องเลยทีเดียว

IMG_5881

โฉมหน้าเมื่อกางหน้าจอออกในระดับปกติครับ ตัววัสดุที่เป็น body ของเครื่องก็มีลายเช่นเดียวกับบนฝาหลังของเครื่อง คือ เป็นพลาสติกผิวด้านที่แข็งพอควร เมื่อกดก็ไม่ยุบลงไป ถือว่าแข็งแรงใช้ได้เลยครับ แต่ถ้าใช้ไปนาน ๆ อาจจะมีคราบสะสมติดตามร่องได้ ก็คงต้องทำความสะอาดบ่อยหน่อยนะครับ

IMG_5901

ลองจับขึ้นชั่งน้ำหนัก ก็พบว่าหนักประมาณ 2.2 Kg จริงตามที่บอกไว้ครับ

IMG_5902

และเมื่อรวมกับ adapter แล้ว ก็มีน้ำหนักรวมกันประมาณ 2.7 Kg ด้วยกัน

IMG_5903

นี่ครับ หน้าตาของ adapter ก็มีขนาดเท่า ๆ กับ adapter ที่จ่ายไฟปริมาณ 90 วัตต์ทั่วไปครับ

cover



IMG_5904

คราวนี้ลองมาพลิกดูด้านล่างครับ ในรุ่นนี้จะมีฝาปิดเป็นแผ่นเดียวกันไปทั้งหมดเลย คือ ถ้าจะทำการเปลี่ยนอุปกรณ์ภายใน ก็จะต้องขันน็อตด้านข้างออกทั้งหมดเพื่อดึงฝาหลังออกมาก่อนครับ ส่วนช่องระบายอากาศก็มีให้พอสมควร

IMG_5911

ส่วนของช่องระบายความร้อนหลักของเครื่อง เมื่อมองเข้าไปภายในก็จะเห็นครีบของ heatsink ระบายความร้อนอยู่ครับ

Pages: 1 2 3 4 5 6

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Buyer's Guide

โน๊ตบุ๊คบางเบา 2024 นี้มีรุ่นน่าสนใจให้เลือกเพียบ พกง่ายได้ซีพียู Intel รุ่นใหม่ล่าสุด! ในยุคที่ทุกคนสามารถเชื่อมต่อและทำงานได้ด้วยอินเทอร์เน็ต การ WFH เป็นเทรนด์ใหม่ของสังคมการทำงาน ทำให้โน๊ตบุ๊คบางเบา 2024 ได้รับความนิยมขึ้นมากเพราะพกพาง่าย น้ำหนักเบาหลักกรัมไปจนช่วง 1.5 กิโลกรัมเท่านั้น แถมยังได้ซีพียู Intel 12th Generation ไปจนซีรี่ส์ Intel Core Ultra...

PR-News

บริษัท เอเซอร์ คอมพิวเตอร์ จำกัด ตอบโจทย์ยุค AI PC ยกระดับประสบการณ์ให้ทุกการใช้งาน เปิดตัวโน้ตบุ๊ก Acer Swift Series รุ่นล่าสุด Acer Swift Go 14 และ Acer Swift Go 16 นำเสนอคุณสมบัติของ AI...

PR-News

“เอเซอร์” ผู้นำทางด้านนวัตกรรมคอมพิวเตอร์ และเกมมิ่งเกียร์ แนะควรส่งเสริมเกมอีสปอร์ตไทยแบบใหม่ๆ เพื่อเป็นหนึ่งในซอฟต์พาวเวอร์ มั่นใจยิ่งช่วยผลักดันอุตสาหกรรมเกมมิ่ง อีสปอร์ต และคอมพิวเตอร์เติบโตต่อเนื่อง

Buyer's Guide

ใครอยากซื้อโน๊ตบุ๊ค Acer ไม่ต้องห่วง ปลายปีนี้มีรุ่นเด็ดพร้อมส่วนลดคุ้มๆ ให้เพียบ! ปี 2023 นี้นับเป็นปีที่มีโน๊ตบุ๊คน่าสนใจเปิดตัวออกมามากมาย โดยเฉพาะโน๊ตบุ๊ค Acer ซึ่งสเปคนอกจากจะดีคุ้มค่าตัวทั้งเกมมิ่งโน๊ตบุ๊คและรุ่นบางเบา มีรุ่นย่อยให้เลือกมากมายทั้งซีพียู AMD Ryzen หรือ Intel รุ่นใหม่ประสิทธิภาพดี ยังคงตั้งราคามาไม่แพงเกินไปให้ผู้ใช้ตัดสินใจซื้อมาใช้งานได้ง่ายและมีเงินเหลือไว้ซื้ออุปกรณ์เสริมที่ต้องการ แถมสเปคของโน๊ตบุ๊ค Acer ที่เปิดตัวในปีนี้ทางบริษัทก็จัดสเปคมาได้ดีครบเครื่อง ไม่ว่าจะได้ RAM 16GB...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก