Connect with us

Hi, what are you looking for?

Buyer's Guide

แนะนำ DELL Inspiron 3503 โน๊ตบุ๊คราคาคุ้มค่า เริ่ม 12,390 บาทสำหรับเรียนออนไลน์

DELL Inspiron 3503 ราคา 12,390 บาท ตัวเลือกดี ๆ เพื่อคนอยากได้โน๊ตบุ๊คสเปคดีงบหมื่นต้น

inspiron cover

DELL Inspiron 3503 นั้น จากบทความ “โน๊ตบุ๊ครุ่นไหนดี ปี 2021 กับ 9 ยี่ห้อ รวมรุ่นเด่นน่าใช้ โน๊ตบุ๊คยี่ห้อไหนดีน่าซื้อ มาดูในนี้ได้เลย!” ที่เคยแนะนำไปก่อนหน้านี้ นับเป็นโน๊ตบุ๊คสำหรับผู้ใช้ทั่วไปและใส่ฟีเจอร์หลัก ๆ มาครบเครื่อง และ DELL ก็จะคอยอัพเกรดสเปคของโน๊ตบุ๊คซีรี่ส์นี้อยู่เป็นระยะ ๆ เพื่อให้ได้สเปคที่ดี, ทันสมัยและคุ้มค่าที่สุดอยู่เสมอด้วย

Advertisement

สำหรับ DELL Inspiron 3503 รุ่นนี้ที่เลือกมาเจาะสเปคให้ผู้อ่านได้ดูว่าโน๊ตบุ๊คเครื่องนี้คุ้มค่าและเหมาะกับผู้ใช้ที่กำลังหาโน๊ตบุ๊คราคาไม่แพง สเปคกำลังดี เอาไว้ใช้เรียน, สอนออนไลน์ในยุคที่ไวรัส COVID-19 ยังแพร่ระบาดอย่างต่อเนื่องได้อย่างไรบ้าง

DELL Inspiron 3503

เจาะสเปค DELL Inspiron 3503 มีฟีเจอร์อะไรน่าสนใจบ้าง?

dell spec

DELL Inspiron 3503 เครื่องนี้ จัดเป็นโน๊ตบุ๊คที่เน้นเรื่องความคุ้มค่าเป็นหลัก อัพเกรดได้ราคาไม่แพงมาก ได้หน้าจอใหญ่ 15.6 นิ้ว ความละเอียด HD พาเนล TN ซึ่งเป็นความละเอียดที่เพียพอใช้ทำการบ้าน, เรียนและสอนออนไลน์ได้อย่างแน่นอน และมี Numpad ติดตั้งมาให้พิมพ์ตัวเลขได้สะดวกยิ่งขึ้น ส่วนงานประกอบตัวเครื่องจัดว่าเนี๊ยบและเรียบร้อยตามสไตล์ DELL 

สเปคของตัวเครื่องติดตั้งซีพียูรุ่น AMD Athlon Silver 3050U รหัสประหยัดไฟ ค่า TDP 15W แบบ 2 คอร์ 2 เธรด ความเร็ว 2.3-3.2 GHz มีการ์ดจอออนบอร์ด AMD Radeon Graphics 2 คอร์ ความเร็ว 1,100 MHz ติดตั้ง SSD แบบ M.2 NVMe ความจุ 256GB พร้อม Windows 10 Home มาให้ มีโปรแกรมแอนตี้ไวรัส McAfee® LiveSafe™ แบบใช้งานได้ฟรี 12 เดือน ติดตั้งมาให้ มีแรม 4GB DDR4 บัส 2,400 MHz กับหน้าจอ 15.6 นิ้ว ความละเอียด HD (1366×768 พิกเซล) พาเนล TN มีกล้อง Webcam ความละเอียด 720p ติดตั้งมาด้วย สามารถใช้เรียนออนไลน์และทำการบ้านต่าง ๆ ได้ดีอย่างแน่นอน ส่วนน้ำหนักตัวเครื่องอยู่ที่ 1.83 กิโลกรัม

การเชื่อมต่อ ด้านข้างตัวเครื่องมีพอร์ต USB 2.0 x 1 ช่อง สำหรับต่อเมาส์, USB 3.2 Type-A x 2 ช่อง, HDMI 1.4 x 1 ช่อง ส่วนการเชื่อมต่ออินเตอร์เน็ตใช้ชิป Qualcomm QCA9377 รองรับการเชื่อมต่อ Wi-Fi 5 มาตรฐาน 802.11ac รองรับ Bluetooth 5.0 และมีพอร์ต RJ45 LAN x 1 ช่องติดตั้งเอาไว้ด้วย

ส่วนแบตเตอรี่มีความจุราว 3,500 mAh (42Wh) จากการทดสอบตามมาตรฐานของทางเว็บไซต์ สามารถใช้งานต่อเนื่องได้นานร่วม 8 ชั่วโมง ดังนั้นเราสามารถนำโน๊ตบุ๊คเครื่องนี้ไปทำงานได้ต่อเนื่องโดยก็ไม่ต้องกังวลเรื่องแบตเตอรี่เลย

qca9377

และถึง Qualcomm QCA9377 จะเป็นเพียง Wi-Fi 5 แต่สามารถรับสัญญาณ Wi-Fi แบบ MU-MIMO ได้เสถียร ไม่มีอาการเน็ตสะดุดระหว่างการใช้งานอย่างแน่นอน ดังนั้นการเรียนหรือสอนออนไลน์ด้วย DELL Inspiron 3503 เครื่องนี้ก็ทำได้ไหลลื่นไม่มีปัญหา

สเปคของ DELL Inspiron 3503
  • ซีพียู AMD Athlon Silver 3050U แบบ 2 คอร์ 2 เธรด ความเร็ว 2.3-3.2 GHz
  • การ์ดจอออนบอร์ด AMD Radeon Graphics 2 คอร์ ความเร็ว 1,100 MHz
  • SSD แบบ M.2 NVMe ความจุ 256GB
  • แรม 4GB DDR4 บัส 2,400 MHz
  • หน้าจอ 15.6 นิ้ว ความละเอียด HD (1366×768 พิกเซล) พาเนล TN
  • พอร์ตเชื่อมต่อมี USB 2.0 x 1, USB 3.2 Type-A x 2, HDMI 1.4 x 1, RJ45 LAN x 1
  • การเชื่อมต่ออินเตอร์เน็ตเป็น Wi-Fi 5 MU-MIMO มาตรฐาน 802.11ac รองรับ Bluetooth 5.0 ด้วยชิป Qualcomm QCA9377
  • ระบบปฏิบัติการ Windows 10 Home กับโปรแกรมแอนตี้ไวรัส McAfee LiveSafe ใช้บริการฟรี 12 เดือน ประกัน On site service 2 ปีเต็ม
  • น้ำหนักตัวเครื่อง 1.83 กิโลกรัม
  • ราคา 12,390 บาท (DELL Official Store Lazada)

นอกจากสเปคที่ทาง DELL ใส่มาใน Inspiron 3505 แล้ว ผู้ใช้ก็สามารถอัพเกรดภายในได้หลายส่วน จากคลิปรีวิวของทางเว็บไซต์ จะเห็นว่าแผงเมนบอร์ดติดตั้งแรมได้ 2 ช่อง, ตัวเครื่องใส่ SSD แบบ M.2 NVMe และมีแผงอลูมิเนียมปิดเพื่อป้องกันตัว SSD และระบายความร้อน ถ้าต้องการเปลี่ยน SSD เพิ่มความจุก็ถอดเปลี่ยนได้สบาย ๆ หรือจะติดตั้ง SSD แบบ 2.5″ SATA III เสริมเข้าไปเซฟงานก็ได้ ดังนั้นถ้าเอามาใช้เรียนออนไลน์แล้วต้องการใช้เซฟงานหรือสื่อการสอนเอาไว้ในเครื่องให้เปิดได้รวดเร็ว ก็เพิ่ม SSD แบบ SATA III เข้าไปได้ทันที

dell

แรมแนะนำให้เพิ่มเป็น 8GB DDR4 และใช้บัส 2400 MHz ตามสเปคที่ AMD Athlon Silver 3050U รองรับได้ จะช่วยให้เปิดไฟล์เอกสารประกอบกับการเข้าห้องเรียนออนไลน์ไปพร้อมกันได้โดยไม่มีปัญหาอย่างแน่นอน นอกจากนี้ยังได้โปรแกรม McAfee® LiveSafe แอนตี้ไวรัสไว้ใช้งานนาน 12 เดือน ดังนั้นเวลาทำรายงานแล้วค้นหาข้อมูลตามเว็บไซต์ต่าง ๆ ก็ไม่ต้องกังวลเรื่องมัลแวร์มาบุกเครื่องเลย และถ้าเครื่องมีปัญหาก็มีประกัน On site service คอยดูแล 2 ปีเต็ม

dell 2

ด้านความแข็งแรงของ DELL Inspiron 3503 เครื่อง ทางบริษัทเคลมว่าได้ทดสอบกดปุ่ม Power เปิดเครื่องร่วม 40,000 ครั้ง, กดปุ่มคีย์บอร์ดร่วม 5 ล้านครั้ง, พับและเปิดหน้าจอหลายหมื่นครั้งก็ใช้งานได้ดีตามปกติ และใช้ทำงานที่อุณหภูมิระหว่าง -40 องศา ไปจนร้อนระดับ 65 องศาเซลเซียส ก็ใช้ได้ดีไม่มีปัญหา นอกจากนี้ยังทดสอบชิ้นส่วนภายในโน๊ตบุ๊คไม่ว่าจะเป็นพอร์ต USB และแบตเตอรี่ว่าสามารถใช้งานได้ดี, ทนทานและกรณีต้องซ่อมก็ถอดเปลี่ยนชิ้นส่วนได้ง่ายด้วย

mobile connect

ด้านโปรแกรมแนะนำของโน๊ตบุ๊ค DELL นั้น มีโปรแกรม Dell Mobile Connect ที่โหลดมาติดตั้งใน Inspiron 3503 เครื่องนี้ได้ด้วย เมื่อเชื่อมต่อกับแอพฯ ชื่อเดียวกันในสมาร์ทโฟนที่เป็น Android 6 หรือ iPhone ที่รัน iOS 11 ขึ้นไป จะสามารถใช้งานฟังก์ชั่นต่าง ๆ ของมือถือบน DELL Inspiron 3503 ได้โดยไม่ต้องเอื้อมไปหยิบมือถือเลย โดยมีฟังก์ชั่นดังนี้

  1. ใช้โทรออกรับสายที่โน๊ตบุ๊ค DELL ได้ทันที
  2. รับส่งข้อความในมือถือของเราได้
  3. รับส่งไฟล์ระหว่างมือถือกับโน๊ตบุ๊คแบบไร้สาย
  4. เปิดดูแจ้งเตือนต่าง ๆ ของสมาร์ทโฟนได้ที่ DELL Inspiron
  5. เปิดดูรายชื่อกับเบอร์โทรของคนรู้จักที่เซฟไว้ในมือถือได้
  6. จำลองแอพฯ ในสมาร์ทโฟนมาใช้บนโน๊ตบุ๊ค DELL ได้ทันที

ซึ่งข้อดีของแอพฯ นี้ คือช่วยให้เจ้าของเครื่องโฟกัสกับงานที่ทำได้ดีขึ้น และไม่ต้องหันไปหยิบมือถือมาตอบข้อความหรือรับสายตลอดเวลาก็ได้ และการรับส่งข้อมูลระหว่างมือถือกับโน๊ตบุ๊คจะเป็นแบบ point-to-point ที่มีการเข้ารหัสรักษาความปลอดภัย ทำให้ข้อมูลการใช้งานของเราไม่รั่วไหลหรือถูกขโมยแน่นอน โดย DELL Mobile Connect สามารถโหลดมาติดตั้งในโน๊ตบุ๊ค DELL ที่ใช้ระบบปฏิบัติการ Windows 10 ได้ทันที

dell support assist

ส่วนผู้ใช้ที่อยากให้ DELL Inspiron 3503 ใช้งานได้ดี ทำรายงานหรือเรียนออนไลน์ไม่ติดขัด สามารถโหลดหรือเปิดโปรแกรม DELL SupportAssist มาใช้อัพเดทไดรเวอร์, สแกนและปรับแต่งโน๊ตบุ๊ค รวมทั้ง Optimize Network ให้เชื่อมต่อ Wi-Fi ได้ดีขึ้น ดังนั้นใครที่ซื้อ DELL Inspiron เครื่องนี้ไป ก็ขอแนะนำให้เปิดโปรแกรมนี้มาปรับแต่งเครื่องเป็นระยะ ๆ จะดีมาก

ส่วนบางคนที่กังขาว่า AMD Radeon Graphics 2 คอร์ใน AMD Athlon Silver 3050U มีประสิทธิภาพระดับไหน ซึ่งจากคลิปทดสอบจะเห็นว่าถ้านำไปเล่นเกมออนไลน์ ก็สามารถใช้งานได้ระดับหนึ่ง แต่ควรปรับความละเอียดหน้าจอลงไปที่ HD (1280×720 พิกเซล) กราฟฟิคลงมาระดับ Low ถึงจะใช้เล่นเกมได้

อย่างไรก็ตาม การ์ดจอตัวนี้ใน Inspiron 3503 จะเน้นการใช้งานทั่วไป เช่นดูหนังฟังเพลง, เข้าเว็บไซต์ต่าง ๆ เป็นหลัก โดยการทดสอบที่นำมาประกอบในบทความแนะนำโน๊ตบุ๊คเครื่องนี้เพื่อให้เห็นประสิทธิภาพ ว่าถึงจะเป็น AMD Athlon Silver แต่ก็ยังใช้งานประ มวลผลหนักได้ระดับหนึ่ง ดังนั้นถ้าเอาไปทำรายงานหรือเรียนออนไลน์ก็ไม่มีปัญหาแน่นอน

dell 3

ถือว่า DELL Inspiron 3503 เครื่องนี้มีประสิทธิภาพดีพอใช้เรียนและสอนออนไลน์ได้อย่างแน่นอน ถ้ามีสื่อการสอนหรือรายงานที่ต้องเซฟเอาไว้ในเครื่องเยอะ ๆ ก็อัพเกรดเพิ่มฮาร์ดดิสก์และเติมแรมเข้าไปได้ ช่วยให้ใช้งานสะดวกขึ้นอีกด้วย ซึ่งถ้าใครสนใจ DELL เครื่องนี้ สามารถสั่งซื้อที่ DELL Official Shop บน Lazada ได้เลย

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

PR-News

ด้วย AI พีซีใหม่ที่จะช่วยให้องค์กรสามารถปรับใช้กลยุทธ์ AI และเตรียมพร้อมเพื่อมุ่งสู่อนาคต Advertisement เดลล์จะมีกลุ่มผลิตภัณฑ์ทั้ง AI แล็ปท็อปและโมบาย เวิร์กสเตชันที่กว้างขวางเพื่อการใช้งานระดับองค์กร เดลล์ AI พีซีและเวิร์กสเตชันใหม่ เสริมประสิทธิภาพ ผลิตภาพ และการทำงานร่วมกันสำหรับคนทำงานและมืออาชีพ บริการใหม่ยกระดับประสิทธิภาพ AI ตลอดจนเทคโนโลยีการเก็บข้อมูล (Telemetry) และการทำงานแบบอัตโนมัติ มอบความสามารถในการซ่อมแซมตัวเอง (self-healing capabilities)...

PR-News

ท่ามกลางสภาพแวดล้อมในการทำงานยุคปัจจุบันที่เปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว การสื่อสารที่มีประสิทธิภาพเป็นหัวใจสำคัญของประสิทธิภาพและการร่วมมือในการทำงาน เมื่อรวมเข้ากับผลกระทบของ AI ที่มีต่ออนาคตของการทำงาน การเพิ่มขึ้นของรูปแบบการทำงานแบบไฮบริดและการให้ความสำคัญกับประสบการณ์ของพนักงานทั้งหมดในองค์กร และนี่คือเหตุผลที่เดลล์ เทคโนโลยีส์ลงทุนในกลุ่มผลิตภัณฑ์อุปกรณ์เสริมด้วยนวัตกรรมทางเทคโนโลยีล่าสุด พูดง่ายๆ ก็คือ เดลล์รู้ว่าลูกค้าต้องการสิ่งที่มากกว่าพีซีในการทำงาน คนทำงานต่างต้องการระบบนิเวศที่ครอบคลุมของทั้งอุปกรณ์เสริม ซอฟต์แวร์  ไปจนถึงการซัพพอร์ตและการให้บริการเพื่อช่วยให้พนักงานทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพมากที่สุดทั้งในสถานที่ พื้นที่ทำงาน ไปจนถึงช่วงจังหวะการทำงานของพนักงาน อ่านเนื้อหา DELL เพิ่มเติม ข่าวการลงทุนในด้านนี้ของเดลล์จะยังคงมีออกมาให้ได้ยินกันอย่างต่อเนื่องตลอดทั้งปี และในวันนี้ เดลล์มีความยินดีที่จะแจ้งเกี่ยวกับสายผลิตภัณฑ์ใหม่ทั้งหมดของชุดหูฟัง (Headsets) ที่ชาญฉลาด...

CONTENT

พร้อมการยกระดับมาตรฐานผลิตภัณฑ์ และก้าวขึ้นรับรางวัลนวัตกรรมในฐานะของ CES 2024 Innovation Award Honoree เดลล์ เทคโนโลยีส์ ประกาศเปิดตัว Dell UltraSharp 40 Curved ThunderboltTM Hub Monitor (U4025QW)

PR-News

GenAI คือจุดเปลี่ยนสำคัญเรื่องความปลอดภัยไซเบอร์ เพราะ GenAI สามารถเรียนรู้ ทำความเข้าใจเรื่องต่างๆ ได้ดีและนำความรู้ไปใช้กับระบบงานได้มากมายอย่างที่มนุษย์ทำได้ GenAI จึงเป็นทั้งพันธมิตรที่ช่วยปกป้องสภาพแวดล้อมไอที

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก