Connect with us

Hi, what are you looking for?

Buyer's Guide

คอมเล่นเกม 3 รุ่นจาก MSI แรงแต่เกิด เริ่ม 84,900.- สเปค i7 + RTX 3070 ปรับแต่ง OC ได้ ไม่ต้องประกอบเอง

คอมเล่นเกม 3 รุ่นจาก MSI แรงแต่เกิด เริ่ม 84,900.- สเปค I7 + RTX 3070 ปรับแต่ง OC ได้

คอมเล่นเกม

ปัญหาใหญ่ของเกมเมอร์หลายๆ คนก็คือ อยากได้คอมแรงๆ แต่ก็ไม่อยากจัดสเปคคอม ประกอบคอมเอง หรือบางทีก็ไปพึ่งร้านค้าต่างๆ ให้ประกอบคอมให้ แต่หลายครั้งก็ไม่ได้อย่างใจคิด เพราะติดเรื่องของอุปกรณ์ที่อยากได้ไม่มี มีไม่ครบเป็นต้น ยิ่งในช่วงการ์ดจอแพง หายาก ก็ลำบากไม่น้อยเลย ทางเลือกอย่างคอมประกอบสำเร็จ หรือที่หลายคนเรียกคอมสำเร็จรูป หรือคอมแบรนด์ ได้กลายเป็นสิ่งที่น่าสนใจ ด้วยข้อดีหลายอย่าง เช่น มีครบทุกชิ้นในตัว บางรุ่น Custom ได้ เลือกเลเวลระดับความแรงได้ตามงบประมาณ บางค่ายให้ลูกเล่นที่เป็นฟีเจอร์เฉพาะตัว ซึ่งเรียกว่าตีเป็นค่าใช้จ่ายแสนจะคุ้มค่าเลยทีเดียว ที่สำคัญไม่ต้องประกอบเอง และการรับประกัน รวมถึงการบริการ ที่ให้ได้มากกว่าการประกอบคอมเอง เช่นเดียวกับคอมเล่นเกมสำเร็จรูปทั้ง 3 รุ่นจากทาง MSI ที่เราจะมาแนะนำกันในวันนี้

คอมสำเร็จรูปคอมประกอบ
ความสะดวกหาซื้อได้ มีขายเป็นเซ็ตต้องเลือกชิ้นส่วน รอประกอบ
ฟีเจอร์พิเศษออกแบบมาโดยเฉพาะ ใช้งานง่ายแยกส่วนตามอุปกรณ์
อัพเกรดอัพเกรดได้อัพเกรดได้
OSส่วนใหญ่มาพร้อมระบบปฏิบัติการต้องซื้อเพิ่ม
การรับประกันหลายค่ายเป็นแบบ On-site serviceประกันแยกชิ้น ยกไปเอง
ราคาขึ้นอยู่กับอุปกรณ์ขึ้นอยู่กับอุปกรณ์

คอมเล่นเกม

MSI MEG Aegis Ti5 11TD-215TH เพาเวอร์อัพ คอเกมระดับฮาร์ดคอร์

คอมเล่นเกม

MSI MEG Aegis Ti5 11TD-215TH จัดเป็นอีกหนึ่งที่สุดในบรรดาคอมเล่นเกมสำเร็จรูป ที่ออกแบบมาได้ล้ำสมัยทีเดียว และเพิ่งจะเปิดตัวเวอร์ชั่นใหม่ล่าสุด ภายใต้ขุมพลัง Intel Core i7-11700K และกราฟิก GeForce RTX 3070 โดยมีชุดระบายความร้อนชั้นยอด และแสงไฟ RGB ในตัว ทั้งด้านหน้า ด้านข้างและด้านล่างของเคส ซึ่งนับเป็นพีซีเกมมิ่งตัวแรกของโลก ที่มาพร้อม Gaming dial design ให้ผู้ใช้ปรับรูปแบบประสิทธิภาพการทำงาน แสงไฟ LED เสียง รวมถึงฟังก์ชั่นอื่นๆ ทำงานร่วมกับ MSI Dragon Center ทำให้ง่ายต่อการใช้งาน นอกจากนี้ยังสามารถรายงานอุณหภูมิ สภาพอากาศ ตาม Location ที่ตรวจพบได้ พร้อมเทคโนโลยีระบายความร้อนที่ทันสมัยอย่าง Silent Storm Cooling 3 ที่พัฒนามาโดยเฉพาะจาก MSI โดย Aegis Ti5 นี้ ตัวเคสเป็นแบบ Up-side-Down แยกส่วนซีพียู การ์ดจอและเพาเวอร์ซัพพลาย การ์ดจออยู่ด้านบน เพื่อการไหลเวียนของอากาศได้คล่องตัว และระบายความร้อนได้ดีขึ้น

Advertisement
คอมเล่นเกม

หากดูจากดีไซน์ด้านหน้า จะเห็นความหรูหรา และล้ำสมัยในเส้นสายที่ MSI จัดไว้ให้ ความโดดเด่นอยู่ที่โครงสร้าง ที่มีการแยกส่วนอุปกรณ์ออกเป็นโซน เพื่อการระบายความร้อนที่ดี โดยที่เห็นเป็นเหมือนปุ่มวงกลมด้านหน้านี้ ใช้งานได้จริง ไม่ได้เอาไว้แค่โชว์ เพราะเป็นฟีเจอร์ที่เรียกว่า Gaming Dial Quickly ที่มีไว้ให้เหล่าเกมเมอร์ปรับแต่งประสิทธิภาพได้เอง มีโหมดให้เลือก Silent, Balanced และ Extreme ซึ่งจะมีผลต่อการทำงานของระบบ พัดลม และเรื่องของเสียง

รวมถึงทำหน้าที่เป็น Dashboard สำหรับรายงานสถานะของระบบ ทั้งเรื่องอุณหภูมิ ความเร็ว สัญญาณนาฬิกาหรือ Usage ของแรม ซีพียู กราฟิก ที่ใช้อยู่ สำคัญอย่างยิ่งสำหรับ คอมเล่นเกม ในปัจจุบัน นอกจากนี้ยังแสดงผลเป็นโลโก้ของเกมที่คุณกำลังเล่น ให้ดูสอดคล้องสวยงาม และที่สำคัญด้านหน้านี้ จะมีเส้นสายไฟ RGB ที่คุณเลือกปรับแต่งได้เองผ่านทางซอฟต์แวร์ MSI Mystic Light

คอมเล่นเกม

หากต้องการจะติดตั้งอุปกรณ์ต่อพ่วง เช่น เมาส์ คีย์บอร์ด หรือ External Drive สามารถทำได้ทั้งพอร์ตด้านบนเครื่อง ที่เป็น Front panel ที่มีให้เลือกตั้งแต่ USB 3.2 Gen2 Type-C และ Type-A รวมถึงไมโครโฟน หูฟัง ส่วนด้านหลังก็มีให้เลือกต่อพ่วงได้เช่นเดียวกัน และเพิ่มเติมพอร์ต Thunderbolt 4 เข้ามาด้วย โดยให้การแสดงผลผ่านทาง HDMI-out และ DisplayPort ที่ใช้ร่วมกับ Thunderbolt 4 เพื่อการแสดงผลได้ง่ายขึ้น

คอมเล่นเกม

การเชื่อมต่อเครือข่ายมีให้เลือกทั้ง 2.5G LAN ร่วมกับคอนโทรลเลอร์จาก Intel และ WiFi 6E AX ที่ตอบสนองต่อการใช้งานได้ทั้ง 2 รูปแบบ และควบคุมการทำงานผ่านซอฟต์แวร์ เพื่อจัดการช่องสัญญาณได้อีกด้วย

คอมเล่นเกม

ด้วยซอฟต์แวร์ MSI Dragon Center ที่ใช้ร่วมกับ MSI MEG Aegis Ti5 11TD-215TH เซ็ตนี้ และเพิ่มเติมศักยภาพในการเล่นเกมได้ดียิ่งขึ้น เพราะสามารถ Optimized ให้เกมและฮาร์ดแวร์เข้ากันได้อย่างดีที่สุด เพื่อรีดเฟรมเรตออกมาได้อย่างไหลลื่น รวมถึงการ Clean up ให้กับระบบ รองรับการสตรีม และการตรวจเช็คฮาร์ดแวร์ด้วยตัวเองได้ รวมไปถึงการจูนอัพระบบ ให้สอดคล้องกับการใช้งาน ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของรอบพัดลมและการใช้พลังงาน

คอมเล่นเกม

ระบบเสียง Nahimic ที่เข้ามาเติมอรรถรสให้กับการเล่นเกมของคุณได้เป็นอย่างดี ไม่ว่าจะเป็นเรื่องการจูนปรับแต่งระบบเสียงรอบทิศทาง มีโพรไฟล์ในการใช้งานให้เลือก ทั้งการเล่นเกม ชมภาพยนตร์ ฟังเพลง หรือเรื่องของเสียงไมโครโฟนก็ตาม

คอมเล่นเกม

อัพเกรดได้ง่ายด้วยตัวเอง เพราะสามารถแกะฝาข้างได้แบบเดียวกับเคสทั่วไป รวมถึงการติดตั้งอุปกรณ์ใหม่ เช่น ซีพียู แรม การ์ดจอ ได้อย่างรวดเร็ว มีเพียงซีพียูเท่านั้น ที่อาจจะต้องแกะในส่วนของ Liquid cooling ที่เป็นปั้มน้ำบนซีพียูออก จากนั้นจึงเปลี่ยนซีพียูรุ่นใหม่เข้าไป เพราะยังมีตัวเลือกที่เป็นซีพียูแรงๆ อย่าง Intel Core i9 ที่อัพเกรดเพิ่มเติมเข้าไปได้ เช่นเดียวกับสล็อตแรมที่ยังเหลือให้เพิ่มเติมได้ในภายหลัง สุดท้ายเป็นเรื่องสำคัญ นั่นคือการรับประกันถึง 3 ปีด้วยกัน ให้ผู้ใช้อุ่นใจ ใช้งานกันได้ยาวๆ

MSI MEG Aegis Ti5 11TD-215TH
CPUIntel Core i7-11700K
ChipsetZ590
CoolingMSI AIO 240mm
RAMDDR4 3200 32GB (16GB x2)
StorageHDD 2TB 7,00rpm/ 1TB NVMe PCIe
GraphicnVIDIA GeFroce RTX 3070 2X
Sound7.1 channel Nahimic audio
Port connector2x USB 2.0
1x USB 3.2 Gen2x2 Type-C
3x USB 3.2 Gen2 Type-A
1x Thunderbolt 4
1x HDMI Out
NetworkIntel WiFi6 AX, Intel Gigabit LAN, Bluetooth 5.1
PSU850W 80 Plus Gold
OSWindows 10
Warranty3 ปี
Price109,900 บาท

ดูข้อมูลเพิ่มเติมที่ MSI MEG Aegis Ti5 11TD-215TH


MSI MEG Trident X 11TD-1665TH สวยล้ำสมัย ประหยัดพื้นที่

คอมเล่นเกม

MSI MEG Trident X 11TD-1665TH ดูลงตัวกับเกมเมอร์ที่มีพื้นที่จำกัด หรือต้องการประหยัดพื้นที่บนโต๊ะ ให้เหลือสำหรับการเคลื่อนไหวเมาส์ได้อย่างคล่องตัว เพราะเป็นคอมเล่นเกมที่มีบอดี้บาง ขนาดกระทัดรัด เล็กกว่าเคสคอมทั่วไปหลายเท่า กับขนาดประมาณ 10.36 ลิตรเท่านั้น สามารถจัดวางลงบนโต๊ะทำงานได้สบายๆ แต่เรื่องดีไซน์และขุมพลัง ไม่ได้เป็นรองรุ่นใหญ่อย่าง Aegis เลยทีเดียว

ขุมพลังยังคงอยู่ที่ซีพียู Intel Core i7-11700K เช่นเดียวกัน ติดตั้งมาบนเมนบอร์ด Z590 ที่เป็นชิปเซ็ตตัวท็อป เสริมทัพด้วยแรมความจุถึง 32GB ในแบบ 16GB x2 และยังอัพเกรดเพิ่มได้สูงสุด 64GB เล่นเกมลื่นไหล ให้การทำงานร่วมกับซอฟต์แวร์ต่างๆ ได้ดี เอาใจสายสตรีมและแคสเกมได้อีกด้วย กับกราฟิกการ์ด GeForce RTX 3070 ที่จูนมาเป็นอย่างดีกับคอมเล่นเกมเซ็ตนี้ ช่วยให้คอเกมรีดเฟรมเรตกับเกมที่ชื่นชอบ ไม่ว่าจะเกมออนไลน์หรือเกมระดับ AAA เช่น PUBG, Valorant หรือ COD Warzone ที่เป็น Battle Royale หรือจะแนวเกม MOBA อย่าง DOTA2 ก็สบายๆ กับระบบเสียง 7.1-channel Nahimic ที่เพิ่มความมันเร้าใจในการเล่นได้ดียิ่งขึ้น เพื่อการเล่นได้ยาวนานต่อเนื่อง เทคโนโลยี Silent Storm Cooling 3 ที่ออกแบบมาเป็นอย่างดี ช่วยให้เคสบางๆ แบบนี้ ยังสามารถระบายความร้อนได้ดี ไม่ต้องกังวลเมื่อเล่นเกมเป็นเวลานาน และที่สำคัญยังให้การเชื่อมต่อที่ทันสมัยได้ครบอีกด้วย เพราะมีพอร์ต Thunderbolt 4 มาให้ และ USB 3.2 Gen2 มาพร้อมกับแสงไฟ RGB ที่ปรับจูนผ่าน MSI Mystic Light เพิ่มความสวยงามให้กับเคสได้ด้วยตัวเอง

คอมเล่นเกม

ฝาเคสทางด้านขวา เป็นกระจกเทมเปอร์ ให้มองเห็นอุปกรณ์ได้ชัดเจน และยังเปิดดูภายใน รวมถึงการติดตั้งอัพเกรดได้ง่ายยิ่งขึ้น เพิ่มความสวยงาม และยังมีฝาข้างปกติมาให้เปลี่ยนได้ ส่วนทางด้านซ้ายปิดทึบ แต่มีช่องระบายอากาศให้มองเห็น พัดลมการ์ดจอและเพาเวอร์ซัพพลายได้

คอมเล่นเกม
คอมเล่นเกม

ทั้งด้านหน้าตัวเครื่องและอุปกรณ์ด้านใน รองรับการปรับแต่งความสวยงามด้วยแสงไฟ RGB โดยใช้ซแฟต์แวร์ MSI Mystic Light RGB ปรับแต่งได้ตามความต้องการ ด้วยการเลือกแสงไฟที่เป็นโพรไฟล์พื้นฐาน ที่มีมาให้หลายแบบ หรือจะแยกส่วนกัน เพื่อให้โดดเด่นได้ตามชอบ ที่สำคัญยังเชื่อมต่อเข้ากับเมาส์ คีย์บอร์ดและหูฟังเกมมิ่งของทาง MSI เพื่อเพิ่มสีสันให้กับโต๊ะคอมของคุณได้อีกด้วย โดยด้านข้างตัวเคสเป็นกระจกเทมเปอร์ที่แข็งแรงเป็นพิเศษ และอวดความสวยงามภายในให้เห็นได้อีกด้วย

คอมเล่นเกม

แม้จะเป็นคอมเล่นเกมขนาดกระทัดรัด แต่ทาง MSI ก็ให้การเชื่อมต่ออุปกรณ์มาให้เกมเมอร์อย่างครบครัน ไม่แพ้พีซีเครื่องใหญ่ ไม่ว่าจะเป็น USB 3.2 Gen2, Gen1 หรือจะเป็น USB-C และ Thunderbolt 4 มาด้วย นอกจากจะช่วยให้การเชื่อมต่ออุปกรณ์ความเร็วสูงได้ดี ยังให้การถ่ายโอนข้อมูลได้รวดเร็วระดับ 40Gbps โดยมีมาให้ถึง 2 พอร์ตด้วยกัน รวมไปถึงพอร์ตการแสดงผล DisplayPort และ HDMI บนการ์ดจอ ช่วยให้ต่อพ่วงจอขนาดใหญ่ และการใช้งานมัลติมอนิเตอร์สะดวกยิ่งขึ้น

คอมเล่นเกม

ถ้าจะให้นิยาม MSI MEG Trident X รุ่นนี้ น่าจะอยู่ที่ สวย แรง กระทัดรัด เพราะมาพร้อมสเปคที่แรงสุดๆ ในสไตล์คอมแพค กับขุมพลัง Intel Core i7-11700K และกราฟิกการ์ด GeForce RTX 3070 เพื่อให้เกมเมอร์ได้สัมผัสกับความแรงในการเล่นเกม โดยที่ไม่ต้องไปจัดสเปคหรือหาซื้อสั่งประกอบคอมใหญ่ๆ ให้เสียเวลา ไม่เปลืองพื้นที่บนโต๊ะ เล่นเกมบนความละเอียดที่มากกว่า Full-HD ได้ลื่นๆ ได้พอร์ต Thunderbolt 4 และการเชื่อมต่อ WiFi 6E ใหม่ล่าสุดได้ เอาใจสายบันเทิงกับระบบเสียง Nahimic เต็มอิ่มกับการเล่นเกม ดูหนังและฟังเพลง พร้อมลูกเล่นในการปรับแต่งบน MSI Dragon Center ที่เสริมในส่วน Mystic Light RGB และ Ambient Link มาให้ในการเชื่อมต่อแสงไฟ จากอุปกรณ์ MSI และเกมระดับ AAA ในการเพิ่มเติมสีสันเอฟเฟกต์ สำหรับการเล่นเกมหรือดูหนังได้อีกด้วย เรียกว่าจัดมาให้แบบครบเครื่องบน MEG Trident X เครื่องนี้

MSI MEG Trident X 11TD-1665TH
CPUIntel Core i7-11700K
ChipsetZ590
CoolingFan
RAMDDR4 3200 32GB (16GB x2)
Storage1TB NVMe PCIe
GraphicnVIDIA GeFroce RTX 3070 2X
Sound7.1 channel Nahimic audio
Port connector2x USB 2.0 Type-A
1x USB 3.2 Gen2 Type-A
1x USB 3.2 Gen1 Type-A
2x Thunderbolt 4 (USB-C)
1x Mini DisplayPort
1x HDMI Out
NetworkIntel WiFi 6 AX, Intel Gigabit LAN, Bluetooth 5.2
PSU850W SFX
OSWindows 10
Warranty3 ปี
Price89,900 บาท

ดูข้อมูลเพิ่มเติมที่ MSI MEG Trident X 11TD-1665TH


MSI MAG Codex X5 11TD-435TH ทรงพลังในราคาสุดคุ้ม

คอมเล่นเกม

คอมเล่นเกมน้องเล็ก เพื่อคอเกมที่เริ่มต้นสนุกกับเกมระดับ AAA ด้วยประสิทธิภาพที่ดี ในราคาที่คุ้มค่า โดยมีสเปคที่แทบไม่ต่างไปจากพี่ใหญ่ทั้ง 2 รุ่นก่อนหน้านี้ ไม่ว่าจะเป็น Aegis หรือTrident X แต่ราคาสบายกระเป๋ากว่า ไม่ได้เน้นที่ลูกเล่นการออกแบบ หรือฟีเจอร์พิเศษ แต่ก็ไม่ลืมเรื่องของความสวยงาม และฟังก์ชั่นสำคัญ เพื่อการเล่นเกมไว้ครบ โดยมีซีพียู Intel Core i7-11700KF ตัวแรงมาคู่กับกราฟิกการ์ด GeForce RTX 3070 ใช้ชุดระบายความร้อนที่เป็น Liquid Cooling พร้อมแรมมาให้ถึง 32GB ให้รองรับการใช้งานในปัจจุบัน และการเล่นเกมได้เต็มที่มากขึ้น มีพื้นที่ติตตั้งเกมใหญ่ๆ ได้เหลือเฟือจาก SSD 1TB M.2 NVMe PCIe รวมถึงการเชื่อมต่อเครือข่าย ที่มีให้ทั้งแบบไร้สาย WiFi 6 AX และ Gigabit LAN ระบบเสียง 7.1-channel เอาใจคอเกม และคนที่ชอบความบันเทิงกับการดูหนัง ฟังเพลง ที่สำคัญมี Windows 10 มาด้วย เปิดเครื่องพร้อมใช้งานได้ทันที

คอมเล่นเกม

บอดี้ด้านนอกออกแบบมาให้ดูโดดเด่นเอาใจเกมเมอร์ที่อยากให้มีความตื่นเต้นหวือหวา มากกว่าเคสสี่เหลี่ยมแบบเดิมๆ เพิ่มเติมความสวยงามมาให้ ไม่ว่าจะเป็นฝาข้างใสแบบกระจกเทมเปอร์ แข็งแรง และช่วยให้เห็นอุปกรณ์ภายในได้ครบ และเส้นสายที่เป็นแสงไฟ RGB บนด้านหน้าเคส ที่ปรับแต่งได้ผ่านทางซอฟต์แวร์ ตัวเคสระดับ Medium-Tower ไม่เปลืองพื้นที่บนโต๊ะมากนัก และภายในยังมีพื้นที่พอสำหรับอัพเกรดได้อีกด้วย

คอมเล่นเกม

คอมเล่นเกมรุ่นนี้มาพร้อมขุมพลังจากซีพียู Intel Core i7-11700KF ที่จัดว่าเป็นซีพียูในระดับบนๆ ความเร็วสูงสุด 5.0GHz และทำงานในแบบ 8 core/ 16 thread จัดการกับซอฟต์แวร์ทำงาน หรือการเล่นเกมในระดับ AAA ที่ต้องอาศัยการประมวลผลของซีพียูหนักๆ โดยมีเมนบอร์ดชิปเซ็ต Z590 เป็นตัวหลักในการติดตั้งอุปกรณ์ และการปรับแต่งโอเวอร์คล็อกได้ดี เช่นเดียวกันคอมเล่นเกม MSI รุ่นนี้ ยังมาพร้อมกับแรม DDR4 32GB ที่เป็นแบบ 16GB x2 ทำงานแบบ Dual-channel ให้ประสิทธิภาพในการทำงานได้ดียิ่งขึ้น รวมถึง SSD ในแบบ M.2 NVMe PCIe 1TB ให้ใช้ติดตั้งโปรแกรม เกม และจัดเก็บไฟล์งานได้อย่างเหลือเฟือ

คอมเล่นเกม

และที่สำคัญยังรองรับการติดตั้ง M.2 NVMe PCIe ได้ถึง 3 โมดูลด้วยกัน กรณีที่ต้องการอัพเกรดในภายหลัง พร้อมกับพื้นที่ในการอัพเกรดภายใน ไม่ว่าจะเป็น SSD/ HDD ในแบบ SATA3 หรือจะจัดวางฮาร์ดดิสก์แบบ 3.5″ ก็มีช่องให้ติดตั้งเพิ่มเติมได้ ไม่อึดอัดจนเกินไป เผื่อเอาไว้สำหรับคอเกมที่อยากจะขยับไปเป็นเกมแคสเตอร์ หรือจะเป็นสตรีมเมอร์ ก็ยังมีสล็อตให้ติดตั้งและอัพเกรดได้อย่างครบครัน ส่วนกราฟิกการ์ดที่มีมาให้นั้นคือ GeForce RTX 3070 ที่ถือว่าเป็นการ์ดในระดับไฮเอนด์ ซึ่งช่วยรีดเฟรมเรตให้การเล่นเกมไหลลื่นมากขึ้น

โดยสเปคนั้นมีให้กับคอเกมได้สนุกต่อเนื่อง ไม่ว่าจะเป็น CUDA core ที่มากถึง 5888 ชุด และใช้หน่วยความจำความเร็วสูง GDDR6 14Gbps มีให้ถึง 8GB และยังเชื่อมต่อบนอินเทอร์เฟส PCIe 4.0 x16 อีกด้วย ซึ่งนับว่าเป็นเวอร์ชั่นล่าสุดในปัจจุบัน ที่ทำงานร่วมกับซีพียู Intel Gen 11 ได้เป็นอย่างดี และเพิ่มแบนด์วิทธิ์ได้มากขึ้น ให้รองรับกับเกมใหม่ๆ ที่ต้องใช้ข้อมูลขนาดใหญ่จำนวนมาก ในการประมวลผลนั่นเอง

คอมเล่นเกม
คอมเล่นเกม

ส่วนการใช้งานพอร์ตต่อพ่วง มีให้เลือกใช้งานทั้ง Front panel ที่อยู่ด้านหน้า ที่มีทั้ง USB 3.2 Type-C, Type-A ส่วนด้านหลังก็ยังมีให้ครบ USB 3.2 Gen2x2 Type-A, Type-C, USB 2.0, RJ-45 รวมถึงพอร์ตแสดงผล HDMI-Out และ DisplayPort รวมถึงปุ่มสำหรับแฟลชไบออส โดยการเชื่อมต่อเครือข่ายมีทั้ง Gigabit LAN และ WiFi 6E AX มาในตัว เลือกใช้ได้ตามต้องการ

MAG CORELIQUID 120R 3

จุดเด่นที่น่าสนใจ สำหรับคอมรุ่นนี้ ยังมีในเรื่องของ Air flow ภายในเคสที่ทาง MSI ออกแบบมาให้เป็นอย่างดี โดยใน MAG Codex 5 นี้ ติดตั้งพัดลมขนาดใหญ่บริเวณด้านหน้า ในดูดลมเย็นเข้าไป ไหลเวียนภายในได้ 2 ช่องทาง ทั้งด้านหน้าและด้านข้าง จากนั้นเป่าลมร้อนออกทางด้านบนและด้านหลัง และยังมีเรื่องของแสงไฟ ที่ปรับแต่งร่วมกับ MSI Mystic Light ในการปรับแสงไฟให้สวยงามตามต้องการ ใช้งานง่าย มีหลายโหมดให้เลือกใช้อีกด้วย

คอมเล่นเกม

MSI MAG Codex X5 11TD-435TH คอมเล่นเกมที่เหมาะอย่างยิ่งสำหรับเกมเมอร์ ที่เน้นประสิทธิภาพเป็นหลัก ด้วยความแรงของซีพียู กราฟิกการ์ด แรม พร้อมการอัพเกรดได้ในอนาคต แต่ยังได้เรื่องของฟังก์ชั่นการปรับแต่ง พอร์ตการเชื่อมต่อ และซอฟต์แวร์สำหรับเพิ่มความสวยงามให้กับเคส แม้จะไม่ได้มีความหวือหวา เหมือนกับใน Agis หรือTrident X แต่ก็เชื่อว่าคอเกมจะต้องถูกใจในแง่ของการใช้งาน และราคาที่ไม่สูง ซึ่งมาพร้อมกับ Windows 10 และการรับประกัน 3 ปี ให้ใช้งานได้อย่างอุ่นใจ

MSI MAG Codex X5 11TD-435TH
CPUIntel Core i7-11700KF
ChipsetZ590
CoolingLiquid Cooler
RAMDDR4 3200 32GB (16GB x2)
Storage1TB NVMe PCIe
GraphicnVIDIA GeFroce RTX 3070 2X
Sound7.1-channel
Port connector2x USB 3.2 Gen1 Type-A
1x USB 3.2 Gen2x2 Type-C
1x USB 3.2 Gen2 Type-A
1x HDMI Out
1x DisplayPort Out
NetworkIntel WiFi6E AX, Intel Gigabit LAN, Bluetooth 5.2
PSU850W 80 Plus Gold
OSWindows 10 Pro
Warranty3 ปี
Price84,900 บาท

ดูข้อมูลเพิ่มเติมที่ MSI MAG Codex X5 11TD-435TH


Conclusion

MSI MEG Aegis Ti5 11TD-215THMSI MEG Trident X 11TD-1665THMSI MAG Codex X5 11TD-435TH
CPUIntel Core i7-11700KIntel Core i7-11700KIntel Core i7-11700KF
ChipsetZ590Z590Z590
CoolingMSI AIO 240mmFanLiquid Cooler
RAMDDR4 3200 32GB (16GB x2)DDR4 3200 32GB (16GB x2)DDR4 3200 32GB (16GB x2)
StorageHDD 2TB 7,00rpm/ 1TB NVMe PCIe1TB NVMe PCIe1TB NVMe PCIe
GraphicnVIDIA GeFroce RTX 3070 2XnVIDIA GeFroce RTX 3070 2XnVIDIA GeFroce RTX 3070 2X
Sound7.1 channel Nahimic audio7.1 channel Nahimic audio7.1-channel
Port connector2x USB 2.0
1x USB 3.2 Gen2x2 Type-C
3x USB 3.2 Gen2 Type-A
1x Thunderbolt 4
1x HDMI Out
2x USB 2.0 Type-A
1x USB 3.2 Gen2 Type-A
1x USB 3.2 Gen1 Type-A
2x Thunderbolt 4 (USB-C)
1x Mini DisplayPort
1x HDMI Out
2x USB 3.2 Gen1 Type-A
1x USB 3.2 Gen2x2 Type-C
1x USB 3.2 Gen2 Type-A
1x HDMI Out
1x DisplayPort Out
NetworkIntel WiFi6 AX, Intel Gigabit LAN, Bluetooth 5.1Intel WiFi6 AX, Intel Gigabit LAN, Bluetooth 5.2Intel WiFi6E AX, Intel Gigabit LAN, Bluetooth 5.2
PSU850W 80 Plus Gold850W SFX850W 80 Plus Gold
OSWindows 10 ProWindows 10 ProWindows 10 Pro
Warranty3 ปี3 ปี3 ปี
Price109,900 บาท89,900 บาท84,900 บาท

ในภาพรวมของคอมเล่นเกมทั้ง 3 รุ่นจาก MSI ที่เอามาแนะนำในครั้งนี้ ก็คงต้องดูตามความเหมาะสมของผู้ใช้แต่ละคน ในการเลือกใช้งานตามใจชอบ และเหมาะสมกับวิถีชีวิต ซึ่งหากคุณชอบความเรียบง่าย ไม่หวือหวามากนัก แต่ยังต้องการประสิทธิภาพที่โดดเด่น และราคาที่สบายกระเป๋า MSI MAG Codex X5 เป็นตัวเลือกที่น่าสนใจ เพราะได้ทั้งซีพียูตัวแรง และกราฟิกการ์ด ที่รองรับการเล่นเกมในปัจจุบันได้เป็นอย่างดี แต่ถ้าคุณเน้นทั้งความแรง ภายในขนาดกระทัดรัด ให้วางบนโต๊ะทำงาน และใช้พื้นที่ไม่มากนักในการติดตั้ง MSI MEG Trident X กับขนาดที่ดูเล็กกว่าเคสคอมทั่วไปหลายเท่า แต่มีขุมพลังแรงจัดจ้าน และใส่ความสวยงาม ลูกเล่นที่ไม่เป็นรองรุ่นพี่อย่าง MEG Agis อีกด้วย ไม่ว่าจะเป็นเรื่องการระบายความร้อน แสงสีสวยงามจากไฟ RGB ปรับแต่งได้ผ่าน MSI Mystic Light และให้การเชื่อมต่อที่ครบครัน รวมถึงพอร์ต Thunderbolt มาให้

MSI MEG AEGIS Ti5 00 1

ส่วนถ้าใครชอบคอมเล่นเกมที่มีความหรูหรา สวยงาม ดีไซน์ไม่เหมือนใคร และมีลูกเล่นที่โดดเด่น Agis Ti5 คือทุกสิ่งที่คุณชื่นชอบ เพราะว่ากันตั้งแต่ความแรงจากซีพียู Intel Core i7 รุ่นใหม่ ใส่คู่มากับกราฟิกการ์ด GeForce RTX 3070 ที่รีดเฟรมเรตให้คุณเล่นเกม AAA ได้แบบลื่นๆ แสงไฟและ Gaming dial design ที่อยู่ด้านหน้าเครื่อง สามารถปรับแต่ง ตรวจเช็คระบบ พร้อมทั้งปรับโหมดพัดลมและการแสดงผลได้แบบเรียลไทม์ โดยมี Silent Storm Cooling ช่วยในการระบายความร้อน และการปรับแต่งผ่านทางซอฟต์แวร์อย่าง MSI Dragon Center ที่เป็นเหมือนหัวใจหลักในการทำงานของคอมเล่นเกม MSI ในทุกรุ่นที่ว่ามานี้ ถ้าวันนี้คุณยังเลือกคอมประกอบที่ถูกใจยังไม่ได้ MSI ทั้ง 3 รุ่นนี้ จะเป็นทางออกที่ดีให้กับคุณ รวมถึงการรับประกัน 3 ปีเต็ม ใช้งานได้อย่างอุ่นใจ พร้อม Windows 10 มาในตัว เปิดเครื่องพร้อมใช้ได้ทันที


MSI MEG Aegis Ti5 11TD-215TH ราคา 109,900 บาท https://th.msi.com/Desktop/MEG-Aegis-Ti5-11th

MSI MEG Trident X 11TD-1665TH ราคา 89,900 บาท https://th.msi.com/Desktop/MEG-Trident-X-11th

MSI MAG Codex X5 11TD-435TH ราคา 84,900 บาท https://th.msi.com/Desktop/MAG-Codex-X5-11th

ซื้อสินค้า MSI ได้ที่ https://msi.gm/where-to-buy-solution

ติดตามโปรโมชั่นจาก MSI ได้ที่  https://msi.gm/3xesIBX  

Facebook : https://www.facebook.com/MSIGamingThailand  

รับของสมนาคุณพิเศษ เมื่อร่วมกิจกรรม MSI Shout Out แชร์ประสบการณ์ดีๆ จากการใช้สินค้า MSI ได้ที่ https://msi.gm/3v9YSwS

MSI Call Center : 02 409 2984 (8.30 – 17.30 น.)


Related Topics

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

PR-News

กลับมาอีกครั้งกับ MSI ในงาน COMMART COM TECH ประจำปี 2024 ที่บูธหมายเลข B12 Hall EH98-99 ณ ศูนย์นิทรรศการและการประชุมไบเทค บางนา วันที่ 7 – 10 มีนาคม 2024 ในครั้งนี้ MSI ผู้นำระดับโลกด้านอุปกรณ์คอมพิวเตอร์และสินค้าเกมมิ่ง...

CONTENT

รวมโปรโมชั่นคอมประกอบ Commart Comtech 2024 เริ่มไม่ถึงหมื่นบาท ส่วนลดเยอะ ของแถมเพียบ ผ่อนได้นาน รวมให้แล้ว โปรโมชั่นคอมประกอบ Commart Comtech 2024 ราคาเริ่มต้นแค่ 9 พันว่าบาท ก็ได้คอมใช้งานได้แล้ว หรือจะเลือกสเปคคอมเล่นเกม แค่ 20,000 บาทก็ได้สเปคแรงๆ การ์ดจอแยก ประสิทธิภาพอยู่ในเกณฑ์ที่ดี ส่วนที่เป็นคนทำงานตัดต่อวีดีโอ แต่งภาพและครีเอเตอร์...

PR-News

MSI แบรนด์เกมมิ่งโน้ตบุ๊กชั้นนำระดับโลก ได้นำไลน์อัพเกมมิ่งโน้ตบุ๊กรุ่นใหม่ที่เพิ่งเปิดตัวไปในงาน CES เมื่อต้นปีที่ผ่านมา จัดแสดงให้กับเหล่าพาร์ทเนอร์และสื่อมวลชนประเทศไทย ในงาน MSIology: AI ERA of COMPUTING เมื่อวันที่ 29 กุมภาพันธ์ 2567 พร้อมเผยราคาและรุ่นที่จะวางจำหน่ายในช่วงต้นปี 2567 นี้ พร้อมเปิดตัวสินค้า Gaming Handheld รุ่นใหม่ที่เป็นสินค้าไฮไลต์ของปี อย่าง...

IT NEWS

ข่าวดีสำหรับชาว PC ตอนนี้ MSI ประกาศปล่อยอัปเดตเฟิร์มแวร์ใหม่ เพิ่มการรองรับ RAM สูงสุดถึง 256GB บนเมนบอร์ดทั้งฝั่ง Intel และ AMD ก่อนหน้านี้ เมนบอร์ดสำหรับผู้ใช้งานทั่วไปมีขีดจำกัดความจุ RAM สูงสุดอยู่ที่ 192GB แต่การอัปเดตครั้งนี้ของ MSI ช่วยให้ผู้ใช้สามารถติดตั้ง Ram DDR5 ขนาด...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก