Connect with us

Hi, what are you looking for?

CONTENT

Intel เปิดตัว Core 11th Gen เร็วระดับ 5GHz

Intel จัดให้กับซีพียูรุ่นใหม่สำหรับโน๊ตบุ๊คสายทำงานบางเบา ด้วยการอัพเกรทสเปคให้สามารถทำงานได้ถึงความเร็วระดับ 5 GHz โดยมากันถึง 2 รุ่น ทั้ง Core i7-1195G7 และ Core i5-1155G7 ที่มาพร้อม Intel turbo Boost Technology 3.0 และเพิ่มสัญญาณนาฬิกาให้ชิปกราฟฟิก Iris Xe เพื่อการทำงานด้านกราฟิกให้ดียิ่งขึ้น

computex long feat

Advertisement

ฟีเจอร์เด็ดของ 11th Gen Intel Core processor รุ่นใหม่

  • เร็วสูงสุดถึง 5 GHz ที่ออกแบบมาเพื่อโน๊ตบุ๊คบางเบาโดยเฉพาะ
  • ข้อได้เปรียบด้านประสิทธิภาพการใช้งานโดยรวมสูงถึง 25% จากคู่แข่ง
  • Intel® Wi-Fi 6 / 6E (Gig +) เพื่อการเชื่อมต่อที่ดีขึ้น
  • การเพิ่มประสิทธิภาพ ISV เพื่อการแปลงรหัสที่เร็วขึ้นถึงแปดเท่าและความเร็วในการตัดต่อวิดีโอสูงกว่าคู่แข่งถึงสองเท่า
  • การเล่นเกม 1080p ที่น่าประทับใจในเกมใหม่และยอดนิยม เช่น Valheim ด้วยอัตราเฟรมที่สูงกว่าคู่แข่งถึง 2.7 %

คาดว่าจะมีการออกแบบมากกว่า 60 แบบที่ใช้ Intel Core i7-1195G7 และ Intel Core i5-1155G7 ในช่วงเทศกาลวันหยุดนี้ โดยแล็ปท็อปจาก Acer, ASUS, Lenovo และ MSI จะวางจำหน่ายในช่วงซัมเมอร์นี้ คาดว่าจะมีการออกแบบอีกเกือบ 250 แบบ ที่มาพร้อม Intel Core U-series เจนเนอเรชั่นที่ 11 ภายในปีนี้

เกี่ยวกับนวัตกรรมอย่างต่อเนื่องของ Intel: นวัตกรรมและความเป็นผู้นำของ Intel ด้วยตระกูล Intel Core เจนเนอเรชั่นที่ 11 และการออกแบบที่ได้รับการยืนยันแพลตฟอร์มIntel® Evo ™ยังคงดำเนินต่อไปด้วยเทคโนโลยีการจัดเก็บข้อมูลและการเชื่อมต่อชั้นนำที่มีความสำคัญอย่างยิ่งต่อการนำเสนอประสบการณ์พีซีที่ยอดเยี่ยม

Wi-Fi 6E คือการอัปเดต Wi-Fi ผู้บริโภคที่สำคัญที่สุดในรอบ 20 ปี Intel ส่งมอบโซลูชัน Wi-Fi 6E แรกสำหรับตลาดพีซีในต้นปี 2564 เลือกการออกแบบ Intel Core เจนเนอเรชั่นที่ 11 ใหม่อย่างต่อเนื่องเพื่อเร่งความเป็นผู้นำในอุตสาหกรรมนี้ด้วยผลิตภัณฑ์ Intel Wi-Fi 6E (Gig+) ที่ดีที่สุดในระดับเดียวกันที่เปิดใช้งานความเร็วระดับกิกะบิต เวลาแฝงที่ต่ำกว่าและความน่าเชื่อถือที่เพิ่มขึ้นผ่านประสิทธิภาพ Wi-Fi ที่ไม่มีภาระผูกพันในย่านความถี่ 6 GHz ใหม่ (หากมี)

be93574ca7ed8c57b748cef26a4ce766

แพลตฟอร์มที่ใช้โปรเซสเซอร์ Intel Core เจนเนอเรชั่น 11 รวมกับหน่วยความจำ Intel® Optane™ รุ่นที่สองที่เพิ่งเปิดตัว H20 พร้อมหน่วยเก็บข้อมูลโซลิดสเตต (SSD) สำหรับชีวิตประจำวันเพื่อจัดการสื่อขนาดใหญ่ ไฟล์เกม และแอพพลิเคชั่นด้วยการตอบสนองในระดับใหม่และขนาดใหญ่ ความจุ SSD ที่มีหน่วยความจำแบบ Intel Optane นั้นเร็วที่สุดทำให้สามารถเปิดแอพพลิเคชั่นเช่น Adobe Photoshop ได้เร็วขึ้นสูงสุด 49%

Intel ยังคงเดินหน้าพัฒนาประสบการณ์พีซีที่เหนือกว่าประสิทธิภาพที่แท้จริงเช่นกัน ด้วยการผสมผสานระหว่างเทคโนโลยีแพลตฟอร์มที่สำคัญและการเพิ่มประสิทธิภาพระบบการออกแบบแล็ปท็อปที่ได้รับการรับรองแพลตฟอร์ม Intel Evo ได้รับการออกแบบร่วมกันเพื่อให้มั่นใจได้ถึงการตอบสนองที่ยอดเยี่ยมอายุการใช้งานแบตเตอรี่ที่ยาวนานการปลุกทันทีและการเชื่อมต่อที่น่าประทับใจ

จนถึงปัจจุบันมีการเปิดตัวการออกแบบ Intel Evo มากกว่า 85 แบบจาก OEM ชั้นนำ ได้แก่ Acer, ASUS, Dell, HP, Lenovo, MSI และ Samsung และ Intel คาดว่าจะตรวจสอบการออกแบบมากกว่า 100 แบบจาก OEM กว่า 15 รายภายในสิ้นปีนี้ Intel ได้ร่วมมือกับพันธมิตรในระบบนิเวศมากกว่า 150 รายเพื่อสร้างระดับของการประมวลผลแบบโมบายล์ระดับพรีเมียมที่ลึกซึ้งยิ่งขึ้น โดยมีแผนจะลงทุนมากกว่า 50 ล้านดอลลาร์ในนวัตกรรมระบบนิเวศของ Intel Evo ในปีนี้

 

นอกจากนี้ Intel ยังเปิดตัวโมเด็ม 5G เชื่อมต่อผ่าน M.2 สำหรับพีซี ชื่อ Intel 5G Solution 5000 ผลิตโดย Fibocom และพัฒนาร่วมกับ Mediatek หลัง Intel จับมือกับ Mediatek เมื่อปี 2019 และ Mediatek เปิดตัวชิป 5G สำหรับโน้ตบุ๊ก รุ่น T700 ไปเมื่อเดือนสิงหาคมปีที่แล้ว

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก