Connect with us

Hi, what are you looking for?

REVIEW

รีวิว Amazfit GTS 2 mini สมาร์ทวอทช์สุดแจ่ม

พบกับรีวิวสมาร์ทวอทช์ราคาไม่แพงแต่อัดแน่นไปด้วยฟีเจอร์เต็มๆ กับ Huami Amazfit GTS 2 mini จะน่าใช้งานมากแค่ไหนไปติดตามกัน

Amazfit GTS 2 mini
Huami Amazfit GTS 2 mini

Amazfit GTS 2 mini จากทาง Huami เปิดตัวออกมาอย่างเป็นทางการได้สักพักแล้วซึ่งต้องบอกเลยว่าเจ้า Amazfit GTS 2 mini นี้นั้นเป็นหนึ่งในสมาร์ทวอทช์ที่มาแรงแบบสุดๆ เพราะนอกจากสเปคของมันจะจัดเต็มไม่น้อยไปกว่ารุ่นพี่ของมันแล้วนั้น Huami Amazfit GTS 2 mini ยังมาพร้อมกับฟีเจอร์การใช้งานแบบอัดแน่นเต็มไปหมดในระดับที่สมาร์ทวอทช์ราคาเรือนหมื่นจะต้องมองค้อนกันเลยทีเดียว

เจ้า Huami Amazfit GTS 2 mini จะมีข้อดีข้อเสียเป็นเช่นไรนั้นไปติดตามกัน

Advertisement


Huami Amazfit GTS 2 mini Specs

gts2 activity2

เริ่มต้นนั้นมาดูสเปคของ Huami Amazfit GTS 2 mini กันก่อนซึ่งสเปคของเจ้าน้องเล็กนี้จะเป็นดังต่อไปนี้

Huami Amazfit GTS 2 mini
Processor Dialog DA14697 0.1 GHz, Cortex M33F, Cortex M0+
Memory 2 MB
Display 1.55 inch , 306 x 354 pixel 301 PPI, full touchscreen, AMOLED, glossy: yes
Storage 32 MB Flash, 0.032 GB
Connections Audio Connections: ⊕, Brightness Sensor, Sensors: Huami BioTracker 2 PPG sensor, acceleration sensor, gyroscope sensor, geomagnetic sensor
Networking Bluetooth 5.0 LE, GPS
Size height x width x depth (in mm): 8.95 x 35.8 x 40.5
Battery 220 mAh Lithium-Ion
Additional features Speakers: ⊖, Keyboard: 1 button, Amazfit GTS 2 mini, charging base, user instruction manual, Zepp app, 24 Months Warranty, Compatibility: Android 5.0 , iOS 10.0 ; 5 ATM, waterproof

จากสเปคนั้นจะเห็นได้ว่า Huami Amazfit GTS 2 mini จัดให้มาในระดับที่ดีเอามากๆ โดยเฉพาะกับอย่างยิ่งกับหน้าจอที่ใหญ่มากถึง 1.55 นิ้วแถมยังใช้พาเนลแบบ AMOLED อีกทำให้ประหยัดแบตเตอรี่มากขึ้นกว่าเดิม(หากตั้งหน้าจอแสดงผลให้มีพื้นที่เป็นสีดำมากๆ) นำหนักของตัวเรือนนั้นก็อยู่ที่ 19.5 grams เท่านั้น

Huami Amazfit GTS 2 mini นั้นรองรับการใช้งานในการติดตามการออกกำลังกายมากถึง 70 รูปแบบแถมยังกันน้ำได้ที่ 5 ATM อีกด้วยต่างหากเรียกได้ว่างานนี้จะใส่ไปออกกำลังกายก็สามารถที่จะทำได้แบบสบายๆ สำหรับอายุการใช้งานแบตเตอรี่นั้นตามที่ทาง Huami ได้บอกเอาไว้จะอยู่ที่ 14 วันต่อการชาร์ตเต็มหนึ่งครั้งส่วนจะใช้ได้จริงหรือไม่นั้นต้องคอยติดตามกัน


แกะกล่อง Amazfit GTS 2 mini

Huami Amazfit GTS 2 mini Accessory

สำหรับ Amazfit GTS 2 mini นั้นจะเป็นสมาร์ทวอทช์ที่อยู่ในซีรีส์ GTS หรือ square-shaped ซึ่งตัวเรือนหน้าปัดจะมีลักษณะเป็นทรงสี่เหลี่ยม เมื่อแกะกล่องออกมานั้นจะพบกับตัว Amazfit GTS 2 mini 1 เรือน, ที่ชาร์จปและคู่มือการใช้งาน ด้วยความที่รุ่นนี้มีคำว่า Mini ต่อท้ายนั้นทำให้หน้าปัดของตัวสมาร์ทวอทช์มีขนาดเล็กที่สุดในซีรีส์ GTS 2 นอกไปจากนั้นแล้วยังมีการปรับเอาฟีเจอร์ต่างๆ ออกไปหลายส่วนด้วยเหมือนกันแต่ก็แลกมากับราคาค่าตัวที่ถูกกว่ารุ่นพี่เป็นอย่างมาก

Huami Amazfit GTS 2 mini Ansicht 01
Huami Amazfit GTS 2 mini Ansicht 03
Huami Amazfit GTS 2 mini Ansicht 04

สำหรับตัวหน้าจอที่ใช้บน Amazfit GTS 2 mini นั้นจะมีขนาดอยู่ที่ 1.55 นิ้วพาเนลที่ใช้งานเป็น AMOLED ทำให้แสดงสีสันได้อย่างสดใส และด้วยการที่ยังคงใช้พาเนลหน้าจอแบบ AMOLED นี้เองนั้นทำให้ Amazfit GTS 2 mini มาพร้อมกับฟีเจอร์ Always-on-display ที่ช่วยแสดงผลหน้าจอเวลา(และอื่นๆ) ได้อยู่ตลอดเวลาในขณะที่ประหยัดแบตเตอรี่ด้วย ตัวหน้าจอนั้นมีความสว่างมากถึง 450 nits ทำให้สามารถมองเห็นได้อย่างชัดเจนถึงแม้ว่าจะอยู่กลางแดด

mimi3

ในส่วนของหน้าจอนั้นหุ้มด้วยกระจกแบบ 2.5D ทำให้หน้าจอโค้งมนเข้าไปกับส่วนของหน้าปัด ทว่าน่าเสียดายที่ Amazfit GTS 2 mini นั้นไม่ได้มีการเคลือบหรือใช้กระจกกันลอยแบบรุ่นพี่มาทำให้หากใช้งานกันแบบหนักหน่วงจริงๆ ก็อาจจะทำให้เกิดลอยที่หน้าจอได้ง่าย(หากมีการขูดหรือกระทบที่รุนแรงเกิดขึ้น) และตัวเคสที่ครอบหน้าจอนั้นก็ใช้วัสดุเป็นอลูมิเนียมทำให้อาจจะเกิดริ้วรอยได้ง่ายเช่นเดียวกัน

Huami Amazfit GTS 2 mini Ansicht 06
Huami Amazfit GTS 2 mini Ansicht 07

ในส่วนของสายรัดจข้อมือนั้นจะใช้วัสดุเป็นซิลิโคนที่มีความยืดหยุ่นสูงทำให้สามารถที่จะสวมใส่ได้อย่างสบายข้อมือ

ปิดท้ายอุปกรณ์ด้วยส่วนของที่ชาร์จที่ต้องเก็บไว้ให้ดีเพราะว่าเป็นรุ่นที่เฉพาะเจาะจงของ Amazfit GTS 2 mini ซึ่งถ้าทำหายขึ้นมาอาจจะหาซื้อได้ค่อนข้างลำบากพอดู 


การเชื่อมต่อและการตั้งค่าต่างๆ ในการใช้งาน

Huami Amazfit GTS 2 mini Ansicht 09

ในการใช้งานนั้น Amazfit GTS 2 mini ก็จะคล้ายกันกับสมาร์ทวอทช์ทั่วไปคือต้องเชื่อมต่อกับสมาร์ทดฟนผ่านทางแอปพลิเคชันก่อน ทั้งนี้ Amazfit GTS 2 mini รองรับการใช้งานร่วมกับทั้งสมาร์ทโฟน Android และ iOS โดยจะใช้งานผ่านทางแอปพลิเคชันที่มีชื่อว่า Zepp ที่หาโหลดได้จาก Play Store และ Apple App Store ขึ้นอยู่กับว่าคุณใช้งานสมาร์ทโฟนยี่ห้อใด

การเชื่อมต่อร่วมกับสมาร์ทโฟนนั้น Amazfit GTS 2 mini จะทำการเชื่อมต่อผ่านทาง Bluetooth 5.0 LE ซึ่งหากสมาร์ทโฟนของคุณรองรับเทคโนโลยี Bluetooth 5.0 LE แล้วด้วยนั้นก็จะทำให้ในการใช้งานจะประหยัดแบตเตอรี่มากขึ้นทั้งในส่วนของสมาร์ทโฟนและ Amazfit GTS 2 mini เอง 

ในการใช้งานแอปพลิเคชัน Zepp นั้นหากคุณใช้งานเป็นครั้งแรกจะต้องสมัครสมาชิกก่อนเพื่อที่จะเข้าใช้งาน แต่ถ้าคุณมี Account อยู่แล้วนั้นก็สามารถที่จะเข้าไปทำการใช้งานผ่านบัญชีเดิมได้ทันที จากการใช้งานนั้นดูเหมือนว่า Zepp และ Amazfit GTS 2 mini จะมีปัญหาเมื่อใช้งานบนสมาร์ทโฟนระบบปฎิบัติการ iOS เพราะในการทดสอบนั้นพบว่าไม่สามารถทำการอัปเดท Firmware ของตัว Amazfit GTS 2 mini ผ่าน iOS ได้(ซึ่งทาง Huami น่าจะทำการแก้ไขแล้วในอัปเดทใหม่ที่พึ่งปล่อยออกมาไม่นานนี้) ส่วนการใช้งานคู่กับสมาร์ทโฟน Android นั้นไมพบปัญหาแต่อย่างใด

ในการตั้งค่าเริ่มต้นเลยนั้นสามารถทำได้ผ่าน Wizard บน Zepp ซึ่งทำได้ง่ายมาก โดยตัวแอปจะให้คุณใส่ข้อมูลส่วนตัวเช่นส่วนสูง, น้ำหนัก ฯลฯ โดยเมื่อทำการซิงค์กันเป็นที่เรียบร้อยแล้วนั้นตัวสมาร์ทวอทช์ Amazfit GTS 2 mini ก็จะพร้อมใช้งานได้ทันที


การใช้งานเบื้องต้น

YBMUpuzXwG23fyMgi4Ywff 970 80

Amazfit GTS 2 mini มาพร้อมกับฟีเจอร์เบื้องต้นตอบโจทย์การเป็นสมาร์ทวอทช์ได้อย่างดีเยี่ยม โดยบน Amazfit GTS 2 mini นี้นั้นผู้ใช้จะสามารถทำการเลือกรูปแบบแสดงผลหน้าปัดนาฬิกามากถึง 50 รูปแบบ โดย 30 รูปแบบในนั้นจะรองรับการใช้งานแบบ Always-on-display ด้วยอีกต่างหากทำให้ผู้ใช้สามารถปรับเปลี่ยนได้ตามความต้องการ

Amazfit GTS 2 mini นั้นมาพร้อมกับการสั่งการผ่านทางหน้าจอด้วยการสัมผัสเช่นเดียวกันสมาร์ทวอทช์ทั่วไปซึ่งในการใช้งานนั้นพบว่าเป็นไปด้วยความรวดเร็วตอบสนองต่อการใช้งานได้เป็นอย่างดี นอกไปจากนั้นแล้วยังสามารถที่จะเข้าถึงฟีเจอร์ต่างๆ โดยตรงผ่านการสั่งด้วยแอปพลิเคชัน Zepp ด้วยอีกต่างหาก

Voice assistant

ข้อดีปนข้อเสียอย่างหนึ่งของ Amazfit GTS 2 mini ก็คือการรองรับการใช้งานด้วยเสียง ทว่า Amazfit GTS 2 mini นั้นจะรองรับการใช้งานด้วยเสียงแค่กับ Alexa เท่านั้นซึ่งในเมืองไทยเรานั้นยังหาอุปกรณ์ที่จะเอามาใช้งานร่วมกันได้ค่อนข้างที่จะยาก ทั้งนี้บนตัวเรือน Amazfit GTS 2 mini จะมีไมค์สำหรับการสั่งการด้วยเสียงมาให้แต่ว่าไม่มีลำโพงติดมาด้วยทำให้ในการสั่งงานด้วยเสียงนั้นจะทำได้ก็ต่อเมื่อเชื่อมต่ออยู่กับสมาร์ทโฟนอยู่เท่านั้น(จริงๆ แล้วก็สามารถทำการตอบรับเสียงการสั่งการเราได้เพียงแต่ว่าบนตัวหน้าจอจะแสดงเป็นข้อความตอบรับนั่นเอง

Telephone and notifications

Huami Amazfit GTS 2 mini Ansicht 010

ด้านการแจ้งเตือนจากสมาร์ทโฟนนั้นก็มาครบไม่ว่าจะเป็นการใช้สำหรับรับสายโทรเข้าและแจ้งเตือนข้อความจากแอปพลิเคชันต่างๆ ทว่าในส่วนของการแสดงผลข้อความแจ้งเตือนนั้น Amazfit GTS 2 mini จะแสดงผลข้อความได้ไม่ครบหากข้อความดังกล่าวนั้นยาวมากจนเกินไป แถม Emoji บางตัวนั้นก็จะแสดงผลออกมาเป็นภาษาต่างดาวอีกด้วยต่างหาก(คาดว่าอัปเดทในอนาคตน่าจะช่วยแก้ปัญหาในส่วนนี้ได้)

ยังไม่หมดแค่เพียงเท่านั้น Amazfit GTS 2 mini ยังสามารถที่จะใช้งานสำหรับควบคุมการเล่นเพลงบนสมาร์ทโฟนที่ทำการเชื่อมต่ออยู่ได้ อีกทั้งยังใช้ในการเป็นชัตเตอร์สำหรับกล้องของสมาร์ทโฟนได้อีกด้วยต่างหาก

Health and fitness

Huami Amazfit GTS 2 mini Ansicht 011

ในส่วนของการติดตามด้านค่าทางสุขภาพและการติดตามการออกกำลังกายนั้นจะทำได้ดีกว่าเมื่อเชื่อมต่อกับสมาร์ทโฟนอยู่ตลอดเวลา โดยตัวแอปพลิเคชัน Zepp นั้นสามารถที่จะเชื่อมต่อกับแอปพลิเคชันอื่นๆ อย่างเช่น Apple Health หรือ Google Fit ได้ด้วย

สำหรับค่าทางด้านสุขภาพที่ Amazfit GTS 2 mini สามารถทำได้นั้นก็จะเหมือนๆ กันกับสมาร์ทวอทช์ทั่วไปคือ

  • ติดตามกิจกรรมของผู้สวมใส่แบบ 24/7 เช่นติดตามการนอนรวมทั้งการเดินไปจนถึงวิ่ง
  • มาพร้อมการวัด heart rate และ blood oxygen

ในส่วนของการติดตามการออกกำลังกายนั้น Amazfit GTS 2 mini รองรับการออกกำลังกายมากถึง 70 รูปแบบอีกทั้งยังมาพร้อมกับ GPS ในตัวด้วยอีกต่างหากทำให้การใช้งานสำหรับติดตามกิจกรรมที่ต้องออกนอกสถานที่ทำได้ดีมากขึ้น

Huami Amazfit GTS 2 mini SpO2 Diagramm

อย่างไรก็ตามให้มาครบขนาดนี้ใช่ว่าจะไม่มีข้อเสียเลยเพราะจากการทดสอบนั้นพบว่า Amazfit GTS 2 mini นั้นค่อนข้างที่จะติดตามค่าได้ไม่ตรงกับความเป็นจริงเท่าไร ตัวอย่างเช่นอัตราการเต้นของหัวใจนั้นก็จะบอกผิดไปมากกว่าปกติอยู่ที่ราวๆ 6-7 bpm หรือในด้านของการวัดระยะติดตาม GPS นั้นก็จะบอกผิดไปราวๆ 800 เมตร(เมื่อใช้ในการวิ่ง) แต่หากเทียบแล้วนั้นก็ถือว่าอยู่ในเกณฑ์ที่ยังรับได้(เพราะราคาของ Amazfit GTS 2 mini นั้นไม่ได้สูงมากจนเกินไป)

Huami Amazfit GTS 2 mini Ansicht 012

Battery life

Huami Amazfit GTS 2 mini Ansicht 08

จากโฆษณาที่บอกเอาไว้ว่า Amazfit GTS 2 mini สามารถใช้งานได้ยาวนานต่อเนื่อง 14 วันต่อการชาร์จเต็มหนึ่งครั้งนั้นคงต้องบอกว่าเป็นความจริงเฉพาะเมื่อใช้งานเป็นนาฬิกาสำหรับดูเวลาทั่วไปเท่านั้น ทว่าหากใช้งานแบบหนักๆ ทั้งติดตามการออกกำลังกายและติดตามค่าสุขภาพแบบ 24/7 แล้วนั้นในการใช้งานพบว่า Amazfit GTS 2 mini จะอยู่ได้ที่ราวๆ 4 วันเท่านั้น

สำหรับการชาร์จแบตเตอรี่ให้เต็มนั้นจะใช้เวลาอยู่ที่ 1.45 ชั่วโมง


สรุป

V4K9GweuHsr6dRHt5vts6X 970 80

ต้องยอมรับว่า Amazfit GTS 2 mini นั้นทำออกมาได้เหมาะสมกับราคาค่าตัวของมันจริงๆ กับราคาจำหน่ายที่ 3,190 บาทแล้วได้ฟีเจอร์มาแบบจัดเต็มขนาดนี้ถือว่าคุ้มเป็นอย่างมาก อย่างไรก็ตามแต่แล้วนั้นหากจะเอาไปใช้งานจริงจังในการติดตามค่าทางด้านสุขภาพหรือการออกกำลังกายแล้วล่ะก็ Amazfit GTS 2 mini น่าจะยังไม่ตอบโจทย์มากเท่าไรนักเพราะยังมีความผิดพลาดให้เห็นอยู่บ้าง

ที่มา : techradar, notebookcheck


อ่านบทความเพิ่มเติม/เนื้อหาที่น่าสนใจ

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Buyer's Guide

หลายปีที่ผ่านมาไม่ว่าจะแบรนด์นาฬิกาหรือสมาร์ทโฟนก็หันมาสร้าง Smart Watch กันอย่างต่อเนื่องจนหลายๆ คนคิดว่าจะซื้อ Smart Watch รุ่นไหนดี 2024 นี้ก็มีตัวเลือกจากแบรนด์ต่างๆ มากมาย ซึ่งแต่ละแบรนด์ก็จะมีเอกลักษณ์ส่วนตัวแตกต่างกันไป ไม่ว่าจะใช้งาน Google Wear OS ทำให้นาฬิกาเป็นส่วนเสริมของสมาร์ทโฟนให้ใช้งานได้สะดวกขึ้น ใช้จ่ายเงิน, ดูแผนที่ระหว่างเดินทางไปไหนมาไหนได้ง่าย ไปจนกลุ่มคนที่รักการออกกำลังกายและใช้ชีวิต Extreme ดำน้ำเดินป่าก็มี Smart Watch...

Buyer's Guide

10 สมาร์ทวอทช์ ผู้หญิงใส่ได้ ผู้ชายใส่ก็ดูดี ฟีเจอร์น่าสนใจ ในราคาเป็นมิตร เริ่มต้นแค่ 1,xxx บาท อัพเดท 2024 นาฬิกาออกกำลังกายที่วางขายในท้องตลาดนั้นมีให้เราเลือกเยอะแยะมากมาย มีทั้งรุ่นเล็ก ราคาประหยัด ไปจนถึงรุ่นท็อปๆ ที่จัดเต็มทุกฟังก์ชัน แต่มีราคาสูง ทีมงาน NotebookSPEC ก็อยากมาแนะนำ สมาร์ทวอทช์ น่าสนใจ ไม่ได้มีดีแค่ดีไซน์ แต่ยังมาพร้อมฟีเจอร์น่าใช้งาน...

PR-News

HCare Thailand แบรนด์ผู้นำด้านนาฬิกาสุขภาพอัจฉริยะของเมืองไทย ที่ตั้งใจคิดค้น พัฒนา และผลิตสินค้าเพื่อดูแลสุขภาพของคนไทยโดยเฉพาะ ในราคาที่จับต้องได้ เปิดตัว HCare WOW AI Smartwatch นาฬิกาสุขภาพอัจฉริยะรุ่นล่าสุด ที่มาพร้อมเป็นตัวช่วยสังเกตการณ์สุขภาพเบื้องต้น เพื่อยับยั้ง ป้องกันความรุนแรงที่อาจเกิดขึ้นได้ในอนาคตของทุกคน  อ่าน SmartWatch เพิ่มเติม HCare WOW AI Smartwatch มาพร้อมหน้าจอ...

Buyer's Guide

แนะนำนาฬิกาออกกำลังกาย 2023 ยี่ห้อไหนดี ที่ของมันต้องมี สวย เท่ ดูดี ฟังก์ชันครบ อัปเดต 2023 นาฬิกาสำหรับสวมใส่ออกกำลังกาย หรือ Smart Watch นั้น มีจำหน่ายเยอะแยะมากมายตามท้องตลาด ตั้งแต่ราคาหลักร้อยไปจนถึงหลักหมื่น โดยแต่ละรุ่นก็มักจะมีความโดดเด่นที่แตกต่างกันออกไป แต่หลายๆ คนก็ยังตัดสินใจเลือกไม่ได้ ว่าจะซื้อนาฬิกาสมาร์ทวอทช์รุ่นไหนดี ยี่ห้อไหนดี ทีมงาน NotebookSPEC...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก