Connect with us

Hi, what are you looking for?

Notebook News

เปิดตัว HP OMEN 16 รุ่นใหม่สเปคแรง RTX 3070 หรือ AMD RDNA 2 คาดมา มิ.ย. นี้

HP OMEN เป็นเกมมิ่งโน๊ตบุ๊คตัวแรงอีกรุ่นที่ดีไซน์เรียบง่ายแต่แรงทีเดียว ตอนนี้ HP เปิดตัว HP OMEN 16 และ OMEN 17 สองรหัสใหม่กับสเปคแรงไม่แพ้เกมมิ่งโน๊ตบุ๊คจากแบรนด์คู่แข่งอีกด้วย นอกจากนี้ยังมี Victus by HP เกมมิ่งโน๊ตบุ๊คระดับเริ่มต้นให้เกมเมอร์เลือกไปเล่นเกมได้อีกด้วย

การระบายความร้อนได้รับการออกแบบใหม่ให้ดีกว่ารุ่นที่แล้ว ช่วยระบายความร้อนในเครื่องได้ดีกว่าเดิมโดย HP เคลมว่าดีกว่ารุ่นก่อน 200% รวมทั้งเพิ่มความจุแบตเตอรี่ให้มากกว่าเดิม ส่วนซีพียูรุ่นสูงสุดเลือกได้ระหว่าง Intel Core i7-11800H หรือ AMD Ryzen 9 5900HX ก็ได้ ส่วนการ์ดจอมีตัวเลือกเป็น NVIDIA GeForce RTX 3070 หรือ AMD RDNA 2 ที่ยังไม่เผยชื่อรุ่นอย่างเป็นทางการก็ได้

Advertisement

hp omen 16

สเปคของ HP OMEN 16 และ 17

ในตอนนี้ HP เผยสเปคแต่ของ OMEN 16 ออกมาที่หน้าเว็บไซต์ omen.com เพียงรุ่นเดียวเท่านั้น แต่จะมีรุ่น OMEN 17 ที่หน้าจอใหญ่ขึ้นตามมาด้วย มีรายละเอียดดังนี้

  • ซีพียู AMD Ryzen 9 5900HX แบบ 8 คอร์ 16 เธรด ความเร็ว 3.3-4.6 GHz
  • แรม 16GB (8×2) หรือ 32GB (16×2) DDR4 บัส 3200 MHz เป็นแบบ 2 ช่อง ไม่ใช่ Onboard กับช่องแรม 1 ช่องแบบรุ่นอื่น
  • การ์ดจอ เลือกได้ระหว่าง NVIDIA GeForce RTX 3070 หรือ AMD RDNA 2 พร้อม Smart Access Memory ก็ได้ ส่วนการ์ดจอ AMD ทาง VideoCardz คาดว่าจะเป็น AMD Raden RX 6700M
  • ฮาร์ดดิสก์ M.2 NVMe ความจุ 1TB เป็น NAND แบบ TLC ยังไม่ประกาศชื่อ OEM สามารถเลือกเพิ่ม Intel Optane H20 เพื่อเสริมประสิทธิภาพการทำงานได้
  • หน้าจอ 16.1 นิ้ว ความละเอียด QHD 165 Hz, Response Time 3ms, พาเนล IPS แบบ anti-glare, ได้รับการรับรองการตัดแสงสีฟ้าจาก TÜVRheinland, ความแม่นยำสี 100% sRGB ความสว่าง 300 nits
  • ลำโพงคู่ปรับจูนเสียงด้วย Bang & Olufsen
  • คีย์บอร์ดแบบ Full-size แยกไฟ RGB 4 โซน มี LED backlit รองรับ 26-Key Rollover และ Anti-Ghosting ถ้าเป็น HP OMEN 17 จะเป็น Optical Mechanical Keyboard ระยะกด 1.7 มม. ตอบสนองเร็วภายใน 0.2ms 
  • พอร์ตการเชื่อมต่อมี Thunderbolt 421 ความเร็ว 10Gbps รองรับการชาร์จแบบ USB Power Delivery/DisplayPort 1.4/HP Sleep and Charge x 1 ช่อง, USB 3.0 Type-A รองรับ HP Sleep and Charge x 1, USB 3.0 Type-A x 2, RJ45 LAN x 1, ช่อง Audio Combo Jack 3.5 มม. x 1 รองรับ DTS:X Ultra x 1, Mini DisplayPort x 1, HDMI 2.1  x 1
  • การเชื่อมต่อไร้สายรองรับ Wi-Fi 6E AX210 (2×2) รองรับ MU-MIMO และ Bluetooth 5.2
  • ระบบปฏิบัติการ Windows 10 Home (64-bit)
  • แบตเตอรี่มี 2 ขนาด คือ 4-cell ความจุ 70Wh แบบลิเธียมโพลีเมอร์ หรือ 6-cell 83Wh โดย HP เคลมว่ารุ่น 83Wh จะใช้งานต่อเนื่องได้นาน 9 ชม.
  • ระบบระบายความร้อน OMEN Tempest Cooling Technology with Dynamic Power ช่วยปรับความเร็วพัดลมและระบายความร้อนได้ดีขึ้น ปรับรอบการทำงานตามโปรแกรมต่าง ๆ ปรับแต่งได้ผ่านทางโปรแกรม OMEN Gaming Hub ที่ติดตั้งมาในเครื่อง

ports 1

อย่างไรก็ตาม ตอนนี้ HP OMEN 16 ยังเผยแค่ข้อมูลอย่างเดียวและยังไม่กำหนดราคากับวันเวลาขายอย่างเป็นทางการ แต่สื่อต่างประเทศคาดการณ์ว่าจะมาช่วงปลายเดือนมิถุนายนนี้ ส่วนสเปคของ Victus by HP จะลดการ์ดจอลงมาจาก RTX 3070 เหลือ RTX 3060 และการ์ดจอ AMD Radeon RX 5500M และซีพียู AMD ryzen 7 5800H แทน

ถ้า HP ประเทศไทยนำ HP OMEN 16, OMEN 17 และ Victus by HP เข้ามาทำตลาดต่อจากรุ่นเก่า ก็เชื่อว่าจะมีเกมเมอร์ที่ชื่นชอบแบรนด์ HP เป็นทุนอยู่แล้วมาเลือกซื้อได้ง่ายขึ้นแน่นอน

ที่มา : HP OMEN, VideoCardz, TechPowerUp

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

CONTENT

หลังจากที่มีการเปิดตัวชิปประมวลผลรุ่นใหม่สำหรับโน้ตบุ๊กอย่าง AMD Ryzen AI 300 Series ไปเมื่องาน Computex 2024 ที่ผ่านมา โดยเน้นเรื่องของประสิทธิภาพ พลังกราฟิกที่สูงขึ้น และการรองรับระบบ AI ได้แบบเต็มศักยภาพกว่าที่เคย พร้อมกันนี้ก็มีการเปิดเผยตัวอย่างของโน้ตบุ๊กที่จะมาพร้อมกับชิปประมวลผลซีรีส์ใหม่นี้ออกมาด้วย

CONTENT

ตั้งแต่หลังยุค Ryzen เป็นต้นมา CPU ของ AMD ก็เริ่มกลับเข้ามาอยู่ในโน้ตบุ๊กที่ขายในไทยมากขึ้น ด้วยตัวชิปเองที่มีประสิทธิภาพดี มีการใช้พลังงานที่เหมาะสม ประกอบกับแต่ละแบรนด์ผู้ผลิตก็ทำราคามาได้น่าสนใจขึ้นด้วย ในบทความนี้เราจะมาดูกันครับว่าในช่วงกลางปี 2024 นี้มี CPU AMD สำหรับแพลตฟอร์มโมบายล์รุ่นไหนที่น่าสนใจบ้าง พร้อมกับแนะนำโน้ตบุ๊ก AMD ที่น่าซื้อ สำหรับการใช้งานแต่ละแบบ Advertisement 1) AMD Ryzen...

PR-News

HP ร่วมกับ Speed Computer เปิดตัวแฟล็กชิปสโตร์แห่งแรกในประเทศไทยที่ชั้น 2 เดอะมอลล์ไลฟ์สโตร์ บางกะปิ กรุงเทพฯ โดยแฟล็กชิปสโตร์แห่งนี้อยู่ภายใต้แนวคิด "ONE HP" ที่รวบรวมผลิตภัณฑ์ อุปกรณ์เสริม และบริการต่าง ๆ เพื่อเติมเต็มระบบนิเวศของเอชพีอย่างครบครัน

CONTENT

โน๊ตบุ๊ค 2024 ในงาน CES 2024 มีอะไรใหม่บ้างกับ 6 รุ่นใหม่ เล่นเกม พกพา ใช้งานในชีวิตประจำวัน และรุ่นคว้ารางวัลในงาน โน๊ตบุ๊ค 2024 ถือว่ามีการเปลี่ยนแปลงทั้งดีไซน์ และเทคโนโลยีอย่างมาก ไม่ว่าจะเป็นซีพียู Intel Core Ultra รุ่นใหม่ หรือการเข้าสู่แรม DDR5 อย่างเต็มรูปแบบ...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก