Connect with us

Hi, what are you looking for?

PC News

เปิดตัว Huawei MateView GT จอเกมมิ่งโค้ง 1500R ตัวแรกของ Huawei เริ่ม 17,500 บาท ยังไม่มีแผนขายนอกจีน

ก่อนหน้านี้ Huawei เปิดตัวหน้าจอคอมสายทำงานราคาไม่แพงออกมาชิมลางกันก่อนแล้ว วันนี้เป็นคิวของจอเกมมิ่งรุ่น Huawei MateView GT ตัวใหม่ที่สเปคจัดเต็มยิ่งขึ้น เป็นจอเกมมิ่ง 34 นิ้ว ความโค้ง 1500R อัตราส่วน 21:9 และนอกจากนี้ยังได้รับการรับรองจาก TUV Rheinland ว่าเป็นจอลดแสงสีฟ้า ค่าความแม่นยำสี 90% DCI-P3 พร้อมติดตั้งลำโพง Soundbar คุณภาพดีมาให้ เรียกว่าจอเดียวจบในตัว

Huawei MateView GT

Advertisement

สเปคของ Huawei MateView GT

mateview gt

MateView GT เป็นจอเกมมิ่งตัวแรกของ Huawei ที่สเปคจัดเต็มเป็นคู่แข่งของ Xiaomi Curved Gaming Monitor โดยตรง สเปคเรียกว่าคล้ายกันมาก โดยมีรายละเอียดดังนี้

mateview gt speaker

 

  • หน้าจอ 34 นิ้ว WQHD ความละเอียด 3,440×1440 พิกเซล อัตราสว่น 21:9 ความโค้ง 1500R เป็นพาเนล VA (Vertical-Align) ค่า Refresh rate 165Hz รองรับ HDR10
  • ขอบเขตสีกว้าง 90% DCI-P3, 100% sRGB ค่า DeltaE <2 ระดับจอทำงานด้านศิลปะและสีสันต่าง ๆ ตัดแสงสีฟ้าที่รบกวนสายตา ได้รับการรับรองจาก TÜV Rheinland แสดงผลได้ 1.07 ล้านสี
  • รองรับการเปิดวิดีโอความละเอียด 8k@60 Hz ได้แต่ต้องใช้พอร์ต DisplayPort 1.4
  • ค่า Contrast 4000:1 ความสว่าง 350 nits
  • มีลำโพง Soundbar มาให้ในตัว มีลำโพง 5W x 2 ตัว แบบ full-range ให้คุณภาพเสียงดีไม่ต้องซื้อลำโพงมาต่อเพิ่ม ควบคุมแบบ Touch control ปรับเอฟเฟคแสงได้ 8 แบบ 
  • ไมโครโฟน DMIC x 2 ตัว จับระยะห่างจากไมค์ได้ 4 เมตร เป็น far-field pickup มีระบบตัดเสียงสะท้อน (Echo cancellation), ลดเสียงรบกวนเบื้องหลัง (Background noise reduction)
  • ปรับแต่งการแสดงผลหน้าจอด้วยจอยสติก 5 ทิศทางติดไว้ขอบใต้หน้าจอด้านล่างโลโก้ Huawei
  • ตั้งค่าการแสดงภาพและสีบนหน้าจอให้เข้ากับเกมได้หลายแบบ มีโหมดแสดงผล MOBA, RTS, FPS เป็นค่าพื้นฐานจากโรงงาน
  • พอร์ตการเชื่อมต่อมี USB-C x 1 ช่องเป็นช่องปลั๊กเท่านั้น (ในกล่องแถมชุดปลั๊ก USB-C 135 วัตต์มาให้), USB-C x 1 ช่อง สำหรับต่อหน้าจอ/รับส่งข้อมูลตัวเครื่อง/ชาร์จแบตเตอรี่ให้อุปกรณ์อื่นได้ (แถมสายมาให้ในกล่อง), HDMI 2.0 x 2 ช่อง, DisplayPort 1.4 x 1 ช่อง, ช่องหูฟัง 3.5 มม. x 1 ช่อง เป็น Combo interface ต่อหูฟังและไมโครโฟนได้ในตัว

ports

สเปคทั้งหมดนี้ของ Huawei MateView GT จัดว่าน่าสนใจเป็นอย่างมาก จะเอาไว้ทำงานก็ได้เล่นเกมก็ดี แต่จุดสังเกตหนึ่งคือ พอร์ต HDMI ยังเป็นเวอร์ชั่น 2.0 อยู่ ไม่ใช่ 2.1 ที่เป็นมาตรฐานใหม่ล่าสุดจาก HDMI forum และตอนนี้ทาง Huawei ยังเปิดให้สั่งจองในประเทศจีนเท่านั้นและยังไม่มีแผนเปิดตัวต่างประเทศ ตอนนี้ราคาอยู่ที่ 3,599 หยวน หรือราว 17,500 บาท ส่วนคนที่สนใจเรื่องหน้าจอ Huawei สามารถชมคลิปรีวิวหน้าจอ Huawei Display ได้ด้านล่างนี้

ที่มา : Huawei, Notebookcheck

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

รีวิว Huawei

บอกลาแสงจ้าด้วยหน้าจอ PaperMatte Display บน HUAWEI MatePad 11.5 PaperMatte Edition ได้รับ 3 การรับรองสถาบันชั้นนำจาก SGS Low Visual Fatigue Premium Performance Certification, TUV Rheinland Low Blue Light...

รีวิว Huawei

HUAWEI MatePad Air เบาและแรง ยกระดับหน้าจอคมชัดตอบสนองไว เปลี่ยนชีวิตการทำงานให้ง่ายกว่าเก่า พร้อมฟีเจอร์ HUAWEI Notes รองรับการเชื่อมต่ออุปกรณ์เสริมทั้งแป้นพิมพ์และปากกา M-Pencil การมีแท็บเล็ตประสิทธิภาพดีติดกระเป๋าเอาไว้ นอกจากใช้ทำงานแบบรวดเร็วหรือเซ็นเอกสารยิ่งต้องพึ่งอุปกรณ์ชิ้นนี้เลย ซึ่ง HUAWEI MatePad Air แท็บเล็ตรุ่นล่าสุดจากแบรนด์ที่ขึ้นชื่อเรื่องอุปกรณ์ไอทีเช่นนี้อยู่แล้วยิ่งน่าสนใจ แม้จะมีชื่อตามท้ายว่า Air ก็จริง แต่สเปคและฟีเจอร์คือรุ่นเรือธงโดยไม่ต้องสงสัย ได้หน้าจอขนาดยอดนิยม 11.5...

PR-News

เมื่อเร็วๆนี้ หัวเว่ย คอนซูมเมอร์ บิสสิเนส กรุ๊ป (ประเทศไทย) เปิดตัวซีรีส์แท็บเล็ตเรือธงน้ำหนักเบาใหม่ล่าสุดอย่างเป็นทางการ HUAWEI MatePad Air เต็มประสิทธิภาพตอบโจทย์ชีวิตคนรุ่นใหม่ สำหรับการศึกษาและการทำงานพร้อมความคล่องตัวระดับสูง

PR-News

แท็บเล็ตเป็นตัวเลือกที่แนะสำหรับคนทำงานและนักเรียนนักศึกษาที่ต้องการอุปกรณ์พกพาอเนกประสงค์สำหรับการทำงานหรือการเรียนรู้ขณะเดินทาง เช่น การแก้ไขหรือตรวจดูเอกสารอย่างรวดเร็ว การจดบันทึก อ่านบทความ บันทึกบันทึกเชิงสร้างสรรค์ และอื่นๆ อีกมากมาย

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก