Connect with us

Hi, what are you looking for?

Accessories review

Microsoft Arc Touch เมาส์นวัตกรรมแห่งการพกพา

ถ้าได้ลองจับ Microsoft Arc Touch สิ่งแรกที่คุณจะรู้สึกก็คือ เป็นเมาส์ที่มีน้ำหนักเบาและแบนมาก ๆ

ถ้าได้ลองจับ Microsoft Arc Touch สิ่งแรกที่คุณจะรู้สึกก็คือ เป็นเมาส์ที่มีน้ำหนักเบาและแบนมาก ๆ

Advertisement

01 Microsoft Arc Touch เม้าส์นวัตกรรมแห่งการพกพา

น้ำหนักทุกอย่างที่เกี่ยวกับเมาส์ตัวนี้รวมกันได้แค่ 90 กรัมเท่านั้น เห็นได้ชัดว่าเหมาะสำหรับพกพาโดยเฉพาะ แต่ด้วยราคาขายในบ้านเราประมาณสองพันกว่าบาทถึงสองพันปลาย ๆ เลยทีเดียว ทำให้เมาส์ตัวนี้เป็นเมาส์สำหรับกลุ่มคนทีมีเงินเหลือมาซื้อจริง ๆ ครับ

02 Microsoft Arc Touch เม้าส์นวัตกรรมแห่งการพกพา

03 Microsoft Arc Touch เม้าส์นวัตกรรมแห่งการพกพา

ข้อมูลทางเทคนิค

สัดส่วน 128 มม. / 110?มม. (งอแล้ว) x 45 ? 55?มม. x 6-14?มม. / 32?มม. (งอแล้ว)
น้ำหนักเมาส์รวมแบตเตอรี่ 89 กรัม + USB Sensor 1 กรัม
มี 2 ปุ่มและสกอลล์บาร์แบบสัมผัส
มีไฟ LED สำหรับแสดงสถานะแบตเตอรี่ไว้ 2 สี
ความละเอียดของแสงประมาณ 1,000 DPI เป็นเทคโนโลยี BlueTrack
ตัวรับสัญญาณ USB ความถี่ 2.4 GHz

04 Microsoft Arc Touch เม้าส์นวัตกรรมแห่งการพกพา

05 Microsoft Arc Touch เม้าส์นวัตกรรมแห่งการพกพา

การออกแบบและการผลิต

สำหรับการออกแบบ Microsoft Arc Touch นั้น มันถูกเน้นให้เป็นเมาส์ไร้สาย ใช้งานได้ถนัดทั้งมือซ้ายและมือขวา รูปทรงที่ออกแบบให้แบนและสามารถปรับความสูงต่ำได้ ผิววัสดุบางส่วนเป็นมันเงา ทำให้มันดูเข้ากับเครื่องโน๊ตบุ๊คที่มีผิวเงาเช่นเดียวกัน ทาง Microsoft ได้เลือกใช้ทั้งพลาสติกและยางมาผสมผสานกัน ด้านท้ายที่สามารถงอได้นั้นเป็นยางคุณภาพดี ส่วนที่เป็นสกอลล์บาร์แบบสัมผัสให้ความรู้สึกเวลาใช้งานที่ดีกับปลายนิ้ว แต่ตัวปุ่มกดแบน ๆ ที่เป็นพลาสติกเงายังไม่ค่อยให้ความรู้สึกที่ดีเท่าไรครับ

พูดถึงคุณภาพการผลิตกับเมาส์ราคาระดับสองพันกว่าบาทคงไม่ต้องห่วงมาก เพราะ Microsoft คงไม่ยอมให้เมาส์ที่ออกแบบมาขนาดนี้พังง่ายๆ แน่ ตัวเมาส์สามารถคงรูปได้ แม้จะถูกเรากดอย่างหนัก สำหรับการวางมือของเราโดยปกติแล้วก็สามารถรองรับได้อย่างไม่มีปัญหา การงอเมาส์เพื่อเปิดให้มันทำการก็สร้างความประทับใจกับคนอื่น ๆ ที่เพิ่งเคยเห็นได้ดี

06 Microsoft Arc Touch เม้าส์นวัตกรรมแห่งการพกพา


คุณสมบัติเด่น

ลองมาดูจุดเด่นของเมาส์งอได้ตัวนี้กันบ้าง อย่างแรกวิธีการเปิดเครื่องก็คืองอให้มันโค้ง จากนั้นให้เอานิ้วแตะที่สกอลล์บาร์เพื่อให้มันตื่นเต็มที่ การทำทั้งสองอย่างเป็นที่มาของชื่อ ?Arc? และ ?Touch? ครับ สำหรับที่เก็บตัว USB นั้น เราแค่แปะมันไว้ใต้เมาส์ครับ มันมีแม่เหล็กเอาไว้ด้านในแล้ว ข้อเสียวิธีนี้ก็มีแน่ ๆ ครับ คือ Flash Drive ตัวอื่นมันก็จะวิ่งมาติดด้วย

สำหรับตัวสกอลล์บาร์สัมผัสที่เอามาแทนลูกกลิ้งตรงกลางถือว่าเป็นจุดเด่นของเครื่องเลยครับ ลักษณะการใช้งานก็คล้าย ๆ Touch Pad หรือ Magic Mouse เอานิ้วลากข้ามเส้นไปมา มันก็เหมือนกลิ้งลูกกลิ้งเอา นอกจากนั้นยังสามารถเอานิ้วแตะที่ปลายขอบ เพื่อให้มันเลื่อนเป็นหน้า ๆ ไป เหมือน Page Up, Page Down น่ะครับ ส่วนเส้นแบ่งตรงกลางหากเราแตะสองครั้ง ก็จะสามารถให้มันเป็นคลิกเมาส์กลาง หรือว่าจะเอาโปรแกรมของ Microsoft ให้มันเป็นปุ่มอื่น ๆ ก็ได้

สำหรับลำแสงมีความละเอียดระดับ 1,000 DPI เป็นเทคโนโลยีแบบ BlueTrack ของ Microsoft แต่ความแม่นยำสู้เครื่องรุ่นใหญ่หรือของ Logitech รุ่นดี ๆ ไม่ได้?สำหรับการใช้งานกับระบบปฏิบัติการอื่น ๆ อย่าง Ubuntu 10.10 และ Mac OS X 10.6.4 แต่ตัวโปรแกรมปรับปุ่มของ Microsoft จะไม่มีมาให้นะครับ

07 Microsoft Arc Touch เม้าส์นวัตกรรมแห่งการพกพา

08 Microsoft Arc Touch เม้าส์นวัตกรรมแห่งการพกพา

ประสิทธิภาพ

สำหรับการใช้งานในชีวิตประจำวัน มันสามารถใช้งานได้เหมือนเมาส์มีลูกกลิ้ง ผิวสัมผัสก็ทำให้การใช้งานง่ายขึ้น นอกจากนั้นยังมีการตอบสนองเวลาเรากดด้วยนะครับ มันจะสั่นเล็กน้อย เหมือนเราใช้จอยเล่นเกม แต่อาจจะมีปัญหาโดยไม่สามารถตอบสนองได้ดีจริง ๆ ในทุกครั้ง การกดที่ปลายขอบเพื่อให้มันเลื่อนทีละหน้า บางครั้งมันก็ไม่ทำตาม สำหรับรูปร่างของมันทำให้กลายเป็นเมาส์ที่พกพาง่ายแน่นอน แต่พอเราลองจับไปแล้ว มันโล่ง ๆ มือ ไม่เหมือนเมาส์ทั่วไปที่นิ้วมือสามารถโอบได้รอบ มันเหมาะกับใช้ข้างนอกไม่นาน

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Tips & Tricks

รวมคีย์ลัด Excel ประหยัดเวลา ทำงานง่าย สะดวกยิ่งขึ้น อัพเดท 2024 ใครที่ทำงานเอกสาร ตาราง โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับโปรแกรม Microsoft Excel หรือ Google Sheets ที่ต้องเรียกใช้งานเครื่องมือต่างๆ อยู่ตลอด ยิ่งกับคนที่ยังไม่มีความชำนาญ จะเรียกใช้เครื่องมือแต่ละทีก็เสียเวลาหา ทีมงาน NotebookSPEC ก็ได้รวบรวมคีย์ลัด Excel ที่จะช่วยให้การทำงานเอกสาร...

Windows Zone

Microsoft 365 แตกต่างจาก Microsoft Office Home & Student 2021 อย่างไรบ้าง? “ในเมื่อซื้อโน๊ตบุ๊คมี Office แท้แล้ว จะต้องซื้อ Microsoft 365 มาทำไม?” นั่นเพราะผู้ใช้หลายๆ คนเห็นว่าฟังก์ชั่นการทำงานของทั้งสองนั้นเหมือนกันมาก เพราะรวมกลุ่มโปรแกรม Word Processing มาเป็นแพ็คเกจครบถ้วนทั้งคู่ ได้...

Buyer's Guide

โน๊ตบุ๊คบางเบา 2024 นี้มีรุ่นน่าสนใจให้เลือกเพียบ พกง่ายได้ซีพียู Intel รุ่นใหม่ล่าสุด! ในยุคที่ทุกคนสามารถเชื่อมต่อและทำงานได้ด้วยอินเทอร์เน็ต การ WFH เป็นเทรนด์ใหม่ของสังคมการทำงาน ทำให้โน๊ตบุ๊คบางเบา 2024 ได้รับความนิยมขึ้นมากเพราะพกพาง่าย น้ำหนักเบาหลักกรัมไปจนช่วง 1.5 กิโลกรัมเท่านั้น แถมยังได้ซีพียู Intel 12th Generation ไปจนซีรี่ส์ Intel Core Ultra...

IT NEWS

Microsoft กำลังทดสอบฟีเจอร์ Hot Patching ที่จะช่วยให้คุณอัปเดทระบบโดยไม่ต้อง Restart ตอนนี้ Microsoft กำลังทดสอบฟีเจอร์ Hot Patching ใน Windows 11 Insider Preview Build 26058 ซึ่งเป็นฟีเจอร์ที่อนุญาตให้อัปเดตระบบขณะใช้งานอยู่โดยไม่ต้องรีสตาร์ท ซึ่งทาง Microsoft เคยใช้ฟีเจอร์ Hot Patching...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก