Connect with us

Hi, what are you looking for?

Play Station

PlayStation Studio มีหน้าเพจใน Steam แล้ว พร้อมลิสท์ 41 เกมรวม DLC คาดต่อไปเกม PlayStation จะมีให้เล่นในพีซีมากขึ้น?

PlayStation Studio เหมือน Sony บอกใบ้กลาย ๆ ว่าพีซีคือตลาดต่อไป?

PlayStation Studio หรือสตูดิโอทีมงานพัฒนาเกมของ Sony นั้น มีนโยบายการพอร์ตเกมดัง ๆ จากเครื่อง PlayStation มาลง Steam มากขึ้นเรื่อย ๆ ซึ่งเกมเมอร์จะเห็นว่าตอนนี้จะมีเกมระดับ AAA อย่าง Days Gone และ Horizone Zero Dawn พอร์ตมาให้เล่นใน PC แล้ว และเมื่อทางสื่อต่างประเทศเห็นหน้าเพจ PlayStation บน Steam เปิดตัวมาไม่นานนี้ ก็คาดได้ว่าทาง Sony น่าจะเอาจริงกับการพอร์ตเกมมาให้ชาวพีซีได้สนุกกันมากขึ้น

playstation studio

Advertisement

PlayStation Studio บนหน้า Steam เพิ่งอัพเดทไม่กี่เกมเท่านั้น

 

ทางสื่อต่างประเทศอย่าง GamingBolt ได้รายงานว่าตอนนี้ทาง PlayStation เปิดหน้าโปรไฟล์ของตัวเองในระบบ Steam แล้ว พร้อมลิสท์รายชื่อว่าทางสตูดิโอพอร์ตเกม PlayStation 4 เกมไหนมาลงในระบบ Steam แล้วบ้าง โดยปัจจุบันมี 3 เกมด้วยกันคือ Horizon Zero Dawn, Days Gone, Helldivers กับ Predator: Hunting Grounds 

steam

ซึ่งแม้จะเห็นเพียง 3 เกมที่เปิดให้เล่นและ 1 เกมที่กำลังจะเปิดตัวเร็ว ๆ นี้ก็ตาม แต่จุดน่าสนใจคือ ในหน้า About ของทางสตูดิโอเผยว่ามีเกมที่อยู่ในลิสท์ที่ยังไม่เปิดตัวอย่างเป็นทางการร่วม 41 เกมทีเดียว แต่คาดว่าจะเป็นการนับเกมกับ DLC ของเกมนั้น ๆ ด้วย (ซึ่งคาดว่าจะไม่ได้เป็นเกมทั้งหมด 41 เกม) ซึ่งคาดว่ารายชื่อเกมและส่วนเสริมทั้งหมดนี้จะเปิดเผยในภายหลังอย่างแน่นอน

แต่อย่างไรก็ตาม ถือว่าเป็นสัญญาณอันดีว่าเกมเมอร์สาย PC จะมีโอกาสได้เล่นเกมจากฝั่ง PlayStation โดยไม่ต้องไปซื้อเครื่อง PlayStation เพิ่มมาอีกเครื่องแล้ว แต่อาจจะต้องรอเวลาเปิดตัวและทางทีมงานกับผู้พัฒนาเกมจัดการพอร์ตเกมใหม่ ๆ มาลงในระบบ Steam ต่อไป

อย่างไรก็ตามถ้าเราติดตามข่าว Sony อย่างต่อเนื่อง จะเห็นว่าทางบริษัทก็มีแผนจะขายเครื่องเกมราคาทุนแล้วกินค่าลิขสิทธิ์จากการขายเกมในแพลตฟอร์มของตัวเองมากขึ้นเรื่อย ๆ ด้วย ซึ่งเกมเมอร์ฝั่งพีซีที่มีเครื่องประสิทธิภาพสูงแต่ไม่อยากซื้อเครื่อง PlayStation ไม่ว่าจะด้วยเหตุผลใดก็ตาม มีโอกาสได้เล่นเกม Exclusive ได้ง่ายขึ้นก็ถือเป็นประโยชน์ของผู้บริโภคทั้งนั้น ซึ่งคาดว่าเร็ว ๆ นี้ ทาง Sony คงจะมีข่าวการเปิดตัวเกม Exclusive ของตัวเองใน Steam มาอย่างต่อเนื่องอย่างแน่นอน

ที่มา : GamingBolt, Steam

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Tips & Tricks

รวมสูตร The Sims 4 สูตรโกง ทุกภาค อัพเดตล่าสุด ครบจบที่เดียว รวมสูตร The Sims 4 เป็นอีกหนึ่งเรื่องที่เหมาะแก่การหยิบยกมาเขียน เพราะไม่ว่าตัวเกมจะออกมานานเพียงไหน The Sims ก็ยังคงเป็นซีรีส์เกมจำลองการใช้ชีวิตยอดฮิตเป็นที่นิยมตลอดกาล เหมาะสำหรับทุกเพศทุกวัย ผู้เล่นสามารถปลอดปล่อยจินตนาการการใช้ชีวิตประจำวันที่โลกจริงไม่มีทางเป็นไปได้ ทำให้ซีรีส์เกม The Sims มีกลุ่มผู้เล่นทุกประเภท ไม่ว่าเพศหญิง...

IT NEWS

ชาว PC เตรียมพบกับประสบการณ์ VR สุดล้ำจาก Sony PlayStation VR2 ได้ภายในปี 2024 Sony Interactive Entertainment (SIE) ประกาศเตรียมรองรับ PlayStation VR2 (PS VR2) อุปกรณ์ VR สุดล้ำสำหรับ PlayStation 5...

IT NEWS

ล่าสุดมีข้อมูลบางส่วนของ PS5 Pro หลุดออกมาให้เราได้อัพเดทกัน โดยข้อมูลที่ได้มาบางส่วนเป็นการอ้างอิงจาก YouTuber ในต่างประเทศ ซึ่งสเปคตามข่าวลือที่ออกมาให้เราได้อัพเดทกันแล้วจะมีตามตารางดังนี้ CONSOLE XBOX SERIES X SONY PS5 SONY PS5 PRO (RUMOR) Codename Scarlett Obreon Viola Process TSMC...

Game News

เกมแข่งรถ F1 2023 เปิดให้พรีออเดอร์แล้ว! โดยในปีนี้มาในธีม “Break Point” เปิดตัวในอย่างเป็นทางการในเดือนมิถุนายนนี้พร้อมตัวละครใหม่นักแข่งหญิง Callie Mayer! F1 2023 ตัวละครใหม่คือน้องสาวของคนนี้! ในเนื้อเรื่อง F1 2023 แคลลี่เป็นผู้หญิงคนแรกที่เคยคว้าแชมป์ Formula 2 และกำลังกระตือรือร้นที่อยากจะได้รางวัล Formula 1 มาครอบครอง ที่สำคัญที่ยังเป็นน้องสาวของ Devon...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก