Connect with us

Hi, what are you looking for?

Accessories review

UNIQ Verge Pro คู่หู Adapter จิ๋ว กับสายชาร์ต lightning สุดถึก

Adapter ตัวเดียวจบที่ชาร์ตได้ถึง 66W ในขนาดที่เล็กจิ๋ว พกพาสะดวกอย่าง UNIQ Verge Pro 66W และสายชาร์จ UNIQ Helix lightning แบบ USB-C สุดแกร่ง ที่จับคู่กันเพื่อชาร์ต iPhone ,iPad หรือจะชาร์ตโน๊ตบุ๊ค Macbook ก็ยังไหวตัวเดียวจบ

UNIQ Verge Pro

Advertisement

เริ่มด้วย UNIQ Verge Pro 66W มีพอร์ท USB รวม 3 พอร์ท ประกอบด้วย USB-A 1 พอร์ท และ USB-C 2 พอร์ท รองรับการชาร์จเร็วแบบ USB Power Delivery และ Quick Charge 3.0 สามารถชาร์จ MacBook Pro ได้สูงสุด 80% ภายในเวลา 2 ชั่วโมง รวมถึงสามารถชาร์จ Laptops ด้วยกำลังไฟ 30W ได้พร้อมกัน 2 เครื่อง

ทั้งนี้ Verge Pro 66W ยังรองรับการชาร์จ MacBook Air, iPad Air และ iPhone ด้วยกำลังไฟสูงสุดถึง 66W พร้อมกัน 3 อุปกรณ์ ความเร็วในการชาร์จขึ้นอยู่กับกำลังไฟทั้งหมดของเครื่องชาร์จ หากเครื่องชาร์จให้พลังงานมากเกินกว่าที่อุปกรณ์จะรองรับ พลังงานที่จ่ายออกมาจะถูกลดลงโดยอัตโนมัติ เพื่อไม่ให้เกิดความเสียหายต่ออุปกรณ์

นอกจากชาร์ตได้เยอะแล้ว ยังมาพร้อมขนาดที่กะทัดรัดมาก ๆ ขนาดเท่าๆกับ Adapter ของ iPad แต่มีพอร์ตมากกว่าด้วย USB-C 2 พอร์ต และ USB-A ที่รองรับ Quick Charge 3.0 อีก 1 พอร์ต

UNIQ Helix

สายชาร์จ UNIQ Helix เป็นสายชาร์จที่มาพร้อมเทคโนโลยี MICROREPEL™ มีคุณสมบัติฆ่าเชื้อโรคในตัวเองได้ (รับรองโดย SGS) และมีความทนทานต่อการหักงอของสายสูง ผ่านการทดสอบด้วยการบิดงอ 35,000 ครั้ง ตัวสายชาร์จมีความยืดหยุ่นสูงเป็นพิเศษ รองรับนำหนักได้ถึง 60 กก.

Helix ใช้เทคโนโลยี Nano silver Ions ที่ผสมลงไปในวัสดุสายชาร์จด้วยการถักทอเข้ากับเส้นใย สามารถหยุดยั้งการแพร่กระจายของเชื้อโรคที่เป็นอันตรายได้ถึง 99.9% ภายใน 24 ชั่วโมง ตลอดอายุการใช้งาน

Helix รองรับการชาร์จเร็วด้วย Power Delivery ได้สูงสุด 18W สามารถชาร์จ iPhone ได้ 50% ภายในเวลา 30 นาที ตัวสายมีสายรัดแบบซิลิโคนเพื่อความสะดวกในการจัดเก็บ รวมถึงปรับความยาวของสาย โดยตัวสายชาร์จมีความยาว 120 เซนติเมตร

UNIQ Verge Pro

06 uniq helix and verge pro 66w adapter

ฟีเจอร์เด่นของ UNIQ Verge Pro 66W ครบครัน ทั้งหมดในราคา 1,990 บาท

08 uniq helix and verge pro 66w adapter

การชาร์ตตามจำนวนพอร์ตที่เชื่อมต่อชาร์ตได้สูงสุด 65W เมื่อต่อ 1 พอร์ต หรือ 30W + 30W เมื่อใช้งานพอร์ต USB-C 2 พอร์ต หรือกรณีต่อ 3 พอร์ตพร้อมกันจะเป็น 30W + 18W + 18W

UNIQ Helix

14 uniq helix and verge pro 66w adapter

ฟีเจอร์เด่นของสายชาร์ต ที่นอกจากแข็งแรงแล้วยังมีจุดเด่นอีกเพียบในราคา 890 บาท

12 uniq helix and verge pro 66w adapter

และจุดเด่นของ UNIQ Helix เลยก็คือสามารถยับยั้งการแพร่กระจายเชื่อโรคได้ ซึ่งอาจจะมีติดอยู่ที่สายชาร์ตเวลาส่งกันไปมาได้

UNIQ Verge Pro Helix 02 UNIQ Verge Pro Helix 03

กล่องของ UNIQ Verge Pro 66W และ UNIQ Helix มาพร้อมจุดเด่น ฟีเจอร์ต่างๆชัดเจน

UNIQ Verge Pro Helix 04

UNIQ Verge Pro Helix 05 UNIQ Verge Pro Helix 07

UNIQ Verge Pro 66W สามารถเปิดดูตัว Adapter ภายในได้ชัดเจน

UNIQ Verge Pro Helix 10

UNIQ Verge Pro Helix 11 UNIQ Verge Pro Helix 12

UNIQ Helix ในรุ่นที่ทีมงานทดสอบจะเป็นแบบ USB-C to lightning ซึ่งนอกจากแบบ USB-C แล้วยังมีรุ่นที่เป็น USB-A ด้วย

UNIQ Verge Pro Helix 13

อุปกรณ์ในกล่องมีเพียงสายและ QR ลงทะเบียนรับประกัน

UNIQ Verge Pro Helix 16

UNIQ Verge Pro Helix 14 UNIQ Verge Pro Helix 15  

ตัวสาย UNIQ Helix ในรุ่นที่ทีมงานทดสอบจะเป็นแบบ USB-C to lightning บอกเลยว่างานดีมากๆ สายถัดมีความแข็งแรงไม่บิดงอหรือหักได้ง่ายๆแน่นนอน รวมถึงความแข็งแรงของหัว และขัวต่อหัวเป็นยางที่เสริมความแข็งแรงมาอย่างดี

UNIQ Verge Pro Helix 19

จุดเด่นของสายถัดตัวนี้นอกจากบิดงอได้ยากไม่แตกหรือหักแน่นอน บิดงอสุดๆได้ประมาณนี้ รวมไปถึงมีการเคลือบป้องกันการสะสมของเชื้อโรคได้ด้วย

UNIQ Verge Pro Helix 21

UNIQ Verge Pro ก็คล้ายๆกันจะมีเพียงตัว Adapter และ QR สำหรับลงทะเบียนการรับประกัน

UNIQ Verge Pro Helix 33

UNIQ Verge Pro Helix 25 UNIQ Verge Pro Helix 29

ขนาดของ UNIQ Verge Pro บอกเลยว่าเล็กมาๆ พกพาสะดวก ถ้าเทียบๆก็น่าจะใหญ่พอๆกับ Adapter iPad แต่จะหนากว่าเล็กน้อย วัสดุเป็นพลาสติดขึ้นรูปมีร่อง แบบเงา จับได้ถนัดมือ ด้านข้างจะมีสกรีนสเปค Adapter คร่าวๆของตัวนี้ไว้ โดยรวมชอบเลยทั้งขนาด วัสดุ

UNIQ Verge Pro Helix 27 UNIQ Verge Pro Helix 28

ขาปลั๊กเป็นแบบขาแบน สามารถพับเก็บได้

UNIQ Verge Pro Helix 30

ผิวด้านข้าวเป็นพลาสติดเงา แต่มีการทำร่องไว้เพื่อให้สามารถจับได้กระชับมือ และยังช่วยระบายความร้อนตัว Adapter อีกด้วย โดยวัสดุหลักเป็นพลาสติกไม่นำไฟฟ้าแน่นอน

UNIQ Verge Pro Helix 24

ขนาดของ UNIQ Verge Pro เทียบกับฝ่ามือ

UNIQ Verge Pro Helix 34

เทียบกับ iPhone 12 Mini

UNIQ Verge Pro Helix 23

พอร์ตเชื่อมต่อหลักจะมี USB-C 2 พอร์ต และ USB-A รองรับ Quick Charge 3.0 อีก 1 พอร์ต ซึ่งสามารถชาร์ตพร้อมกันได้ทั้ง 3 พอร์ต แต่กำลังไฟก็จะถูกหารออกไป

UNIQ Verge Pro Helix 37

เมื่อเสียบปลั๊กแล้วจะมีไฟสีขาวแสดงสถานะการทำงาน

UNIQ Verge Pro Helix 38

UNIQ Verge Pro Helix 39 UNIQ Verge Pro Helix 40

ชาร์ต iPhone 12 Mini พอร์ตเดียวคู่กับสายชาร์ต UNIQ Helix เพียวๆจะจ่ายที่ 18W ซึ่งสามารถชาร์ตได้เร็วมาก

UNIQ Verge Pro Helix 42

หรือจะชาร์ตพร้อมกัน 2 พอร์ต iPhone 1 พอร์ต และ Note 10 Plus อีก 1 พอร์ต ก็ยังถือว่าชาร์ตไวอยู่

UNIQ Verge Pro Helix 47

หรือแบ่งเป็น iPhone กับ โน๊ตบุ๊ค ในส่วนของ iPhone ยังสามารถชาร์ตได้เต็ม 18 W แต่ของโน๊ตบุ๊คจะเหลือ 45W ซึ่งสำหรับโน๊ตบุ๊คสายทำงานบางเบา หรือ Macbook Air ก็เพียงพอสำหรับใช้ไปชาร์ตไป ซึ่งอาจจะไม่เร็วมาก แต่ถ้าเป็น Macbook Pro หรือโน๊ตบุ๊คที่เป็นการ์ดจอแยกอาจจะไม่เพียงพอ ชาร์ตไม่ทันพร้อมกับการใช้ไปในเวลาเดียวกัน แนะนำชาร์ต IPhone ให้เต็มก่อนค่อยชาร์ตโน๊ตบุ๊คดีกว่า

UNIQ Verge Pro Helix 38

สำหรับเพื่อนๆที่ซื้อ iPhone แล้วไม่ได้ซื้อ Adapter แยกมา ไปจนถึงหลายๆท่านที่อยากได้ Adapter เสริมเพิ่มอีกตัวที่การันตีคุณภาพ วัสดุ พร้อมประสิทธิภาพการจ่ายไฟที่ดีเชื่อถือได้ อีกทั้งยังมาในขนาดที่เล็กมาก แต่ก็ยังพร้อมจ่ายไฟได้หลายพอร์ต รองรับอุปกรณ์หลากหลายตั้งแต่ iPhone ไปจนถึง Macbook ด้วยกำลังไฟสูงสุดที่ 65 W ผมว่า UNIQ Verge Pro  ตัวนี้จบเลย

และถ้าเพื่อนๆเบื่อสายชาร์ตเดิมๆของ iPhone ,iPad ที่มันเปราะบาง บิดงอง่าย ใช้ๆไปเหลืองแถมยังเสียง่าย อัพเกรทขึ้นมาเป็นสาย UNIQ Helix ที่ราคาไม่หนีสายแท แต่ให้ความแข็งแรงมากกว่า อีกทั้งยังเคลือบสารป้องกันเชื่อโรได้ด้วย ใครใครยืมก็ไม่ต้องกลัวว่าจะมีเชื้อโรคติดมาด้วยแล้ว

จุดเด่น

  • UNIQ Verge Pro ไซท์เล็ก กะทัดรัด
  • จ่ายไฟได้ถึง 65 W ชาร์ตพร้อมกันได้ 3 พอร์ต
  • UNIQ Helix สายชาร์ตสุดแกร่ง ทนทานกว่า
  • เคลือบสารป้องกันเชื้อโรค

ข้อสังเกต

  • UNIQ Verge Pro ราคาค่อนข้างสูง
  • UNIQ Helix ยังจ่ายไฟได้แค่ 18W

ราคาค่าตัว

  • UNIQ Verge Pro 66W ราคาจำหน่าย 1,990 บาท
  • UNIQ Helix ราคาจำหน่าย 890 บาท รับประกันคุณภาพ 3 ปี

วางจำหน่ายที่ SPVI , iStudio by SPVi, ร้านในเครือ Com7 Studio 7, Banana , Power Buy, Power marcular.com , Siam Discovery, Jaymart, Focus Shop และร้านค้าออนไลน์ อาทิ Bnn.in.th, 425 Degree.com, Mercular.com, Gadgetthai.net, Shopee.co.th และ Lazada.co.th

หรือใครอยากอ่านรีวิว Adapter ตัวอื่นๆอีกเพียบได้ที่ www.notebookspec.com เลย

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Buyer's Guide

หัวชาร์จ Type C ให้ดีแนะนำตัวชาร์จไฟแรงๆ สัก 65 วัตต์ขึ้นไป ชาร์จมือถือพร้อมโน๊ตบุ๊คได้สบายๆ เลยนะ! หัวชาร์จ Type C เป็นแก็ดเจ็ดสำคัญอีกชิ้นในกระเป๋าของผู้ใช้ส่วนใหญ่ยุคนี้ เพราะนอกจากสมาร์ทโฟนแล้วโน๊ตบุ๊ครุ่นใหม่ๆ ก็มีพอร์ต USB-C แบบรองรับการชาร์จ Power Delivery ได้มากขึ้นเรื่อยๆ ทำให้ผู้ใช้ชาร์จไฟให้เครื่องได้เท่าที่ต้องการถ้ามีช่องเสียบปลั๊กอยู่ ไม่ว่าจะหยิบไปนั่งทำงานร้านกาแฟแล้วแบตฯ เริ่มน้อยหรืออยากจะปรับเครื่องเข้าโหมด Performance,...

รีวิว Huawei

บอกลาแสงจ้าด้วยหน้าจอ PaperMatte Display บน HUAWEI MatePad 11.5 PaperMatte Edition ได้รับ 3 การรับรองสถาบันชั้นนำจาก SGS Low Visual Fatigue Premium Performance Certification, TUV Rheinland Low Blue Light...

Buyer's Guide

สายชาร์จโน๊ตบุ๊ค USB-C ดีๆ ปี 2024 นี้หาซื้อง่ายมาก แถมรองรับกำลังสูง 240 วัตต์เลยนะ! ปี 2024 นี้โน๊ตบุ๊คหลายๆ รุ่น ต่างพากันใส่พอร์ต USB-C Full Function ซึ่งต่อหน้าจอแยก DisplayPort และชาร์จไฟแบบ Power Delivery ได้มาให้ สายชาร์จโน๊ตบุ๊คที่รองรับมาตรฐาน...

Buyer's Guide

ปลั๊กไฟคอม ของสำคัญที่ถูกมองข้ามแต่ควรใส่ใจเลือกให้ดี! ปลั๊กไฟคอมเป็นอุปกรณ์สำคัญซึ่งโดนมองข้ามบ่อยๆ คิดว่าแค่มีเอาไว้เสียบแล้วจ่ายไฟได้ก็พอแล้วไม่ต้องซื้อแพงมากก็ได้ ซึ่งความคิดนั้นผิดมหันต์เพราะมันคือจุดจ่ายไฟให้อุปกรณ์เครื่องใช้ไฟฟ้าต่างๆ หากซื้อแบบราคาถูกๆ ไม่มี มอก. แค่พอจ่ายไฟได้ พอเจอกระแสสูงโหลดเยอะจนความร้อนสูงขึ้นจนตัวปลั๊กละลายเกิดอัคคีภัยและปัญหาอื่นๆ ตามมาในภายหลังซึ่งไม่มีผลดีต่อชีวิตอย่างแน่นอน เรื่องการเลือกปลั๊กไฟคอมใหม่สักอันก็ไม่ได้ยากอะไรมาก ถ้าเอาแบบง่ายๆ ก็ซื้อจากแบรนด์ชั้นนำมีตรา มอก. ติดอยู่เท่านี้ก็ได้ สำคัญคือห้ามซื้อปลั๊กพ่วงแบบไม่มีฟิวส์เพราะผิดกฏหมาย แล้วเลือกแบบเป็นเบรกเกอร์ให้ระบบตัดไฟแทนจะปลอดภัยเวลาโหลดไฟเกิน แต่ถ้าลงรายละเอียดว่าควรดูเรื่องอะไร ให้เช็คตามนี้ Advertisement ดูสเปคว่าตัวปลั๊กรับวัตต์และแอมป์ได้เท่าไหร่ ถ้าใช้กับพีซีควรเป็น 2300W...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก