Connect with us

Hi, what are you looking for?

Buyer's Guide

จอคอมมือสอง จอเล่นเกม 2021 เทียบกับจอใหม่ แบบไหนคุ้ม 5 เทคนิคเลือกจอมือสอง

จอคอมมือสอง จอเล่นเกม 2021 เทียบกับจอใหม่ แบบไหนคุ้ม?

จอคอมมือสอง

เชื่อว่าหลายคนที่ใช้คอม ถ้าเป็นไปได้ก็ไม่อยากจะเลือกจอคอมมือสองมาใช้ ยิ่งถ้าเป็นมือใหม่ พอมีงบประมาณอยู่บ้าง ส่วนใหญ่ก็อยากจะได้ของใหม่ ให้ใช้งานได้อย่างสบายใจ ไม่ต้องกังวลเมื่อใช้งานไปนานๆ หากเสียหรือผิดปกติ ก็ยังพอมีประกัน ให้อุ่นใจได้บ้าง ยิ่งถ้าเป็นจอคอม เรียกว่าซื้อครั้งหนึ่ง ก็ใช้กันไปยาวๆ บางทีอาจไม่จำเป็นต้องซื้อมือสอง แต่ก็มีหลายเหตุผล ที่ทำให้คนเลือกซื้อจอมือสองอยู่เช่นกัน และถ้าคุณเป็นคนหนึ่งที่ชื่นชอบกับการประกอบคอม รวมถึงซื้ออุปกรณ์มือสองอยู่แล้ว และชอบความคุ้มค่า ลองมาดูกันว่าจะเลือกซื้อจอมือสองกันอย่างไร แบบไหนดี

จอคอมมือสอง 2021 ซื้อดีมั้ย คุ้มค่าหรือเปล่า?

ทำไมต้องเลือกจอมือสอง

หลายคนอาจมองว่าของมือสองเป็นของใช้แล้ว ไม่น่าเชื่อถือ แต่บางคนก็ถือเป็นโอกาสที่ดี ที่จะได้จับของดี ใช้ของเทพ ในราคาที่สบายกระเป๋ามากขึ้น เช่น จอมือสอง บางรุ่น เปิดตัวในราคาที่สูงลิบลิ่ว แต่เวลาผ่านไป ราคาซื้อขายในตลาดมือสอง ลดลงกว่า 30% ในสภาพที่สวยๆ เพราะส่วนใหญ่จะจอคอม ก็ไม่ค่อยจะถูกยกหรือย้ายไปไหน ยิ่งคนใช้ถนอมคลุมผ้าตลอด ใช้วันละไม่กี่ชั่วโมง สภาพก็ยิ่งสวย เมื่อเป็นแบบนี้ตลาดของ จอคอมมือสอง ก็ยังได้รับความนิยมไม่เคยเสื่อมคลาย สำหรับมืออาชีพซื้อมาขายไปนับครั้งไม่ถ้วน ก็คงพอจับจุดได้ ว่าต้องดูอะไรบ้าง แต่สำหรับมือใหม่ที่จะเข้ามาสู่ตลาดของ อาจจะต้องทำการบ้านให้ดี จะได้ไม่เสียใจในภายหลัง

Advertisement
จอคอมมือสอง

นอกจากนี้เนื่องจากเทคโนโลยีบนจอภาพ ในแต่ละปี อาจไม่ได้เปลี่ยนแปลงมากมายนัก ทำให้ผู้ใช้ยังได้สัมผัสของดีๆ ได้ง่ายขึ้น ด้วยราคาที่สบายกระเป๋า หรือบางรุ่นที่เป็นจอเล่นเกมหรูๆ ก็จะมีอะไรให้ใช้งานมากมาย ไม่ว่าจะเป็นฟีเจอร์ พาแนล หรือจะเป็นฟังก์ชั่นอื่นๆ ซึ่งบางทีผู้ใช้เก่า ยังไม่เคยได้ใช้งานเลยด้วยซ้ำ คนที่ซื้อต่อมา ก็จะได้ใช้งาน โดยที่ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายกับจอใหม่ๆ อีกด้วย และบางรุ่นให้การรับประกันที่ยาวนาน ผู้ใช้ก็อุ่นใจ แม้จะเป็นจอคอมมือสองก็ตาม


เปรียบเทียบจอใหม่ vs จอมือสอง

จอคอมมือสอง
จอคอมใหม่จอคอมมือสอง
เทคโนโลยีใหม่ ทันสมัยเก่าใหม่ ตามปีเทคโนโลยี
คุณภาพสูง ทดสอบจากโรงงานอยู่ที่การใช้งาน
การรับประกันมั่นใจได้ พอมีหรือใกล้หมด
สภาพใหม่กลางเก่ากลางใหม่
ความมั่นใจสูงกลางหรือน้อย
ราคาขายต่อราคาดีแล้วแต่รุ่น
ดีไซน์ใหม่ตามยุค
ราคาสูง (ตามรุ่น)ไม่แพง

เช็คสภาพอย่างไร

จอคอมมือสอง

ก่อนจะจ่ายเงิน ให้ตรวจเช็คสภาพให้แน่ใจ ว่าไม่มีชิ้นส่วนไหนแตกหัก บุบ บิ่นเสียหาย โดยเฉพาะเมื่อคุณไม่สามารถลองหรือทดสอบได้ ก็ต้องวัดใจล้วนๆ ซึ่งอาการและความผิดปกติหลายอย่าง มีผลทำให้ประกันไม่ครอบคลุมได้ เช่น พาแนลเป็นรอยร้าว มุมจอตกกระแทก หรือมีน้ำหกใส่ภายในตัวจอ และอื่นๆ หากเกิดสิ่งเหล่านี้ในแบบที่คุณสังเกตได้ ก็ให้ประเมินได้ว่า อาจหมดประกันหรืออาจเกิดปัญหาในการใช้งานได้ในวันข้างหน้า ลดราคายังต้องลุ้น

เช็คบอดี้และการปรับเลื่อนของจอ

เพราะเป็นสิ่งแรกๆ ที่คุณจะเห็นได้ก่อน ว่าจอคอมที่ได้มาปกติดีตั้งแต่ภายนอกหรือไม่ แม้จะเป็นของมือสอง แต่ก็ไม่จำเป็นว่าจะต้องได้ของพังหรือทำงานได้ไม่สมบูรณ์ เพราะฉะนั้นควรจะต้องดูให้รอบคอบ โดยเฉพาะจอที่มีฟังก์ชั่นการปรับ เลื่อน หมุน มีจุดสำคัญด้วยกัน 3 ส่วนคือ

จอคอมมือสอง

1.บอดี้เรียบร้อยสมบูรณ์ ไม่แตกหัก เพราะส่วนใหญ่จอภาพ หากบอดี้แตก มีรอยร้าวหรือเกิดการกระแทก ก็มักจะส่งผลกับจอภาพที่ ไม่ว่าจะเแผงวงจรหรือพาแนลได้โดยตรง ยิ่งถ้าไม่ได้ลองต่อสัญญาณเปิดคอมด้วยแล้ว ก็มักจะไม่รู้ถึงปัญหาที่เกิดขึ้นได้เลย แต่ถ้าในกรณีไฟฟ้าลัดวงจรหรือเปียกน้ำ ก็จะยิ่งดูไม่ออก ยกเว้นว่าจะต่อคอม ทดสอบกันให้เห็นๆ ไป

2.ข้อต่อจุดหมุนทำงานได้ดี บอดี้ดีแล้ว ก็อย่าลืมสิ่งเหล่านี้ แม้ว่าเราจะไม่ได้ขยับจอกันบ่อยๆ แต่ถ้าจอมีฟังก์ชั่น หมุนซ้าย-ขวา ก้ม-เงย หรือปรับ Pivot ได้ แต่เอาเข้าจริงๆ เราไม่สามารถใช้งานได้ ก็น่าหดหู่ใจไม่น้อย ซื้อมาแล้วจะรู้สึกใช้ได้ไม่เต็มที่นั่นเอง แต่ถ้าคุณเช็คแล้ว ยอมรับข้อนี้ได้ ราคาลดลงจากเดิมมากมาย ก็ค่อยตัดสินใจ

จอคอมมือสอง

3.ปุ่มตั้งค่าใช้งานได้ตามปกติ สำคัญมากๆ นะข้อนี้ โดยเฉพาะกับเกมเมอร์ ที่ต้องการฟังก์ชั่นของจอคอม เพื่อเล่นเกมให้ได้ถึงขีดสุด จอเกมมิ่งรุ่นใหม่ๆ มีให้เลือกปรับได้หลากหลาย เช่น FreeSync, HDR, Game Mode, Assistant หรือการตั้งค่าอื่นๆ อีกมากมาย ถ้าได้จอมา แต่ปุ่มปรับพัง ใช้ไม่ได้ ก็แทบจะเสียประโยชน์ไปพอสมควร แม้ว่าบางรุ่นจะตั้งค่าบนซอฟต์แวร์ได้ แต่เชื่อเถอะว่าการปรับได้จากตัวจอก็สำคัญ

Dead pixels ไม่ควรมองข้าม

จอคอมมือสอง

เวลาผลิตจอแอลซีดีนั้นการควบคุมคุณภาพให้จุดทุกจุดนั้น แสดงสีได้ตรง ถูกต้องกับความเป็นจริงนั้นค่อนข้างยาก เพราะกระบวนการผลิตนั้นไม่ได้ผลิตตัวจอขนาดเล็กๆ เท่านั้น แต่เขาใช้การผลิตเป็นแผ่นขนาดใหญ่ แล้วนำมาตัดเป็นขนาดเล็กๆ ตามที่ต้องการอีกทีครับ ส่วนใหญ่ช่วงกลางๆ แผ่นจะให้คุณภาพของจอที่ดีที่สุด ที่เหลือก็คุณภาพรองๆ ลงไป ทีนี้ มันอาจจะเกิดจุดสีที่ผิดเพี้ยนไปบ้าง และหากจะต้องทำลายทิ้ง ก็จะทำให้ราคาจอแอลซีดีสูงไปด้วย ส่งผลให้โน๊ตบุ๊คราคาสูงตาม และการที่มีจุดสีที่แสดงผิดเพี้ยนไปก็ไม่ได้ส่งผลกระทบอะไรมากมาย มากไปกว่านั้นบางคนยังไม่รู้เลยว่าโน๊ตบุ๊คที่ใช้อยู่ที่ Dead Pixels ด้วย เงื่อนไขรับประกันก็มักจะบอกเอาไว้ชัดเจนในเรื่องนี้อยู่แล้ว แตกต่างกันไปตามแต่ละยี่ห้อ เช่น 3 จุดขึ้นไปถึงเคลมไป หรือไม่ก็ 2 จุดขึ้นไปเคลมได้แต่ต้องอยู่กลางจอ ห่างกันในแต่ละจุดไม่เกินเท่าไหร่ ลองอ่านดูในเงื่อนไขก็แล้วกันครับ โปรแกรม Dead Pixel tester: ช่วยเช็คความผิดปกติของจอภาพได้ค่อนข้างดีและรวดเร็ว สามารถดาวน์โหลดมาใช้งานกันได้ ฟรี!

ประกัน

จอคอมมือสอง

มีประกันไว้ก่อน เพื่อความอุ่นใจ เพราะอย่างน้อยมีปัญหา ก็ยังพอนำไปเคลมได้ สิ่งที่ต้องดูเลยคือ วอยด์รับประกันที่ไหนอย่างไร ให้ดีเปิดคอมหรือโทรเช็คจากผู้จำหน่ายโดยตรง เพื่อให้ทราบแน่ชัดว่า เหลือกี่วัน กี่เดือนกันแน่ ประกันเรื่องใหญ่ มีเหลือไว้ ดีกว่าขาด เป็นไปได้เลือกจอที่มีประกันไว้ก่อน เพื่อความสบายใจ เพราะหากเกิดปัญหา ก็ยังพอนำไปเคลมได้ สิ่งที่ต้องดูเลยคือ การเช็คการรับประกันที่ไหนอย่างไร? ให้ดีคือ เช็คจากตัวแทนจำหน่ายโดยตรง เพื่อให้ชัดเจนว่า เหลือกี่วัน กี่เดือน? บางรุ่นอาจจะต้องใช้ใบเสร็จ แต่บางรุ่นแค่โมเดลกับซีเรียลนัมเบอร์ ก็เช็คได้แล้ว แต่ที่สำคัญคือต้องรู้ว่าประกันจากผู้จำหน่ายรายไหน เช่น Advice, Synnex, Banana เป็นต้น

จอคอมมือสอง

ขอภาพถ่ายสภาพจริง

ภาพถ่ายสินค้าตัวจริงนะครับ ขอแบบทุกซอกทุกมุมได้ยิ่งดีเลย โดยเฉพาะตำหนิต่างๆ เพราะเราจะได้ตัดสินใจซื้อได้ง่ายขึ้น รวมถึงตำหนิ และรายละเอียดต่างๆ ให้ครบตามที่ต้องการ ถ้าคนขายไม่สะดวก หรือรู้สึกว่าวุ่นวาย ก็อยู่ที่คุณตัดสินใจเอาเอง ว่าจะซื้อต่อหรือจะยกเลิก เพราะอย่าลืมว่า เมื่อคุณจ่ายเงินออกไปแล้ว การจะได้กลับคืนมา หรือการคืนสินค้า ยากยิ่งกว่า นอกจากรูปถ่ายแล้ว ก็ยังต้องขอช่องทางการติดต่อที่แน่นอน เช่น เบอร์โทร ข้อมูลสำหรับติดต่อให้ครบถ้วนด้วย รวมถึงเป็นไปได้ก็ควรจะมีช่องทางโซเชียลด้วยก็ดี เป็นติดต่อผ่าน inbox หรือ line แทนก็ได้ เพื่อจะได้ส่งภาพหรือแจ้งความผิดปกติให้ได้ทราบ หากมีปัญหาในการใช้งาน

สืบราคาให้แน่ใจ

ก่อนซื้อขายอะไรสักอย่างการสืบราคาของคนอื่นที่ขายก็เป็นสิ่งสำคัญครับ คนขายก็อยากได้ราคาสูง คนซื้อก็อยากซื้อถูกเป็นธรรมดา เพราะฉะนั้นเพื่อไม่ให้ถูกหรือแพงจนเกินไปก็ต้องลองไปค้นหาก่อนว่าสินค้านั้นๆมีคนก่อนหน้านี้ตั้งราคาขายไว้เท่าไร ถ้าไม่มีจริงๆก็อาจจะดูจากรุ่นใกล้เคียงกัน โดยการตั้งราคาแนะนำว่าให้ถ้าตั้งรับซื้อ อาจให้ต่ำกว่าราคากลางไว้เล็กน้อยเผื่อคนขายต่อ แต่ถ้าอยากได้ใช้ไวๆ ไม่ได้หวังไปขายต่ออยู่แล้วก็อาจตั้งให้สูงหน่อยก็ได้ จะได้รับของมาเลือกเยอะและไวขึ้น

จอคอมมือสอง

ซื้อจอคอมมือสองที่ไหน

มีทางเลือกให้ ซื้อจอคอมเล่นเกมมือสองกันมากมาย แล้วแต่คุณสะดวกอย่างไร การซื้อออนไลน์ ผ่านคนขายโดยตรง เช่น Facebook ในกลุ่มสินค้ามือสอง หรือจะซื้อผ่าน Group หรือ Facebook page ของหน้าร้านต่างๆ หรือจะซื้อกันผ่านทางหน้าร้านออนไลน์ ที่มีทั้ง Kaidee, จอคอมมือสอง LAZADA, จอคอมมือสอง Shopee หรือถนัดไปเดินดูตามศูนย์ไอที หน้าร้าน ก็ขึ้นอยู่กับว่าสะดวกแบบใด ซึ่งการซื้อจากแต่ละแหล่งก็มีข้อดี ข้อด้อยต่างกันออกไป

ซื้อตามหน้าร้าน

ข้อดี: เห็นของจริง จับต้องได้, ตรวจเช็คลองได้, มีรับประกันร้าน นอกเหนือจากประกันปกติ, อุปกรณ์บางครั้งมีครบกล่อง แต่บางทีก็มีแต่ตัวการ์ด, มั่นใจได้ระดับหนึ่ง มีหน้าร้าน ต้องสร้างเครดิต, มีโอกาสได้เจอแรร์ไอเท็ม
ข้อสังเกต: ราคาจะสูงขึ้นมาจากราคาซื้อ-ขายออนไลน์ เพราะรับภาระค่าเช่าที่ ค่าบริการและอื่นๆ, บางครั้งอาจผ่านการซ่อม ปรับแต่งหรือแก้ไข, ต่อรองราคายาก, เช็ค Feedback ไม่ค่อยได้

จอคอมมือสอง

ซื้อออนไลน์

ข้อดี: ราคาค่อนข้างถูก เพราะบางครั้งเจอผู้ขายโดยตรง, อาจเป็นของใหม่มาก อยู่ในกล่องหรือไม่เคยแกะออกจากเครื่อง, มีประกันชัดเจน, ส่วนมากจะมีกล่องให้ครบ, ราคาพอต่อรองได้, พอเช็ค Feedback เพื่อความมั่นใจได้
ข้อสังเกต: ราคาจะถีบตัวสูงขึ้น เมื่อผ่านพ่อค้าคนกลาง (จับมาปล่อย), ตรวจเช็คไม่ได้ กรณีส่งไปรษณีย์ (มีได้ลุ้น), บางครั้งอาจผ่านการซ่อมหรือปรับแต่งมาแล้ว

จอคอมมือสอง

ปกติการซื้อขายการส่งของหรือรับกับมือ เป็นสิ่งที่ดีที่สุด เพื่อความปลอดภัยทั้งคนซื้อคนขาย คนขายก็อยากได้รับเงินกับมือโดยตรง ไม่ต้องหวังว่าจะเก็บเงินปลายทางหรือมีปัญหาระหว่างขนส่งอีกไหม คนซื้อก็การันตีว่าได้ของชัวร์ไม่โดนหลอกได้เช็คของ พูดคุยสอบถามกับคนขายโดยตรง เผลอๆจะได้เพื่อนเพิ่มอีกด้วย การนัดเจอที่เหมาะสมควรเป็นแนวรถไฟฟ้าต่างๆจะง่ายกว่าเยอะ แต่ถ้าเป็นจอใหญ่ๆ นัดสถานที่ที่สะดวก หรือทดสอบได้ง่ายเป็นดีที่สุด

จอคอมมือสอง 27 นิ้ว และ จอคอมมือสอง 24 นิ้ว เป็นระดับที่ได้รับความนิยมอย่างมากในตลาดจอมือสอง หากเป็นจอพื้นฐานทั่วไป ราคามาเริ่มที่ 2 พันกว่าบาทเท่านั้น แต่ถ้าเป็นจอในกลุ่มเกมมิ่งมอนิเตอร์ ก็อาจจะขยับสูงขึ้นไป เริ่มที่ 3 พันปลายๆ กับฟีเจอร์ที่จัดมาเต็ม เหมาะกับการเล่นเกม บนความละเอียด Full-HD และรีเฟรชเรต 75Hz หรือ 144Hz ที่ราวๆ 4-5 พันบาท ขึ้นอยู่กับการรับประกันที่เหลือ และฟีเจอร์พิเศษที่เสริมเข้ามา ซึ่งมีให้เลือกในบางรุ่น ไม่ว่าจะเป็น Acer, Philips, Viewsonic, AOC หรือในกลุ่มของ Lenovo ก็ตาม


5 จอเล่นเกม 24″-32″ เล่นเกมลื่นๆ แค่ 6 พันบาท

1.Philips 271E1D/67 – ราคาประมาณ 4,900 บาท

จอคอมมือสอง

น่าจะเป็นจอคอมฟังก์ชั่นดีในราคาสุดคุ้มสำหรับคอเกม ที่จะเริ่มต้นกับจอใหญ่ เพราะ Philips รุ่นนี้เปิดแค่ไม่ถึง 5 พันบาท แต่ลูกเล่นถือว่าน่าสนใจ ด้วยพาแนล IPS ที่มีมุมมองกว้าง สิ่งที่ดึงดูดคือ ขอบจอที่บางเฉียบ เหมาะกับการต่อจอเพิ่ม ให้ความละเอียด Full-HD 1080p และรีเฟรชเรตสูงสุด 75Hz ให้เทคโนโลยีเสริมมาพอสมควร เช่น SmartContrast, FlickerFree, LowBlue และ SmartImage ให้สามารถปรับแต่ง OSD สำหรับการเล่นเกมได้อีกด้วย นอกจากนี้ยังเอาใจ คนที่ใช้ในการทำงาน เพราะให้พาแนลที่มีขอบเขตสี sRGB 102% ซึ่งหาได้ยากในจอภาพระดับเดียวกัน รองรับ AMD FreeSync โดยมีพอร์ตแสดงผลทั้ง VGA, DVI-D และ HDMI ในราคาประมาณ 4,900 บาท

2.LG 24GL600F-B ราคาประมาณ 4,900 บาท

จอ 144Hz ที่ดูเรียบง่าย แต่เร้าใจด้วยสเปคไม่ธรรมดา ราคาโดนๆ มาพร้อมโหมดการปรับแต่งสำหรับเล่นเกมในแบบต่างๆ พาแนลในแบบ TN ให้ความละเอียด Full-HD และเป็นแบบ 16:9 มาตรฐาน ให้ค่าความสว่างที่ 300cd/m2 และ Response time 1ms มุมมองอาจไม่เท่า IPS แต่ก็อยู่ในระดับ 170/160 องศา หน้าจอเป็นแบบ Anti-Glare มีฟีเจอร์สำคัญต่างๆ ครบครัน เช่น FreeSync, Motion Blur Reduction ให้การเชื่อมต่อ 2x HDMI, 1x DisplayPort สามารถปรับมุมก้ม-เงยได้เล็กน้อย นับเป็น จอ 144Hz ที่ราคาดีในตลาด

3.Viewsonic VX2458-C ราคาประมาณ 4,990 บาท

จอคอมมือสอง

จอ 144Hz อีกรุ่นที่ดีไซน์มาได้โดดเด่น และยังเป็น 24″ Curved อีกด้วย เหมาะสำหรับการเล่นเกมและใช้ทำงาน ด้วยความโค้งระดับ 1800R ให้การดูภาพทำได้สบายตา และพาแนลเป็นแบบ VA สนับสนุน FreeSync มีโหมดให้เลือกใช้งานตั้งแต่ Game, Movie หรือจะเป็น Text และอื่นๆ โดยมีลำโพง 3W มาในตัว ที่สำคัญยังใช้ OSD แบบจอยสติ๊กที่ควบคุมได้ง่าย ค่าความสว่างที่ 280cd/m2 มุมมองกว้าง 178/ 178 องศา รองรับการเชื่อมต่อ 1x DVI-D, 1x HDMI และ 1x DisplayPort สามารถปรับหน้าจอก้ม-เงยได้เล็กน้อย

4.MSI Optix G24C4 ราคาประมาณ 5,800 บาท

จอคอมมือสอง

เป็นสายพันธุ์ จอเกมมิ่ง อีกรุ่นหนึ่งที่ค่อนข้างโดดเด่นในตลาด กับราคาที่เอื้อมถึงได้ และดีไซน์สวยงามลงตัว กับพาแนล VA สำหรับคอเกม และยังเป็นจอ Curved 1500R ที่เป็นโค้งแบบเบาๆ เอาใจคนที่ไม่ต้องการโค้งแบบโอบสายตา ให้ค่าความสว่างที่ 250 NITS และมุมมองที่กว้าง 178/ 178 องศา โดยมีพอร์ตเชื่อมต่อ 1x DisplayPort และ 2x HDMI การควบคุมในแบบ 5-Way OSD Joystick ที่ใช้งานได้สะดวกยิ่งขึ้น กับการสนับสนุน FreeSync และโดดเด่นที่ขอบจอบางเฉียบ เหมาะกับการใช้งานแบบมัลติมอนิเตอร์อีกด้วย

5.Lenovo D32Q-20 2K ราคาประมาณ 6,900 บาท

จอคอมมือสอง

จอเล่นเกม ที่เคยแนะนำกันไว้ในช่วงก่อนหน้านี้ กับคอเกมงบน้อย แต่อยากได้ จอเกมมิ่ง ขนาดใหญ่ 32 นิ้ว เน้นความเรียบง่าย ไม่ต้องการลูกเล่นมากมายนัก กับราคาที่เป็นมิตรกับเงินในกระเป๋า ดีไซน์ที่เรียกว่าเดิมๆ มาในโทนสีดำ ขอบหน้าจอก็บางไม่แพ้หลายๆ รุ่น แม้จะไม่ได้เรียกว่าไร้ขอบเลยก็ตาม ค่าความสว่าง 250 cd/m2 ความละเอียด 2560 x 1440 กับค่า Response time 4ms และรีเฟรชเรต 75Hz พาแนลเป็นแบบ IPS ให้มุมมองที่กว้าง และเป็น Anti-Glare ฟีเจอร์ FreeSync ปรับมุมก้มเงยได้เล็กน้อย พอร์ตต่อพ่วงมีทั้ง HDMI และ DisplayPort มาให้อย่างละชุด สนนราคา 6,900 บาทเท่านั้น

Display sizePanelRefresh RateResolutionPrice
1.Philips 271E1D/6727″IPS75Hz1920 x 10804,900
2.LG 24GL600F-B23.6″TN144Hz1920 x 10804,900
3.Viewsonic VX2458-C23.6″IPS144Hz1920 x 10804,990
4.MSI Optix G24C423.6″IPS144Hz1920 x 10805,800
5.Lenovo D32Q-2031.5″IPS75Hz2560 x 14406,900

ข้อสรุปอาจจะมีมากกว่านี้ ขึ้นอยู่กับเงื่อนไขและรายละเอียด แต่ที่เห็นได้ชัดคือ จอคอมใหม่ ย่อมดีกว่าในหลายๆ ส่วน แต่ข้อเดียวที่จะมางัดได้ ก็คงหนีไม่พ้นเรื่องค่าใช้จ่าย ที่มาเย้ายวนใจ ให้หลายคนต่างหลงไหลในจอคอมมือสอง อย่างไรก็ดี อยากจะให้พิจารณาข้ออื่นๆ ไว้ให้เยอะ เพราะบางครั้งความชำนาญ ความสะดวก และโอกาสของแต่ละคนไม่เท่ากัน บางคนได้ราคาดี ของสภาพใหม่ ใช้ไม่มีปัญหา ก็สบายไป แต่ถ้าจ่ายถูก แต่ของไม่ดี มีตำหนิเยอะ หรือไปเจอของย้อมแมว ก็น่าเศร้า แต่บางคนอาจจะยอมจ่ายแพง เพื่อของใหม่ ปัจจุบันมีผ่อนได้แบบยาวๆ 0% ก็อาจจะแฮ้ปปี้มากกว่า


Related Topics

10 อันดับ จอคอมพิวเตอร์ NBS TOP CHART กุมภาพันธ์ 2564

top 10 monitor 2021

จอคอม MSI 2K 165Hz ดูหนัง ทำงาน จอเล่นเกม จอเดียว ครบทุกฟังก์ชั่น

MSI monitor game

จอคอม 27 นิ้ว ราคาถูก 10 รุ่น ต้องโดน 2020

monitor 27 2020

แนะนำ 5 Monitor สำหรับเล่น PS5 ให้ได้ฟิล จอใหญ่ ภาพสวย

monitor ps5

มือใหม่ ซื้อการ์ดจอมือสอง จัดสเปกเล่น Apex, PUBG ดูอย่างไร

Gigabyte GeForce RTX 3060 Ti GAMING OC 028
Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

CONTENT

พบกับวิธีเค้นความสามารถหน้าจอคอมของคุณผ่านเทคโนโลยี HDR ให้แสดงผลออกมาแจ่มที่สุดบนระบบปฎิบัติการ Windows 11 กัน จอแสดงผล HDR ของนั้นใช้งานได้ดีกับ Windows 11 เป็นอย่างมากไม่ว่าจะเป็นสำหรับการเล่นเกมและการสตรีมวิดีโอ แต่พูดตามตรง มันไม่ได้ดูดีขนาดนั้นเมื่อตอนแกะกล่องจอมอนิเตอร์ที่รองรับกับเทคโนโลยี HDR ออกมาใหม่ๆ ซึ่งนั่นเป็นสาเหตุที่เราต้องทำการปรับแต่งการตั้งค่าบางอย่างเพื่อให้ได้ประสบการณ์ HDR ที่ดีที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ ซึ่งการปรับแต่งต่างๆ ที่เราทำนั้นเราจะนำเสนอให้กับทุกท่านได้ลองกันในบทความนี้ ต้องทำอย่างไรบ้างนั้นไปติดตา่มกันได้เลย สิ่งที่คุณต้องทำเมื่อจะเริ่มต้นใช้งาน HDR...

CONTENT

จอเล่นเกมปี 2024 เลือกให้ถูกใจคอเกม เพิ่มความสนุกในการเล่น ต้องดูอะไรบ้าง? จอเล่นเกมหรือ Gaming Monitor ในปี 2024 จัดเป็นปีที่มีการเปลี่ยนแปลงมากมาย และกลายเป็นหนึ่งสิ่งที่จะทำให้การเล่นเกมมีอรรถรสมากยิ่งขึ้น เพราะนอกจากสเปคคอมที่แรงแล้ว การแสดงผลที่ลื่นไหล ให้ภาพที่สวยงาม สีสันสดใส ยิ่งเพิ่มความสนุกในการเล่นได้ดีกว่าจอ แต่การที่จะเลือกจอเกมมิ่งมาใช้นั้น ก็มีรายละเอียดมากมาย ซึ่งไม่ใช่แค่เรื่องของ Resolution หรือ Refresh rate...

Buyer's Guide

7 จอพกพา คมชัด ใช้ง่ายได้ทุกที่ ดูหนัง เล่นเกม ในงบหลักพัน ขยายพื้นที่ทำงานได้มากขึ้น จอพกพา จัดเป็นจอเสริมหรือที่หลายคนชอบเรียกว่าเป็นจอที่สอง หรือจอขยายพื้นที่ทำงานจากเดิมที่อาจจะใช้บนโน๊ตบุ๊ค แล้วต้องแบ่งหน้าต่าง ซึ่งทำให้ไม่สะดวก เพราะเดิมจอก็เล็กอยู่แล้ว และบางครั้งก็นำมาต่อกับสิ่งอื่นๆ ได้ เช่นมือถือ หรือเครื่องเล่นเกมคอนโซลแบบพกพา ปัจจุบันก็มีทั้ง MSI Claw หรือ ASUS Ally...

CONTENT

เลือกจอคอม 24 นิ้ว ปี 2024 ยังน่าใช้หรือไม่ เลือกอย่างไร และดูสิ่งใดบ้าง ให้ได้จอตรงตามต้องการ จอคอม 24 นิ้ว ถือเป็นหนึ่งในจอมอนิเตอร์ที่ได้รับความนิยมอย่างแพร่หลายในยุคที่เทคโนโลยีดิจิทัลก้าวกระโดดอย่างไม่หยุดยั้ง กลายเป็นส่วนสำคัญในการเชื่อมต่อผู้คนกับโลกดิจิทัล ไม่ว่าจะเป็นการทำงาน เล่นเกมส์ ดูหนัง ฟังเพลง หรือสร้างสรรค์ผลงาน ด้วยขนาดที่พอเหมาะ ไม่เล็กไม่ใหญ่จนเกินไป เหมาะสำหรับการใช้งานในหลากหลายรูปแบบ โดยในปี 2024...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก