Connect with us

Hi, what are you looking for?

Accessories review

รีวิว MSI Creator PS321QR ที่สุดของหน้าจอสร้างสรรค์งานระดับมืออาชีพ ขนาด 32″ WQHD / 165Hz / HDR 600 ฟีเจอร์ครบครัน ราคา 42,900 บาท ประกัน 3 ปี

MSI Creator PS321QR จัดว่าเป็นหน้าจอสายทำงานสร้างสรรค์ตัวจริงอีกหนึ่งรุ่นที่ดีที่สุดในตลาด ซึ่งถ้าพูดถึงมอนิเตอร์หรือจอคอมพิวเตอร์สำหรับผู้ที่ต้องการให้ภาพที่ออกมามีสีสันตรงตามมาตรฐานระดับสูง ในปี 2021 ชื่อของ MSI คงเป็นหนึ่งในตัวเลือกที่หลายท่านคงอยากจะได้มาใช้งานกัน ในบทความนี้เราจะมารีวิวในส่วนของจอคอมไฮเอนด์ ดีไซน์เฉียบ ฟีเจอร์แน่น สเปกสูง ที่เน้นประสบการณ์ใช้งานแบบจริงจังสำหรับ ช่างภาพ ช่างวีดีโอ หรือนักออกแบบ หรือแม้แต่ความบันเทิง ที่น่าซื้อสุดๆ ในช่วงราคามืออาชีพ พร้อมรับประกัน 3 ปีมาตรฐาน MSI

MSI Creator PS321QR

Advertisement

กับจอคอมทำงาน Content Creator ขนาด 32″ ความละเอียด 2K QHD หรือ WQHD ที่ 2560 x 1440 พิกเซล พาเนล IPS คุณภาพสูง ค่า sRGB 99% พร้อมค่าความคลาดสี delta-E ต่ำกว่า 2 รองรับคุณสมบัติการแสดงผล DisplayHDR 600 Refresh Rate ที่ 165Hz ใหความลื่นไหลไม่ให้ภาพฉีกขาด และในขณะเดียวกันก็ยังมี MSI Creator OSD ฟังชันก์เฉพาะตัวของทาง MSI ที่เป็นเส้นตารางไม้บรรทัดเพื่อช่วยทำงาน พร้อมด้วย Magnetic Monitor Hood ช่วยบังแสงไม่ให้กระทบหน้าจออีกด้วย 

MSI Creator PS321QR

โดย MSI Creator PS321QR เป็นจอคอม HDR รองรับทั้ง Desktop PC หรือ Notebook รวมไปถึง Mac, PS5, PS4, Xbox, หรือมือถือได้อย่างเต็มรูปแบบ เรียกได้ว่าจอเดียวจบทั้งทำงานสายจริงจัง หรือเล่นเกมและความบันเทิงเช่นการดูหนังฟังเพลง แต่อย่างไรก็ตามสเปกคอมพิวเตอร์ของเรานั้นก็ต้องมีประสิทธิภาพความแรงระดับพอตัวเหมือนกัน จากการที่เป็น Professional Monitor ที่มีความละเอียดหน้าจอที่สูงกว่า Full HD ทั่วไป รวมถึงรองรับความลื่นไหลที่มากกว่า 60Hz ด้วย

MSI Creator PS321QR

โดยการทดสอบรีวิวในครั้งนี้เราใช้เป็น Notebook สายทำงานแบบองค์กรมืออาชีพ ซีรีส์บนอย่าง MSI WF75 สเปกระดับสูงอย่างชิปประมวลผล Intel Core i7-10750H ตัวแรงยอดนิยม ร่วมกับการ์ดจอตัวแรงรองท๊อปอย่าง NVIDIA Quadro T2000 ได้แรมมาขนาด 32GB และใช้งาน SSD M.2 NVMe ความเร็วสูงความจุ 1TB จึงจะสามารถขับ MSI Creator PS321QR ที่เป็นจอคอมทำงานจริงจังนี้ได้อย่างเต็มที่เต็มประสิทธิภาพ ให้ประสบการณ์ใช้งานที่เยี่ยมยอดที่สุด สนนราคากลางที่ 42,900 บาท (หน้าร้านถูกกว่านี้) 

สเปค MSI Creator PS321QR

  • ขนาดหน้าจอ 32″ อัตราส่วนหน้าจอแบบ 16:9
  • ความละเอียด 2560 x 1440 พิกเซล
  • Refresh Rate ที่ 165Hz
  • พาเนล IPS คุณภาพสูง เป็นจอแบบด้าน (ลดแสงสะท้อน)
  • อัตราส่วนคอนทราสต์ 1,000:1
  • ระดับความสว่างที่ 400 nits / VESA Certified DisplayHDR 600
  • Response time 1ms สำหรับ gray to gray
  • มุมมองจอ 178/178 องศาทั้งแนวตั้งและแนวนอน
  • พอร์ตเชื่อมต่อ
    • 2 x HDMI 2.0
    • 1 x DisplayPort 1.4
    • 1 x USB-C (DP)
    • 3 x USB 3.2 Gen 1 Type A
    • 1 x USB 3.2 Gen 1 Type B
    • 1 x Mic-in / 1 x Headphone-out / 1 x Audio combo
    • 1 x ช่องเสียบปลั๊กไฟ
  • ขนาดมากสุดเมื่อรวมขาตั้ง: 727.10 x 235.00 x 551.58 mm‎
  • น้ำหนักเฉพาะจอ 9.57 กิโลกรัม รวมขาตั้ง 13.1 กิโลกรัม
  • รองรับเมาท์ติดผนังตามมาตรฐาน VESA (100mm)
  • อุปกรณ์ที่ให้มา : สาย HDMI, DisplayPort, USB-C, สายหูฟัง 3.5ม.ม. , สายไฟ และก็เอกสารอื่นๆ
  • ประกันนาน 3 ปี ส่งตามตัวแทนหรือศูนย์บริการ
  • ราคา 42,900 บาท

MSI Creator PS321QR

กล่องของ MSI Creator PS321QR เป็นกล่องกระดาษที่ให้ความโดดเด่นกว่ากล่องจอคอมเล่นเกมทั่วไป เน้นความสวยงามและดูดี ซึ่งมีการระบุฟีเจอร์ต่างๆ เอาไว้อย่างชัดเจนเข้าใจง่าย ส่วนบรรจุภัณฑ์ก็ทำออกมาได้เรียบร้อยและปลอดภัยทำให้อุปกรณ์ภายในไม่เสียหายง่ายๆ โดยภายในกล่องบรรจุภัณฑ์มีตัวหน้าจอมอนิเตอร์ ฐานตั้ง ขาตั้ง รวมไปถึงสายสัญญาณ HDMI, DisplayPort, สาย USB-C, สาย USB-B to A, สาย 3.5 มิลลิเมตร และสายไฟ คู่มือมาให้ ซึ่งเราก็สามารถพร้อมเชื่อมต่อและใช้งานได้ทันที รวมไปถึงในรุ่นนี้มีรีโมทไร้สายสายพร้อมแท่นวางมาให้อีกด้วย

MSI Creator PS321QR Review 6

มาดูตัวเครื่องภายนอกโดยรวมของ MSI Creator PS321QR ที่เป็นจอคอมทำงานมืออาชีพขนาด 32″ ก่อนแล้วกัน วัสดุเป็นพลาสติกเกรดสูงทั้งหมด งานประกอบแน่นหนาพอประมาณตามสไตล์ MSI ให้ความรู้สึกที่ดูแน่นหนาอยู่เหมือนกัน ส่วนหน้าตาต้องบอกเลยว่ามาในแบบสาย Creator จริงๆ คือดูมีความเป็นเหลี่ยมๆ แข็งแรงแฝงด้วยความโค้งมน พร้อมสีสันทูโทน โดยมีไฟ RGB ด้านหลัง ต่างจากแบรนด์อื่นในตลาด ที่ต้องบอกว่าเมื่อนำไปจัดวางภายในห้องได้อย่างลงตัวสุดๆ ซึ่งไม่ว่าเราจะเอาวางไว้ใช้งานร่วมกับพีซีทั้งแบบตั้งโต๊ะหรือโน๊ตบุ๊คก็ดูเหมาะสมและสวยงาม

MSI Creator PS321QR Review 47

โดยมีจุดเด่นในเรื่องของขอบหน้าจอที่บางเฉียบทั้ง 3 ด้าน คือ ด้านบนและด้านข้างซ้ายขวา พร้อมโทนสีสันที่เป็นเทาสลับกับสีดำตลอดทั้งตัวเครื่อง สำหรับขาตั้งไม่ได้ติดตั้งมาตั้งแต่แรก แต่เราเราสามารถติดตั้งเองได้ง่ายๆ โดยประกอบไปด้วยสองส่วนคือแกนขาตั้งและฐาน ซึ่งแกนเราสามารถใช้ไขควงสี่แฉกตัวใหญ่หน่อยในการไขยึดเข้าไปกับตัวจอ ส่วนฐานจะเป็นตัวยึดหมุนซึ่งเราสามารถใช้มือเปล่าหรือไขควงหมุนเข้าไปได้ ที่ต้องยอมรับว่า ขาตั้งทำออกมาได้แข็งแรงดี ไม่ต้องกลัวล้มเลย

MSI Creator PS321QR Review 23

ดีไซน์และฟีเจอร์อื่นๆ ของ MSI Creator PS321QR ก็มีความเรียบหรูดูดี แต่ด้วยขนาด 32″ จัดว่าเป็นจอคอมที่ใหญ่กว่าหน้าจอทั่วไป ทำให้ต้องมีโต๊ะที่สามารถวางได้ลงตัว เพราะจำเป็นต้องนั่งห่างจากหน้าจอมากว่าหน้าจอขนาด 24″ – 27″ โดยตามขอบหน้าจอรอบๆ ทั้งด้านบน ซ้ายขวา ก็จะมีช่องระบายความเล็กๆ กระจายอยู่ทั่ว ช่วยในเรื่องของอุณหภูมิหน้าจอเวลาใช้งานนานๆ จะไม่เกิดความร้อนที่สูงจนเกินไป โดยเราไม่ควรมีอะไรไปกั้นเอาไว้

MSI Creator PS321QR Review 56

ปุ่มควบคุมก็ใช้งานง่ายโดยเป็นแบบปุ่มปรับ 5 ทิศทางติดตั้งไว้ด้านหลัง ส่วนขอบหน้าจอด้านล่างของตัวเครื่อง MSI Creator PS321QR ซึ่งตรงนี้เราจะเห็นถึงปุ่มซ้ายเรียกใช้งาน Creator OSD ซึ่งเป็นซอฟต์แวร์ที่พัฒนาขึ้นเพื่อให้สามารถเข้าถึงโปรไฟล์หน้าจอโหมดสีได้อย่างง่ายดายตลอดเวลา กับสีที่เหมาะสมและแม่นยำที่สุดสำหรับทุกการสร้างสรรค์ ส่วนฝั่งขวาก็จะเป็นปุ่ม Power พร้อมไฟ LED แสดงสถานะการทำงาน ที่ถ้าเป็นโหมดทำงานเมื่อเปิดเครื่องจะเป็นสีขาว หรือถ้าเป็นไฟสีส้มก็จะเป็นโหมด Sleep ที่เราสามารถเลือกที่จะปิดไม่ให้แสดงไฟเลยก็สามารถทำได้ในกรณีที่เราใช้งานในที่มือๆ หรือแสงน้อยภายในห้อง

MSI Creator PS321QR Review 39

โดยหน้าจอนั้นสามารถปรับก้มเงยได้ประมาณนึงที่ 5°~20° พร้อมความสามารถในการหมุนซ้ายขวาได้ที่ 35° ~ 35° อีกทั้งยังปรับขึ้นลงหน้าจอได้ 0 ~ 100mm ด้วย ส่งผลให้เรามีอิสระในการปรับตามการใช้งานสุดๆ แน่นอนว่ามีความแข็งแรงและทนทานมากๆ ประกอบกับดีไซน์ก็มีความสวยงามลงตัวที่ห้องทำงานหรือตามออฟฟิศ ได้แบบยืดหยุ่นกว่ามอนิเตอร์ทั่วไปชัดเจน ส่วนด้านหลังก็สามารถล็อคเก็บสายให้แนบไปกับขาตั้งจอให้ไม่เกะกะสายตา จัดระเบียบสายสัญญาณต่างๆ ได้เป็นอย่างดี

MSI Creator PS321QR Review 93

ซึ่งอีกฟีเจอร์ที่น่าสนใจก็คือ Magnetic Monitor Hood หรือฉากบังแสง ทดสอบลองติดตั้ง Magnetic Monitor Hood ที่ไว้ทำหน้าที่ลดแสงรบกวนภายในห้องมาโดยหน้าจอ ลักษณะภายนอกจะเป็นแบบสีดำด้านพื้นผิวหนังกลับ แต่ภายในเป็นผ้ากำมะหยี่ที่มีคุณสมบัติในการซึมซับแสงได้ดี หลักๆ เป็นชิ้นเดียวพับเก็บได้ ซึ่งเราสามารถติดตั้งได้ง่ายๆ โดยการใช้งานก็แค่กางออกมา แล้วประกบกับขอบหน้าจอ ซึ่งอาศัยการติดกันด้วยแม่เหล็ก เรียกได้ว่าให้ความแน่น กระชับ ง่ายต่อการถอดเข้าออกมากๆ 

MSI Creator PS321QR Review 100

มาพร้อมเทคโนโลยี HDR (High Dynamic Range)​ มาตรฐาน HDR600 ที่รับรองเลยว่าถูกใจสำหรับคนทำงาน เพราะว่ามีศักยภาพในการไล่เฉดสี และไล่ระดับความสว่าง ความมืด ได้ดีกว่า ทำให้เห็นทุกรายละเอียดของขอบเขตระหว่างพื้นที่ที่มืดและสว่างเพื่อสร้างภาพให้สมจริงราวกับสิ่งที่ดวงตาของเรามองเห็น โดยรองรับคอมพิวเตอร์ทั้ง Gaming Notebook, Gaming Desktop PC โดดเด่นด้วยฟีเจอร์ล้ำๆ ตอบสนองกับระดับค่าของแสงและคอนเทนต์ที่เฉพาะเจาะจง ส่งผลให้ผู้ชมได้รับภาพและประสบการณ์ที่ดีที่สุดในสถานการณ์ต่างๆ

MSI Creator PS321QR Review 87

พอร์ตการเชื่อมต่อภายนอกของ MSI Creator PS321QR รองรับดิจิตอลแบบเต็มรูปแบบ จะอยู่บริเวณด้านล่างหลังตรงกลางของจอภาพ โดยจากภาพประกอบไล่จากทางช่องซ้ายมือ เริ่มจากพอร์ต HDMI 2.0 จำนวน 2 พอร์ต ที่เราสามารถเลือกเชื่อมต่อทั้ง Notebook หรือ PC ได้พร้อมๆ กับ, รวมไปถึงยังมี Display Port 1.4 ไว้เชื่อมต่อกับคอมตั้งโต๊ะที่มีการ์ดจอแยก, นอกจากนี้ยังล้ำหน้าด้วยพอร์ต USB-C ที่ Notebook หลายๆ รุ่นมีพอร์ตนี้ไว้เชื่อมต่อแสดงผลหน้าจอได้แล้ว

ถัดมาเป็น USB 3.2 Type-B เพื่อเชื่อมต่อกับคอมพิวเตอร์เข้าใช้งานต่างๆ รวมถึงเป็น Hub ให้กับอุปกรณ์อื่นๆ ต่อมาก็เป็น USB 3.2 Type-A ปิดท้ายด้วยช่องสัญญาณเสียงขาเข้าแบบมาตรฐาน 3.5 มิลลิเมตร เรียกได้ว่าสมกับเป็นจอคอมระดับบน ส่วนอีกฝั่งจะเป็นช่องต่อ Power Cord จ่ายไฟเพื่อจ่ายพลังงานมายังจอมอนิเตอร์ และสำหรับขอบหน้าจอด้านซ้ายก็เป็น SD Card Reader และ USB 3.2 Type-A อีก 2 และช่องหูฟังไมค์แบบแยกจากกัน

MSI Creator PS321QR Review 67

ในส่วนของ Interface หรือการปรับแต่งการใช้งานตัวมอนิเตอร์นั้นทาง MSI ได้ทำปุ่มเมนูเป็นลักษณะปุ่มกดปกติแบบจอยสติ๊กควบคุมได้ 5 ทิศทาง พร้อมปุ่มกดเมนูบริเวณมุมขวาล่างด้านหลังของหน้าจอที่ดูเรียบง่าย ซึ่งมีความตั้งใจดีไซน์ให้เป็นแบบซ่อนปุ่ม เมื่อเราใช้งานจริงเพียงแค่กดปุ่มใดปุ่มหนึ่ง ก็จะมี OSD (On Screen Display) ปรากฏขึ้นที่จอ ทำให้สามารถรู้ได้ทันทีว่าปุ่มที่เรากดใช้ทำอะไร แน่นอนว่าจัดเต็มด้วยปรับแต่งที่มากมาย เช่น เปลี่ยนพอร์ตเชื่อมต่อจอ หรือปรับโหมดการแสดงผล

m1

รวมไปถึงยังมีเทคโนโลยีไฟ RGB ที่สามารถปรับแต่งได้ผ่านทางซอฟต์แวร์ MSI Cretor Center ในส่วนของ Mystic Light โดยเมื่อเปิดใช้งาน MSI Creator PS321QR จะมีไฟ LED แบบเกือบจะเป็นวงกลม ปรากฎขึ้นมาที่บริเวณกลางจอด้านหลัง ให้ความสวยงามดีทีเดียว เวลาเปิดใช้งานยามค่ำคืนก็สว่างประมาณนึง ไม่ถึงกับสว่างมากจนรบกวนสายตา ซึ่งเราสามารถเลือกที่จะซิงค์ไฟร่วมกับอุปกรณ์อื่นๆ ของ MSI อย่าง เมาส์ คีย์บอร์ด หูฟัง ได้ด้วย เรียกได้ว่าฟีเจอร์นี้ยกมาจาก Gaming Notebook / Gaming Desktop ของ MSI เลยก็ว่าได้

MSI Creator PS321QR Review 85

MSI Creator PS321QR มีหน้าจอขนาด 32″ พื้นผิวจอแบบด้าน Anti-Glare รวมๆ ทั้งสีสันความคมชัดแล้วจัดว่าอยู่ในเกณฑ์ดีมาก ความละเอียด 2K QHD ที่ 2650 x 1440‎ พิกเซล ตามมาตรฐานของจอคอมเล่นเกมระดับสูงที่เน้นประสบการณ์ความเรียบเนียนของเม็ดพิกเซลเมื่อเทียบกับจอ Full HD ทั่วไป ทำให้เราแทบไม่เห็นรอยต่อเหมาะสมกับการนั่งไกลจากหน้าจอประมาณนึง ส่วนพาเนลเป็น IPS เกรดสูง มุมมองกว้าง ให้ค่าการทดสอบด้วยเครื่องมือ Spyder Elite 5 ที่ขอบเขตสีมาตรฐาน sRGB ที่ 99% และที่ AdobeRGB ที่ 99%

ความสว่างหน้าจอสูงสุดอยู่ที่เกือบๆ 400 cd/m2 ซึ่งจัดได้ว่าอยู่ในเกณฑ์มาตรฐานความสว่างของหน้าจอราคาระดับนี้ คือเพียงพอต่อการใช้งานทั่วๆ ไป แต่ถ้าจะเอาไปทำภาพกราฟิกหรือตกแต่งภาพที่เน้นมืออาชีพมากๆ ก็ควรคาลิเบรตเสียก่อน ต่อกันที่วัดความสว่างของหน้าจอตามตำแหน่งต่างๆ โดยแบ่งเป็น 9 ช่อง เทียบจากช่องกลางที่ปกติแล้วจะให้ความสว่างที่มากที่สุด

ที่จะเห็นได้ว่าช่องกลางจอเป็น 0% ก็คือแสดงความสว่างได้เต็มที่ไม่มีผิดเพี้ยน แต่สำหรับช่องขวาแถวกลางจะมีแสงสว่างที่ลดลงไปที่ 18% อีกทั้งในส่วนของค่าคลาดสี delta-E เฉลี่ยก็ต่ำกว่า 2 ด้วย ปิดท้ายด้วยคะแนน 4.5 เมื่อทดสอบด้านการแสดงผลต่างๆ ทั้งหมดแล้ว ผ่านทางอุปกรณ์ Spyder5Elite เหมาะกับการใช้งานที่ให้สีสันที่แม่นยำสูงหรือการเล่นเกมก็ทำได้อย่างน่าประทับใจ ส่วนปัญหาเรื่องแสงรั่วตรงขอบจอ จากที่ลองทดสอบมาและสังเกตมาคือไม่มีให้เห็นเลย

MSI Creator PS321QR Review 48

ส่วนการแสดงผลภาพเคลื่อนไหวก็อยู่ในระดับดีมาก ด้วย Response Time 1ms / Refresh Rate 165Hz / Contrast Ratio 1000 : 1 / ความสว่าง 400 nit ที่สำคัญคือเป็นจอคอม HDR มาตรฐาน DisplayHDR 600 ซึ่งทำให้แสดงภาพส่วนของส่วนมืดส่วนสว่างทำได้เหนือชั้นกว่าจอทั่วไป เหมาะกับทุกๆ การใช้งาน จึงทำให้ไม่เกิดภาพ Ghost หรือ Tearing เลย ซึ่งสามารถใช้งานร่วมกับ V-Sync ได้ลงตัว อย่างไรก็ตามเครื่องคอมพิวเตอร์ประสิทธิภาพสเปกก็ต้องสูงด้วย เพื่อการขับเฟรมเรทได้ดีที่สุด ที่ความละเอียด 2K 

MSI Creator PS321QR Review 84

สำหรับ MSI Creator OSD ที่เป็นเอกสิทธิ์เฉพาะของ MSI ที่สามารถปรับและสลับทั้ง Picture-in-Picture (PIP) และ Picture-by-Picture (PBP) ซึ่งช่วยให้เราสามารถแสดงภาพจากหลายแหล่งพร้อมกันได้อย่างอิสระ เช่นต่อทั้ง PC และ PS5 พร้อมๆ กัน ที่ไม่ใช่แค่ได้หน้าจอที่ใหญ่ขนาด 32″ แต่ได้พื้นที่การใช้งานที่จัดการได้หลากหลายกว่า ซึ่งนอกเหนือจากเรื่องปรับค่าต่างๆ แบบละเอียดแล้ว ก็จะเป็นฟีเจอร์พิเศษอย่าง Design Assitance ที่จะเป็นการเรียกเส้นช่วยพิเศษ เช่น กระดาษไซส์ต่างๆ ไม้บรรทัด หรือตารางออกมาด้วย 

MSI Creator PS321QR Review 51

สรุปรีวิว MSI Creator PS321QR

สรุปแล้วจอมอนิเตอร์ MSI Creator PS321QR เป็นจอคอมทำงานแบบมืออาชีพ ทั้งงานที่เป็นลักษณะ Content Creator หรืองานที่ต้องอาศัยรูปแบบ Multi-tasking รวมถึงเหมาะกับความบันเทิงที่เหนือชั้นกว่า พร้อมมาตรฐานล้ำๆ อย่างความละเอียด 2K QHD (Quad High Definition) หรือ WQHD ที่ 2560 x 1440  พิกเซล ที่ละเอียดกว่า Full HD พอตัว และรองรับการแสดงผล HDR (High Dynamic Range) มาตรฐาน HDR600 ที่ให้รายละเอียดส่วนมืดส่วนสว่างที่ชัดเจนกว่าจอทั่วไป มาพร้อมกับ Refresh Rate ที่ 165Hz เพื่อให้ภาพที่ดี ไหลลื่นยิ่งขึ้นเมื่อเล่นเกมที่ต้องการความเร็วสูง

MSI Creator PS321QR

โดดเด่นด้วยฟีเจอร์ที่ปรับแต่งโปรไฟล์สีต่างๆ ได้มากมาย และมีเครื่องมือต่างๆ สำหรับสายงานสร้างสรรค์ รวมถึงการใช้งานตั้งแต่ระดับเริ่มต้น ไปจนถึงโปร หรือถ้าจะนำไปเล่นเกมแนว MOBA, FPS ก็เหมาะสมสุดๆ กับราคาค่าตัวที่สูงกว่ามอนิเตอร์ส่วนมากในท้องตลาด เทียบแล้วให้ในส่วนของประสบการณ์ใช้งานจริงทั้งภาพและเสียง ก็เต็มอารมณ์สมบูรณ์แบบอย่างที่จอคอมรุ่นราคาคุ้มๆ ให้กันไม่ได้ รวมถึงตัวจอมีปุ่มจอยสติ๊กควบคุมสำหรับปรับการตั้งค่าแบบห้าทิศทางให้ทุกการใช้งานสะดวกยิ่งขึ้น

MSI Creator PS321QR

MSI Creator PS321QR จัดว่าเป็นหนึ่งในจอคอมระดับสูงที่สามารถเป็นตัวเลือกที่ดีสำหรับใครหลายคนที่กำลังมองหามอนิเตอร์มาใช้งาน โปรเซสภาพถ่าย ตัดต่อวีดีโอ หรืองานกราฟิก 2 มิติ 3 มิติ หรือจะนำไปใช้งานความบันเทิงอื่นๆ อย่างฟังเพลงหรือหนังซีรีส์ผ่านทาง Netflix รวมไปถึงใช้งานระดับมืออาชีพที่เกี่ยวข้องกับสีก็ยังได้ เพราะด้วยการที่หน้าจอเป็นพาเนล IPS คุณภาพสูงระดับ sRGB ใกล้เคียง 100% ให้สีที่มีความเที่ยงตรงสูง มุมมองกว้าง ให้ประสิทธิภาพในการแสดงผลที่ไว้ใจได้ อีกทั้งมาพร้อมดีไซน์สวยเฉียบและมีไฟ RGB ตามสไตล์ MSI ด้วย

MSI Creator PS321QR

เชื่อว่าเมื่อเทียบกับประสบการณ์การใช้งานที่จะได้รับแล้ว กับราคา 42,900 บาท (ราคาขายตามหน้าร้านบางร้านจริงๆ ย่อมเยาว์กว่านี้) รับประกัน 3 ปี ซึ่งโดยส่วนตัวมองว่าดูสูงไปหน่อย แน่นอนว่าทำให้อาจจะไม่ได้เหมาะกับทุกๆ เพราะคนที่จะซื้อก็ต้องให้ความสำคัญกับหน้าจอแสดงผลมากๆ ถึงยอมจ่ายราคาหลายหมื่นบาทได้ (เพราะคอมประกอบที่ใช้น่าจะราคา 50,000 บาทขึ้นไป) แต่ถ้างบที่จะซื้อจอคอมถึงก็จัดได้เลย ไม่ผิดหวังแน่นอน เพื่อนคนไหนที่สนใจก็สามารถหาซื้อ MSI Creator PS321QR ได้ที่ร้านค้าชั้นนำทั่วไป ทั้งออนไลน์และออฟไลน์ อย่าง JIB / Advice / BaNANA และอื่นๆ  

MSI Creator PS321QR

จุดเด่น MSI Creator PS321QR

  • จอคอมทำงานมืออาชีพขนาดใหญ่ถึง 32″ เหมาะกับการใช้งานหลากหลายทุกอย่าง
  • ดีไซน์สวยเรียบ วัสดุดี งานแน่นหนา ทนทาน พร้อมมีไฟ RGB ปรับแต่งได้ 
  • ความละเอียดสูงระดับที่ 2K QHD ที่ 2560 x 1440 พิกเซล  (16:9) ดีกว่า Full HD ชัดเจน
  • จอเป็นพาเนล IPS ให้การแสดงผลที่ดีเยี่ยม คุณภาพสูงใกล้เคียง sRGB 100%
  • มีค่า Response Rate ที่ 165Hz ให้ภาพลื่นไหลไม่ฉีกขาด
  • Ergonomically Designed Stand ปรับหมุม ขึ้นลง ซ้ายขวาได้อิสระกว่า
  • มีฟีเจอร์ด้านการแสดงผลครบครันแบบสุดๆ อย่าง MSI Creator OSD และอื่นๆ
  • มีพอร์ตการเชื่อมต่อหลากหลายทั้ง HDMI, DisplayPort, USB-C,
  • เป็นหน้าจอที่เป็น Hub ในตัว มีทั้ง 3 x USB-A และ SD Card Reader
  • มีสายสัญญาณ DisplayPort, USB-C และอื่นๆ 
  • เชื่อมต่อกันได้หลากหลายอุปกรณ์พร้อมๆ กัน ทั้ง Notebook / PC / PS5 เป็นต้น
  • รับประกัน 3 ปี

ข้อสังเกต MSI Creator PS321QR

  • หน้าจอใหญ่ทำให้ต้องมีพื้นที่ในการใช้งานที่มากตามด้วย
  • ราคาค่อนข้างสูง เน้นเฉพาะกับมืออาชีพที่มีงบหน่อย
  • ไม่มีการติดตั้งลำโพงมาให้ในตัวหน้าจอ 

MSI Creator PS321QR : 42,900 บาท
https://msi.gm/2RVr7B5
จอมอนิเตอร์รับประกัน 3 ปีเต็ม

ซื้อสินค้า MSI ได้ที่ : https://msi.gm/3v8NzF5

MSI Shout Out รับของสมนาคุณพิเศษ เมื่อแชร์ประสบการณ์ดีๆ จากการใช้สินค้า MSI
https://msi.gm/3v9YSwS

ติดตามโปรโมชั่นได้ที่ : https://msi.gm/3xesIBX
MSI Call Center : 02 409 2984

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

CONTENT

นับตั้งแต่ช่วงโควิด-19 ที่หลายคนต้องทำงานอยู่บ้าน เทรนด์การจัดโต๊ะคอม จัดพื้นที่ทำงานก็กลายเป็นเรื่องที่ได้รับความนิยมสูงขึ้นมากในกลุ่มของคนที่ต้องทำงานแบบ WFH และหนึ่งในแนวทางยอดฮิตก็คือการซื้อจอแยกมาต่อกับโน้ตบุ๊กที่มีอยู่ เพื่อใช้งานแบบหลายจอ (multiple monitors) พร้อมกัน ซึ่งมีข้อดีคือได้พื้นที่ทำงานบนจอเยอะขึ้น สามารถจัดกลุ่มหน้าต่างโปรแกรมได้สะดวก จะเปิดงานจอนึง อีกจอเปิด YouTube หรือเปิดหนังดูไปพร้อมกันก็สบาย และด้วยความสะดวก ทำให้การใช้งานจอเสริมคู่กับจอโน้ตบุ๊กยังกลายเป็นสิ่งที่ได้รับความนิยมอยู่จนถึงปัจจุบัน ดังนั้นสำหรับใครที่อยากจะจัดโต๊ะคอมแบบมีหลายจออยู่ แต่ยังจับจุดไม่ถูกว่าจะเริ่มจากตรงไหนดี วิ่งไปซื้อจอก่อนเลยดีมั้ย ในบทความนี้จะเป็น 5 สิ่งที่ต้องพิจารณาและเตรียมพร้อมก่อนไปซื้อจอมาเสริมครับ...

CONTENT

ทีวี OLED / QLED / LED เลือกแบบใดถูกใจคุณ คุ้มค่า น่าใช้ เลือกอย่างไรปี 2024 แม้แนวโน้มการซื้อทีวีมาดูรายการทีวีจะลดลงไปมากในปัจจุบัน แต่ก็จัดว่ายังเป็นสินค้าอิเล็กทรอนิกส์ที่ยังมีการออกรุ่นใหม่มาอย่างต่อเนื่อง พร้อมความสามารถใหม่ ๆ ที่ตอบโจทย์การใช้งานในยุคนี้ เช่น ภาพที่สวยงามเพื่อการดูหนังที่มีมิติยิ่งขึ้น รีเฟรชเรตที่สูง เพื่อการเล่นเกมได้อย่างลื่นไหล ดังนั้นในบทความนี้เราจะมาเทียบกันระหว่างจอภาพ จอทีวีสามแบบ ว่าแบบไหนเป็นอย่างไร และควรเลือกอย่างไรดีกับทีวี...

รีวิว MSI

MSI Claw A1M เกมมิ่งพีซี Handheld ที่ใช้ทำงานก็ได้ เล่นเกมสบายด้วยพลัง Intel Core Ultra!! ความสุขของใครหลายคน คือได้นั่งเล่นเกมโปรดอยู่หน้าคอมนานๆ แต่บางคนที่ต้องออกไปธุระให้คนในครอบครัวเป็นระยะๆ ก็คงจะยากอยู่ แต่ถ้ามี MSI Claw A1M Gaming Handheld อยู่ก็บอกลาข้อจำกัดนั้นได้เลยแถมยังไม่ถูกผูกมัดเอาไว้กับร้านค้าเกมไหนโดยเฉพาะ จะติดตั้ง Steam, Ubisoft...

PR-News

DELL เทคโนโลยีส์ ประกาศเปิดตัวมอนิเตอร์ P-series และ S-series ใหม่ ที่เหมาะกับการใช้งานหลากหลายรูปแบบในวงกว้างและราคาที่ตอบสนองความต้องการของผู้ใช้ได้ดีที่สุด ทั้งนี้ ตัวมอนิเตอร์ P-series วางเป้าหมายเพื่อเจาะกลุ่มผู้ใช้ที่เป็นมืออาชีพทางธุรกิจที่กำลังมองหาอุปกรณ์ที่จะช่วยให้เพิ่มผลิตผลในการทำงานได้สูงสุด ขณะที่มอนิเตอร์ S-series ได้รับการออกแบบมาสำหรับครอบครัว วัยรุ่นวัยเรียน และผู้ใช้งานทั่วไปที่ตามติดความบันเทิง ความสนุกสนานเพื่อการพักผ่อนหย่อนใจ และความสะดวกสบายที่มั่นคงยืนยาว อ่าน DELL เพิ่มเติม อ่านบทความ Monitor...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก