Connect with us

Hi, what are you looking for?

Gaming Gear

รีวิว RAZER OROCHI V2 แบตโคตรอึด เพื่อผู้ใช้โน๊ตบุ๊ค

ขอแนะนำเมาส์ที่เกิดมาเพื่อโน๊ตบุ๊คเกมมิ่งรุ่นล่าสุดอย่าง RAZER OROCHI V2 ด้วยจุดเด่นทั้งการออกแบบ ดีไซน์ที่ไม่เหมือนใคร ฟีเจอร์สำหรับคอเกม และแบตเตอรี่ที่ใช้งานได้นานถึง 900 ชั่วโมง แต่จะเด็ดขนาดไหนไปชมกัน

RAZER OROCHI V2

Advertisement

RAZER Orochi V2 เมาส์ไร้สายสำหรับเล่นเกมขนาดกะทัดรัด น้ำหนักเบาพิเศษ สามารถใช้งานได้นานกว่า 900 ชั่วโมงจากแบตเตอรี่ AA เพียงก้อนเดียว มาพร้อมกับเทคโนโลยี Razer ™ HyperSpeed Wireless ที่มีความหน่วงต่ำเป็นพิเศษและสวิตช์เมาส์เชิงกล Razer™ ทำให้ Orochi V2 ผสานประสิทธิภาพและความสะดวกสบายในการออกแบบที่กะทัดรัดเหมาะสำหรับนักเล่นบนเกมโน้ตบุ๊ก เมาส์ตัวเดียวจบใช้ได้นาน

สวิตช์เมาส์แบบกลไก Razer™ รุ่นที่ 2 มาพร้อมด้วยจุดสัมผัสเคลือบทองแบบใหม่ ซึ่งมีแนวโน้มที่จะเสื่อมคุณภาพน้อยลงและมีอายุการใช้งานที่ยาวนานขึ้นถึง 60 ล้านคลิก ซึ่งให้การคลิกที่สม่ำเสมอและคมชัดทุกครั้งที่กด นอกจากนี้ Orochi V2 ยังมีขาเมาส์ PTFE 100% และเซ็นเซอร์ออปติคอลขั้นสูงแบบ 5G ที่ตอบสนองได้ดีเป็นพิเศษส่งผลให้เมาส์เป็นส่วนเสริมที่สมบูรณ์แบบสำหรับผู้ใช้แล็ปท็อปที่ต้องการเมาส์ที่ดีที่สุดสำหรับทั้งผลผลิตและ

Orochi V2 มีจำหน่ายในรูปแบบมาตรฐานทั้งสีดำหรือสีขาว สำหรับผู้ที่ต้องการเพิ่มสไตล์ที่เป็นตัวเอง สามารถเลือกดีไซน์ที่แตกต่างและสะท้อนบุคลิกของพวกเขาได้มากกว่า 100 แบบผ่านทางRazer Customs. รวมถึงการออกแบบสติกเกอร์และสีที่หลากหลาย หรือแม้แต่การออกแบบเฉพาะเกมที่ผู้ใช้สามารถปรับแต่งการออกแบบ Orochi V2 เพื่อให้เข้ากับความต้องการของแต่ละบุคคล

RAZER OROCHI V2

  • ขนาดโดยประมาณ: 108mm (ยาว) x 60mm (กว้าง) x 38mm (สูง)
  • น้ำหนักโดยประมาณ: <60g / <2.2oz (รวมศูนย์)
  • การออกแบบสำหรับคนถนัดขวาแบบสมมาตร
  • เทคโนโลยีไร้สาย Razer HyperSpeed พร้อมการรองรับอุปกรณ์คู่บนดองเกิลเดี่ยว
  • โหมดไร้สาย 2 โหมด (2.4GHz และ BLE)
  • อายุแบตเตอรี่: สูงสุด 425 ชั่วโมง (2.4 Ghz), 950 ชั่วโมง (BLE) พร้อมแบตเตอรี่ลิเธียม AA ที่ให้มา
  • สวิตช์เมาส์แบบกลไก Razer™ รุ่นที่ 2 สำหรับการคลิก 60 ล้านครั้ง
  • ช่องใส่แบตเตอรี่ AA / AAA (ทีละประเภทเท่านั้น)
  • ปุ่มที่ตั้งโปรแกรมได้อย่างอิสระหกปุ่ม
  • ล้อเลื่อนสัมผัสระดับการเล่นเกม
  • เซ็นเซอร์ออปติคอล True 18,000 DPI 5G พร้อมความละเอียดความละเอียด 99.4%
  • เร่งความเร็วสูงสุด 450 นิ้วต่อวินาที (IPS) / 40 G
  • เท้าเมาส์ PTFE ที่ไม่ได้ย้อมสี
  • การปรับความไวขณะบิน (ระยะเริ่มต้น: 400/800/1600/3200/6400)
  • ออนบอร์ด DPI และการจัดเก็บคีย์แมป
  • เปิดใช้งาน Razer Synapse 3

RAZER OROCHI V2 01

RAZER OROCHI V2 02 RAZER OROCHI V2 03

RAZER OROCHI V2 มาพร้อมกล่องที่เป็นเอกลักษณ์ เขียว ดำ พร้อมฟีเจอร์หนาตาครบครัน

RAZER OROCHI V2 04

อุปกรณ์ภายในกล่อง มาพร้อมคู่มือ และแบตเตอรี่ชนิด AA

RAZER OROCHI V2 05

ความลับของ RAZER OROCHI V2 ที่ใช้งานได้นานถึง 900 ชั่วโมง หรือเดือนกว่าๆก็คือ แบตเตอรี่ Energizer Ultimate Lithium รุ่นพิเศษ ที่มีอายุการใช้งานยาวนานที่สุดในโลก ใช้งานได้นานถึง 20 ปี (ตามสเปคที่เคลมไว้) ราคาก้อนละ 100 บาท แพงกว่าถ่านชาร์ตบางรุ่นเสียอีก

RAZER OROCHI V2 13

RAZER OROCHI V2 14 RAZER OROCHI V2 15

Razer Orochi V2 ออกแบบที่มีสมมาตร ทำให้มีความพอดีอย่างเป็นธรรมชาติใช้ได้ทั้งมือซ้ายและขวา ขนาดไม่ใหญ่หรือเล็กจนเกินไป อีกทั้งน้ำหนักกำลังเหมาะมือ

วัสดุหลักจะเป็นพลาสติกผิวด้าน ออกสากๆเพื่อให้จับเมาส์ได้กระชับมือ ไม่ลื่นหลุดได้ง่าย และเมื่อใช้ไปนานๆก็ทำให้ไม่รู้สึกมันหรือลื่น อีกทิ้งผิวด้านบนยังเป็นฝาที่สามารถถอดเปลี่ยนเป็นดีไซน์อื่นๆได้ตามใจอีกด้วย

RAZER OROCHI V2 09 RAZER OROCHI V2 10

RAZER OROCHI V2 11 RAZER OROCHI V2 12

ดีไซน์ปลายเรียวของ Orochi V2 ช่วยให้จับได้อย่างมั่นคงเพื่อการตวัดที่รวดเร็วและควบคุมทิศทางได้ดี ในขณะที่ส่วนโค้งด้านหลังที่ยกขึ้นช่วยให้มั่นใจได้ว่าพอดีกับฝ่ามือเพื่อความเมื่อยล้าน้อยลงในช่วงเวลาการเล่นที่ยาวนาน ด้วยรูปทรงร่องนิ้วหัวแม่มือเพื่อให้จับนิ้วหัวแม่มือได้ดีขึ้น ปุ่มด้านข้างที่ปรับให้เหมาะสมเพื่อความสะดวกในการเข้าถึง Orochi V2 ช่วยให้ผู้ใช้สามารถเลือกปรับให้เหมาะสมโดยมุ่งเน้นไปที่ทั้งการทำงานและการเล่น

RAZER OROCHI V2 16

ขาเมาส์ PTFE 100% และเซ็นเซอร์ออปติคอลขั้นสูงแบบ 5G ที่ตอบสนองได้ดีเป็นพิเศษ ลื่นและตอบสนองได้อย่างแม่นยำ โดยจะมีสวิตซ์ให้เลือกทั้งแบบตัวส่งสัญญาณ หรือ Bluetooth ก็ได้

RAZER OROCHI V2 17

Razer Orochi V2 ขนาดกำลังเหมาะมือไม่เล็กหรือใหญ่จนเกินไป พกพาก็ได้ใช้งานก็เข้ามือ

RAZER OROCHI V2 26

ฝาปิดเมาส์สามารถเปิดออกมาได้ง่ายๆ ซึ่งเป็นอีกจุดขายซึ่งสามารถถอดเปลี่ยนฝาเป็นดีไซน์ของตัวเองได้ตามใจ ซึ่งสามารถสั่งได้จาก Razer Customs เลย

RAZER OROCHI V2 29

อีกหนึ่งจุดเด่นของ Razer Orochi V2 คือรองรับแบตเตอรี่ทั้งแบบ AA และ AAA ซึ่งอยู่ในตำแหน่งที่เหมาะสมที่สุดสำหรับการกระจายน้ำหนักที่สมดุล โดยข้างๆกันจะเป็นตำแหน่งของที่เก็บตัวส่งสัญญาณ

RAZER OROCHI V2 32

ตัวส่งสัญญาณแบบไร้สาย 2.4 GHz ขนาดกะทัดรัด รองรับ Razer™ HyperSpeed ช่วยให้สามารถเชื่อมต่อ Razer™ Orochi V2 และคีย์บอร์ดไร้สายเข้ากับดองเกิล USB ตัวเดียว 

RAZER OROCHI V2 35

ตัวส่งสัญญาณขนาดไม่ใหญ่ แต่ก็ยังนูนขึ้นมาพอสมควร 

RAZER OROCHI V2 on hand 01

RAZER OROCHI V2 on hand 02 RAZER OROCHI V2 on hand 03

RAZER OROCHI V2 on hand 04 RAZER OROCHI V2 on hand 07

การใช้งาน

ด้วยขนาดเมาส์ที่ไม่เล็กไม่ใหญ่มาก ทำให้สามารถใช้งานได้เกือบทุกเพศทุกวัย โดยเฉพาะสุภาพสตรีน่าจะเป็นขนาดที่กำลังเหมาะมือเลยทีเดียว แต่ถ้าเป็นสุภาพบุรุษไซท์ใหญ่ อาจจะเล็กไปสักนิด แต่ก็ยังอยู่ในระดับที่ใช้ ผิวสัมผัสดีไม่ลื่นหรือเป็นเหงือง่ายจนเกินไป

ออปชั่นปุ่มมาโครตัวนี้ไม่ได้มีเยอะมากเท่าไร จะมีเพียง 3 ปุ่ม คือบริเวณนิ้วโป้ง 2 ปุ่ม และกลางเมาส์ 1 ปุ่ม ซึ่งเป็นตำแหน่งที่กดใช้งานได้สะดวก และปรับแต่งในโปรแกรมได้ตามต้องการ

ในส่วนของความแม่นยำของเซนเซอร์และปุ่มในการเล่นเกม บอกเลยว่าทำได้ดีมาก ปรับแต่ DPI ได้ถึง 18,000 เลย ปุ่มนิ่มไม่แข็งเสียงไม่ดังมาก น้ำหนักเมาส์กำลังดีไม่เบาไปเล่นเกมได้เพลินและจับใช้ได้นานสะดวกดี

เชื่อมต่อได้ทั้ง Bluetooth ,ตัวส่งสัญญาณ 2.4 GHz และสาย USB ซึ่งความรวดเร็วของแบบ 2.4GHz กับสายเที่ยงตรงไม่ดีเลย์เหมือนกัน ส่วน Bluetooth อาจจะมีดีเลย์บ้างแต่น้อยแทบไม่รู้สึก

ด้านแบตเตอรี่อันนี้ยังตอบได้ยาก เพราะลองรีวิวใช้งานราว 3 วัน รวมๆ 20 ชั่วโมง คงยังบอกอะไรไม่ได้มาก เดี๋ยวลองใช้งานนานๆแล้วมาอัพเดทอีกทีว่าอึดจริงไหม แต่ตอนนี้ตีว่าอึดไว้ก่อนละกัน

Razer Synapse 4 29 2021 4 07 41 PM

ซอฟแวร์ปรับแต่งของทาง Razer สามารถปรับแต่งได้เยอะ เลยทีเดียว เริ่มด้วยเมนูปุ่มมาโครสามารถตั้งแยกได้ในแต่ละชุดปุ่มที่ติดตั้ง และยังจำค่าไว้ด้วยในโปรไฟล์ของตัวเมาส์

Razer Synapse 4 29 2021 4 07 49 PM

เซ็ตตั้งค่า DPI ที่สามารถปรับแต่งได้ตั้งแต่ 100 ถึง 18000 DPI เลยทีเดียว

Razer Synapse 4 29 2021 4 07 52 PM

ส่วนที่ช่วยให้สามารถปรับเซ็นเซอร์เมาส์ให้เหมาะกับพื้นผิวที่กำลังใช้งาน

Razer Synapse 4 29 2021 4 07 55 PM

ตั้งค่าโหมดการใช้พลังงาน

555

สุดท้ายที่อยากแนะนำเลยคือ สามารถถอดเปลี่ยนฝาเป็นดีไซน์ของตัวเองได้ตามใจ ซึ่งสามารถสั่งได้จาก Razer Customs

RAZER OROCHI V2 43

RAZER OROCHI V2  เป็นเมาส์ที่ออกแบบเพื่อเอาใจผู้ใช้โน๊ตบุ๊ค ที่ไม่ได้มีชีวิตแค่เป็นเกมเมอร์เท่านั้น เพราะตัวเมาส์แม้จะมาพร้อมฟีเจอร์สำหรับเกมเมอร์ แต่ก็ยังตอบโจทย?ผู้ใช้งานโน๊ตบุ๊คทั่วไปได้ด้วย เพราะด้วยการเชื่อมต่อไร้สาย ทำให้เพิ่มความสะดวกในการใช้งาน และการพกพาได้อย่างดี ปุ่มมาโครไม่มากไม่น้อย ปรับแต่ได้พอสมควร

อีกทั้งยังมาในขนาดที่เหมาะมือ ไม่เล็กหรือใหญ่เกินไป แบตเตอรี่สุดอึด แบบว่าต้องเปิดใช้ทั้งเดือนแบตถึงจะหมด หรือถ้าหมดก็สามารถหาซื้อแบตเตอรี่มาเปลี่ยนได้ง่ายด้วยแบตเตอรี่ขนาด AA และ AAA ที่มีขายทั่วไป อันเป็นข้อดีของเมาส์ที่ยังคงใช้แบตเตอรี่แบบเปลี่ยนได้ไม่ใช่แบตเตอรี่ภายใน

นอกจากนั้น RAZER ยังออกแบบให้สามารถปรับแต่งฝาปิดเมาส์ให้เป็นดีไซน์ได้ตามต้องการ ซึ่งน่าจะถูกใจหลายๆท่านที่เบื่อกับเมาส์เดิมๆ

RAZER OROCHI V2 มาในราคา 69.99 เหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 2,100 บาท สำหรับรุ่นทั่วไป แต่ถ้าใครอยากเพ้นท์ลายเฉพาะตัวลงบนฝาหลังเมาส์ก็ต้องเพิ่มเงินไปอีก 20 เหรียญหรือประมาณ 700 บาท

จุดเด่น

  • แบตอึดมาก เลือกได้ทั้ง AA และ AAA
  • ขนาดเหมาะมือ ใช้ได้ทั้งมือซ้ายและขวา
  • ฝาครอบเมาส์ถอดเปลี่ยนได้ และออกแบบดีไซน์ได้ตามต้องการ
  • รองรับทั้งตัวส่งสัญญาณและ Bluetooth

ข้อสังเกต

  • ไม่มีไฟ RGB ใดๆ

นอกจากนั้นก็ยังมีรีวิวเมาส์จาก Razer ตัวอื่นๆที่น่าสนใจอีกไม่ว่าจะเป็น

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

CONTENT

มาดูวิธีการปรับค่า DPI ของเมาส์แบบละเอียดยิ่งกว่าที่เราจะสามารถทำการปรับบนตัวเมาส์ที่กำหนดเป็นค่าเฉพาะที่เมาส์บังคับไว้บน Windows 11 กัน เป็นเรื่องปกติที่แต่ละท่านนั้นจะมี “จุด DPI ของเมาส์ที่ถนัดมากที่สุด” สำหรับความไวของเมาส์ในการเฉพาะของแต่ละท่าน หากความไวนั้นเปลี่ยนแปลงเพียงเล็กน้อยคุณจะสังเกตเห็นได้ในทันที เพื่อให้ได้ความไวที่สมบูรณ์แบบ คุณอาจต้องเปลี่ยนการตั้งค่า DPI ของเมาส์เมื่อสลับระหว่างเมาส์และเมื่อใช้คอมพิวเตอร์เครื่องใหม่ ข่าวดีก็คือการเปลี่ยน DPI ของเมาส์นั้นง่ายมากใน Windows 11 อย่างไรก็ตาม คุณไม่สามารถเลือกค่า DPI...

Buyer's Guide

เมาส์ทำงานใครว่าไม่สำคัญ ใครเป็น Office Syndrome ควรเปลี่ยนด่วน! เรื่องสุขภาพร่างกายกับอุปกรณ์คอมพิวเตอร์อย่างเมาส์ทำงานในตอนแรกหลายคนอาจคิดว่ามันห่างเหินกันมากจนไม่น่าเกี่ยวข้องกันได้ แต่ในยุคนี้เมื่อคนทำงานตัวเป็นเกลียวหัวเป็นน็อตจน Office Syndrome ถูกเลื่อนขั้นมาเป็นโรคยอดฮิตแล้ว นอกจากออกกำลังกายก็ต้องใส่ใจเรื่องอุปกรณ์ทำงานประจำตัวอย่างเมาส์ด้วย ถ้าเลือกเมาส์ดีถูกหลักสรีรศาสตร์นอกจากจะป้องกันยังบรรเทาอาการ Office Syndrome ที่เป็นอยู่ได้ด้วย แม้ราคาสูงแต่ก็เป็นการลงทุนในระยะยาวที่ดี 8 เมาส์ทำงานคุณภาพ บอกลาออฟฟิศซินโดรม ฟีเจอร์อย่างเยอะ ใช้งานอย่างลื่น!! นอกจากเมาส์เกมมิ่งบนโต๊ะคอมเล่นเกมที่บ้านแล้ว ชีวิตวันทำงานก็ต้องมีเมาส์ทำงานดีๆ เอาไว้ใช้สักตัวให้ทำงานได้สะดวกสบายยิ่งขึ้นและลดโอกาสเกิด...

Buyer's Guide

เมาส์ไร้สาย Gaming เล่นเกมเพลินๆ ไม่มีสาย USB มากวนใจ! ความดีงามเมื่อเปลี่ยนมาใช้เมาส์ไร้สาย Gaming เล่นเกมแล้ว นอกจากไม่เจอปัญหาสายเมาส์ยาวจนรั้งตัวเมาส์จนต้องหา Mouse Bungee มาจับสายให้อยู่ในระยะที่พอดีแล้ว ผู้ผลิตเกมมิ่งเกียร์เจ้าต่างๆ ยังใส่โหมดการเชื่อมต่อ Bluetooth เพิ่มเข้ามาให้จากที่มีแต่ USB 2.4GHz หรือต้องต่อสายอย่างใดอย่างหนึ่ง จึงซื้อเมาส์แค่ตัวเดียวแต่ใช้เล่นเกมที่บ้านแล้วพกไปต่อคอมที่ออฟฟิศเพื่อทำงานได้พร้อมกัน ไม่ต้องวุ่นถอดไล่สาย USB ให้ลำบากด้วย...

Buyer's Guide

แนะนำเมาส์บลูทูธ iPad น่าใช้งาน เชื่อมต่อง่าย ราคาเริ่มต้นหลักร้อย อัปเดต 2023 iPad ในปัจจุบันนั้น มีฟีเจอร์ที่รองรับการทำงานร่วมกับเมาส์ทั้งแบบมีสายและไร้สาย ซึ่งช่วยให้การทำงานหรือการใช้งานต่างๆ นั้น สะดวกและง่ายดายมากยิ่งขึ้น อีกทั้งเมาส์ไร้สายอย่างเมาส์แบบบลูทูธนั้นก็มีหลากหลายแบบให้เลือกซื้อมาใช้งาน ทีมงาน NotebookSPEC ก็อยากมาแนะนำเมาส์บลูทูธ iPad เชื่อมต่อง่าย ใช้งานได้จริง ราคาเริ่มต้นแค่หลักร้อย สลับอุปกรณ์ก็ง่าย ทั้งยังสามารถปรับความเร็วเมาส์ได้อีกด้วย คุ้มค่า...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก