Connect with us

Hi, what are you looking for?

Buyer's Guide

6 ที่วางโน๊ตบุ๊คคุณภาพดีน่าใช้ ตั้งเครื่องแล้วจัดโต๊ะสวยโดนใจแน่นอน

มีที่วางโน๊ตบุ๊คสักอันแล้วต่อจอเสริมสักหน่อย เท่านี้ก็ใช้ดีไม่แพ้พีซีเลย

kickstand cover

สำหรับคนที่มีโน๊ตบุ๊คไม่ว่าจะทำงานหรือเล่นเกมก็ตาม ก็ควรมีที่วางโน๊ตบุ๊คสักอันเอาไว้ใช้ตั้งโน๊ตบุ๊ค จะช่วยให้เราจัดพื้นที่และตั้งโน๊ตบุ๊คให้ได้องศาตามหลักสรีระศาสตร์ไม่พอ ยังช่วยให้เราจัดพื้นที่บนโต๊ะคอมพิวเตอร์ได้ดียิ่งขึ้นอีกด้วย นอกจากนี้แท่นวางโน๊ตบุ๊คก็มีหลากรุ่นหลายดีไซน์มากกว่าที่เราคิดว่าจะเป็นแท่นธรรมดา ๆ แล้วมีพัดลมระบายอากาศอยู่ด้านใต้เครื่องอีกด้วย ไม่ว่าจะใช้วางเครื่องในแนวตั้ง, แนวนอนแบบบังคับองศาหรือเปลี่ยนองศาก็ได้ รวมทั้งแบบมีตัวยึดกับโต๊ะก็มีให้เลือกซื้อได้ง่าย ๆ ในราคาพันบาทต้น ๆ เท่านั้น

Advertisement

และในยุคนี้ที่เกมเมอร์หลาย ๆ คนเปลี่ยนจากใช้เกมมิ่งพีซีเครื่องหนึ่งมาใช้เกมมิ่งโน๊ตบุ๊คเล่นเกมแล้ว การหาซื้อแท่นวางโน๊ตบุ๊คที่เข้ากับสไตล์ของเรานั้นก็สำคัญไม่แพ้กัน ดังนั้นถ้าใครกำลังมองหาแท่นวางโน๊ตบุ๊คดี ๆ เอาไว้ใช้งานกเลือกดูในบทความนี้ได้เลย

ที่วางโน๊ตบุ๊ค

ข้อดีและจุดสังเกตของที่วางโน๊ตบุ๊คทั้ง 4 แบบ

หลายคนอาจจะคิดว่าแท่นวางโน๊ตบุ๊คนั้นก็มีแค่แบบเดียวที่วางเฉียง ๆ แล้วมีพัดลมระบายอากาศอยู่ด้านใต้ตัวเครื่องเท่านั้น แต่พอยุคนี้ที่พนักงานบริษัทและเกมเมอร์หันมาใช้โน๊ตบุ๊คกันมากขึ้นเรื่อย ๆ หลาย ๆ แบรนด์ก็ออกแบบแท่นวางโน๊ตบุ๊คออกมามากมาย ถ้าจัดกลุ่มแล้วก็จะมี 4 แบบหลัก ๆ โดยมีรายละเอียดกับจุดเด่นแตกต่างกันไปเพื่อตอบโจทย์การใช้งานและรสนิยมการจัดโต๊ะทำงานของแต่ละคนอีกด้วย โดยทั้ง 4 ดีไซน์หลัก ๆ ได้แก่

1. แท่นวางแบบตายตัว

laptop stand

สำหรับแท่นวางแบบตายตัวนั้นเป็นแท่นพื้นฐาน มีทั้งแบบเตี้ยและมีพัดลมระบายความร้อนที่ต้องต่อสาย USB เข้ากับตัวโน๊ตบุ๊คให้พัดลมทำงานหรือจะเป็นแบบแท่นสูงอย่างในภาพตัวอย่างก็ใช่ โดยข้อดีคือตัวแท่นแบบนี้จะทำให้อากาศไหลเวียนเข้าออกเครื่องได้ดี ลดความร้อนและตัวแท่นจะช่วยยกตัวเครื่องขึ้นเล็กน้อยให้มองและวางมือพิมพ์บนแป้นคีย์บอร์ดได้องศาอีกด้วย

จุดสังเกตเดียวตรงตามชื่อประเภทของแท่นวางโน๊ตบุ๊คแบบนี้ คือมันไม่สามารถปรับองศามุมก้มและเงยได้เหมือนกับแท่นวางโน๊ตบุ๊คแบบอื่น ๆ ดังนั้นตอนซื้อแท่นวางโน๊ตบุ๊คแบบนี้ควรจัดพื้นที่บนโต๊ะทำงานและปรับความสูงของเก้าอี้ให้พอดีด้วยถึงจะดีที่สุด

2. แท่นวางโน๊ตบุ๊คแนวตั้ง

vertical laptopstand

เชื่อว่าหลาย ๆ คนอาจจะเห็นเพื่อนและคนใกล้ตัวหลาย ๆ คนหันมาใช้แท่นวางโน๊ตบุ๊คแบบนี้แล้วต่อโน๊ต ก็ตามหันมาใช้แท่นวางแบบนี้ตั้งโน๊ตบุ๊คของตัวเองแล้วต่อโน๊ตบุ๊คเข้ากับหน้าจอเสริมเพื่อใช้งานบนหน้าจอขนาดใหญ่ขึ้นกัน โดยข้อดีของแท่นวางโน๊ตบุ๊คแบบนี้คือไม่กินพื้นที่ เวลาต่อสายต่าง ๆ เข้ากับโน๊ตบุ๊คเสร็จแล้วก็สามารถพับหน้าจอแล้วทำงานบนหน้าจอใหญ่ได้เลย แต่ก่อนจะทำอย่างนั้นก็ควรตั้งค่าให้แสดงผลบนหน้าจอเสริมอย่างเดียวก่อน

taskbar right tab

สำหรับ Windows ให้กดตรง Notification Center ตรงมุมขวาสุดของ Taskbar ก่อน เพราะส่วนนี้นอกจากรวมการแจ้งเตือนทั้งหมดที่เกิดขึ้นแล้วยังมีการตั้งค่าสำคัญ ๆ รวมเอาไว้ด้วย

taskbar second screen1

ที่แถบด้านล่างจะรวมการตั้งค่าต่าง ๆ เอาไว้ ให้เลือกคำว่า Project ที่ใช้ปรับแต่งการตั้งค่าหน้าจอ

project

 

ในคำสั่ง Project ตรงนี้ระบบจะมีตัวเลือก 4 แบบคือ PC screen only คือแสดงผลที่หน้าจอหลักหรือหน้าจอของโน๊ตบุ๊คเท่านั้น, Duplicate คือทำหน้าจอเสมือนทั้งหน้าจอหลักและรอง, Extend เอาไว้ต่อสองหน้าจอแล้วเพิ่มพื้นที่ใช้งานมากขึ้น แต่แนะนำให้ใช้กับหน้าจอที่ความละเอียดเท่ากันเท่านั้น ไม่อย่างนั้นอาจจะเกิดปัญหาเคอร์เซอร์เมาส์ติดได้, Second screen only หรือแสดงผลแต่หน้าจอที่สองเท่านั้น ให้เลือกตัวเลือกนี้แล้วต่อสายเชื่อมต่อหน้าจอเข้ากับโน๊ตบุ๊คจากนั้นพับหน้าจอโน๊ตบุ๊คได้เลย

ข้อสังเกตเดียวของแท่นวางโน๊ตบุ๊ตแบบนี้ คือแทนที่เราจะใช้งานหน้าจอโน๊ตบุ๊คเป็นหน้าจอเสริมแล้วทำงานบนหน้าจอหลักได้ด้วย ก็ต้องทำงานบนหน้าจอหลักเท่านั้น กลับกันถ้าใครสะดวกและคิดว่าจะใช้งานโน๊ตบุ๊คเหมือนเดสก์ท็อปเครื่องหนึ่งก็แนะนำให้ใช้แท่นวางโน๊ตบุ๊คแบบนี้ได้เลย

3. แท่นวางแบบปรับระดับความสูงได้

3 1544118342 1447116

แท่นวางโน๊ตบุ๊คแบบปรับระดับความสูงได้นั้นมีข้อดีเรื่องปรับความสูงและองศาความเอียงของแท่นให้เข้ากับตัวเราได้ง่ายที่สุดตัวหนึ่ง และตัวฐานกับขาพับของหลาย ๆ แบรนด์ก็สร้างออกมาแข็งแรงดี จึงไม่ต้องกังวลว่าใช้งานไปนาน ๆ แล้วข้อต่อจะล้าแล้วร่นลงมาจนเสียองศา นอกจากนี้ยังพับให้แบนราบแล้วใส่กระเป๋าติดไปใช้งานที่ไหนก็ได้และวางโน๊ตบุ๊คขนาดใหญ่ได้ด้วย โดยน้ำหนักที่แท่นแบบนี้วางได้อยู่ราว 10 กิโลกรัม

ส่วนข้อสังเกตมีเพียงอย่างเดียว คือน้ำหนักของแท่นวางโน๊ตบุ๊คแบบนี้จะหนักกว่าแบบอื่น ๆ อยู่บ้าง ถ้าหยิบไปวางที่อื่นอาจจะแค่ย้ายไปมาในบ้านมากกว่าจะหยิบใส่กระเป๋าไปใช้งานตามร้านกาแฟหรือ Co-working space ต่าง ๆ แต่ถ้าต้องการพกไปด้วยแนะนำให้หาซื้อแบบขนาดเล็กจะมีน้ำหนักเบาแล้วพกพาได้ง่าย

4. แบบเสายึดโต๊ะพร้อมแขนติดแท่นวางโน๊ตบุ๊ค

desk mount

ส่วนแท่นวางโน๊ตบุ๊คแบบยึดกับโต๊ะนั้นจะมีทั้งแบบมีเฉพาะแท่นวางโน๊ตบุ๊คอย่างเดียว หรือจะมีตัวยึดหน้าจอแบบ Vesa mount ติดมาด้วย ขึ้นอยู่กับดีไซน์ของรุ่นนั้น ๆ ด้วยว่าออกแบบมาอย่างไร โดยข้อดีแบบเห็นได้ชัดคือความแข็งแรง เพราะตัวขาของแท่นวางยึดเข้ากับโต๊ะและแกนเป็นโลหะ รองรับน้ำหนักโน๊ตบุ๊คและหน้าจอได้พร้อม ๆ กันได้โดยไม่มีปัญหา และได้พื้นที่บนโต๊ะคืนเอาไว้วางเมาส์, คีย์บอร์ดและของใช้ต่าง ๆ ได้มากขึ้นอีกด้วย ดังนั้นถ้าใครต้องการพื้นที่บนโต๊ะเพิ่มขึ้นและมีหน้าจอเสริมด้วย ก็แนะนำให้ใช้แท่นวางโน๊ตบุ๊คแบบนี้ไปเลย

ข้อสังเกตที่เห็นได้ชัด คือแท่นวางโน๊ตบุ๊คแบบนี้จะยึดเข้ากับโต๊ะตัวใดตัวหนึ่งเท่านั้นไม่สามารถขนย้ายหรือนำติดตัวไปได้ ส่วนหน้าจอที่ต้องการเอามาติดกับแท่นวางโน๊ตบุ๊คแบบนี้ก็ต้องระบุเอาไว้ในหน้าสเปคด้วยว่าหน้าจอรุ่นนี้รองรับการต่อ Vesa mount ด้วย

vesa sepc

ตัวอย่างเช่นหน้าจอ ASUS CG32UQ ตัวนี้จะมีระบุเอาไว้ในหน้าสเปคเลยว่าหน้าจอรุ่นนี้รองรับกาต่อ Vesa mount ก็ซื้อมาต่อกับแขนจับหน้าจอได้เลย

มีที่วางโน๊ตบุ๊คแล้วอย่าลืมจัดโต๊ะให้เข้าหลักสรีระศาสตร์ด้วย

ถึงจะมีแท่นวางโน๊ตบุ๊คแล้วก็ตาม ก็ควรจัดโต๊ะให้เข้ากับสรีระของร่างกายด้วย โดยเราสามารถดูในคลิปนี้เพื่อจัดโต๊ะตามได้เลย ส่วนวิธีการโดยสรุปคือ

  1. จัดความสูงของเก้าอี้ให้เข้ากับโต๊ะ โดยข้อศอกของเราต้องทำมุม 90 องศา ถือว่าถูกต้องและขาต้องวางติดพื้นพื้น ถ้าขาไม่ติดพื้นให้หาที่วางขามาเสริม
  2. ตั้งความสูงของหน้าจอให้พอดี เวลาเรามองตรงเข้าไปที่หน้าจอแล้วสายตาต้องแตะขอบบนของหน้าจอ เว้นระยะระหว่างหน้าจอกับใบหน้าของเราให้ได้ระยะ 1 ช่วงแขนแบบพอดี ๆ
  3. ถ้าตั้งสองหน้าจอ ให้หน้าจอหลักอยู่ตรงหน้าเราและหน้าจอเสริมอยู่ด้านข้าง ถ้าใช้สองหน้าจอคู่กัน ให้วางแล้วขอบหน้าจอทั้งสองแตะพอดีกันแล้วอยู่ตรงกลางตัวเราพอดี
  4. สำหรับโน๊ตบุ๊ค ควรใช้เมาส์คีย์บอร์ดเสริม จะได้ไม่ต้องเอื้อมแขนไปวางบนแป้นคีย์บอร์ด
  5. วางเมาส์คีย์บอร์ดและของใช้ส่วนตัวให้พอดีระยะที่แขนทำมุม 90 องศาแล้วไม่ต้องเอื้อมหาของ ป้องกันอาการปวดสะบักหลัง

เมื่อจัดโต๊ะและจัดโน๊ตบุ๊คเข้าที่แล้ว เราก็สามารถใช้โน๊ตบุ๊คหรือพีซีทำงานได้สบาย ๆ และถูกต้องตามหลักสรีระศาสตร์อย่างแน่นอน และนอกจากนี้การจัดวางอุปกรณ์คอมพิวเตอร์ให้ดีแล้วก็ยังช่วยป้องกันปัญหาสุขภาพต่าง ๆ อีกด้วย โดยเฉพาะปัญหาอาการเส้นประสาทถูกกดทับบริเวณมือที่คนใช้งานคอมพิวเตอร์เป็นประจำมักมีปัญหาได้อีกด้วย

แนะนำที่วางโน๊ตบุ๊ค 6 รุ่นน่าใช้ในงบพันต้น ๆ น่าซื้อมาใช้

ที่วางโน๊ตบุ๊คที่เลือกมาแนะนำในบทความนี้ทั้ง 6 รุ่นจะมีหลากหลายดีไซน์ให้เลือกรวมทั้งราคาก็แตกต่างกันตั้งแต่หลักร้อยต้นไปจนถึงหลักพัน ขึ้นอยู่กับความต้องการและโจทย์การใช้งานของผู้ใช้แต่ละคน โดยแท่นที่แนะนำให้เลือกซื้อจะมีดังนี้

  1. IKEA BRÄDA แบรดด้า (149 บาท)
  2. แท่นวางโน๊ตบุ๊คแนวตั้งของ Tata.thai (359 บาท)
  3. Llano ขาตั้งโน๊ตบุ๊คปรับองศาได้ (599 บาท)
  4. Chieftain แท่นวางโน๊ตบุ๊คขาเหล็ก (850 บาท)
  5. Llano แท่นวางโน๊ตบุ๊คปรับความสูงได้ (1,120 บาท)
  6. AJUNE LTS-352 แท่นวางโน๊ตบุ๊คยึดมีขายึดจอ (1,620 บาท)
1. IKEA BRÄDA แบรดด้า (149 บาท)

braeda laptop support black 0256636 pe400738 s5 e1619690319703

IKEA BRÄDA นั้นเป็นแท่นโน๊ตบุ๊คราคาไม่แพง หาซื้อได้ง่ายและรองรับน้ำหนักโน๊ตบุ๊คได้ดีอีกด้วย เป็นแท่นวางแบบตายตัวที่ตัวแท่นมียางกันลื่น ช่วยให้โน๊ตบุ๊คไม่เลื่อนไปไหนเมื่อเราวางเครื่องเอาไว้และเอียงทำมุมได้องศาการมองเห็นพอดี สามารถวางโน๊ตบุ๊คได้ใหญ่สุดถึง 17.3 นิ้วอีกด้วย โดยตัวแท่นเป็นโครงพลาสติกโพลีสไตรีนอย่างดีกับยางสังเคราะห์ เวลาทำความสะอาดก็ใช้แค่ผ้าชุบน้ำยาทำความสะอาดอ่อน ๆ เช็ดก็เพียงพอแล้ว

สเปคของ IKEA BRÄDA
  • แท่นวางโน๊ตบุ๊คแบบตายตัว รองรับโน๊ตบุ๊คขนาด 17.3 นิ้วได้
  • ตัวแท่นเป็นโครงพลาสติกโพลีสไตรีนอย่างดีกับยางสังเคราะห์ แข็งแรงและโน๊ตบุ๊คไม่เลื่อนเวลาใช้งาน
  • ราคา 149 บาท
2. แท่นวางโน๊ตบุ๊คแนวตั้งของ Tata.thai (359 บาท)

510353c87f6b68e39460b919ba158db8

ส่วนคนที่ชอบแท่นวางโน๊ตบุ๊คแนวตั้งจะเลือกเป็นแท่นวางโน๊ตบุ๊คตัวนี้ของ Tata.thai ไปใช้งานก็น่าสนใจ เพราะราคาเพียงหลักร้อยต้น ๆ ทำจากอลูมิเนียม CNC และผิวพ่นทรายขัดเงา เข้ากับ MacBook และวางโน๊ตบุ๊คได้ 2 เครื่องพร้อมกัน มีระยะกางตั้งแต่ 14-42 มิลลิเมตร ปรับระยะกางด้วยการขันน็อตด้านใต้ฐานยึด และด้านในตัวจับปิดด้วยซิลิโคนจึงไม่สร้างรอยบนตัวเครื่อง ใช้กับโน๊ตบุ๊คได้หลากหลายขนาด ถึงเป็นรุ่นเก่าก็สามารถใช้ได้เช่นกัน

สเปคของแท่นวางโน๊ตบุ๊คจาก Tata.thai
  • แท่นวางโน๊ตบุ๊คแนวตั้ง กางแท่นได้ตั้งแต่ 14-42 มิลลิเมตร ขันน็อตปรับระยะใต้ฐาน
  • ตัวแท่นเป็นอลูมิเนียม CNC ผิวพ่นทรายขัดเงา แข็งแรงและด้านในตัวจับเป็นซิลิโคน
  • ราคา 359 บาท
3. Llano ขาตั้งโน๊ตบุ๊คปรับองศาได้ (599 บาท)

2566d90a7286e1b75b924657d65a3adc

แท่นวางโน๊ตบุ๊คของ Llano รุ่นนี้ถือเป็นรุ่นแนะนำ เพราะนอกจากพับให้ตัวแบนเรียบแล้วพกใส่กระเป๋าไปใช้งานที่ไหนก็ได้แล้ว ยังทำจากอลูมิเนียม H3 แข็งแรงและปรับองศาการตั้งได้ 4 ระดับ ตั้งแต่ 18-25 องศา ทำให้จัดองศาการมองของเราได้สะดวกขึ้นและมีแผ่นซิลิโคนติดด้านใต้ฐานและแท่นรองเครื่อง ทำให้ตัวเครื่องไม่เลื่อนง่าย ๆ วางได้ทั้งโน๊ตบุ๊คขนาดใหญ่และแท็บเล็ตตามความสะดวกของแต่ละคน

สเปคของแท่นวางโน๊ตบุ๊คจาก Llano
  • แท่นวางโน๊ตบุ๊คปรับระดับความสูงได้ ทำจากอลูมิเนียม H3 ปรับองศาการตั้งได้ 4 ระดับ ตั้งแต่ 18-25 องศา
  • ตัวแท่นเป็นอลูมิเนียมแข็งแรงและติดซิลิโคนใต้ตัวแท่นและตรงหน้าแท่นวางโน๊ตบุ๊คด้วย
  • ราคา 599 บาท
4. Chieftain แท่นวางโน๊ตบุ๊คขาเหล็ก (850 บาท)

a72eb3648d0bf7f5bd5c0615add4f7ff

ถ้าใครวางโน๊ตบุ๊คไว้กับโต๊ะเป็นหลัก ไม่ได้ยกเครื่องไปไหนแล้วต้องการแท่นวางโน๊ตบุ๊คแข็งแรง ๆ เอาไว้ใช้ก็เลือกเป็นตัว Cheiftain ที่ทำจากโลหะล้วนขึ้นรูปจากเหล็กชิ้นเดียวอันนี้ก็ดีเช่นกัน แต่มีข้อจำกัดว่าเป็นดีไซน์แบบตายตัว ปรับความสูงหรือระยะความเอียงไม่ได้ แต่ข้อดีคือรองรับโน๊ตบุ๊คขนาดใหญ่สุดได้ 17.3 นิ้ว น้ำหนัก 20 กิโลกรัมทีเดียว ดังนั้นถ้าใครเอาไปตั้งเกมมิ่งโน๊ตบุ๊คที่บ้านก็เลือกแท่นนี้ไปใช้ได้เลย

สเปคของแท่นวางโน๊ตบุ๊คจาก Cheiftain
  • แท่นวางโน๊ตบุ๊คแบบตายตัว ทำจากโลหะหล่อชิ้นเดียวออกแบบตามหลักสรีระศาสตร์
  • ตัวแท่นวางโน๊ตบุ๊คได้ใหญ่สุด 17.3 นิ้ว รองรับน้ำหนักได้ 20 กิโลกรัม
  • ราคา 850 บาท
5. Llano แท่นวางโน๊ตบุ๊คปรับความสูงได้ (1,120 บาท)

410a97fb098dcda7319c8ac0ae249822

แท่นวางโน๊ตบุ๊คจาก Llano รุ่นนี้จะแตกต่างตัวแรกที่แนะนำไป เพราะแท่นนี้จะปรับระดับความสูงได้หลากหลายกว่าและไม่ต้องตั้งตามองศาที่ผู้ผลิตกำหนดเอาไว้ สามารถดึงแท่นแล้วตั้งองศาให้เข้ากับความสูงและมุมมองของเราได้สะดวกกว่าตั้งแต่ 40-320 มม. ตัวแท่นทำจากอลูมิเนียม CNC และปิดแผ่นซิลิก้าไว้กันเครื่องลื่น รองรับน้ำหนักได้มากสุด 10 กิโลกรัม ดังนั้นไม่ว่าจะโน๊ตบุ๊คทำงานหรือเกมมิ่งโน๊ตบุ๊คก็ใช้แท่นนี้ได้เลย แต่ผู้ผลิตแนะนำให้ใช้กับโน๊ตบุ๊คขนาดไมเกิน 15.6 นิ้ว จะดีที่สุด

สเปคของแท่นวางโน๊ตบุ๊คจาก Llano
  • แท่นวางโน๊ตบุ๊คปรับระดับความสูงได้ ทำจากอลูมิเนียม CNC ปรับองศาได้ตั้งแต่ 40-320 องศา รองรับน้ำหนักมากสุด 10 กิโลกรัม
  • ตัวแท่นเป็นอลูมิเนียมแข็งแรงและติดซิลก้าใต้ตัวแท่นวางโน๊ตบุ๊คป้องกันการลื่น เหมาะกับโน๊ตบุ๊คขนาดใหญ่ไม่เกิน 15.6 นิ้ว
  • ราคา 1,120 บาท
6. AJUNE LTS-352 แท่นวางโน๊ตบุ๊คยึดมีขายึดจอ (1,620 บาท)

becffeaba8af643223126b373572e368.jpg 2200x2200q80 e1619694771569

สำหรับที่วางโน๊ตบุ๊คอันสุดท้ายจาก AJUNE จะเป็นแบบยึดโต๊ะพร้อมมี Vesa mount ไว้ติดหน้าจอเสริมได้อีก 1 จอได้ตั้งแต่ขนาด 13-27 นิ้ว วางโน๊ตบุ๊คได้ตั้งแต่ 10-15.6 นิ้ว รองรับน้ำหนักได้มากสุดข้างละ 5 กก. และยึดกับโต๊ะได้หนาสุด 10 ซม. ตัวเสาสูง 45 ซม. สามารถปรับความสูงและจุดวางให้เข้ากับการนั่งของเราได้สะดวกยิ่งขึ้น ดังนั้นถ้าใครใช้เกมมิ่งโน๊ตบุ๊คแล้วจะต่อหน้าจอเสริมไว้เล่นเกมก็เลือกซื้อแท่นนี้ไปใช้งานได้เลย

สเปคของแท่นวางโน๊ตบุ๊คจาก AJUNE
  • แท่นวางโน๊ตบุ๊คแบบยึดติดโต๊ะ รองรับโน๊ตบุ๊คได้ 10-15.6 นิ้ว ไม่เกิน 5 กิโลกรัม ยึดหน้าจอเสริมได้ตั้งแต่ 13-27 นิ้ว ยึดกับโต๊ะได้หนาสุด 10 ซม. ตัวเสาสูง 45 ซม.
  • ตัวแท่นและเสาเป็นโลหะแข็งแรง ใช้ในสำนักงานหรือที่บ้านก็ได้ เหมาะกับคนใช้โน๊ตบุ๊คทุกแบบและเกมมิ่งโน๊ตบุ๊คด้วย
  • ราคา 1,620 บาท

สรุป – เลือกที่วางโน๊ตบุ๊คอันไหนไปใช้งานดี

ที่วางโน๊ตบุ๊คนั้น เรียกว่ามีหลากหลายแบบจากหลายแบรนด์ ซึ่งมีจุดเด่นแตกต่างกันไปตามจุดประสงค์การออกแบบ ซึ่งถ้าสรุปจุดเด่นของทั้ง 6 แท่นที่แนะนำในบทความนี้จะเป็นดังนี้

รุ่น/แบรนด์ ดีไซน์และขนาดโน๊ตบุ๊ค จุดเด่น ราคา
IKEA BRADA แท่นวางแบบตายตัว

วางโน๊ตบุ๊คได้ถึง 17.3 นิ้ว
โครงพลาสติกโพลีสไตรีนอย่างดีกับยางสังเคราะห์ แข็งแรงและน้ำหนักเบา 149 บาท
Tata.thai แท่นวางโน๊ตบุ๊คแนวตั้ง

วางได้ 2 เครื่องพร้อมกัน ระยะกาง 14-42 มม.
อลูมิเนียม CNC พ่นทรายและขัดเงาพื้นผิว

ปิดแผ่นซิลิโคนด้านในแท่นจับป้องกันโน๊ตบุ๊คเป็นรอย
359 บาท
Llano แท่นวางโน๊ตบุ๊คปรับความสูงได้ 18-25 องศา อลูมิเนียม H3 ปรับองศาได้ 4 ระดับ

ติดซิลิโคนเอาไว้ใต้แท่นและใต้ที่วางโน๊ตบุ๊คกันลื่น
599 บาท
Cheiftain แท่นวางโน๊ตบุ๊คแบบตายตัว วางโน๊ตบุ๊คได้ใหญ่สุด 17.3 นิ้ว รับน้ำหนัก 20 กก. ทำจากโลหะขึ้นรูปชิ้นเดียว ออกแบบตามหลักสรีระศาสตร์ 850 บาท
Llano แท่นวางโน๊ตบุ๊คปรับความสูงได้ 40-320 องศา ทำจากอลูมิเนียม CNC แข็งแรง รับน้ำหนักได้ 10 กิโลกรัม เหมาะกับโน๊ตบุ๊คขนาด 15.6 นิ้ว

มีแผ่นซิลิก้าปิดไว้ใต้แท่นรองโน๊ตบุ๊ค ป้องกันการลื่น
1,120 บาท
AJUNE แท่นวางโน๊ตบุ๊คแบบยึดกับโต๊ะ วางโน๊ตบุ๊คได้ใหญ่สุด 15.6 นิ้ว ติดหน้าจอได้ใหญ่สุด 27 นิ้ว 1 จอ แท่นวางโน๊ตบุ๊ครับน้ำหนักได้ 5 กิโลกรัม ปรับตำแหน่งการวางบนโต๊ะได้สะดวกยิ่งขึ้น ติดหน้าจอเพิ่มได้ เหมาะกับโน๊ตบุ๊คในปัจจุบันทุกแบบ 1,620 บาท

pexels skylar kang 6045222

จะเห็นว่าแท่นวางโน๊ตบุ๊คแต่ละแบบนั้นจะมีจุดเด่นแตกต่างกันไปตามการใช้งาน ไม่ว่าจะเป็นแบบแท่นพกพาได้, แท่นเหล็กหล่อชิ้นเดียวแม้แต่แบบที่ยึดกับโต๊ะก็มีข้อดีแตกต่างกันไป ซึ่งถ้าใครพกพาไปไหนมาไหนบ่อย ๆ ก็แนะนำให้เลือกแบบที่พับและพกพาได้ง่าย ๆ แต่ถ้าต้องการทิ้งเอาไว้ที่ออฟฟิศหรือโต๊ะทำงาน จะเลือกเป็นแบบที่พับไม่ได้แต่แข็งแรงหรือมีขายึดหน้าจอได้ก็ดีเช่นกัน ดังนั้นถ้าเลือกได้แล้วว่ารูปแบบการใช้งานของเราเหมาะกับแท่นวางโน๊ตบุ๊คแบบไหนก็เลือกซื้อได้เลย


บทความที่เกี่ยวข้อง

laptopbackpack cover

cheap laptop

laptop convertible cover

gaming laptop promotion cover

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

COMMART

โน๊ตบุ๊ค 2024 ราคาไม่เกิน 30000 บาท มีให้เลือกซื้อเพียบ!! ไปเดินเลือกกันได้ในงาน COMMART COMTECH! โน๊ตบุ๊ค 2024 ราคาไม่เกิน 30000 บาท เป็นระดับราคาในใจที่ผู้ใช้ส่วนใหญ่พร้อมจ่ายแถมสเปคยังดีพอควรแล้วด้วย ภายในงบประมาณนี้ถ้าเป็นโน๊ตบุ๊คบางเบาเน้นใช้ทำงานออฟฟิศก็ได้ซีพียู AMD Ryzen 7000 Series หรือ Intel 13~14th Generation...

CONTENT

commart 2024 รวม 7 โน๊ตบุ๊คทำงานงบ 10000 จอใหญ่ สเปคดี พอร์ตเยอะ พกพาสะดวก commart 2024 ช้อปโน๊ตบุ๊คทำงานงานนี้งบแค่ 10000 ก็ใช้ทำงาน ดูหนังจอใหญ่ เห็นชัด เล่นเกมเบาๆ Casual หรือท่องอินเทอร์เน็ต เทรดหุ้น จ่ายเบาๆ ก็ได้ เหมาะทั้งเรียนออนไลน์...

INTEL

Intel® Core™ Ultra โปรเซสเซอร์ทรงพลังมาพร้อม AI เพื่อการสร้างสรรค์งานในยุคใหม่ ด้วยนวัตกรรมล้ำสมัยจากผู้นำเทคโนโลยีโปรเซสเซอร์ Intel® Core™ Ultra เป็นโปรเซสเซอร์ที่ถูกสร้างขึ้นมาเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพให้กับการทำงานร่วมกับซอฟต์แวร์ AI ในปัจจุบันได้อย่างเต็มที่ ซึ่งมาถึงวันนี้มีซอฟต์แวร์ที่รองรับการทำงานร่วมกับ AI มากกว่า 100 โปรแกรมและมากกว่า 300 ฟีเจอร์ เพื่อสร้างประสบการณ์การใช้งานด้าน AI ได้มากขึ้น และโปรเซสเซอร์...

AMD

โน๊ตบุ๊คเล่นเกม Acer หัวใจ AMD Ryzen 7040 Series ใหม่นี้พี่มี AI ใส่มาให้ด้วยนะ! โน๊ตบุ๊คเล่นเกม Acer Nitro 16 น้องใหม่ในตระกูลเกมมิ่งโน๊ตบุ๊คสุดคุ้มประจำค่าย ตัวแทน Nitro 5 จากปีก่อน ซึ่งทางบริษัทได้เปลี่ยนจากตัวเลขเดี่ยวมาเป็นขนาดของหน้าจอแทนและยังอัพเกรดสเปคมาให้ทันสมัย ได้ AMD Ryzen 7040...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก