Connect with us

Hi, what are you looking for?

Special Story

NVIDIA GTC เน้นหนักเทคโนโลยีใหม่ สำหรับสาย Content Creator ทุกสิ่งที่ยุ่งยากจะกลายเป็นเรื่องง่าย

NVIDIA GTC เทคโนโลยีใหม่ สำหรับสาย Content Creator

NVIDIA GTC

จบกันไปแล้วกับงาน GTC ของ NVIDIA มีการนำเสนอเทคโนโลยีใหม่ ๆ ออกมาให้ได้ดูกันเพียบ เรียกว่าสายทำงานมืออาชีพ ศิลปิน คนทำ Content ต่างต้องร้องว้าวกันอย่างแน่นอน เพราะอัดมาแบบว่าแน่น ทั้งโปรแกรม NVIDIA Omniverse Apps และระบบเชื่อมต่อ Connectors ระบบ NVIDIA RTX-accelerated AI integrations ใน OBS และ Notch และการ์ดจอสำหรับมืออาชีพ professional RTX GPU

50 CvIlEp7r5MfbjJm2YitA0qrGlHJU07S3IjhTjdaaZ7nkjAVKZlysZn6Gd9FBIMS71J7crLD1RXCU5MDzx7T59ubAgKi6hywR3h4jlYlq ycBqUWO5IY2kOKAA8MGLW7XkHrd4

Advertisement

มาดูกันไปทีละอย่าง เริ่มกันที่โปรแกรม NVIDIA Omniverse ที่นับได้ว่าเป็นแพลตฟอร์มสำหรับคนทำงานมืออาชีพจริง ๆ เพราะสามารถใช้การ์ดจอตระกูล RTX สำหรับเพิ่มประสิทธิภาพการสร้างสรรค์ผลงาน Content ที่เป็นแบบ 3D หรือสามมิติ ช่วยให้คนทำงานหลายคนในทีม สามารถมานั่งทำงานพร้อมกันได้แม้อยู่ต่างสถานที่กันได้แบบสบาย ๆ ง่ายมาก และไม่ว่าจะมีการใช้โปรแกรมที่แตกต่างกันออกไปในทีม อย่าง Autodesk 3ds Max, Maya หรือ Unreal Engine ก็สามารถทำงานพร้อม ๆ กันได้แบบ real-time เลยด้วย

Dz3s1zi3ndZAJbo H7PVCVapHoyg3 EUBo stG3S6muqm59B0NmHkM27nCl4gmwjpELXQp1kcCZ6zDw1WgPwxv8qZKC wo6Rf8sW

ย่นเวลาการทำงาน ที่ต้องเสียไปกับการเรนเดอร์ภาพซ้ำ ๆ

การสร้างสรรค์ผลงานร่วมกันกับศิลปินคนอื่นในทีมแบบ collaboratively ก็ยังช่วยย่นเวลาการทำงาน ที่ต้องเสียไปกับการเรนเดอร์ภาพซ้ำ ๆ การ export และการส่งไฟล์ไปมา ผู้รับไฟล์ตัวอย่างยังต้องทำการแปลงไฟล์ที่ได้รับจากเรา เพื่อให้สามารถใช้งานกับโปรแกรมของตัวเองได้ แล้วถึงจะทำการส่งกลับมาให้เราอีกครั้ง นั่นอาจทำให้เกิดการตกหล่นรายละเอียดต่าง ๆ ระหว่างทางได้อีก แต่ด้วยการทำงานร่วมกันระหว่าง NVIDIA MDL, Flow และ Blast และสิทธิพิเศษในการเข้าถึงระบบ PhysX 5 แบบ exclusive เฉพาะ ทำให้ได้ผลงานที่สมจริงยิ่งกว่าที่เคยมีมา

สตูดิโอ MoonShine Animation สามารถประหยัดต้นทุนในการสร้างไปได้กว่า 50 เปอร์เซ็นต์ ด้วยระบบและขั้นตอนจาก Omniverse virtual production หรือการสร้างผ่านระบบจำลองเสมือน และยังมี BMW Group กลุ่มบริษัทยานยนต์ชื่อดังระดับโลก ที่สามารถเพิ่มผลผลิตในการสร้างสรรค์ผลงาน และใช้ประโยชน์ต่าง ๆ ได้มากขึ้นถึงกว่า 30 เปอร์เซ็นต์ ในขณะที่ยังลดความผิดพลาดต่าง ๆ ในการวางแผนผลิตไปได้กว่า 30 เปอร์เซ็นต์อีกด้วย

J DWmR4BYwQWdgwDAVk8F3E2gAq27RKPjE9GgmtGl3geCpDjaNKxAnnVqx8Us1l2hqF1 ugGyB HTjd3U13BmoUjL0pO0COf6m7AAr zSt7MccOGLp2S0I2D3X9PwG9 Q6krDq0k

เทคโนโลยี Omniverse RTX Renderer ตัวช่วยเรนเดอร์ภาพสุดล้ำ

ยังมีเทคโนโลยี Omniverse RTX Renderer ตัวช่วยเรนเดอร์ภาพสุดล้ำ ช่วยให้เราสามารถปรับเปลี่ยนโหมดไปมาระหว่างโหมด ath- และโหมด ray-traced ได้แบบ real-time อีก รวมไปถึงการปรับแต่งอื่น ๆ อย่างแสงเงาที่แตกต่างกัน บนพื้นผิววัตถุที่แต่ละชนิด ตามช่วงเวลาต่าง ๆ ของภาพที่เคลื่อนไหว ก็จะแสดงให้เห็นได้ในทันที ไม่ต้องเสียเวลามานั่งรอ

มาต่อกันที่โปรแกรม NVIDIA Omniverse Audio2Face เพื่อตอบสนองความต้องการด้านงานสร้างมนุษย์ดิจิตอลทั้งภาพและเสียงที่มีเพิ่มขึ้นมากในทุกวันนี้ ไม่ว่าจะเป็นการใช้งานในสื่อต่าง ๆ หรือการใช้สร้างตัวละครในเกม โปรแกรมตัวนี้จะเข้ามาช่วยให้งานที่ต้องเริ่มสร้างด้วยมือตั้งแต่ต้นให้ง่ายดายขึ้น ไม่ยุ่งยาก และกินเวลานานอย่างที่เคย ข้ามขั้นตอนเริ่มต้น ไปสู่ช่วงการเพิ่มเอกลักษณ์ที่แตกต่างให้กับตัวละครแบบละเอียดได้เลย โดยจะมีระบบ NVIDIA pre-trained deep neural network เข้ามาช่วย จนได้การแสดงสีหน้าตัวละครแบบ 3D ที่สมจริง สื่ออารมณ์ออกมาได้ชัดเจน ไม่ดูหลอกหรือปลอม และเคลื่อนไหวไปพร้อม ๆ กับเสียงของตัวครได้อย่างถูกต้องพอดี

VpGyQNUkfGZfk0j6eqtnp8IrUlEMRd4moxOcLXy5DSnIabUKVVANGM52E9CMsw4WqF94QlXfbD YUxD9QwdGOf8RXm0Sw6wl8GMPqVp844JUfjTMK K KqPvBIjIsqynz3u7AytA

การสร้างสรรค์ผลงานร่วมกันกับศิลปินคนอื่นในทีมแบบ collaboratively ก็ยังช่วยย่นเวลาการทำงาน ที่ต้องเสียไปกับการเรนเดอร์ภาพซ้ำ ๆ การ export และการส่งไฟล์ไปมา ผู้รับไฟล์ตัวอย่างยังต้องทำการแปลงไฟล์ที่ได้รับจากเรา เพื่อให้สามารถใช้งานกับโปรแกรมของตัวเองได้ แล้วถึงจะทำการส่งกลับมาให้เราอีกครั้ง นั่นอาจทำให้เกิดการตกหล่นรายละเอียดต่าง ๆ ระหว่างทางได้อีก แต่ด้วยการทำงานร่วมกันระหว่าง NVIDIA MDL, Flow และ Blast และสิทธิพิเศษในการเข้าถึงระบบ PhysX 5 แบบ exclusive เฉพาะ ทำให้ได้ผลงานที่สมจริงยิ่งกว่าที่เคยมีมา

โปรแกรมยอดนิยมอีก 2 ตัว ที่มีการใช้งานกันอย่างแพร่หลายอย่าง Notch และ OBS Studio ยังได้พัฒนาใหม่ใส่เทคโนโลยีใหม่จาก NVIDIA เข้าไปเพิ่มด้วย โดยที่ Notch จะเพิ่ม Augmented Reality SDK เข้าในไป Notch Builder เพิ่มระบบ AI ตรวจจับการเคลื่อนไหวของร่างกาย และใส่ภาพพื้นหลังเสมือนลงไปแบบ real-time

ส่วนของ OBS Studio ได้เพิ่มระบบกำจัด noise รบกวน หรือ Noise Removal เข้ามา เพื่อขจัดเสียงที่ไม่พึงประสงค์ อย่างเช่นเสียงพิมพ์คีย์บอร์ด หรือเสียงรบกวนจากไมโครโฟน โดยทำการปรับแต่งจากส่วนของ audio effect

HDmuEzdlV9hPRiA43SOzcprZhnpXlfZe2I3UHIPfR1qy4Yrx01R1PCzAWK4hPr8TA3eKeT4KEYMo3BafGjD2LxChBncoqGdYKUEM J5gEECOG8Miz55Z02K bBlJahQuJTorR2cy

หลายคนที่ใช้การ์ดจอ NVIDIA ในการเล่นเกมกันอยู่แล้ว น่าจะรู้จักกับโปรแกรม GeForce Experience กันเป็นอย่างดี และนับจากนี้ไป มันจะไม่ได้มีไว้เพื่อการเล่นเกมเพียงอย่างเดียวเท่านั้นอีกต่อไปแล้ว เพราะว่ามันจะสามารถปรับแต่งโปรแกรมสำหรับสร้างผลงานอย่าง DaVinci Resolve ของ Blackmagic Design และ Adobe Lightroom ให้ใช้งานการ์ดจอช่วยทำงานแบบอัตโนมัติได้ด้วย เพื่อให้ผู้ใช้ทำงานมั่นใจได้ว่าจะสามารถใช้ประสิทธิภาพการ์ดจอในการทำงานได้อย่างเต็มที่สูงสุด จากการคลิกเพียงปุ่มเดียวเท่านั้น

โดย ณ ตอนนี้มันรองรับโปรแกรมสายทำงานถึง 34 ตัวแล้ว และแน่นอนว่าจะมีการพัฒนาต่อเนื่อง รองรับอีกหลากหลายโปรแกรมได้มากขึ้นอีกตามออกมาในอนาคต

ใครที่เป็นสายทำงาน และใช้การ์ดจอ NVIDIA RTX กันอยู่ ก็อย่าลืมไปอัปเดตไดรเวอร์ของตัวเองให้เป็นเวอร์ชั่นล่าสุดกันด้วย จะได้มั่นใจได้ว่า เรากำลังใช้งานเครื่องของเราในจุดที่มีประสิทธิภาพสูงที่สุดอยู่ตลอดเวลา


อ่านบทความเพิ่มเติม/เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง

NVIDIA RTX 3050 Ti
NVIDIA GeForce RTX 3060 Official Graphics Card 2 scaled 1
NVIDIA GEFORCE RTX 3050
1440p
Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Buyer's Guide

เครื่องเก่าไม่แรง เล่นเกมไม่ลื่นแล้วต้องไปงาน COMMART ซื้อเกมมิ่งโน๊ตบุ๊ค 2024 เครื่องใหม่แล้ว! วันที่ 7~10 มีนาคม พ.ศ. 2567 นี้ก็ถึงเวลาอีเว้นท์ใหญ่อย่าง COMMART COMTECH รวมอุปกรณ์คอมพิวเตอร์มาให้เลือกซื้อ รวมถึงเกมมิ่งโน๊ตบุ๊ค 2024 หลากหลายรุ่นซึ่งได้ซีพียูกับจีพียูรุ่นใหม่ล่าสุดซึ่งประสิทธิภาพดีขึ้นมาก นอกจากใช้ทำงานกราฟิคได้ดีแล้วยังเล่นเกมได้ดี เริ่มจาก NVIDIA GeForce RTX 4050...

รีวิว MSI

MSI Titan 18 HX A14V สุดยอดเกมมิ่งโน๊ตบุ๊คแห่งปี 2024 ถ้าใครติดตามเรื่องคอมพิวเตอร์และโน๊ตบุ๊คมาย่อมคุ้นหูรู้จักชื่อชั้นของเกมมิ่งโน๊ตบุ๊คเรือธงซีรี่ส์ MSI Titan ซึ่งปัจจุบันเป็นรหัส MSI Titan 18 HX A14V แน่นอนว่านี่คือสุดยอดเกมมิ่งโน๊ตบุ๊คที่เป็นความภาคภูมิใจของทางบริษัท คงมาตรฐานฟีเจอร์เยอะครบเครื่องแล้วเติมของเล่นใหม่ๆ มาให้เจ้าของได้ใช้หลากหลายอย่าง เริ่มจากตอบรับปี 2024 ด้วย Generative AI...

IT NEWS

แอปพลิเคชัน NVIDIA ตัวใหม่นี้จะรวบรวมฟีเจอร์ต่างๆ ที่สำคัญไว้ด้วยกัน  NVIDIA เปิดตัวแอปพลิเคชัน NVIDIA App ในเวอร์ชันเบต้า แอปพลิเคชันใหม่สำหรับ Gamer และ Content Creator โดยแอปพลิเคชันนี้รวบรวมฟีเจอร์ที่สำคัญต่างๆ ไว้ด้วยกัน ช่วยให้เราสามารถควบคุม ปรับแต่ง และอัปเดตประสิทธิภาพการทำงานของการ์ดจอได้อย่างง่ายดาย Advertisement ฟีเจอร์หลักทั้งหมด GPU Control Center: ควบคุมประสิทธิภาพการทำงานของการ์ดจอ...

รีวิว MSI

MSI Prestige 16 AI Studio B1V โน๊ตบุ๊คครีเอเตอร์ตัวบางพลัง AI พร้อมท้าชนทุกงานด้วยบอดี้สุดพรีเมี่ยม ถ้าบอกว่าโน๊ตบุ๊คครีเอเตอร์ในปี 2024 ทั้งเบาและได้รับการการันตี Intel Evo คงจะเหลือเชื่ออยู่บ้าง แต่ MSI Prestige 16 AI Studio B1V มีทั้งสองสิ่งรวมอยู่ในตัว แม้ตัวเครื่องจะมีขนาด...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก