Connect with us

Hi, what are you looking for?

Buyer's Guide

แนะนำกระเป๋าใส่โน๊ตบุ๊คแบบเป้ 6 ใบ ใส่ของได้แบบจัดเต็ม เริ่ม 270 บาทเอง!

ตอนนี้มีเป้ให้เลือกหลายใบ แต่จุดเด่นของใบไหนนะจะตอบโจทย์เรา?

laptopbackpack cover

กระเป๋าใส่โน๊ตบุ๊คดี ๆ นั้น เรียกว่าเป็นของสำคัญที่ผู้ใช้ทุกคนไม่ควรมองข้าม เพราะถ้าแบกเครื่องไปทำงานหรือเรียนก็ควรหากระเป๋าโน๊ตบุ๊คแบบดี ๆ เอาไว้ใช้สักใบหนึ่ง แม้บางคนคิดว่าเป้ที่แถมมาพร้อมโน๊ตบุ๊คจะเพียงพอแล้วก็ตาม แต่จริง ๆ แล้ว กระเป๋าโน๊ตบุ๊คดี ๆ นอกจากจะมีดีไซน์ดี ๆ เอาไว้ซัพพอร์ตหลังและไหล่ของเรา ก็มีช่องเก็บของและช่องนิรภัยต่าง ๆ ติดมาให้ใช้ด้วย ลดความกังวลเรื่องโดนโจรกรรมไปได้เยอะทีเดียว และยังมีดีไซน์เฉพาะเอาไว้สำหรับสายแบกกล้องหรือจะเป็นคนใช้โน๊ตบุ๊คที่ต้องพกของใช้เยอะ ๆ ก็มีให้เลือกอีกด้วย

Advertisement

สำหรับกระเป๋าโน๊ตบุ๊คนั้น มีหลายดีไซน์ให้เลือกใช้ซึ่งเคยอธิบายไปในบทความก่อนหน้านี้แล้ว แต่บทความนี้จะมาโฟกัสกันที่กระเป๋าเป้หลัง (Backpack) ดีไซน์มาตรฐาน มีให้เลือกหลายแบรนด์หลากราคา รวมทั้งแบกสัมภาระส่วนตัวที่ต้องใช้งานไปได้เยอะอีกด้วย จะโน๊ตบุ๊คหรืออุปกรณ์เสริมต่าง ๆ ก็แบกติดตัวไปได้สบาย ๆ และในบทความนี้จะมีกระเป๋าใบไหนน่าใช้และมีจุดเด่นตรงไหนบ้าง ในบทความนี้จะรวบรวมกระเป๋าดี ๆ ตั้งแต่หลักร้อยถึงพันให้เลือกซื้อได้เลย

กระเป๋าใส่โน๊ตบุ๊ค

ซื้อดี ๆ ใบเดียว บอกเลยใช้ได้นานและขนของได้เยอะอีกด้วย

6 กระเป๋าใส่โน๊ตบุ๊ค ทรงเป้ช่องเก็บของแยะ

ถ้ากระเป๋าโน๊ตบุ๊คของใครเริ่มเก่าแล้วและต้องการเปลี่ยนมาใช้ใบใหม่คุณภาพดี ๆ สักใบ เราสามารถหาซื้อได้ง่าย ๆ ได้จากหลายช่องทาง จะไปหน้าร้านดูตัวจริงหรือจบที่เว็บขายของก็เวิร์คเหมือนกัน โดยรุ่นแนะนำในบทความนี้ ได้แก่

  1. Xiaomi MI Casual Backpack (270 บาท)
  2. DTBG Backpack D8063 (990 บาท)
  3. RIVACASE BAG 8861 (2,490 บาท)
  4. HP 15.6 Odyssey Backpack (2,490 บาท)
  5. Mark Ryden FORTE (3,111 บาท)
  6. Thule Crossover 2 Backpack 20L (5,995 บาท)
1. Xiaomi MI Casual Backpack (270 บาท)

mi backpack

กระเป๋าใส่โน๊ตบุ๊คดี ๆ ตัวเริ่มต้นสำหรับคนเน้นคุ้มค่า ย่อมมี Xiaomi MI Casual Backpack เป็นตัวเลือกแรก ๆ อย่างแน่นอน เพราะนอกจากราคาไม่แพงแล้วยังใส่โน๊ตบุ๊คได้ใหญ่ถึงขนาด 15.6 นิ้วอีกด้วย ส่วนดีไซน์จะเป็นแบบเรียบ ๆ เหมือนกับกระเป๋าเป้บ้าน ๆ ทั่วไปเท่านั้น แต่ข้อดีคือกันน้ำหกใส่และแข็งแรงด้วย เพราะเป็นผ้าโพลีเอสเตอร์ 600D ที่ทนทานเป็นพิเศษและตัวซิปก็แข็งแรงด้วย ส่วนช่องใส่ของจะมีสองช่องหลัก คือช่องใหญ่ที่ใส่โน๊ตบุ๊คและของใช้ต่าง ๆ อีกเล็กน้อยด้านหน้า ซึ่งถ้าเป็นนักเรียนนักศึกษาแนะนำให้เลือกกระเป๋านี้ไปใช้เลยก็เวิร์คเช่นกัน ส่วนความจุโดยรวมอยู่ที่ 19 ลิตร

สเปคของ Xiaomi MI Casual Backpack
  • กระเป๋าเป้ทั่วไป รองรับโน๊ตบุ๊คขนาด 15.6 นิ้ว
  • เนื้อผ้าโพลีเอสเตอร์ 600D กันน้ำหกใส่และแข็งแรง
  • ขนาดตัวกระเป๋ากว้าง 28.5 x สูง 41 x ลึก 16.5 ซม.
  • ช่องใส่ของ 2 ช่อง แยกเป็นช่องหลักกับช่องด้านหน้า
  • ราคา 270 บาท (BaNANA)
2. DTBG Backpack D8063 (990 บาท)

DTBG Backpack for MacBook Laptop 15 inch Grey D8063 1 1607099143

ถ้าใครเป็นสายพกของใช้ติดตัวไปเยอะ แนะนำเพิ่มเงินอีกนิดหน่อยมาใช้ DTBG Backpack D8063 ตัวนี้แทน เพราะมีช่องเก็บของเยอะขึ้นและด้านนอกตัวกระเป๋าก็มีหัวพอร์ต USB เอาไว้ต่อ Power bank จากด้านในกระเป๋าออกมาใช้งานด้านนอกได้อีกด้วย ไม่ต้องเสียเวลาเปิดกระเป๋าหาของเลย และมีช่องใส่โน๊ตบุ๊คโดยเฉพาะแยกเอาไว้ด้านหลังสุดไม่รวมกับของใช้ในช่องใหญ่อีกด้วย ทำให้บาลานซ์ตอนสะพายกระเป๋าดีอีกด้วย ส่วนตัวกระเป๋าเป็นผ้า Oxford กันละอองน้ำและสิ่งสกปรกได้และน้ำหนักเบาอีกด้วย ส่วนราคาเพียง 990 บาท

สเปคของ DTBG Backpack D8063
  • กระเป๋าเป้ทั่วไป รองรับโน๊ตบุ๊คขนาด 15.6 นิ้ว
  • เนื้อผ้า Oxford กันน้ำหกใส่และแข็งแรง
  • ช่องใส่ของ 3 ช่อง แยกเป็นช่องใส่โน๊ตบุ๊คโดยเฉพาะ, ช่องหลักกับช่องด้านหน้า
  • ราคา 990 บาท (BaNANA)
3. RIVACASE BAG 8861 (2,490 บาท)

8861 rivacase

ใครเป็นสายพกของเยอะมากแล้วเดินทางไปไหนมาไหนบ่อย ๆ ขอแนะนำให้เพิ่มเงินมาซื้อ RIVACASE Bag 8861 แทน เพราะเป็นกระเป๋าใส่โน๊ตบุ๊คที่มีช่องใส่ของเยอะมาก ผิดกับหน้าตาเรียบ ๆ ซึ่งใส่ MacBook Pro 16″ ได้เลย และเป็นกระเป๋า Anti-Theif ทำจากหนังสังเคราะห์กับผ้าโพลีเอสเตอร์ แข็งแรงทนทาน ออกแบบให้ตัวกระเป๋าป้องกันการตกกระแทกและน้ำหกใส่ ช่องกระเป๋ามีช่องใหญ่เล็กซ่อนอยู่รอบตัวร่วม 10 ช่อง และแยกช่องสำหรับใส่โน๊ตบุ๊คโดยเฉพาะออกจากช่องหลัก นอกจากนี้ยังมีช่องซ่อนพาสปอร์ตอยู่ติดหลังเราและมีแถบคาดสำหรับแขวนกระเป๋าเข้ากับคานมือของกระเป๋าเดินทางอีกด้วย ส่วนที่สายกระเป๋าก็มีช่องซ่อนบัตรโดยสาร เวลาไปไหนก็เอาบัตรเดินทางมาสอดเก็บไว้แล้วชักออกมาใช้งานได้เลย ตอนนี้ราคาอยู่ที่ 2,490 บาท

สเปคของ RIVACASE Bag 8861
  • กระเป๋าเป้ดีไซน์พิเศษ รองรับโน๊ตบุ๊คขนาด 16 นิ้ว
  • วัสดุหนังสังเคราะห์และผ้าโพลีเอสเตอร์กันน้ำหกใส่และแข็งแรง
  • ช่องใส่ของเล็กใหญ่และช่องซ่อนร่วม 10 ช่อง มีช่องใส่โน๊ตบุ๊คแยกเฉพาะ
  • เป็นกระเป๋า Anti-Theif และป้องกันการตกกระแทก
  • ราคา 2,490 บาท (BaNANA)
4. HP 15.6 Odyssey Backpack (2,490 บาท)

hp backpack

ส่วนคนที่ไม่ชอบดีไซน์แบบเรียบ ๆ เกินไป เป็นคนสไตล์สปอร์ตหน่อย เปลี่ยนจาก RIVACASE ในข้อที่แล้วมาเป็น HP 15.6 Odyssey ใบนี้ไปใช้งานจะดีกว่า เพราะว่าตัวกระเป๋าดีไซน์ให้มีหูจับด้านหน้าและด้านบนของกระเป๋า, คลิปล็อคระหว่างสายและช่องใส่ขวดน้ำข้างเป้อีกด้วย นอกจากนี้ยังจุของได้เยอะ ด้านช่องกระเป๋าจะมีช่องใส่ของหลัก 2 ช่อง เป็นช่องหลักและช่องสำหรับโน๊ตบุ๊คโดยเฉพาะกับซองซ่อนใส่สมาร์ทโฟน ดีไซน์เป็นเป้แบบ Rucksack แบบเปิดแล้วใส่ของด้านบนอย่างเดียว ถ้าใครเป็นสายท่องเที่ยวก็เอาไปใส่เสื้อผ้ากับข้าวของใช้ส่วนตัวแล้วสอดโน๊ตบุ๊คไว้ด้านหลังในช่องพิเศษได้เลยรองรับขนาดใหญ่สุด 15.6 นิ้ว และตัวเนื้อผ้าที่เย็บก็แข็งแรงและระบายอากาศได้ดีอีกด้วย ส่วนช่องข้างกระเป๋าจะมีเอาไว้ใส่ของใช้จุกจิกเช่นกุญแจและอื่น ๆ ได้

สเปคของ HP 15.6 Odyssey
  • กระเป๋าเป้แบบ Rucksack รองรับโน๊ตบุ๊คขนาด 15.6 นิ้ว
  • วัสดุเป็นผ้าเนื้อแข็งแรง มีตัวคลิปล็อคระหว่างสายกระเป๋าและหูจับสองจุด
  • ช่องใส่ของขนาดใหญ่เป็นช่องหลัก, กระเป๋าเล็กด้านข้างและมีช่องใส่โน๊ตบุ๊คโดยเฉพาะและช่องซ่อนใส่การ์ดและสมาร์ทโฟนได้
  • ราคา 2,490 บาท (เว็บไซต์ของ HP โดยตรง)
5. Mark Ryden FORTE (3,111 บาท)

mr forte

คนไทยอาจจะไม่คุ้นชื่อ Mark Ryden นัก แต่เป็นอีกแบรนด์ที่ทำกระเป๋าใส่โน๊ตบุ๊คคุณภาพดีออกมาให้เลือกเรื่อย ๆ รวมทั้ง Mark Ryden FORTE ตัวนี้ที่เป็นเป้ดีไซน์ซ่อนซิปช่องหลัก ช่วยเพิ่มความปลอดภัย มีตัวคลิปติดแม่กุญแจในกระเป๋าและช่องต่อพาวเวอร์แบงค์ให้ชาร์จสมาร์ทโฟนนอกกระเป๋าได้ ตัวผ้า Oxford แบบกันน้ำหกใส่ ส่วนช่องใส่ของแยกเป็นสามชุดคือช่องหลักที่มีช่องใส่โน๊ตบุ๊คขนาด 15.6 นิ้ว และแท็บเล็ตได้ ถัดมาเป็นช่องตรงกลางไว้ใส่ของใช้ทั่วไปเช่นกระบอกน้ำหรือร่มขนาดเล็กและช่องซิบด้านหน้า 2 ชั้น เอาไว้ใส่สมุดจด, สมาร์ทโฟนหรือของใช้จุกจิกทั่วไปได้เลย ส่วนด้านหลังกระเป๋าจะมีสายสำหรับคาดกับตัวคานมือจับของกระเป๋าเดินทางอีกด้วย และเพิ่มราคาขึ้นมาอีกนิดเป็น 3,111 บาท

สเปคของ Mark Ryden FORTE
  • กระเป๋าเป้ซ่อนซิป รองรับโน๊ตบุ๊คขนาด 15.6 นิ้ว
  • วัสดุเป็นผ้า Oxford แข็งแรง กันน้ำหกใส่ได้
  • ช่องใส่ของ 3 ช่อง เป็นช่องหลักไว้ใส่โน๊ตบุ๊คและแท็บเล็ตได้ ดีไซน์ซ่อนซิป, ช่องกลางเอาไว้ใส่ของใช้ทั่วไปและซองหน้ากระเป๋า 2 ช่อง
  • ขนาดตัวกระเป๋าอยู่ที่สูง 45 x กว้าง 33 x ลึก 15 ซม.
  • ราคา 3,111 บาท (เว็บไซต์ของ Mark Ryden โดยตรง)
6. Thule Crossover 2 Backpack 20L (5,995 บาท)

กระเป๋าโน๊ตบุ๊ค

Thule (ทูเล่) เป็นแบรนด์สินค้าสำหรับกิจกรรมกลางแจ้งอีกแบรนด์ ซึ่งถ้าใครเป็นสาย Outdoor อาจจะเห็นกระเป๋าแบรนด์นี้บ่อย ๆ โดย Thule Crossover 2 Backpack 20L ใบนี้เป็นกระเป๋าโน๊ตบุ๊คดีไซน์เรียบง่ายแต่แข็งแรงมาก โดยตัวกระเป๋าทำจากผ้าไนลอน แต่ด้วยเทคโนโลยีของ Thule มีการเพิ่มดีไซน์ป้องกันโน๊ตบุ๊คและแท็บเล็ตในกระเป๋าด้วย SafeEdge ที่ออกแบบมารองรับการกดและบดตัวกระเป๋าโดยเฉพาะ ทำให้โน๊ตบุ๊คไม่เสียหาย มี Safeguard เอาไว้ป้องกันบัตรเครดิตในกระเป๋าจากการถูกสแกนด้วย RFID blocking ด้วย ส่วนช่องกระเป๋าจะออกแบบให้มีช่องใส่ของ 4 ช่องหลัก คือช่องโน๊ตบุ๊คติดหลัง, ช่องใส่ของหลักที่ใส่ของใช้ทั้งหมดรวมถึงเอกสารและแท็บเล็ตขนาด 10.1 นิ้วได้, ช่องเล็ก 2 ช่องด้านหน้า แบ่งเป็นของใช้ทั่วไปขนาดเล็กอย่างแว่นตากันแดดที่ช่องบน ส่วนช่องล่างเอาไว้ใส่สมาร์ทโฟนได้ ด้านข้างกระเป๋ามีช่องสำหรับใส่พาสปอร์ตและกระบอกน้ำโดยเฉพาะ สามารถจุของใช้ได้มากสุด 20 ลิตร

สเปคของ Thule Crossover 2 Backpack 20L
  • กระเป๋าเป้แบบแข็งแรงพิเศษ รองรับโน๊ตบุ๊คขนาด 14 นิ้ว
  • วัสดุเป็นผ้าไนลอน แข็งแรงเป็นพิเศษ มี SafeEdge ป้องกันการกดทับและทำกระเป๋าตกแล้วจะทำให้โน๊ตบุ๊คเสียหาย
  • ช่องใส่ของ 4 ช่อง เป็นช่องใส่โน๊ตบุ๊ค, ช่องใส่ของหลักพร้อมช่องใส่แท็บเล็ต, ช่องหน้าสองช่องเอาไว้ใส่ของใช้ส่วนตัว ซองข้างกระเป๋า 2 ช่อง ใส่ขวดน้ำและพาสปอร์ต
  • ขนาดตัวกระเป๋าอยู่ที่สูง 43 x กว้าง 31 x ลึก 19 ซม.
  • ราคา 5,995 บาท (ร้านค้าอย่างเป็นทางการของ Thule บน Shopee)

สรุป – เลือกกระเป๋าโน๊ตบุ๊คใบไหนไปใช้ดี?

สำหรับกระเป๋าใส่โน๊ตบุ๊คแต่ละใบนั้นจะมีจุดเด่นแตกต่างกันไป ขึ้นอยู่กับเป้าหมายและการออกแบบของผู้ผลิตแต่ละแบรนด์ ซึ่งถ้าสรุปราคาและจุดเด่นแล้วจะได้เป็นตารางดังนี้

รุ่น/สเปค ดีไซน์และขนาดโน๊ตบุ๊คที่ใส่ได้ ผ้าและวัสดุ ขนาดกระเป๋า ช่องใส่ของ ราคา
Xiaomi MI Casual Backpack กระเป๋าเป้ทั่วไป ใส่โน๊ตบุ๊คได้ 15.6 นิ้ว โพลีเอสเตอร์ 600D กว้าง 28.5 x สูง 41 x ลึก 16.5 ซม. 2 ช่อง
– ช่องหลัก
– ช่องหน้ากระเป๋า
270
บาท
DTBG Backpack D8063 กระเป๋าเป้ ใส่โน๊ตบุ๊คได้ 15.6 นิ้ว Oxford 3 ช่อง
– ช่องโน๊ตบุ๊ค
– ช่องหลัก
– ช่องด้านหน้า
990
บาท
RIVACASE BAG 8861 กระเป๋าเป้ดีไซน์พิเศษ ใส่โน๊ตบุ๊คได้16 นิ้ว หนังสังเคราะห์และผ้าโพลีเอสเตอร์ ช่องเก็บของรวม 10 ช่อง 2,490 บาท
HP 15.6 Odyssey กระเป๋า Rucksack ใส่โน๊ตบุ๊คได้ 15.6 นิ้ว กระเป๋าผ้าเนื้อแข็งแรง 3 ช่อง
– ช่องใส่โน๊ตบุ๊ค
– ช่องใส่ของหลัก
– กระเป๋าข้างเป้
2,490 บาท
Mark Ryden FORTE กระเป๋าเป้ซ่อนซิป ใส่โน๊ตบุ๊คได้ 15.6 นิ้ว Oxford สูง 45 x กว้าง 33 x ลึก 15 ซม. 3 ช่อง
– ช่องใส่โน๊ตบุ๊ค
– ช่องกลางใส่ของใช้ทั่วไป
– ซองหน้ากระเป๋า 2 ช่อง
3,111 บาท
Thule Crossover 2 Backpack 20L

กระเป๋าเป้แบบแข็งแรงพิเศษ ใส่โน๊ตบุ๊คได้ 14 นิ้ว

ผ้าไนลอน มี SafeEdge ป้องกันโน๊ตบุ๊คจากการตกและกดทับ สูง 43 x กว้าง 31 x ลึก 19 ซม. 4 ช่อง
– ช่องใส่โน๊ตบุ๊ค
– ช่องหลักใส่ของและแท็บเล็ต
– ช่องใส่ของหน้า 2 ช่อง แบ่งเป็นช่องใหญ่ด้านล่างและช่องเล็กด้านบน
5,995 บาท

จะเห็นว่ากระเป๋าเป้แต่ละใบแม้จะแพงแต่ก็จะเห็นว่ามีจุดเด่นแตกต่างกันไป ขึ้นอยู่กับราคาและฟีเจอร์เด่นที่ผู้ผลิตใส่มาให้ในกระเป๋าใบนั้น ๆ ดังนั้น ถ้าเรามีงบประมาณในระดับไหนและรูปแบบการใช้งานของเราเป็นเช่นใด เช่นแค่ต้องการกระเป๋าธรรมดาเอาไวใส่โน๊ตบุ๊คไปเรียน หรือต้องพกของใช้ไปเยอะก็ลงทุนซื้อเป้ใบใหญ่ที่ใส่ของได้เยอะ ๆ ไปเลย จะดีที่สุด


บทความที่เกี่ยวข้อง

bag 1

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Buyer's Guide

ปี 2023 นี้มีโน๊ตบุ๊คราคาไม่เกิน 20000 บาทสเปคดีจ่ายเบาๆ มาให้เลือกเพียบ!   Advertisement โน๊ตบุ๊คราคาไม่เกิน 20000 บาท ในช่วงต้นปี 2023 นี้ถือว่าเป็นช่วงราคาไม่แพงมากและยังได้เครื่องสเปคแรงพอใช้ทำงานทั่วไปได้สบายๆ นักเรียนนักศึกษาหรือแม้แต่พนักงานออฟฟิศที่มีโน๊ตบุ๊คเครื่องเก่าอยู่แล้วมันเริ่มทำงานไม่ทันใจ กระตุกบ้างค้างบ้างจนคิดจะเปลี่ยนอยู่ก็เหมาะมากเพราะทาง AMD, Intel ได้เปิดตัวซีพียู Mobile รุ่นใหม่แล้วทางผู้ผลิตหลายๆ เจ้าก็เอามาอัพเกรดให้โน๊ตบุ๊ครุ่นที่ทำตลาดมาก่อนหน้าให้ใหม่ทันสมัยยิ่งขึ้น ดังนั้นช่วงต้นปี 2023...

CONTENT

10 โน๊ตบุ๊คทำงาน 20,000 บางเบา ซีพียูแรง เสียงสะใจ จอใหญ่ พรีเซนท์งาน เทรดหุ้น ดูหนัง หิ้วไปไซต์งานก็สะดวก 10 โน๊ตบุ๊คทำงาน 2022 ในงบ 20,000 บาท ที่เตรียมมาให้ผู้ใช้ได้เลือกกันอย่างจุใจ เน้นที่พลังการทำงาน จอใหญ่ แต่พกพาได้ ในราคาที่สบายกระเป๋า ครั้งนี้มีน่าสนใจหลายรุ่นกันเลยทีเดียว และส่วนใหญ่ก็ยังให้ฟังก์ชั่นในการทำงานมาแบบครบครัน...

CONTENT

10 โน๊ตบุ๊คพกพา ราคา 30,000 บาท 2022 บางเบา เอาใจนักศึกษา นักธุรกิจ เล่นเน็ต ดูหนัง ไลฟ์สไตล์ใช้ได้ทุกวัน 10 โน๊ตบุ๊คพกพาในงบ 30,000 บาท จัดมาให้สำหรับนักเดินทาง มีไลฟ์สไตล์ และสายทำงานโดยเฉพาะ ในปี 2022 รับกับช่วง Commart 2022...

Accessories review

เดี๋ยวนี้อีกหนึ่งอุปกรณ์สำหรับผู้ใช้โน้ตบุ๊คที่บอกเลยว่าต้องมีคือแท่นวางนี่ละ เพราะมันช่วยให้การพิมพ์สะดวกขึ้น เสริมสรีระด้วยอย่าง UGREEN Foldable Holder for Laptop ที่ทีมงานซื้อมารีวิว จุดเด่นที่แข็งแรง ใช้งานง่าย แพงกว่าของจีนหลายตัว แต่ก็ดีกว่าจริงๆนะ Advertisement UGREEN Foldable Holder for Laptop ตัวนี้มาพร้อมจุดเด่นที่ออกแบบมาเพื่อการพกพา พับเก็บได้ แต่ก็ยังมีความแข็งแรง วัสดุดี พร้อมสามารถปรับได้...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก