Connect with us

Hi, what are you looking for?

PC News

หลุดข้อมูล Acer Nitro XV2 จอเกมมิ่งลื่นสุดในโลก Refresh Rate 390Hz ราคา 23,000 บาท

ยุคนี้หน้าจอเกมมิ่งหลายแบรนด์จะเน้นค่า Refresh Rate ให้สูงขึ้นเรื่อย ๆ โดยสูงสุดตอนนี้อยู่ที่ 360Hz กันแล้ว แต่ตอนนี้มี Acer Nitro XV2 ตัวใหม่ที่มีข้อมูลภาพและลิ้งค์ของหน้าสินค้าเผยออกมาว่าค่า Refresh Rate สูงสุดในตลาดปัจจุบันถึง 390Hz ชิงตำแหน่งแชมป์ค่า Refresh Rate สูงสุดในตลาดไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว และยังมีฟีเจอร์เด็ดติดเครื่องมาอีกเพียบ

Acer Nitro XV2

Advertisement

สเปคหลุดของ Acer Nitro XV2

acer

ถึงจะมีภาพหลุดจากหน้าเว็บไซต์ของ Nitro XV2 แล้ว แต่ยังไม่มีการอัพเดทสเปคขึ้นมาแต่อย่างใด แต่สื่อต่างประเทศก็มีข้อมูลสเปคและชื่อรุ่นเจาะจงว่าเอเซอร์จะใช้ชื่อหน้าจอนี้ว่า Nitro XV252Q F มีรายละเอียดดังนี้

  • หน้าจอขนาด 24.5 นิ้ว (25 นิ้ว) ความละเอียด Full HD พาเนล AUO AHVA (Advanced Hyper Viewing Angles) คุณภาพเทียบเกรด IPS
  • Response Time เพียง 0.5ms GtG 
  • Refresh Rate 360Hz แบบ Native สามารถโอเวอร์คล็อกไปได้ที่ 390Hz
  • รองรับ Adaptive-Sync และ AMD FreeSync Premium มี VRR (Variable Refresh Rate) ปรับเฟรมเรทบนหน้าจอให้เข้ากับ Output ที่ส่งออกมาจากอุปกรณ์ที่ต่อกับหน้าจอ, LFC (Low Frame Compensation) การทดแทนเฟรมเรทเมื่อเฟรมเรทต่ำเกินไป ทำให้การแสดงผลบนหน้าจอลื่นยิ่งขึ้น และ VRB (Visual Response Boost) ให้ตอนเล่นเกมแล้วภาพบนหน้าจอเล่นเร็วเกินไปจะไม่ฉีกขาด
  • ความสว่าง 400nits
  • ค่า Contrast ที่ 1000:1 ค่าสี 8-bit
  • ความแม่นยำสี 99% sRGB
  • ได้รับการรับรอง VESA DisplayHDR 400 certification แล้ว รองรับคลิปวิดีโอและเล่นเกมโดยตั้งค่า HDR ได้ด้วย
  • รองรับการต่อขาหน้าจอ VESA 100x100mm. 
  • พอร์ตที่หน้าจอมี HDMI 2.0 x 2 ช่อง, DisplayPort 1.4 x 1 ช่อง, ช่องหูฟัง 3.5 มม. x 1 ช่อง และลำโพง 2W x 2 ตัวอีกด้วย
  • ยังไม่เผยราคาอย่างเป็นทางการ แต่ข้อมูลราคาหลุดมาว่าอยู่ที่ 730 ดอลลาร์ หรือราว 23,000 บาท

โดยในเรทราคานี้ จะมีจอรุ่นคู่แข่งจาก 2 ค่ายด้วยกัน คือ Alienware 25 Gaming AW2521H ขนาด 24.5 นิ้ว ความละเอียด Full HD พาเนล Fast IPS, Refresh Rate 360Hz มี NVIDIA® Reflex Latency Analyzer รองรับ NVIDIA G-SYNC, ค่า Response Time 1ms GtG พาเนล IPS ความแม่นยำสี 99% sRGB มีพอร์ตและลำโพงเหมือนกับเอเซอร์ตัวนี้

อีกรุ่นคือ Asus ROG Swift PG259QN ขนาดเดียวกัน ความละเอียด Full HD พาเนล IPS, Refresh Rate 360Hz รองรับ NVIDIA G-SYNC มี NVIDIA ULMB เอาไว้ตั้งค่ากราฟฟิค 3 มิติได้ Response Time 1ms รองรับ HDR10 มีพอร์ตเชื่อมต่อเหมือนกับ Acer Nitro XV25 แต่ลด HDMI 2.0 ลงเหลือช่องเดียว แต่เพิ่ม USB 3.0 x 2 ช่องเข้ามาแทน ถ้าใครสนใจจอรุ่นนี้สามารถอ่านรีวิวได้ที่นี่

สำหรับคนที่สนใจหน้าจอเกมมิ่งค่า Refresh Rate สูง ก็แนะนำให้เลือกซื้อเป็นเจ้าของได้เลย แม้จะคิดว่าพีซีของเราดันเฟรมเรทไปสูงระดับที่หน้าจอรองรับได้ก็ตาม แต่ข้อดีคือตอนเล่นเกมก็ยังทำให้ภาพลื่นสวยอยู่เหมือนกัน ถ้าแนะนำ จะหาระดับ 165Hz มาลองใช้งานก่อนก็ได้แล้วมีแผนจะขยับไปรุ่นสูงขึ้นในอนาคตก็ว่ากันต่อไป

ที่มา : Acer, PC Gamer, Kitguru

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Buyer's Guide

โน๊ตบุ๊คเล่นเกมรุ่นใหม่ก็มา รุ่นเก่าสเปคเด็ดก็มี ถ้าใครอยากเปลี่ยนเครื่องอยู่นาทีนี้มีรุ่นน่าโดนให้เลือกเพียบ! จะปี 2024 นี้หรือปีไหนโน๊ตบุ๊คเล่นเกมก็ยังคงเป็นตัวเลือกขวัญใจใครหลายคนเพราะประสิทธิภาพดี ทรงพลังเหลือเฟือไม่ว่าจะงานเบาๆ ทำเอกสารไปจนตัดต่อคลิปและงาน 3D ก็ไหว เล่นเกมก็ได้สบายๆ ยิ่ง 2~3 ปีมานี้ พอเทคโนโลยีก้าวหน้าขึ้น ซีพียูกับจีพียู็ยิ่งทรงพลังก็ทำให้เกมเมอร์และครีเอเตอร์ที่ไม่อยากเสียเวลาประกอบพีซีให้วุ่นวายเลือกตัดปัญหาทั้งหมดโดยซื้อโน๊ตบุ๊คเล่นเกมสเปคแรงมาใช้แทน แถมได้เปรียบว่าพกพาสะดวกหยิบไปทำงานได้ กลับบ้านต่อหน้าจอแยกก็เล่นเกมชั้นนำได้ดีพอตัว นอกจากสเปคแล้ว ในปี 2024 ที่ปัญญาประดิษฐ์เข้ามามีบทบาทในชีวิตประจำวันมากขึ้น หลายแบรนด์ก็เสริม AI...

รีวิว Asus

ASUS ZenBook 14 OLED UM3406H พรีเมี่ยมโน๊ตบุ๊คพร้อมพลัง Ryzen AI ทำงานได้ เนียนเล่นเกมลื่นอีก!! ถ้าจะซื้อโน๊ตบุ๊กสักเครื่อง ก็จะมีทางเลือกแค่เกมมิ่งโน๊ตบุ๊คหนาหนักแต่แรงทรงพลังหรือเป็นกลุ่มโน๊ตบุ๊คบางเบาเช่นเดียวกับ ASUS Zenbook 14 OLED UM3406H ทว่ามันจะไม่ติดข้อจำกัดเดิมว่าเล่นเกมไม่ไหวอีกต่อไปด้วยพลังของซีพียู AMD Ryzen 8000 Series พร้อม Ryzen...

รีวิว Asus

ASUS ROG Zephyrus G14 GA403UV เกมมิ่งตัวบางแอบแรง หยิบไปไหนก็ดูดีไม่มีใครเกิน!! ASUS ROG Zephyrus G14 GA403UV เป็นหนึ่งในสามหัวหอกเกมมิ่งโน๊ตบุ๊คจากทาง ASUS ผู้คงรูปลักษณ์เรียบหรูผู้ดี ขณะที่อีกสองพี่น้องเป็นเกมมิ่งตัวแรงทรงพลังขวัญใจเกมเมอร์ปรับสุดทุกเกม ROG Zephyrus G14 จึงเหมาะกับพนักงานออฟฟิศผู้รักในการเล่นเกมและครีเอเตอร์ปั้นงานกราฟิค 3D เสียมากกว่า ซึ่งโมเดลปี 2024...

CONTENT

AMD Ryzen 8040 series ซีพียูรุ่นใหม่ เอาใจคอเกม เล่นเกมไหลลื่น พร้อมมี AI ในตัว AMD Ryzen 8040 series เป็นซีพียูโน๊ตบุ๊คในซีรีส์ล่าสุดของทาง AMD ออกแบบมาเพื่อการทำงาน สร้างงานครีเอทีฟ ไปจนถึงการใช้งานในชีวิตประจำวัน และการเล่นเกม โดยจุดเด่นอยู่ที่การใช้พลังงานน้อย ความร้อนน้อย จึงเหมาะกับผู้ใช้โน๊ตบุ๊ค ที่ต้องการทั้งศักยภาพในการทำงาน...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก