Connect with us

Hi, what are you looking for?

PC News

หลุดภาพ AMD Radeon RX 6900 XTX มีชุดน้ำการ์ดจอในตัวติดมาด้วย

การ์ดจอสายแดงอย่าง AMD Radeon ถ้าการ์ดจอไหนที่มีรหัส XTX ห้อยท้ายมาจะรู้กันว่าเป็นตัวแรงของซีรี่ส์นั้น ๆ และเมื่อเร็ว ๆ นี้มีภาพหลุด AMD Radeon RX 6900 XTX ตัวแรงในซีรี่ส์ Radeon RX 6000 Series หลุดออกมาบน Weibo สังคมออนไลน์จีนแล้ว ซึ่ง Reference design นั้นดูเรียบง่ายแต่ซ่อนความแรงเอาไว้ในชุดซิ้งค์ระบายความร้อนอีกด้วย

AMD Radeon RX 6900 XTX

ดีไซน์เรียบ ๆ แต่ดูแล้วรู้เลยว่านี่มันตัวแรง

ภาพหลุดและข้อมูลของ AMD Radeon RX 6900 XTX

AMD Radeon RX 6900 XTX Water Cooled

Advertisement

ซึ่งถ้าดูซิ้งค์ด้านหน้าจะเห็นว่ามีเพลตความร้อนขนาดใหญ่มาเท่านั้น แต่พอพลิกดูด้านข้าง จะเห็นว่า Radeon RX 6900 XTX นั้นติดตั้งชุดระบายความร้อนด้วยน้ำ (AIO Water cooling) มาให้ในตัวเป็นท่อสีขาวในภาพ ซึ่ง AMD เคยทำชุดน้ำระบบปิดในการ์ดจอมาก่อนหน้านี้แล้วทั้ง AMD Radeon RX Vega 64 Liquid Edition และ Radeon R9 Fury X แต่เชื่อว่าเกมเมอร์สายแดงหลายคนน่าจะรู้กันอยู่ในใจว่าการ์ดสายแดงรหัส XTX นั้นถึงจะแรง แต่แลกกับการกินไฟจนต้องปาดเหงื่อกันบ้าง ดังนั้นถ้าใครอยากใช้ตัวท็อปตัวนี้หรือมีอยู่ที่บ้าน ก็ต้องใช้พาวเวอร์ซัพพลายระดับ 800-1,000 วัตต์ เลยทีเดียว

สำหรับชิปที่ติดตั้งมาในการ์ดจะเป็นชิป Navi 21 XTXH เป็นชิปตัวแรงสุดที่ AMD จะส่งให้ผู้ผลิตนำไปติดตั้งบนบอร์ด และปรับแต่งชุดระบายความร้อนให้ออกมาเป็นโมเดลตัวท็อปของแต่ละค่าย โดยชิป Navi 21 พร้อมชุดซิ้งค์ระบายความร้อนจัดเต็มรุ่นเด่น ๆ ได้แก่

ASRock Radeon RX 6900 XT OC Formula พร้อมพัดลม 3 ตัว แรม 16GB ชุดไฟ 21-phase รองรับการโอเวอร์คล็อกอย่างเต็มที่

Hero Banner RX6900XT TOXIC 1920x720 desktop Extreme 1200x450 1

TOXIC AMD Radeon RX 6900 XT Extreme Edition ของแบรนด์ SAPPHIRE พร้อมชุดน้ำระบายความร้อน 3 ตอน

POWERCOLOR Liquid Devil RX 6900 XT Ultimate

POWERCOLOR Liquid Devil RX 6900 XT Ultimate เวอร์ชั่นชุดน้ำระบบเปิดจากโรงงาน ที่ทำสถิติโอเวอร์คล็อกการ์ดจอได้แรงที่สุดในโลกมาแล้วก็ตาม

โดยชิปสำหรับประกอบออกมาเป็น AMD Radeon RX 6900 XTX นั้นคาดว่าจะมีไม่เยอะมาก เนื่องจากปริมาณชิปอยู่ในช่วงขาดตลาดนั่นเอง แต่อย่างไรก็ตามเราอาจจะได้เห็นการ์ดจอรหัสท้าย XTX จากแบรนด์ต่าง ๆ พากันเปิดตัวในเร็ว ๆ นี้

ที่มา : VideoCardz, TechPowerUp

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Buyer's Guide

โน๊ตบุ๊คเล่นเกมรุ่นใหม่ก็มา รุ่นเก่าสเปคเด็ดก็มี ถ้าใครอยากเปลี่ยนเครื่องอยู่นาทีนี้มีรุ่นน่าโดนให้เลือกเพียบ! จะปี 2024 นี้หรือปีไหนโน๊ตบุ๊คเล่นเกมก็ยังคงเป็นตัวเลือกขวัญใจใครหลายคนเพราะประสิทธิภาพดี ทรงพลังเหลือเฟือไม่ว่าจะงานเบาๆ ทำเอกสารไปจนตัดต่อคลิปและงาน 3D ก็ไหว เล่นเกมก็ได้สบายๆ ยิ่ง 2~3 ปีมานี้ พอเทคโนโลยีก้าวหน้าขึ้น ซีพียูกับจีพียู็ยิ่งทรงพลังก็ทำให้เกมเมอร์และครีเอเตอร์ที่ไม่อยากเสียเวลาประกอบพีซีให้วุ่นวายเลือกตัดปัญหาทั้งหมดโดยซื้อโน๊ตบุ๊คเล่นเกมสเปคแรงมาใช้แทน แถมได้เปรียบว่าพกพาสะดวกหยิบไปทำงานได้ กลับบ้านต่อหน้าจอแยกก็เล่นเกมชั้นนำได้ดีพอตัว นอกจากสเปคแล้ว ในปี 2024 ที่ปัญญาประดิษฐ์เข้ามามีบทบาทในชีวิตประจำวันมากขึ้น หลายแบรนด์ก็เสริม AI...

รีวิว Asus

ASUS ZenBook 14 OLED UM3406H พรีเมี่ยมโน๊ตบุ๊คพร้อมพลัง Ryzen AI ทำงานได้ เนียนเล่นเกมลื่นอีก!! ถ้าจะซื้อโน๊ตบุ๊กสักเครื่อง ก็จะมีทางเลือกแค่เกมมิ่งโน๊ตบุ๊คหนาหนักแต่แรงทรงพลังหรือเป็นกลุ่มโน๊ตบุ๊คบางเบาเช่นเดียวกับ ASUS Zenbook 14 OLED UM3406H ทว่ามันจะไม่ติดข้อจำกัดเดิมว่าเล่นเกมไม่ไหวอีกต่อไปด้วยพลังของซีพียู AMD Ryzen 8000 Series พร้อม Ryzen...

รีวิว Asus

ASUS ROG Zephyrus G14 GA403UV เกมมิ่งตัวบางแอบแรง หยิบไปไหนก็ดูดีไม่มีใครเกิน!! ASUS ROG Zephyrus G14 GA403UV เป็นหนึ่งในสามหัวหอกเกมมิ่งโน๊ตบุ๊คจากทาง ASUS ผู้คงรูปลักษณ์เรียบหรูผู้ดี ขณะที่อีกสองพี่น้องเป็นเกมมิ่งตัวแรงทรงพลังขวัญใจเกมเมอร์ปรับสุดทุกเกม ROG Zephyrus G14 จึงเหมาะกับพนักงานออฟฟิศผู้รักในการเล่นเกมและครีเอเตอร์ปั้นงานกราฟิค 3D เสียมากกว่า ซึ่งโมเดลปี 2024...

CONTENT

AMD Ryzen 8040 series ซีพียูรุ่นใหม่ เอาใจคอเกม เล่นเกมไหลลื่น พร้อมมี AI ในตัว AMD Ryzen 8040 series เป็นซีพียูโน๊ตบุ๊คในซีรีส์ล่าสุดของทาง AMD ออกแบบมาเพื่อการทำงาน สร้างงานครีเอทีฟ ไปจนถึงการใช้งานในชีวิตประจำวัน และการเล่นเกม โดยจุดเด่นอยู่ที่การใช้พลังงานน้อย ความร้อนน้อย จึงเหมาะกับผู้ใช้โน๊ตบุ๊ค ที่ต้องการทั้งศักยภาพในการทำงาน...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก