Connect with us

Hi, what are you looking for?

Accessories review

รีวิว Kuulaa Gan 65 W ชาร์ตได้ครบจบในอันเดียว

ขอแนะนำ Adapter ตัวเล็กที่มาพร้อมออปชั่นครบเพื่อชาร์ตอุปกรณ์เหล่านี้อย่าง Kuulaa Gan 65 W ตัวเดียวจบชาร์ตได้หมด ไม่ว่าจะโน๊ตบุ๊ค สมาร์ทโฟน หรือกระทั่งพาวเวอร์แบงค์ และยังชาร์ตได้ 2 อุปกรณ์พร้อมกัน ในขนาดสุดกะทัดรัด

Kuulaa Gan 65 W

Advertisement

Kuulaa Gan 65 W ชื่อก็บอกแล้วว่าสามารถจ่ายไฟได้สูงสุดถึง 65W ทำให้ชาร์ตโน๊ตบุ๊คหรือ Macbook ที่รองรับ Power Delivery หรือ PD 3.0 ที่ชาร์ตผ่านพอร์ต USB-C ซึ่งนอกจากพอร์ต USB-C แล้วยังให้พอร์ต USB-A มาอีกหนึ่งพอร์ตรองรับ Quick Charge ชาร์ตพร้อมกันได้ ชาร์ตไว และที่สำคัญคือมาในขนาดที่กะทัดรัดมากๆ เล็กกว่า Adapter 65W ทั่วไปกว่าเท่าตัว และยังเล็กกว่า Baseus Gan 65W ที่ทีมงานเคยทดสอบก่อนหน้านี้อยู่เล็กน้อย เท่าๆกับ Adapter สมาร์ทโฟนทั่วไป และหนักเพียง 108 กรัม เท่านั้น 

Kuulaa Gan 65 W

  • ชื่อยี่ห้อ: KUULAA
  • ชื่อสินค้า: เครื่องชาร์จ GaN 65W
  • อินพุต: AC 100-240V 50 / 60Hz 1.5A
  • เอาต์พุตทั้งหมด: 65W (สูงสุด)
  • วัสดุ: PC + ABS
  • ขนาด: 66 * 32 * 39 มม
  • น้ำหนัก: 108 กรัม
  • สี: ดำ, ขาว
  • สินค้ารวม: เครื่องชาร์จแกลเลียมไนไตรด์ 65W * 1
  • ที่ชาร์จพอร์ตคู่ USB-A + USB-C
  • แรงดันไฟฟ้าอินพุต: AC100-240V 50 / 60Hz
  • แรงดันขาออก: USB-C 5V-3A / 9V-3A / 12V-3A / 15V-3A / 20V-3.25A (65W)
  • USB-A 3.6-6.5V / 3A, 6.5-9V / 2A, 12V / 1.5A, 5V / 4.5A (22.5W)
  • เอาต์พุตพอร์ตคู่: USB-C (45W) + USB-A (20W)

Q24I01 Q24I02

กล่องของ Kuulaa Gan 65 W โชว์หน้าตาชัดเจน พร้อมสเปคครบครัน สั่งมาจาก Shopee ไม่นาน แต่กล่องจะเบี้ยวๆหน่อย

Q24I05

Q24I06 Q24I07

Kuulaa Gan 65 W มาในขนาดที่กะทัดรัดอย่างมากถ้าเทียบกับ Adapter โน๊ตบุ๊ค หรือกระทั่ง Adapter ของสมาร์ทโฟนก็ยังจัดว่าเล็กอยู่ดี ออกแนวยาวๆตั้งๆ โดยมี 2 สีให้เลือกซื้อคือขาวและดำ วัสดุค่อนข้างเป็นรอยนิ้วมือได้ง่าย แต่ก็ดูแข็งแรงและกันไฟฟ้าสถิตได้ดี มีสกรีน สเปค 65W พร้อมออปชั่นครบครันประมาณหนึ่ง

Q24I08

ด้านข้างจะมีการพิมพ์สเปคต่างๆระบุไว้ชัดเจน

Q24I09

ขาปลั๊กเป็นแบบหัวแบนใช้ในบ้านเราได้เลย แต่ไม่สามารถพับเก็บได้

Q24I17

ขนาดเล็กกว่าฝ่ามืออีก พกพาสะดวกไม่เกะกะ

Q24I11

Kuulaa Gan 65 W มาพร้อมพอร์ตเชื่อมต่อ 2 พอร์ต โดยแบ่งเป็น USB-C 1 พอร์ต และ USB-A อีกหนึ่งพอร์ต โดยชาร์ตพร้อมกันได้ 2 พอร์ต

Q24I13

เมื่อเสียบชาร์ตจะมีไฟแสดงสถานะขึ้นมาด้วย โดยการชาร์ตจะแบ่งเป็นชาร์ต USB-C พอร์ตเดียวจะจ่ายไฟเต็มที่ 65 W แต่ถ้าชาร์ตพร้อมกัน 2 พอร์ตจะชาร์ต USB-C ที่ 45 W และ USB-A ที่ 20 W

ทดสอบใช้งานกับ ThinkPad X1 Carbon ที่ชาร์ตผ่าน USB-C แบบพอร์ตเดียว สามารถใช้งานได้ ชาร์ตได้เร็วเทียบเท่ากับ Adapter ที่แถมมากับตัวเครื่อง ตัวเครื่องไม่ฟ้องว่าจ่ายไฟช้าเหมือน Adapter ที่จ่ายไฟได้น้อย ชาร์ตแบตเตอรี่จาก 50% ให้เต็มได้ในเวลาครึ่งชั่วโมง หรือจะต่อกับ HUB เพื่อต่อ adapter เสริมก็ยังจ่ายไฟได้อย่างไม่มีปัญหา ชาร์ตไปใช้ไปได้เลย

จากนั้นทดลองชาร์ต Samsung Galaxy Note 10+ ก็ยังสามารถชาร์ตได้ไว จากแบตไม่ถึง 50% เต็มได้ในไม่กี่นาที หรือจะชาร์ต Power Bank ความจุระดับ 10,000 mAh เต็มในเวลาแค่ 15 นาที ผ่านพอร์ต USB-C พอร์ตเดียว

และเมื่อชาร์ต 2 พอร์ตจะทำให้เหลือ 45W + 20W โดยพอร์ตแรก 45W ชาร์ต ThinkPad X1 Carbon สามารถชาร์ตไปใช้ไปได้ โดยสามารถชาร์ตเข้าแบตเตอรี่ได้ แต่จะช้ากว่าใช้งานพอร์ตเดียว ส่วนอีกพอร์ตทีมงานชาร์ต Samsung Galaxy Note 10+ ผ่าน USB-C และ USB-A แบบ 20W ก็ยังชาร์ตได้ไวเพียงแค่ไม่ถึง 20 นาที ก็สามารถชาร์ตจาก 50% จนเต็ม 100% ได้เลย

Q24I10

Kuulaa Gan 65 W เป็น Adapter ที่เหมาะกับการซื้อติดไว้เป็นออปชั่นเสริมเผื่อการเดินทางด้วยขนาดที่กะทัดรัด อีกทั้งยังชาร์ตพร้อมกัน 2 พอร์ตได้ โดยให้กำลังไฟที่สูงเพียงพอสำหรับการชาร์ตอุปกรณืได้ระดับ 45 W + 20 W ซึ่งสูงกว่า Adapter หลายตัวที่สเปคเท่ากัน หรือจะชาร์ต USB-C เพียงพอร์ตเดียวก็ชาร์ตไวได้ถึงระดับ 65W กับราคาค่าตัว 500 บาท ถือว่าคุ้มค่า มีสำรองไว้ใช้ชาร์ต่ออุปกรณ์ต่าง ๆ ได้หมด

จุดเด่น

  • ขนาดกะทัดรัด
  • ชาร์ตได้สูงสุดถึง 65W
  • ชาร์ตพร้อมกันได้ทั้ง 2 พอร์ต

ข้อสังเกต

  • ขาปลั๊กไม่สามารถพับได้
Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Buyer's Guide

หัวชาร์จ Type C ให้ดีแนะนำตัวชาร์จไฟแรงๆ สัก 65 วัตต์ขึ้นไป ชาร์จมือถือพร้อมโน๊ตบุ๊คได้สบายๆ เลยนะ! หัวชาร์จ Type C เป็นแก็ดเจ็ดสำคัญอีกชิ้นในกระเป๋าของผู้ใช้ส่วนใหญ่ยุคนี้ เพราะนอกจากสมาร์ทโฟนแล้วโน๊ตบุ๊ครุ่นใหม่ๆ ก็มีพอร์ต USB-C แบบรองรับการชาร์จ Power Delivery ได้มากขึ้นเรื่อยๆ ทำให้ผู้ใช้ชาร์จไฟให้เครื่องได้เท่าที่ต้องการถ้ามีช่องเสียบปลั๊กอยู่ ไม่ว่าจะหยิบไปนั่งทำงานร้านกาแฟแล้วแบตฯ เริ่มน้อยหรืออยากจะปรับเครื่องเข้าโหมด Performance,...

Buyer's Guide

สายชาร์จไอโฟนยุคนี้ มีเงินร้อยบาทนิดๆ ก็ซื้อมาต่อชาร์จได้แล้วนะ! เจ้าของไอโฟนย่อมมีสายชาร์จไอโฟนมากกว่าหนึ่งเส้นแน่นอน อย่างน้อยต้องมีติดโต๊ะที่บ้านและออฟฟิศอย่างละเส้นเป็นอย่างน้อยและอาจจะมีติดกระเป๋าคู๋กับพาวเวอร์แบงค์หรือต่อทิ้งเอาไว้กับรถยนต์เผื่อชาร์จเวลาขับรถไปไหนมาไหนจะได้ชาร์จมือถือไปดูแผนที่ไปได้ แถมยุคนี้สายชาร์จจากแบรนด์อื่นๆ ก็มีลูกเล่นร้อยแปด ไม่ว่าจะมีหัวชาร์จหลายแบบในตัว, มีหน้าจอบอกกำลังชาร์จติดมาตรงหัวชาร์จและมีกำลังชาร์จตั้งแต่หลักสิบวัตต์ไปจนร้อยวัตต์ ชาร์จได้ไม่ว่าจะ iPhone หรือ iPad ก็ได้ แม้ตอนนี้ทาง Apple จะเปลี่ยนพอร์ตไอโฟนจาก Lightning มาเป็น USB-C แล้ว แต่ผู้ใช้ที่ยังใช้ไอโฟนรุ่นเก่าที่ยังไม่พร้อมอัปเกรดมาเป็น iPhone 15...

รีวิว Huawei

บอกลาแสงจ้าด้วยหน้าจอ PaperMatte Display บน HUAWEI MatePad 11.5 PaperMatte Edition ได้รับ 3 การรับรองสถาบันชั้นนำจาก SGS Low Visual Fatigue Premium Performance Certification, TUV Rheinland Low Blue Light...

Buyer's Guide

สายชาร์จโน๊ตบุ๊ค USB-C ดีๆ ปี 2024 นี้หาซื้อง่ายมาก แถมรองรับกำลังสูง 240 วัตต์เลยนะ! ปี 2024 นี้โน๊ตบุ๊คหลายๆ รุ่น ต่างพากันใส่พอร์ต USB-C Full Function ซึ่งต่อหน้าจอแยก DisplayPort และชาร์จไฟแบบ Power Delivery ได้มาให้ สายชาร์จโน๊ตบุ๊คที่รองรับมาตรฐาน...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก