Connect with us

Hi, what are you looking for?

Game News

Resident Evil 4 VR มีคลิปเล่นจริงแล้ว มีเฉพาะ Oculus Quest 2 เท่านั้น

Resident Evil 4 จัดว่าเป็นอีกภาคในตำนานที่ยังมีคนเล่นอยู่เรื่อย ๆ และตอนนี้ Resident Evil 4 VR หรือเวอร์ชั่นเล่นกับแว่น Oculus Quest 2 ก็มีคลิปตัวอย่างตอนเล่นจริงออกมาให้ดูกันแล้วในงาน Oculus Gaming Showcase ล่าสุดที่ผ่านมา ซึ่งเราจะได้รับบทเป็น Leon S. Kenedy เหมือนเดิม โดยกราฟฟิคในเกมและวิธีการเล่นจะเปลี่ยนไปจากภาคต้นฉบับพอควร

resident evil 4 vr

Advertisement

คลิปตัวอย่างการเล่น Resident Evil 4 VR

ตัวอย่างเกมในคลิปตั้งแต่นาทีที่ 21:30~26:46 สลับกับการอธิบายของพิธีกร

ถ้าใครเคยเล่น Resident Evil 4 มาก่อน จะจำได้ว่ามุมมองในเกมเป็น Third-Person Shooter ที่เห็นตัวละครจากด้านหลังและเมื่อเล็งจะเลื่อนตัวละครไปทางซ้ายมือของเฟรมภาพแทน แต่ในเวอร์ชั่น VR เราจะได้สวมบทเป็น Leon เองในมุมมองบุคคลที่ 1 แทน และทีมงานก็พัฒนาภาคนี้มาหลายปีและเรนเดอร์วัตถุกับ Texture ในเกมให้คมชัด สีสันดูดียิ่งขึ้นกว่า 4,500 ชิ้น และภาพในเกมจะเล่นได้ลื่นระดับ 60 fps อีกด้วย

ซึ่งทีมงานของ Oculus ที่ร่วมพัฒนาเกมนี้กับทาง Capcom กล่าวว่า Resident Evil 4 เวอร์ชั่น VR เป็นเหมือนการ Remaster ทั้งเกมเลยทีเดียว

re4vrpickitem small

เปลี่ยนวิธีการจับถือหรือหยิบของในเกมให้เป็นการจับข้าวของในเกมจริง ๆ ด้านการรีโหลดกระสุนปืนในแม็กกาซีนและการจับปืนก็ทำให้เหมือนกับการจับปืนจริง ดังนั้นตอนเล่นภาคนี้จะไม่ใช่แค่กดรีโหลดครั้งเดียวจบ แต่ต้องสไลด์แม็กกาซีนปืนและปั๊มลูกซองกันจริง ๆ ถึงจะยิงนัดต่อไปได้ ส่วนการแก้ปริศนาในเกมอย่างตอนหมุนคานมือ เราก็ต้องจับคานค้างเอาไว้แล้วหมุนเองจริง ๆ ด้วย

re4vr smol

นอกจากนี้จุดเด่นของภาค VR ที่แตกต่างไปจากภาคต้นฉบับ คือเวอร์ชั่นนี้ Leon หรือผู้เล่นสามารถถืออาวุธสองมือได้แล้ว ไม่ได้เป็นการประคองปืนสองมือเหมือนภาคต้นฉบับ ทำให้เวลาเล่นจะมีความหลากหลายยิ่งขึ้น

re4vrteleport smol

ด้านการบังคับตัวละครจะเลือกได้สองแบบ คือการคุมด้วยปุ่มอนาล็อกเหมือนตอนเล่นใน PlayStation ก็ได้ หรือใช้การคุมแบบ Teleport mode คือเลือกจุดที่ต้องการให้ Leon เดินไปแล้วภาพจะตัดเป็นตัวเราลอยอยู่ในฉากและลีออนวิ่งไปถึจุดที่กำหนดก่อนจะกลับเป็นภาพแนว FPS เหมือนเดิม

re4vr pause screen smol

ด้านหน้าเมนูของเกมก็เปลี่ยนเป็นแบบ Interactive ที่เราต้องชี้เลือกไอเทมนั้น ๆ และหยิบใส่ช่องไอเทมเองด้วย ทำให้ตัวเกมมีมิติยิ่งขึ้น

เกม Resident Evil 4 เวอร์ชั่น VR จะเป็นเกม Exclusive ใน Oculus Quest 2 เท่านั้นและจะเปิดให้เล่นปลายปีนี้ ดังนั้นถ้าใครอยากกลับไปสัมผัสประสบการณ์หมู่บ้านปรสิตในมุมมองแบบ VR ก็หาแว่น Oculus Quest 2 มาเล่นเกมอื่นรอเอาไว้ก่อนได้เลย แล้วค่อยไปหลอนกันกับ Leon ตอนปลายปีนี้กัน

 

ที่มา : GamesRadar

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Tips & Tricks

แนะนำเกมปลูกผักสวนครัว, เกมปลูกผักแบบไทยๆ, ทำฟาร์ม เล่นได้ทั้ง iOS และ Android อัพเดท 2024 เกมแนวปลูกผัก ทำฟาร์ม ปลูกผักสวนครัว กลายเป็นหนึ่งในแนวเกมที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก ด้วยบรรยากาศภายในเกม วิธีการเล่น ไปจนถึงงานกราฟิกในเกมที่ทำออกมาได้อย่างสดใส สบายตา หลายๆ คนจึงเลือกใช้เวลาว่างไปกับการเล่นเกมแนวนี้ ทีมงาน NotebookSPEC ก็อยากจะมาแนะนำเกมปลูกผัก ทำฟาร์ม ปลูกผักสวนครัว...

CONTENT

5 ซีพียูประกอบคอมรุ่นใหม่ ที่เกมเมอร์ตัวจริงไม่ควรพลาด สำหรับการเล่นเกมในปี 2024 คุ้มค่า ราคาดี รีดพลังการ์ดจอรุ่นใหม่ได้เต็มที่ แม้ว่าจะผ่านช่วงงาน Commart ไปแล้ว แต่เชื่อว่าหลายท่านยังมีแผนจะประกอบคอม ไว้ใช้เล่นเกมช่วงหยุดยาวอย่างช่วงสงกรานต์กันอยู่บ้างแน่ ๆ ซึ่งการเล่นเกม นอกจากการ์ดจอที่เป็นปัจจัยหลักแล้ว CPU เองก็มีผลไม่แพ้กัน ดังจะเห็นจากชิปหลายรุ่นที่มีผลทดสอบออกมาว่าช่วยเพิ่มประสิทธิภาพให้กับการเล่นเกมอย่างเห็นได้ชัด ในบทความนี้เราจะมาแนะนำ CPU เล่นเกมที่น่าซื้อในช่วงต้นปี 2024 กัน...

CONTENT

ในระยะเวลาหลายปีที่ผ่านมา เครื่องแมคกับการเล่นเกม คือสองสิ่งที่แทบจะไม่สามารถมาบรรจบกันได้เลย แม้จะมีความพยายามในการพอร์ตเกมลง macOS จากทางฝั่งนักพัฒนา รวมถึงแพลตฟอร์มใหญ่ในตลาดอย่าง Steam ที่มีการเพิ่มเกมที่เล่นได้บนแมคลงไปให้ซื้อหามาเล่นกันได้ก็ตาม แต่สิ่งที่เป็นอุปสรรคใหญ่เสมอมาคือจากทั้งฮาร์ดแวร์ที่มักจะไม่ได้มีกราฟิกชิปแรง ๆ มาให้ในรุ่นใช้งานทั่วไป ประกอบกับตัวเครื่องที่เน้นความบาง ส่วนฝั่งซอฟต์แวร์อันนี้ก็ยิ่งหนักขึ้นไปอีก เพราะมันแตกต่างจาก Windows เป็นอย่างมาก แต่พอมาในยุคปี 2023 ที่ Apple เปิดตัวชิป M3 ในแมค...

CONTENT

ช่วงนี้ก็เป็นช่วงที่เกมใหญ่ ๆ เกมน่าเล่นออกมามากมาย ตัวอย่างเกมบนพีซีที่ได้รับความสนใจก็เช่น Starfield, Baldur’s Gate 3, EA Sports FC 24 และ Counter Strike 2 เป็นต้น ทำให้หลายท่านที่มีคอมอยู่แล้ว แต่สเปคอยู่ในระดับกลาง หรือเครื่องมีอายุตั้งแต่ 2 ปีขึ้นไปอาจจะสงสัยว่าคอมที่มีสามารถเล่นเกมใหม่ได้หรือเปล่า โดยเฉพาะกับเกมที่จำเป็นต้องจ่ายเงินซื้อในราคาเต็ม ที่ถ้าซื้อมาแล้วเล่นไม่ได้...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก