Connect with us

Hi, what are you looking for?

Accessories review

รีวิว MSI PRO MP242P Professional Monitor จอทำงานมืออาชีพ 23.8″ Full HD IPS 75Hz มีลำโพงในตัว ราคา 5,200 บาท

MSI PRO MP242P บทความนี้เราจะมารีวิวหน้าจอมอนิเตอร์ขนาด 24″ (23.8″) สำหรับคนทำงานระดับมืออาชีพหรืองานทั่วไปในค่าตัวที่ไม่แพง ที่จัดว่าเป็นรุ่นหนึ่งที่คุ้มค่าสุดๆ ด้วยราคาเพียง 5,200 บาทโดยเป็นการจับคู่กันที่ลงตัวเป็นอย่างดี สำหรับคนที่ต้องการจอแสดงผลเพื่อต่อ Noebook หรือ PC / AIO ซึ่ง MSI นอกเหนือจากส่วนของ Gaming แล้ว ยังมีความตั้งใจนำเสนอผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ เพื่อช่วยสร้างสร้างสรรค์งาน แน่นอนว่าความแม่นยำของเฉดสีเป็นสิ่งจำเป็นที่สุดสำหรับงานประเภทนี้ หรือจะนำไปใช้งานทั่วไปก็ถือว่าตอบโจทย์ได้ไม่แพ้กัน

MSI PRO MP242P

Advertisement

เป็นมอนิเตอร์เน้นความเรียบง่ายในเรื่องของดีไซน์การออกแบบ แต่ก็มีลำโพงในตัวพร้อมปรับรูปแบบมุมมองได้หลากหลาย เรื่องของสเปกก็รองรับเป็นอย่างดี โดยมาพร้อมกับขนาดหน้าจอ Full HD ที่ Refresh Rate 75Hz และเทคโนโลยีเรื่องสีสันอีกมากมาย ไม่ว่าจะเป็นการรับรองการ แสดงสีแม่นยำระดับมืออาชีพด้วยช่วงสี RGB 97% ให้มุมมองที่กว้างสีสันที่เที่ยงตรง พร้อมรองรับฟีเจอร์ Anti-Flicker ป้องกันการกระพริบของหน้าจอ และเทคโนโลยีสำหรับถนอมสายตา low blue light ลดแสงสีฟ้าด้วย

MSI PRO MP242P

ที่ต้องบอกว่าหาได้น้อยในมอนิเตอร์ในตลาดกับช่วงราคานี้ที่จะมีเทคโนโลยีมากมายขนาดนี้ สนนราคาลดแล้วขายจริงตามหน้าร้านต่างๆ อยู่ที่ 4,900 บาท รับประกันตัวเครื่อง 3 ปี ฟรีค่าแรง ค่าอะไหล่ เรียกได้คุ้มค่าเกินราคากับสเปกและฟีเจอร์ที่ได้จริงๆ แม้ทาง MSI จะมีการนำเสนอผลิตภัณฑ์ในส่วนของมอนิเตอร์ในตลาดได้ไม่นาน แต่จากความจริงจังเรื่องของการนำเสนอสิ่งใหม่ในสายคอมพิวเตอร์แล้ว ก็ต้องยอมรับว่าเป็นอีกหนึ่งหน้าจอแสดงผลที่น่าซื้อหามใช้งานจริงๆ ครับ รายละเอียดเป็นอย่างไรไปชมกันต่อเลย

สเปค MSI PRO MP242P

  • ขนาดหน้าจอ : 24″ (ใช้งานจริง 23.8″) อัตราส่วนหน้าจอแบบ 16:9
  • ความละเอียด : 1920 x 1080 พิกเซล Full HD
  • Refresh Rate : 75 Hz
  • พาเนล : IPS คุณภาพสูง เป็นจอแบบด้าน (ลดแสงสะท้อน)
  • อัตราส่วนคอนทราสต์ : 1,000:1
  • การแสดงสีสัน : 16.7 ล้านสี
  • ระดับความสว่างที่ : 250 cd/m²
  • Response time : 5ms
  • มุมมองจอ : 178/178 องศาทั้งแนวตั้งและแนวนอน
  • ลำโพง : 2x 2W
  • พอร์ตเชื่อมต่อ : 1 x HDMI / 1 x D-Sub / 1 x ช่องเสียบปลั๊กไฟ
  • ขนาดมากสุดเมื่อรวมขาตั้ง : 539.5 x 385.7 x 228.9 มิลลิเมตร ‎
  • น้ำหนักเฉพาะจอ : 4.49 กิโลกรัม
  • รองรับเมาท์ติดผนังตามมาตรฐาน : VESA (100mm)
  • รับประกันตัวเครื่อง 3 ปี ฟรีค่าแรง ค่าอะไหล่
  • ราคากลาง 5,200 บาท  

MSI PRO MP242P

บรรจุภัณฑ์เป็นกล่องกระดาษลูกฟูกขนาดใหญ่ตามมาตรฐานของสินค้า MSI ที่เน้นความเรียบง่ายแต่ก็มีการป้องกันด้วยโฟมมาเป็นอย่างดี ซึ่งมีการระบุฟีเจอร์ต่างๆ เอาไว้อย่างชัดเจนเข้าใจง่าย ส่วนบรรจุภัณฑ์ก็ทำออกมาได้เรียบร้อยและปลอดภัยทำให้อุปกรณ์ภายในไม่เสียหายง่ายๆ โดยภายในกล่องของ MSI PRO MP242P มีตัวหน้าจอมอนิเตอร์ ฐานตั้ง ขาตั้ง รวมไปถึงสายสัญญาณ HDMI, D-Sub และสายไฟ คู่มือมาให้ ซึ่งเราก็สามารถพร้อมเชื่อมต่อและใช้งานได้ทันที

MSI PRO MP242P

มาดูตัวเครื่องภายนอกโดยรวมของของ MSI PRO MP242P งานประกอบเรียบร้อย ให้ความรู้สึกที่ดูแน่นหนามั่นคงไว้ใจได้ ส่วนหน้าตาต้องบอกเลยว่ามาในแบบของ MSI PRO Series ที่เน้นในเรื่องของงานดีไซน์ออกแบบที่เรียบง่ายเน้นใช้งาน ที่นอกจากได้สเปคที่ตรงความต้องการยังสามารถปรับหน้าจอได้หลากหลาย โดยมีลักษณะเป็นหน้าจอขนาด 24″ ขนาดใหญ่ ตัวจอและอื่นๆ เป็นสีดำด้านตลอดทั้งตัวเครื่อง และลำโพงถูกติดตั้งไว้ขอบหน้าจอด้านบนแบบ 2W x 2 ให้เสียงที่พอใช้ได้

วัสดุหลักๆ ของ  จะเป็นพลาสติกเกรดทั่วไป โดยด้านหลังของตัวจอจะเป็นสีดำด้านมีลวดลายแบบผิวไม่เรียบ โดยมีโลโก้ MSI ซึ่งบริเวณตรงกลางนอกจากจะเป็นจุดเชื่อมกับขาตั้งที่ทำให้เราสามารถปรับมุมมองต่างๆ ได้แล้ว ไม่ว่าจะเป็นหมุนจอ ก้มเงย รวมไปถึงปรับระดับความสูงผ่านทางขาตั้ง ยังเป็นช่องระบายความร้อนขนาดใหญ่ ส่วนด้านหลังทางขวามือจะเป็นปุ่มปรับเมนูต่างๆ ในการทำงาน ลักษณะเป็น 5 ปุ่มในการใช้งาน ซึ่งก็จะมีปุ่ม Power อยู่ในนั้นด้วย โดยขาตั้งเองก็ดีไซน์เป็นช่องวางให้เราสามารถสอดสายต่างๆ เก็บเรียบร้อยได้

MSI PRO MP242P

ส่วนอื่นๆ ที่น่าสนใจก็คือฐานตั้งที่ดูแล้วมั่นคงแข็งแรงทนทาน โดยยังโดดเด่นมากกว่ามอนิเตอร์ในช่วงราคานี้รุ่นอื่นๆ ด้วยการปรับหมุนซ้านขวาได้ ที่ -30°~30°  นอกจากนี้ยังมีส่วนของพอร์ตการเชื่อมต่ออื่นๆ จะถูกซ่อนไว้ที่ด้านล่างของหน้าจอ ไม่ว่าจะเป็น HDMI ที่ไว้เชื่อมต่อกับสัญญาญดิจิตอลที่เราจะได้ความคอมชัด แน่นนอนว่ารองรับทั้ง Notebook / PC / AIO / Mac และเครื่องเกมคอนโซลอย่าง PS / XBox ด้วย และ D-Sub ไว้ต่อกับสัญญาณอนาล็อค อาทิ คอมพิวเตอร์รุ่นเก่านั่นเอง ปิดท้ายด้วยช่องต่อกับสายไฟ Power Cord

อย่างที่บอกไปแล้วว่า MSI PRO MP242P เป็นมอนิเตอร์สายทำงานระดับมืออาชีพในราคาที่คุ้มค่าสุดๆ ฉะนั้นในการปรับแต่งมุมมองต่างๆ จะมีความหลากหลาย ที่สามารถปรับได้ก้มเงยที่ -8°~20° โดยที่เราสามารถหมุมได้รอบหน้าจอปรับเป็นแนวตั้งแนวนอนได้รอบทิศทางทั้งซ้ายและขวาที่ 90° รวมไปถึงสามารถปรับสูงต่ำได้ที่ระดับ 120 มิลลิเมตรอีกด้วย เรียกได้ว่าปรับแต่งได้อย่างอิสระตามใช้งานหรือคนทำงานได้แบบยืดหยุ่นกว่ามอนิเตอร์ทั่วไปชัดเจนมากๆ ในช่วงราคาที่ใกล้เคียงกัน

MSI PRO MP242P

 

 

ทดสอบลองใช้งานจริง สีสันที่ MSI PRO MP242P แสดงออกมา ถือว่าทำได้ตามมาตรฐานกับพาเนล IPS คุณภาพสูง ทั้งเรื่องความสดใสของสีสันที่ไม่มากเกินไป คอนทราสต์ที่กำลังเหมาะกับการใช้งาน ถือว่าเป็นมอนิเตอร์หน้าจออุตสาหกรรมดิจิทัลคอนเทนต์สำหรับกลุ่ม Professional หรือ Digital Content Creator หรือจะใช้งานทั่วไปในชีวิตประจำวันก็ได้เช่นกัน ด้วย 1000 : 1 Contrast Ratio กับความสว่าง 250 cd/m2 ที่จัดว่าส่วนนี้ดีตามมาตรฐาน

MSI PRO MP242P

รับรองเลยว่าถูกใจเรื่องการทำงานหรือความบันเทิง รวมไปถึงการเล่นเกม จากการที่ได้ดีไซน์ขอบหน้าจอที่บางเฉียบสุดๆ พร้อมมุมมองการแสดงผลที่กว่า 178 องศา ซึ่งเราสามารถนำไปใช้งานร่วมกับคอมพิวเตอร์ได้อย่างสะดวกสบายมากๆ ซึ่งจากการรีวิวในบทความนี้จะเป็นเชื่อมต่อกับ MSI Modern AM241P ที่เป็นในส่วนของ All-in-One PC ที่ออกแบบมาได้สวยงามเรียบง่าย ซึ่งเข้าเป็นเนื้อเดียวกันอย่างดี ทำให้เวลาวางคู่กับเราก็สามารถทำงานได้แบบไร้รอยต่อทีเดียว

การทดสอบประสิทธิภาพหน้าจอของ MSI PRO MP242P ที่เป็นมอนิเตอร์ที่ใช้หน้าจอพาเนล IPS คุณภาพมืออาชีพ ที่แน่นอนว่าต้องกว่า TN เรื่องของสีสันและมุมมอง จึงได้ทำการทดสอบหน้าจอแบบละเอียดๆ ด้วยเครื่องมือที่เป็นทั้งซอฟต์แวร์และฮาร์ดแวร์อย่าง Spyder5Elite พร้อมทั้งคาลิเบรทหน้าจอให้สีสันมีความตรงความเป็นจริงมากที่สุด 

s4

โดยให้ขอบเขตความกว้างของสีสันเทียบเท่ากับมาตรฐาน sRGB 97% และ AdobeRGB 72% เรียกได้ว่าให้ประสิทธิภาพเรื่องของสีสันระดับที่ดีมากๆ เมื่อเทียบกับราคา ความสว่างหน้าจอสูงสุดอยู่ที่เกือบๆ 250 cd/m2 ซึ่งจัดได้ว่าอยู่ในเกณฑ์ดีตามมาตรฐานความสว่างของหน้าจอในมอนิเตอร์ทั่วไป คือ พอสู้แสงสว่างๆ ได้บ้าง รวมไปถึงการทำงานภาพกราฟิกหรือตกแต่งภาพที่เน้นมืออาชีพหน่อยก็ทำได้ดีเช่นกัน

ต่อกันที่วัดความสว่างของหน้าจอตามตำแหน่งต่างๆ โดยแบ่งเป็น 9 ช่อง เทียบจากช่องกลางที่ปกติแล้วจะให้ความสว่างที่มากที่สุด ที่จะเห็นได้ว่าช่องกลางจอเป็น 0% ก็คือแสดงความสว่างได้เต็มที่ 250 cd/m2 แต่สำหรับช่องมุมขวาล่างจะมีแสงสว่างที่ลดลงระดับ 8% พร้อมความคลาดสี Delta-E เฉลี่ยก็ต่ำกว่า 2 ด้วย  ปิดท้ายด้วยคะแนน 4.0 เมื่อทดสอบด้านการแสดงผลต่างๆ ทั้งหมดแล้ว ผ่านทางอุปกรณ์ Spyder5Elite ชี้วัดได้เป็นอย่างดี

MSI PRO MP242P

ในส่วนของ Interface หรือการปรับแต่งการใช้งานตัวมอนิเตอร์นั้นได้ทำปุ่มเมนูเป็นลักษณะปุ่มกดปกติที่ดูเรียบง่าย ปุ่มควบคุมเมนูรวมไปถึงปุ่ม Power ได้ถูกติดตั้งไว้ด้านหลังของหน้าจอทางขวาเมื่อเรานำมือเอื้อมไปกด โดยเป็นแบบเนียนไปตัวเครื่อง เมื่อเราใช้งานจริงเพียงแค่กดปุ่มใดปุ่มหนึ่ง ก็จะมี OSD (On Screen Display) ปรากฏขึ้นที่จอ ทำให้สามารถรู้ได้ทันทีว่าปุ่มที่เรากดใช้ทำอะไร

MSI PRO MP242P

สรุปแล้วจอมอนิเตอร์ MSI PRO MP242P เป็นหน้าจอขนาด 24″ ที่เหมาะกับทั้งการใช้งานระดับมืออาชีพในราคาเบาๆ กับ Notebook / AIO / PC ได้ความละเอียดมาตรฐานที่ 1920 x 1080 พิกเซล หรือ Full HD ที่นิยมใช้งานกัน และเทคโนโลยีเรื่องสีสันที่ค่าสีสูงมากๆ เมื่อเทียบกับค่าตัว โดยมีค่า sRGB ที่ 97% พร้อมค่าความคลาดสี Delta-E เฉลี่ยก็ต่ำกว่า 2 อีกด้วย เหมาะกับสายงาน Content Creator ที่ต้องการหน้าจอราคาไม่แพง หรือแม้แต่การใช้งานทั่วไปตามบ้านสำหรับนักเรียนนักศึกษาก็ตอบโจทย์ได้ดี

MSI PRO MP242P

เป็นหนึ่งในจอมิเตอร์ที่สามารถเป็นตัวเลือกที่ดีสำหรับใครหลายคนที่กำลังมองหามอนิเตอร์ราคาไม่เกิน 5,000 บาท ที่มาพร้อมดีไซน์เรียบๆ ให้ประสิทธิภาพในการแสดงผลที่ดี พร้อมกับการปรับหน้าจอได้หลากหลายมากกว่ามอนิเตอร์ในตลาดทั้งหมดในช่วงราคาเดียวกัน เชื่อว่าเมื่อเทียบกับประสบการณ์การใช้งานที่จะได้รับแล้ว ทำให้ตัดสินใจซื้อได้ไม่ยากเลย แม้จะมีข้อสังเกตเล็กน้อยในส่วนของลำโพงในตัว ที่มีมาให้แต่คุณภาพก็ได้แค่ทั่วไป รวมไปถึงวัสดุตัวเครื่องก็ธรรมดาไม่ได้พรีเมียมอะไร 

จุดเด่น MSI PRO MP242P

  • มอนิเตอร์ระดับมืออาชีพราคาคุ้มค่า ขนาด 24″ (23.8″)
  • ดีไซน์สวยเรียบง่าย แต่ปรับรูปแบบได้หลากหลาย
  • ความละเอียด Full HD กำลังดีกับขนาด 24″
  • พาเนล IPS เกรดสูง ให้การแสดงผลที่ดี
  • ได้ Refresh Rate ที่ 75Hz ให้ความลื่นไหลกว่า 60Hz
  • มีฟีเจอร์ด้านการแสดงผล ทั้ง Anti-Flicker / low blue light
  • ติดตั้งลำโพงขนาด 2 Watt จำนวน 2 ตัว มาพร้อมใช้งานทันที
  • เมื่อเทียบราคากับคุณภาพหน้าจอและฟีเจอร์ถือว่าคุ้มค่า
  • รับประกัน 3 ปี (Adaptor ประกัน 6 เดือน สูงสุด 1 ปี) Panel ประกัน 3 ปี รับเคลมจุดที่ 6

ข้อสังเกต MSI PRO MP242P

  • ลำโพงคุณภาพแค่พอใช้งานเท่านั้นคุณภาพถือว่าธรรมดามากๆ
  • วัสดุเป็นพลาสติกเกรดทั่วไป ไม่ได้ให้ความพรีเมียมแต่อย่างใด
  • พอร์ตการเชื่อมต่อมีจำกัด แต่อยู่ในเกณฑ์ที่รับได้ 

สนใจสั่งซื้อได้ที่ JIB / Advice / BaNANA

[onlineicon type=”jib-icon”]

[onlineicon type=”advice-icon-dark”]

[onlineicon type=”banana-icon-dark”]

Monitor: MSI PRO MP242P : https://msi.gm/3grfXy8
ราคา 5,200 บาท รับประกัน 3 ปีเต็ม
ซื้อสินค้า MSI ได้ที่ : https://msi.gm/3v8NzF5

Productivity from Spring : https://msi.gm/3dWB21U
เมื่อซื้อสินค้า MSI ที่ร่วมรายการ รับฟรี! Starbucks Card มูลค่าสูงสุด 900 บาท
ระยะเวลาโปรโมชั่น ตั้งแต่วันที่ 1 กุมภาพันธ์ 2564 – 31 พฤษภาคม 2564

MSI Shout Out รับของสมนาคุณพิเศษ เมื่อแชร์ประสบการณ์ดีๆ จากการใช้สินค้า MSI : https://msi.gm/3v9YSwS

ติดตามโปรโมชั่นได้ที่ : https://msi.gm/3xesIBX
MSI Call Center 02 409 2984

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

CONTENT

ทีวี OLED / QLED / LED เลือกแบบใดถูกใจคุณ คุ้มค่า น่าใช้ เลือกอย่างไรปี 2024 แม้แนวโน้มการซื้อทีวีมาดูรายการทีวีจะลดลงไปมากในปัจจุบัน แต่ก็จัดว่ายังเป็นสินค้าอิเล็กทรอนิกส์ที่ยังมีการออกรุ่นใหม่มาอย่างต่อเนื่อง พร้อมความสามารถใหม่ ๆ ที่ตอบโจทย์การใช้งานในยุคนี้ เช่น ภาพที่สวยงามเพื่อการดูหนังที่มีมิติยิ่งขึ้น รีเฟรชเรตที่สูง เพื่อการเล่นเกมได้อย่างลื่นไหล ดังนั้นในบทความนี้เราจะมาเทียบกันระหว่างจอภาพ จอทีวีสามแบบ ว่าแบบไหนเป็นอย่างไร และควรเลือกอย่างไรดีกับทีวี...

รีวิว MSI

MSI Claw A1M เกมมิ่งพีซี Handheld ที่ใช้ทำงานก็ได้ เล่นเกมสบายด้วยพลัง Intel Core Ultra!! ความสุขของใครหลายคน คือได้นั่งเล่นเกมโปรดอยู่หน้าคอมนานๆ แต่บางคนที่ต้องออกไปธุระให้คนในครอบครัวเป็นระยะๆ ก็คงจะยากอยู่ แต่ถ้ามี MSI Claw A1M Gaming Handheld อยู่ก็บอกลาข้อจำกัดนั้นได้เลยแถมยังไม่ถูกผูกมัดเอาไว้กับร้านค้าเกมไหนโดยเฉพาะ จะติดตั้ง Steam, Ubisoft...

PR-News

DELL เทคโนโลยีส์ ประกาศเปิดตัวมอนิเตอร์ P-series และ S-series ใหม่ ที่เหมาะกับการใช้งานหลากหลายรูปแบบในวงกว้างและราคาที่ตอบสนองความต้องการของผู้ใช้ได้ดีที่สุด ทั้งนี้ ตัวมอนิเตอร์ P-series วางเป้าหมายเพื่อเจาะกลุ่มผู้ใช้ที่เป็นมืออาชีพทางธุรกิจที่กำลังมองหาอุปกรณ์ที่จะช่วยให้เพิ่มผลิตผลในการทำงานได้สูงสุด ขณะที่มอนิเตอร์ S-series ได้รับการออกแบบมาสำหรับครอบครัว วัยรุ่นวัยเรียน และผู้ใช้งานทั่วไปที่ตามติดความบันเทิง ความสนุกสนานเพื่อการพักผ่อนหย่อนใจ และความสะดวกสบายที่มั่นคงยืนยาว อ่าน DELL เพิ่มเติม อ่านบทความ Monitor...

PR-News

กลับมาอีกครั้งกับ MSI ในงาน COMMART COM TECH ประจำปี 2024 ที่บูธหมายเลข B12 Hall EH98-99 ณ ศูนย์นิทรรศการและการประชุมไบเทค บางนา วันที่ 7 – 10 มีนาคม 2024 ในครั้งนี้ MSI ผู้นำระดับโลกด้านอุปกรณ์คอมพิวเตอร์และสินค้าเกมมิ่ง...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก