Connect with us

Hi, what are you looking for?

Notebook News

DELL Inspiron ปี 2021 ใช้ Intel รุ่น 11, M.2 2 TB เริ่ม 17K

DELL Inspiron นั้นเป็นโน๊ตบุ๊คซีรี่ส์ที่ผู้ใช้นึกถึงเสมอเมื่อจะซื้อโน๊ตบุ๊คแบรนด์ DELL มาใช้งาน โดย Inspiron เวอร์ชั่นอัพเดทสเปคและดีไซน์ของปี 2021 นี้นอกจากปรับดีไซน์แล้วยังใส่สเปคมาระดับเทียบชั้นกับโน๊ตบุ๊คแบรนด์ไต้หวันได้แล้ว โดยรุ่นอัพเดทจะเป็นขนาดหน้าจอ 13, 14 และ 15 นิ้ว ติดตั้งซีพียู Intel Tiger Lake-H ประสิทธิภาพสูงและการ์ดจอ NVIDIA MX450 สำหรับประมวลผลกราฟฟิคทั่วไป สามารถเลือกสเปคได้หลากหลายแบบอีกด้วย

dell inspiron

Advertisement

สเปคของ DELL Inspiron รุ่นปี 2021

สำหรับ DELL Inspiron รุ่นปี 2021 นั้น จะมีรุ่น 13 นิ้วเป็นรุ่นพรีเมียม รหัส 5310 ส่วนขนาด 14 รหัส 5410 และ 15 นิ้ว รหัส 5510 เป็นโมเดลทั่วไป เลือกเปลี่ยนซีพียูในซีรี่ส์ Intel Tiger Lake-H ได้ตั้งแต่ Intel Core i3-1115G4 แบบ 2 คอร์ 4 เธรด, i5-11300H หรือ i7-11370H แบบ 4 คอร์ 8 เธรด ส่วนรุ่น 13 นิ้ว จะใช้ Intel Core i3-1125G4 แบบ 4 คอร์ 8 เธรด ประสิทธิภาพสูงกว่า Intel Core i3 รุ่นทั่วไปพอควร

การ์ดจอจะแบ่งตามรุ่นของซีพียู โดย Intel Core i3 จะเป็น Intel UHD Graphics และ Intel Core i5, i7 จะได้ Intel Iris Xe Graphics แทน หรือผู้ใช้คนไหนต้องการการ์ดจอแยกจาก NVIDIA รุ่น GEFORCE MX450 ก็สามารถสั่งติดตั้งเพิ่มเติมได้ด้วย

ด้านของหน้าจอ รุ่น 13 นิ้วจะเป็นรุ่นเดียวที่เป็นหน้าจออัตราส่วน 16:10 เลือกความละเอียดได้ระหว่าง Full HD+ หรือ Quad HD+ ส่วนรุ่น 14, 15 นิ้วจะเป็นหน้าจอ Full HD 1080p เท่านั้น

 

ส่วนฮาร์ดดิสก์ในเครื่องเปลี่ยนมาใช้ SSD แบบ NVMe ทั้งหมดแล้ว รุ่น 13 นิ้วจะมีตัวเลือกสองแบบ คือ M.2 NVMe ความจุ 2 TB หรือจับคู่ M.2 NVMe 1 TB กับ Intel Optane Memory H20 ความจุ 32 GB เพื่อเสริมให้ฮาร์ดดิสก์ทำงานได้เร็วขึ้นได้ด้วย ส่วนรุ่น 14, 15 นิ้ว ไม่มีตัวเลือก Intel Optane ให้ และ M.2 NVMe จะรองรับสูงสุด 1 TB เท่านั้น ส่วนรุ่น 15 นิ้วจะมีช่อง M.2 NVMe ให้ใส่ได้มากสุด 2 ช่อง

แรมรุ่น 13 นิ้วจะเป็นแบบบัดกรีลงบอร์ดไม่สามารถอัพเกรดเพิ่มได้ เลือกความจุได้แค่ 8 หรือ 16 GB LPDDR4X ส่วนรุ่น 14, 15 นิ้ว จะมีช่องแรม 2 ช่อง เพิ่มความจุได้มากสุด 32 GB DDR4 บัส 3200 MHz ซึ่งจัดว่าเยอะและเพียงพอสำหรับการทำงานทั่วไปอย่างแน่นอน

ด้านพอร์ตบนตัวเครื่อง เฉพาะ DELL Inspiron รุ่น 13 นิ้ว จะได้พอร์ต Thunderbolt 4 จำนวน 2 ช่อง, USB 3.2 Gen1 Type-A x 1 ช่อง, HDMI x 1 ช่องและช่องหูฟัง 3.5 มม.

ส่วนรุ่น 14, 15 นิ้ว ต้องเลือกเป็นรุ่น Intel Core i7 เท่านั้นถึงจะมีพอร์ต Thunderbolt 4 แต่จะมีเพียง 1 ช่องเท่านั้น ถ้าเลือกซีพียู Intel Core i3 หรือ i5 จะกลายเป็นพอร์ต USB 3.2 Gen2 x 2 ช่อง, USB 3.2 Gen1 Type-A x 2 และ SD Card Reader มาให้ใช้งานด้วย ส่วนการเชื่อมต่อไร้สายเป็น Wi-Fi 6 

ด้านส่วนเสริมพิเศษจะมีตัวเลื่อนปิดกล้องหน้า Shutter slider และปุ่มสแกนนิ้วปลดล็อคเครื่องและแบตเตอรี่ความจุ 54Wh แต่ถ้าเป็นรุ่น 13 นิ้วเลือกเพิ่มได้สูงสุด 64Wh ส่วนราคาเริ่มต้นอยู่ที่ 549.99 ดอลลาร์ หรือราว 17,000 บาท โดยรุ่น 13 นิ้วเริ่มส่งสินค้าให้ลูกค้าตั้งแต่วันที่ 12 เมษายนที่ผ่านมา ส่วนรุ่น 14, 15 นิ้ว จะเริ่มสั่งซื้อได้ตั้งแต่วันที่ 4 พฤษภาคมนี้เป็นต้นไป

ถ้าใครอยากหา DELL Inspiron รุ่นใหม่อยู่แล้วหรือมีเพื่อนที่กำลังจะซื้อโน๊ตบุ๊คใหม่ อาจจะยั้ง ๆ เพื่อนเอาไว้ก่อนแล้วค่อยซื้อโมเดลใหม่นี้ไปเลย จะดีที่สุด ซึ่งส่วนตัวผู้เขียนมองว่าราคาเริ่มต้น 17,000 บาท นี้ อาจจะเป็นรุ่นจอ 14 นิ้ว ซีพียู Intel Core i3-1115G4, RAM 8 GB, M.2 NVMe 512 GB ก็เป็นไปได้ แต่จัดเป็นสเปคที่แรงพอใช้ทำงานทั่วไปได้สบาย ๆ แล้ว

ที่มา : Notebookcheck

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

PR-News

DELL เทคโนโลยีส์ ประกาศเปิดตัวมอนิเตอร์ P-series และ S-series ใหม่ ที่เหมาะกับการใช้งานหลากหลายรูปแบบในวงกว้างและราคาที่ตอบสนองความต้องการของผู้ใช้ได้ดีที่สุด ทั้งนี้ ตัวมอนิเตอร์ P-series วางเป้าหมายเพื่อเจาะกลุ่มผู้ใช้ที่เป็นมืออาชีพทางธุรกิจที่กำลังมองหาอุปกรณ์ที่จะช่วยให้เพิ่มผลิตผลในการทำงานได้สูงสุด ขณะที่มอนิเตอร์ S-series ได้รับการออกแบบมาสำหรับครอบครัว วัยรุ่นวัยเรียน และผู้ใช้งานทั่วไปที่ตามติดความบันเทิง ความสนุกสนานเพื่อการพักผ่อนหย่อนใจ และความสะดวกสบายที่มั่นคงยืนยาว อ่าน DELL เพิ่มเติม อ่านบทความ Monitor...

PR-News

ด้วย AI พีซีใหม่ที่จะช่วยให้องค์กรสามารถปรับใช้กลยุทธ์ AI และเตรียมพร้อมเพื่อมุ่งสู่อนาคต Advertisement เดลล์จะมีกลุ่มผลิตภัณฑ์ทั้ง AI แล็ปท็อปและโมบาย เวิร์กสเตชันที่กว้างขวางเพื่อการใช้งานระดับองค์กร เดลล์ AI พีซีและเวิร์กสเตชันใหม่ เสริมประสิทธิภาพ ผลิตภาพ และการทำงานร่วมกันสำหรับคนทำงานและมืออาชีพ บริการใหม่ยกระดับประสิทธิภาพ AI ตลอดจนเทคโนโลยีการเก็บข้อมูล (Telemetry) และการทำงานแบบอัตโนมัติ มอบความสามารถในการซ่อมแซมตัวเอง (self-healing capabilities)...

PR-News

ท่ามกลางสภาพแวดล้อมในการทำงานยุคปัจจุบันที่เปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว การสื่อสารที่มีประสิทธิภาพเป็นหัวใจสำคัญของประสิทธิภาพและการร่วมมือในการทำงาน เมื่อรวมเข้ากับผลกระทบของ AI ที่มีต่ออนาคตของการทำงาน การเพิ่มขึ้นของรูปแบบการทำงานแบบไฮบริดและการให้ความสำคัญกับประสบการณ์ของพนักงานทั้งหมดในองค์กร และนี่คือเหตุผลที่เดลล์ เทคโนโลยีส์ลงทุนในกลุ่มผลิตภัณฑ์อุปกรณ์เสริมด้วยนวัตกรรมทางเทคโนโลยีล่าสุด พูดง่ายๆ ก็คือ เดลล์รู้ว่าลูกค้าต้องการสิ่งที่มากกว่าพีซีในการทำงาน คนทำงานต่างต้องการระบบนิเวศที่ครอบคลุมของทั้งอุปกรณ์เสริม ซอฟต์แวร์  ไปจนถึงการซัพพอร์ตและการให้บริการเพื่อช่วยให้พนักงานทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพมากที่สุดทั้งในสถานที่ พื้นที่ทำงาน ไปจนถึงช่วงจังหวะการทำงานของพนักงาน อ่านเนื้อหา DELL เพิ่มเติม ข่าวการลงทุนในด้านนี้ของเดลล์จะยังคงมีออกมาให้ได้ยินกันอย่างต่อเนื่องตลอดทั้งปี และในวันนี้ เดลล์มีความยินดีที่จะแจ้งเกี่ยวกับสายผลิตภัณฑ์ใหม่ทั้งหมดของชุดหูฟัง (Headsets) ที่ชาญฉลาด...

CONTENT

พร้อมการยกระดับมาตรฐานผลิตภัณฑ์ และก้าวขึ้นรับรางวัลนวัตกรรมในฐานะของ CES 2024 Innovation Award Honoree เดลล์ เทคโนโลยีส์ ประกาศเปิดตัว Dell UltraSharp 40 Curved ThunderboltTM Hub Monitor (U4025QW)

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก