Connect with us

Hi, what are you looking for?

PR-News

อินเทลเปิดตัวแพลตฟอร์มศูนย์ข้อมูลพร้อมประสิทธิภาพล้ำหน้าสูงสุด

อินเทลเปิดตัวแพลตฟอร์มศูนย์ข้อมูลที่ทันสมัยและมีประสิทธิภาพสูงสุด ที่ปรับแต่งมาอย่างเหมาะสมเพื่อมอบพลังรองรับเวิร์กโหลดที่หลากหลายในวงการอุตสาหกรรม ตั้งแต่ระบบคลาวด์ ระบบเครือข่าย ไปจนถึง Edge อัจฉริยะ โดยโปรเซสเซอร์ Intel Xeon Scalable เจนเนอเรชั่น 3 (ภายใต้ชื่อรหัส “Ice Lake”) เป็นรากฐานของแพลตฟอร์มศูนย์ข้อมูลของอินเทล ที่จะดึงขุมพลังจาก AI เพื่อช่วยให้ลูกค้าสามารถสร้างประโยชน์จากโอกาสทางธุรกิจต่างๆ ที่สำคัญที่สุดในปัจจุบัน

Intel 3rd Gen Xeon Scalable 4

Advertisement

โปรเซสเซอร์ Intel Xeon Scalable เจนเนอเรชั่น 3 ส่งมอบประสิทธิภาพที่เพิ่มขึ้นอย่างมากเมื่อเทียบกับรุ่นก่อนหน้า โดยได้ปรับปรุงประสิทธิภาพเพิ่มขึ้นโดยเฉลี่ย 46% สำหรับเวิร์กโหลดต่างๆ ที่นิยมใช้งานในศูนย์ข้อมูล[i] นอกจากนี้ ตัวโปรเซสเซอร์ยังเพิ่มความสามารถของแพลตฟอร์มใหม่ๆ ที่ดีขึ้น รวมถึง Intel SGX เพื่อการรักษาความปลอดภัยในตัว, และการเร่งความเร็ว AI ด้วย Intel Crypto Acceleration และ Intel DL Boost ซึ่งความสามารถใหม่ๆ เหล่านี้ เมื่อรวมกับ Intel® Select Solutions และ Intel® Market Ready Solutions แล้ว จะช่วยให้ลูกค้าสามารถเร่งการปรับใช้งานบนระบบคลาวด์, AI, องค์กรธุรกิจ, การประมวลผลประสิทธิภาพสูง, ระบบเครือข่าย, ความปลอดภัย และแอปพลิเคชัน Edge ต่างๆ ได้อย่างรวดเร็ว

นายนาวิน เชนอย รองประธานบริหารและผู้จัดการทั่วไปของ Data Platforms Group ของอินเทล กล่าวว่า “แพลตฟอร์ม Intel Xeon Scalable เจนเนอเรชั่น 3 ของเรา เป็นแพลตฟอร์มที่ยืดหยุ่นและมีประสิทธิภาพสูงสุดในประวัติศาสตร์ของอินเทล ซึ่งได้รับการออกแบบเพื่อจัดการกับเวิร์กโหลดที่หลากหลาย ตั้งแต่ระบบคลาวด์ ระบบเครือข่าย ไปจนถึง Edge เพื่อช่วยให้ลูกค้าของเราก้าวนำการเปลี่ยนแปลงและนวัตกรรมระดับโลกที่กำลังเร่งอัตราเร็วยิ่งขึ้น และสามารถทำงานเพื่อเสริมสร้างชีวิตผู้คนบนโลกใบนี้ได้เคียงข้างกันไปกับอินเทล โดยอินเทลอยู่ในจุดที่ไม่เหมือนใคร ด้วยสถาปัตยกรรม การออกแบบ และการผลิตเพื่อส่งมอบซิลิคอนอัจฉริยะและโซลูชันอันหลากหลายตรงตามความต้องการของลูกค้าของเรา”

โปรเซสเซอร์ Intel Xeon Scalable เจนเนอเรชั่น 3

ด้วยการใช้เทคโนโลยีขนาด 10 นาโนเมตร (nanometer: nm) ของโปรเซสเซอร์ Intel Xeon Scalable เจนเนอเรชั่น 3 ใหม่ล่าสุด ที่มอบจำนวนคอร์สูงสุด 40 คอร์ต่อโปรเซสเซอร์ และเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานโดยเฉลี่ยสูงสุดถึง 2.65 เท่า เมื่อเทียบกับระบบเก่าที่มีอายุ 5 ปี[ii] แพลตฟอร์มดังกล่าวสามารถรองรับหน่วยความจำระบบได้สูงสุดถึง 6 เทราไบต์ต่อซ็อกเก็ต, หน่วยความจำ DDR4-3200 สูงสุด 8 แชนเนลต่อ
ซ็อกเก็ต, และ PCIe Gen4 สูงสุด 64 เลนต่อซ็อกเก็ต

นอกจากนี้ โปรเซสเซอร์ Intel Xeon Scalable เจนเนอเรชั่น 3 ได้ปรับแต่งอย่างเหมาะสมเพื่อรองรับการรันเวิร์กโหลดสมัยใหม่ทั้งในสภาพแวดล้อมแบบในสถานที่ (On-premise) และบนมัลติคลาวด์แบบกระจายตัว โดยตัวโปรเซสเซอร์ช่วยให้ลูกค้าสามารถใช้งานผ่านสถาปัตยกรรมที่ยืดหยุ่น รวมถึงความสามารถด้านความปลอดภัยขั้นสูงในตัว โดยใช้ประโยชน์จากนวัตกรรมต่างๆ ที่มีมายาวนานหลายทศวรรษ

  • การเร่งความเร็ว AI ในตัว: โปรเซสเซอร์ Intel Xeon Scalable เจนเนอเรชั่น 3 ใหม่ล่าสุด ที่พร้อมส่งมอบประสิทธิภาพด้าน AI ประสิทธิภาพด้านการทำงาน และความเรียบง่าย ซึ่งช่วยให้ลูกค้าสามารถปลดล็อกข้อมูลเชิงลึกที่ทรงคุณค่าได้มากขึ้น ซึ่งโปรเซสเซอร์รุ่นใหม่เหล่านี้เป็น CPU ศูนย์ข้อมูลเพียงรุ่นเดียวที่มาพร้อมการเร่งความเร็ว AI ในตัว การปรับแต่งประสิทธิภาพซอฟต์แวร์ที่ครอบคลุม และโซลูชันแบบพร้อมใช้งานทันที ทำให้การผนวก AI เข้ากับทุกๆ แอปพลิเคชันเป็นจริงได้ ตั้งแต่จาก Edge ไปยังระบบเครือข่าย จนถึงระบบคลาวด์ ทั้งนี้ การปรับแต่งฮาร์ดแวร์และซอฟต์แวร์ล่าสุดยังส่งมอบประสิทธิภาพ AI ที่เร็วขึ้นถึง 74% เมื่อเทียบกับรุ่นก่อนหน้า และเพิ่มประสิทธิภาพได้สูงสุดถึง 1.5 เท่าสำหรับเวิร์กโหลด AI ยอดนิยมที่หลากหลายถึง 20 ประเภท เมื่อเทียบกับ AMD EPYC 7763 เจนเนอเรชั่น 3 และสูงสุดถึง 1.3 เท่า เมื่อเทียบกับ Nvidia A100 GPU[iii]
  • การรักษาความปลอดภัยในตัว: ด้วยผลการศึกษาวิจัยหลายร้อยชิ้น การปรับการผลิตหลายร้อยครั้ง และความสามารถที่แข็งแกร่งขึ้นอย่างต่อเนื่อง ส่งผลให้ Intel SGX ปกป้องโค้ดและข้อมูลที่ละเอียดอ่อน โดยทำให้พื้นที่ที่อาจถูกโจมตีได้มีขนาดเล็กลงที่สุดภายในระบบ โดย Intel SGX สามารถใช้งานได้บนโปรเซสเซอร์ Xeon Scalable แบบ 2 ซ็อกเก็ต ซึ่งมาพร้อม Enclave ต่างๆ ที่สามารถแยกและประมวลผลโค้ดและข้อมูลได้สูงสุดถึง 1 เทราไบต์ เพื่อรองรับความต้องการของเวิร์กโหลดหลัก เมื่อรวมกับฟีเจอร์ใหม่ๆ ได้แก่ Intel® Total Memory Encryption และ Intel® Platform Firmware Resilience แล้ว ทำให้โปรเซสเซอร์ Xeon Scalable รุ่นล่าสุดสามารถตอบโจทย์ข้อกังวลต่างๆ ด้านการปกป้องข้อมูลที่เร่งด่วนที่สุดในปัจจุบัน
  • การเร่งความเร็วคริปโตในตัว: Intel Crypto Acceleration มอบประสิทธิภาพสุดล้ำของอัลกอริธึมการเข้ารหัสลับ (Cryptographic algorithm) ที่สำคัญๆ อย่างทั่วถึง โดยธุรกิจที่ต้องจัดการกับเวิร์กโหลดที่มีการเข้ารหัสอย่างเข้มข้น เช่น ผู้ค้าปลีกออนไลน์ที่มีการประมวลผลธุรกรรมของลูกค้าหลายล้านรายการต่อวัน สามารถใช้ประโยชน์จากความสามารถดังกล่าวเพื่อปกป้องข้อมูลของลูกค้า โดยไม่มีผลกระทบด้านเวลาที่ใช้ในการตอบสนองต่อผู้ใช้งาน หรือต่อประสิทธิภาพโดยรวมของระบบ

Intel 3rd Gen Xeon Scalable 1 RE

นอกจากนี้ เพื่อเร่งเวิร์กโหลดบนแพลตฟอร์ม Xeon Scalable เจนเนอเรชั่น 3 นักพัฒนาซอฟต์แวร์สามารถปรับแต่งแอปพลิเคชันของตนได้ด้วยเครื่องมือเขียนโปรแกรมข้ามสถาปัตยกรรมแบบเปิด oneAPI ซึ่งมอบอิสระจากข้อจำกัดทางเทคนิคและต้นทุนของโมเดลที่มีกรรมสิทธิ์ต่างๆ ทั้งนี้ ชุดเครื่องมือ Intel® oneAPI ช่วยให้สามารถนำประสิทธิภาพของโปรเซสเซอร์, AI, และการเข้ารหัส ออกมาใช้ได้อย่างเต็มที่ ผ่านเครื่องมือขั้นสูงทั้งคอมไพเลอร์, ไลบรารี, และเครื่องมือการวิเคราะห์และดีบัก

โปรเซสเซอร์ Intel Xeon Scalable เจนเนอเรชั่น 3 รองรับกลุ่มผลิตภัณฑ์ Intel® IoT Market Ready Solutions ที่พร้อมใช้งานทันทีมากกว่า 500 รายการ และกลุ่มผลิตภัณฑ์ Intel Select Solutions ที่ช่วยเร่งการปรับใช้งานตามความต้องการของลูกค้า โดยในกลุ่มผลิตภัณฑ์ Intel Select Solutions ของเราจะทยอยปรับปรุงใหม่มากถึง 80% ภายในสิ้นปีนี้

แพลตฟอร์มศูนย์ข้อมูลชั้นนำของอุตสาหกรรม

แพลตฟอร์มศูนย์ข้อมูลของอินเทล ถือเป็นแพลตฟอร์มที่แพร่หลายมากที่สุดในตลาด พร้อมความสามารถที่เหนือกว่าใครในการเคลื่อนย้าย จัดเก็บ และประมวลผลข้อมูล แพลตฟอร์ม Intel Xeon Scalable เจนเนอเรชั่น 3 ใหม่ล่าสุด ประกอบด้วยหน่วยความจำ Intel Optane 200 series, Intel Optane Solid State Drive (SSD) P5800X, และ Intel® SSD D5-P5316 NAND SSD รวมถึงอะแดปเตอร์เครือข่าย Intel Ethernet 800 series และอุปกรณ์ Intel® Agilex FPGA รุ่นล่าสุด ข้อมูลเพิ่มเติมสามารถดูได้ที่ 3rd Gen Intel Xeon Scalable platform product fact sheet.

Intel Navin Shenoy 3rd Gen Xeon 2 RE

 

มอบประสิทธิภาพที่ยืดหยุ่นตั้งแต่บนคลาวด์, ระบบเครือข่าย, ไปจนถึง Edge อัจฉริยะ

แพลตฟอร์ม Intel Xeon Scalable เจนเนอเรชั่น 3 ล่าสุดของเรา ได้รับการปรับแต่งให้เหมาะสมสำหรับกลุ่มตลาดที่หลากหลาย ตั้งแต่ระบบคลาวด์ ไปจนถึง Edge อัจฉริยะ

  • สำหรับคลาวด์ : โปรเซสเซอร์ Intel Xeon Scalable เจนเนอเรชั่น 3 ได้รับการออกแบบและปรับแต่งให้เหมาะสมต่อความต้องการขั้นสูงของเวิร์กโหลดบนคลาวด์ และรองรับสภาพแวดล้อมการให้บริการที่หลากหลาย ผู้ให้บริการระบบคลาวด์ทั่วโลกกว่า 800 ราย ใช้งานโปรเซสเซอร์ Intel Xeon Scalable และผู้ให้บริการระบบคลาวด์รายใหญ่ที่สุดทุกรายวางแผนที่จะนำเสนอบริการบนคลาวด์ที่ขับเคลื่อนโดยโปรเซสเซอร์ Intel Xeon Scalable เจนเนอเรชั่น 3 ในปี พ.ศ. 2564 นี้
  • สำหรับเครือข่าย: โปรเซสเซอร์ SKU “N” ที่ปรับแต่งมาสำหรับระบบเครือข่าย ออกแบบมาเพื่อรองรับสภาพแวดล้อมเครือข่ายอันหลากหลาย และปรับแต่งให้เหมาะสมกับเวิร์กโหลกที่หลากหลายและระดับประสิทธิภาพที่แตกต่างกัน โปรเซสเซอร์ Intel Xeon Scalable เจนเนอเรชั่น 3 มอบประสิทธิภาพเพิ่มขึ้นสูงสุดถึง 62% โดยเฉลี่ย บนระบบเครือข่ายที่เปิดใช้งานในวงกว้างและเวิร์กโหลดของเครือข่าย 5G เมื่อเทียบกับรุ่นก่อนหน้า[iv] ด้วยการทำงานร่วมกับระบบที่หลากหลายของสมาชิก Intel® Network Builders กว่า 400 ราย อินเทลได้ส่งมอบแบบแผนโซลูชันที่ใช้ SKU “N” ของโปรเซสเซอร์ Intel Xeon Scalable เจนเนอเรชั่น 3 ซึ่งทำให้การรับรองคุณสมบัติทำได้อย่างรวดเร็ว และลดระยะเวลาในการปรับใช้งานของ vRAN, NFVI, Virtual CDN และอื่นๆ อีกมาก
  • สำหรับ Edge อัจฉริยะ: โปรเซสเซอร์ Intel Xeon Scalable เจนเนอเรชั่น 3 มอบประสิทธิภาพ ความปลอดภัย และการควบคุมการปฏิบัติงานที่จำเป็นสำหรับ AI ที่ทรงพลัง, การวิเคราะห์ภาพหรือวิดีโอที่ซับซ้อน, และปริมาณเวิร์กโหลดที่รวมเข้าด้วยกันที่ Edge อัจฉริยะ โดยแพลตฟอร์มนี้สามารถมอบประสิทธิภาพการอนุมานของ AI ที่เพิ่มขึ้นสูงสุดถึง 1.56 เท่า สำหรับการจำแนกภาพเมื่อเทียบกับรุ่นก่อนๆ หน้า[v]

###

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก