Connect with us

Hi, what are you looking for?

PR-News

RTB ส่ง SteelSeries แบรนด์เกมมิ่งเกมระดับโลกทำตลาด

หลังประสบความสำเร็จในการเป็นตัวแทนจำหน่ายอุปกรณ์สำหรับการเล่นเกมชั้นนำระดับโลก SteelSeries มาเกือบ 2 ปี จนยอดขายเติบโตก้าวกระโดด ล่าสุด บริษัท อาร์ทีบี เทคโนโลยี จำกัด เดินหน้าขยายตลาดเกมมิ่งปี 2564 อย่างต่อเนื่องและสร้างความแข็งแกร่งให้กับแบรนด์มากขึ้น ล่าสุดส่งผลิตภัณฑ์เกมมิ่งรุ่นใหม่รุกตลาดเอาใจเกมเมอร์เต็มสูบ ประกอบด้วย เมาส์เกมส์มิ่ง  2 รุ่นใหม่คือ Aerox 3 และ  รุ่น Aerox 3 Wireless พร้อมฉลองก้าวสู่ปีที่ 20 ของ SteelSeries อย่างยิ่งใหญ่ จัดแคมเปญ  “แคมเปญช้อปหนัก จัดเต็มของแถม” มอบสินค้าพรีเมี่ยมมากมายกับลูกค้าตลอดทั้งปี และกิจกรรมการตลาด หวังดันยอดขายเกมส์มิ่งของอาร์ทีบีฯ เติบโตขึ้น 15 – 20 % มั่นใจตลาดเกมในไทยยังขยายตัวต่อเนื่อง

Pic RTB SteelSeries 20th 01

Advertisement

ดร.บรรพต วัฒนสมบัติ กรรมการผู้จัดการ บริษัท อาร์ทีบี เทคโนโลยี จำกัด ผู้นำเข้าและจัดจำหน่ายสินค้า Gadget รายใหญ่ในประเทศไทย เปิดเผยแผนการดำเนินธุรกิจในปี 2564 ว่า ปีนี้อาร์ทีบีฯ มีแผนจะขยายตลาดเกมมิ่งมากขึ้น หลังจากประสบความสำเร็จในการเป็นตัวแทนจำหน่ายอุปกรณ์เกมมิ่งเกียร์ ภายใต้แบรนด์ SteelSeries ในประเทศไทยตั้งแต่กลางปี 2562 สะท้อนได้จากผลตอบรับที่ดีจากเหล่าเกมเมอร์ และยอดขายที่เติบโตต่อเนื่อง โดยในปี 2563 สัดส่วนรายได้กลุ่มสินค้าเกมมิ่งอยู่ที่ 10% เติบโตจากปี 2562 ที่มีสัดส่วนรายได้เพียง 2% ขณะเดียวกัน ธุรกิจเกมยังเป็นตลาดที่เติบโตต่อเนื่อง โดยข้อมูลจากสำนักงานส่งเสริมเศรษฐกิจดิจิทัล (Depa) หรือดีป้า คาดว่าปี 2563 ตลาดเกม และ E-Sport ในประเทศไทยมีมูลค่า 27,000 ล้านบาท เติบโตจากปี 2562 ที่ผ่านมา ที่มีมูลค่าอยู่ที่ 24,000 ล้านบาท

สำหรับ SteelSeries เป็นแบรนด์อุปกรณ์ต่อพ่วงสำหรับการเล่นเกม และ E-Sport ชั้นนำจากประเทศเดนมาร์ก ก่อตั้งขึ้นเมื่อปี 2544 โดย Jacob Wolff-Petersen ซึ่งตอนนั้นยังเป็นเพียงผู้เล่น Counter-Strike โดยใช้แผ่นรองเม้าส์แม่เหล็กในการเล่น ทำให้ไม่สามารถเล็งได้แม่นยำ จึงเริ่มต้นพัฒนาแผ่นรองเมาส์ที่ทำจากกระจกสำหรับเล่นเกม FPS ในชื่อ Icemat ขึ้น ซึ่งให้ความแม่นยำและช่วยกันฝุ่นละอองได้เป็นอย่างดี จากนั้นในปี 2550 ได้เริ่มพัฒนาคีย์บอร์ด Machanical ตัวแรกของโลก ต่อด้วยชุดหูฟังสำหรับการเล่นเกมแบบครอบหูแบบพับเก็บได้ และเมาส์ MMO ตัวแรกสำหรับเกม World of Warcraft ก่อนจะพัฒนาอุปกรณ์เกมมิ่งอีกหลายชนิดอย่างต่อเนื่องมาจนถึงปัจจุบัน ไม่ว่าจะเป็น ลำโพงเกมมิ่ง แผ่นรองเมาส์ และจอยเกม

ดร.บรรพต กล่าวเพิ่มเติมว่า ปัจจัยสำคัญที่ส่งผลให้อุปกรณ์ของ SteelSeries เป็นที่ยอมรับจนครองใจนักเล่นเกมทั้งในไทยและทั่วโลก มาจากการสั่งสมประสบการณ์และทักษะในตลาดเกมมิ่งตลอด 20 ปีที่ผ่านมา เพื่อนำมาสร้างสรรค์นวัตกรรมการเล่นเกมที่เป็นเอกลักษณ์ไม่เหมือนใคร โดยเน้นความเรียบง่ายแต่ทันสมัย ทั้งยังทนทาน และครอบคลุมทุกฟังก์ชั่นการใช้งานตอบโจทย์ทุกความต้องการของเกมเมอร์และนักกีฬามืออาชีพ ซึ่งนอกจากจะต้องอาศัยทักษะของทีมงานที่มีความเชี่ยวชาญแล้ว ยังจำเป็นต้องมีทีมนักเล่นเกมระดับมืออาชีพจากทั่วทุกมุมโลก มาร่วมคิด ออกแบบ ไปจนถึงทดสอบความถูกต้องและแม่นยำ นอกจากนี้ ยังมีช่องทางการจัดจำหน่ายที่ครอบคลุม รวมถึงการจัดการแข่งขัน E-Sport ไปทั่วโลก ด้วยการสนับสนุนทีมแข่งขันเป็นจำนวนมาก ทำให้เกิดการสร้างอาชีพเข้าสู่วงการเกมมากขึ้น  ดร.บรรพต กล่าวทิ้งท้าย

Pic RTB SteelSeries 20th 02

ด้านคุณวิมลมาลย์  วัฒนสมบัติ ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด บริษัท อาร์ทีบี เทคโนโลยี จำกัด กล่าวว่า จากการตอบรับของคอเกมเป็นอย่างดีจนทำให้แบรนด์ SteelSeries เป็นหนึ่งในใจของเหล่าเกมเมอร์ ปีนี้อาร์ทีบีฯ จึงมีแผนเปิดตัวอุปกรณ์เกมมิ่งรุ่นใหม่จาก SteelSeries ออกมาตอบสนองเหล่าเกมเมอร์อย่างต่อเนื่อง เพื่อจะขยายฐานเกมเมอร์ให้เป็นที่รู้จักในวงกว้างมากขึ้น โดยนับตั้งแต่ก้าวเข้าสู่ปี 2564 เรามีการเปิดตัวสินค้ารุ่นใหม่เข้ามาสู่ตลาดเกมประกอบด้วย หูฟังเกมส์มิ่ง Arctis7P,หูฟังเกมส์มิ่ง รุ่น TUSQ และล่าสุดกับเมาส์เกมส์มิ่ง  2 รุ่นใหม่คือ Aerox 3 และ  รุ่น Aerox 3 Wireless ที่จะออกมาจำหน่ายในช่วงงาน COMMART CRAZY OFFER 25-28 มีนาคม นี้  จะเห็นได้ว่าในปีนี้ สินค้าของ Steelseries ตอบสนองเหล่าเกมเมอร์ได้ทุกกลุ่ม ตั้งแต่กลุ่มเกมคอนโซล , โมบายเกมมิ่ง  และเกมมิ่งเกียร์

“ปี 2564 การแข่งขันของธุรกิจเกมและอุปกรณ์สำหรับเกมมิ่งจะรุนแรงมากขึ้น จากการเข้ามาทำตลาดของแบรนด์ใหม่ๆ แต่มองว่าตลาดยังเติบโตได้อีกมาก เนื่องจากพฤติกรรมของผู้บริโภคเปลี่ยนไป หันมาทำงานและทำกิจกรรมอยู่กับบ้านมากขึ้น ซึ่งเกมเป็นหนึ่งในกิจกรรมทางเลือกที่ได้รับความนิยมมากขึ้น เพราะช่วยผ่อนคลาย และสร้างความสนุกสนานกับผู้เล่น ทั้งยังได้รับการสนับสนุนด้าน E-Sport จากหน่วยงานที่เกี่ยวข้องต่อเนื่อง ซึ่งจากการรุกตลาดอย่างหนัก ทั้งการเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่และจัดแคมเปญต่อเนื่องตลอดทั้งปี มั่นใจว่าปีนี้ยอดขายจากกลุ่มเกมมิ่งของเราเติบโตขึ้น 15-20% จากปีที่แล้ว และทำให้แบรนด์ SteelSeries ขยายฐานสู่คนรักเกมรุ่นใหม่ๆ ได้เพิ่มมากขึ้น”

พร้อมกันนี้ ยังจัดกิจกรรมเฉลิมฉลองโอกาสพิเศษ “ครบรอบ 20 ปีของ SteelSeries” ที่ดำเนินธุรกิจเติบโตมาอย่างต่อเนื่อง โดยในครั้งนี้เซอร์ไพรส์แบบจัดหนักมอบของขวัญขอบคุณนักเล่นเกมชาวไทยที่ไว้วางใจในคุณภาพและให้การสนับสนุน SteelSeries มาตลอดในแคมเปญ “แจกหนัก จัดเต็ม” ด้วยการแจกสินค้าพรีเมี่ยมที่ระลึกครบรอบ 20 ปีมากมายตลอดปี เพียงซื้อผลิตภัณฑ์ SteelSeries ตามเงื่อนไข โดยแคมเปญ “ช้อปหนัก จัดเต็มของแถม” จะเริ่มตั้งแต่เดือนนี้จนไปถึงสิ้นปี

นอกจากนี้ ยังเปิดตัวโฆษณา 6 เรื่อง ที่สะท้อนถึงประสบการณ์ความมุ่งมั่นในการพัฒนาผลิตภัณฑ์สำหรับเกมเมอร์อย่างไม่หยุดนิ่ง 20 ปีของ Steelseries  โดยสามารถติดตามโฆษณาและกิจกรรมแจกของที่ระลึกได้ที่ https://www.facebook.com/SteelSeriesThai

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก