Connect with us

Hi, what are you looking for?

Microsoft News

สิทธิบัตรใหม่ Microsoft 2 ภาพ เปลี่ยนพลังงานคนไปขุด BitCoin

สิทธิบัตรใหม่จาก Microsoft อันนี้ที่เผยออกมานั้นดูล้ำอนาคตไปไกลหลายเท่าทีเดียว เพราะในอนาคตต่อจากนี้เราไม่จำเป็นต้องประกอบพีซีเครื่องใหญ่ ๆ มาขุดเหมือง BitCoin อีกต่อไป โดยสิทธิบัตรใหม่จากไมโครซอฟท์นั้นเผยว่าทางบริษัทกำลังวิจัยเพื่อสร้างเซนเซอร์อุปกรณ์ที่เปลี่ยนพลังงานต่าง ๆ จากร่างกายมนุษย์ให้กลายเป็นค่า Hash เพื่อขุดเหรียญ BitCoin ได้เลยและไม่สร้างผลเสียต่อร่างกายอีกด้วย

microsoft

Advertisement

สิทธิบัตรใหม่ Microsoft เปลี่ยนคนเป็นเครื่องขุดเหรียญ BitCoin พลังธรรมชาติ

3

หลักการของสิทธิบัตรใหม่จากไมโครซอฟท์ จะเป็นการเปลี่ยนพลังงานที่เกินจำเป็นจากร่างกายให้กลายเป็นค่า Hash มาใช้ขุดเหมือง BitCoin โดยใช้เซนเซอร์หลายตัว มาติดตั้งไว้ที่ตัวของเรา โดยอิริยาบทเฉพาะที่ถูกตั้งค่าเอาไว้ ทั้งตอนมีและไม่มีสติอยู่กับตัวว่าเป็นท่าทางที่สูญเสียพลังงาน เซนเซอร์จะเปลี่ยนพลังงานส่วนนั้นเป็นค่า Hash เพื่อขุดเหรียญแล้วคืนกลับมาเป็นเงิน BitCoin โดยเซนเซอร์นี้จะทำงาน โดยตรวจจับการเคลื่อนไหวของของเหลวในร่างกาย (คาดว่าเป็นกระแสเลือด) คลื่นสมองและการขยับส่วนต่าง ๆ ของร่างกายเพื่อสั่งให้เซนเซอร์ทำงาน

จากสิทธิบัตรจะแสดงตัวอย่างการทำงานของเซนเซอร์นี้ ว่าคนในตัวอย่างกำลังทำกิจกรรมเช่นการดูโฆษณาหรือดูหนังอยู่แล้วขยับร่างกาย ซึ่งตรงกับเงื่อนไขที่ตั้งค่าเอาไว้ เซนเซอร์ก็จะเอาพลังงานที่ใช้กับกิจกรรมนั้นมาเปลี่ยนเป็นกำลังในการขุดเหรียญ BitCoin แล้วบันทึกเอาไว้ในระบบ Blockchain เฉพาะที่ออกแบบมาใช้กับระบบนี้

สำหรับสิทธิบัตรสุดล้ำโลกเหมือนหลุดจากหนังไซไฟอันนี้ ยังอยู่ในระยะเริ่มต้นและทางไมโครซอฟท์น่าจะกำลังพัฒนาและปรับปรุงระบบดังกล่าวอยู่ ซึ่งสิทธิบัตรนี้ผ่านมา 1 ปีแล้วก็ยังไม่มีข้อมูลหรืออุปกรณ์หรือสิ่งที่เกี่ยวข้องกับสิทธิบัตรนี้รุ่นแรกออกมาอย่างเป็นทางการ

แต่ถ้าเกิดขึ้นจริง คาดว่าจะมีคำถามจากสังคมและมาตรฐานมนุษยธรรมเข้ามาเกี่ยวข้องแน่นอน ว่าจะเป็นการล่วงละเมิดหรืออะไรใด ๆ กับร่างกายมนุษย์หรือไม่ รวมไปถึงปัญหาเรื่องความปลอดภัยของร่างกายมนุษย์ ซึ่งเป็นด่านต่อไปให้ทางบริษัทต้องจัดการต่อไป เพราะตัวอย่างเช่นการฝังชิปที่บันทึกข้อมูลของมนุษย์คนนั้น ๆ เอาไว้ในร่างกายซึ่งเริ่มต้นทดลองใช้ในหลาย ๆ ประเทศทั่วโลก เช่นสวีเดนเอาไว้บันทึกข้อมูลเกี่ยวกับมนุษย์คนนั้น ๆ หรือสหราชอาณาจักรก็ติดตั้งชิปนั้นเอาไว้ในร่างกายเพื่อบันทึกข้อมูลทางการแพทย์ แล้วเชื่อมต่อกับแอพฯ ในสมาร์ทโฟนของเราที่มีระบบ NFC ของเราเพื่อความสะดวกเวลาดึงข้อมูลหรือติดต่อกับแพทย์นั่นเอง

อย่างไรก็ตามเรื่องการใช้ร่างกายไปขุดเหมือง BitCoin ก็เป็นสิ่งใหม่ที่มนุษย์อย่างเราต้องศึกษาและตั้งคำถามกันต่อไป

ที่มา : CryptoPotato

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Buyer's Guide

โน๊ตบุ๊คบางเบา 2024 นี้มีรุ่นน่าสนใจให้เลือกเพียบ พกง่ายได้ซีพียู Intel รุ่นใหม่ล่าสุด! ในยุคที่ทุกคนสามารถเชื่อมต่อและทำงานได้ด้วยอินเทอร์เน็ต การ WFH เป็นเทรนด์ใหม่ของสังคมการทำงาน ทำให้โน๊ตบุ๊คบางเบา 2024 ได้รับความนิยมขึ้นมากเพราะพกพาง่าย น้ำหนักเบาหลักกรัมไปจนช่วง 1.5 กิโลกรัมเท่านั้น แถมยังได้ซีพียู Intel 12th Generation ไปจนซีรี่ส์ Intel Core Ultra...

IT NEWS

Microsoft กำลังทดสอบฟีเจอร์ Hot Patching ที่จะช่วยให้คุณอัปเดทระบบโดยไม่ต้อง Restart ตอนนี้ Microsoft กำลังทดสอบฟีเจอร์ Hot Patching ใน Windows 11 Insider Preview Build 26058 ซึ่งเป็นฟีเจอร์ที่อนุญาตให้อัปเดตระบบขณะใช้งานอยู่โดยไม่ต้องรีสตาร์ท ซึ่งทาง Microsoft เคยใช้ฟีเจอร์ Hot Patching...

IT NEWS

Microsoft เริ่มบังคับให้เครื่องที่ใช้ Windows 11 เวอร์ชัน 21H2 และ 22H2 อัปเดตเป็น 23H2 โดยอัตโนมัติ ข่าวนี้อาจทำให้กระทบกับผู้ใช้งาน Windows หลายๆ คนไม่มากก็น้อย เนื่องจากทาง Microsoft ได้เริ่มปล่อยมาตรการบังคับให้ผู้ใช้งาน Windows 11 เวอร์ชัน 21H2 กับ 22H2...

IT NEWS

Copilot ได้เพิ่มฟีเจอร์ใหม่ สำหรับ Windows Insiders Canary Channel เพื่อช่วยให้ทำงานต่างๆ ได้สะดวกยิ่งขึ้น Microsoft ได้ทำการอัปเดต Copilot บน Windows 11 สำหรับผู้ใช้ Windows Insiders Canary Channel ซึ่งเป็นกลุ่มผู้ใช้ที่ทดสอบซอฟต์แวร์รุ่นแรกๆ ก่อนจะเปิดตัวอย่างเป็นทางการ Advertisement โดยอัปเดตครั้งนี้มาพร้อมกับฟังก์ชั่นและฟีเจอร์ใหม่มากมายที่ออกแบบมาเพื่อช่วยให้เราทำงานต่างๆ...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก