Connect with us

Hi, what are you looking for?

Game News

Apex Legends Season 9 จะมีเนื้อหา Titanfall เสริมมาอีกเพียบ! เพราะเป็นจักรวาลเดียวกัน

นาทีนี้ไม่ว่าใครก็เล่น Apex Legends และเชื่อว่าหลายคนรอ Apex Legends Season 9 กันอย่างใจจดใจจ่อ แต่ถ้าใครติดตามและเล่นเกมของสตูดิโอ Respawn มาโดยตลอดจะเห็นว่า Apex เองก็มีหลาย ๆ สิ่งที่เกี่ยวพันกับจักรวาลของ Titanfall อยู่พอควร และใน Season 9 ก็อาจจะมีเนื้อหาเกี่ยวกับเกมนี้เพิ่มเข้ามาใน Apex อีกมากมายให้เกมเมอร์ได้ฟินไปตาม ๆ กันเลย

apex legends season 9

Advertisement

มือเขียนบทเผย Apex Legends Season 9 กับ Titanfall อยู่จักรวาลเดียวกัน

ea grid 3up respawn entertainment

ข้อมูลเกี่ยวกับ Apex เกี่ยวข้องกับ Titanfall นั้นมาจาก Twitch ของ BrownGirlGamerCode ที่สัมภาษณ์ Ashley Reed มือเขียนบทอาวุโสของเกม Apex Legends เกี่ยวกับตัวเกม Season 9 ว่ากระแสข่าวลือที่ก่อตัวกันมาก่อนหน้านี้ว่าจะมีเนื้อหาเกมจาก Titanfall เข้ามาใน Apex นั้นเป็นจริงมากแค่ไหน ซึ่งทาง Ashley เองก็เผยว่าทางทีมงานก็วางแผนเรื่องนี้และจะเสริมเนื้อหาเกี่ยวกับ Titanfall เข้ามาอีกเพียบทีเดียว

Ashley เผยว่า Titanfall กับ Apex Legends นั้นอยู่ในจักรวาลเดียวกันแต่อยู่คนละช่วงเวลา ถ้าเทียบแล้วเนื้อเรื่อง Titanfall นั้นเกิดก่อนเพราะเป็นยุคสงคราม ส่วนเนื้อเรื่องใน Apex เป็นช่วงหลังสงครามครั้งนั้นแล้วและผู้คนช่วงหลังสงครามมีชีวิตรอดกันอย่างไร ดังนั้นทางทีมงานจึงพยายามเอา Titanfall เข้ามารวมในตัวเกมนี้ด้วยและมีส่วนสำคัญกับจักรวาลของ Apex Legends นี้ด้วย (Titanfall’s very much a part of the universe)

ทาง Ashley เองก็เสริมว่าถ้าเราสังเกต จะเห็นว่าอาวุธหลาย ๆ ของทั้งสองเกมนั้นเหมือนกันมาก นอกจากนี้ยังมีสัตว์ประหลาดยักษ์อย่าง Leviathans ใน Titanfall ยืนตระหง่านอยู่ใน Apex Legends อีกด้วย แต่มือเขียนบทนั้นเผยว่าเนื้อหา Titanfall ใน Apex Legends นั้นเป็นเพียงส่วนเล็กน้อยเท่านั้น (tip of the iceberg) ซึ่งใน Apex Legends Season 9 นี้ จะมีอัพเดทเนื้อหาและสิ่งต่าง ๆ เกี่ยวกับ Titanfall เข้ามาอีกเพียบ ซึ่งจะสอดแทรกเข้ามาหลากหลายทาง ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของเนื้อหาในเกมและอื่น ๆ ดังนั้น ถ้าใครเป็นแฟนเกมของ Respawn ก็น่าไปเก็บเนื้อเรื่องและรายละเอียดต่าง ๆ ใน Titanfall รอเอาไว้ได้เลย

apex legend

ซึ่งการเอาเนื้อเรื่องของเกมในค่ายเดียวกันมารวมกันไม่ได้ถือเป็นเรื่องใหม่นัก หากนับ Apex Legends เป็นเหมือน Spin-off จาก Titanfall ก็มีความเป็นไปได้ ซึ่งดูจากหลาย ๆ สิ่งแล้วผู้พัฒนาเกมก็ดูจงใจอยู่แล้วด้วย

หากติดตามวงการเกมเป็นระยะ ๆ จะเห็นว่าเกมดังในปัจจุบันหลายเกมก็เป็น Spin-off จากเกมสายหลักของตัวเองอยู่หลายเกม เช่น Bravely Default ก็เป็น Spin-off ของ Final Fantasy, Nier: Automata ก็แยกจาก Drakengard 3 แม้แต่ Shin Megami Tensei Persona ก็แยกออกจาก Shin Megami Tensei สายหลักเช่นกัน ดังนั้นถ้า Apex Legends จะเป็นเนื้อเรื่องต่อหรือ Spin-off จาก Titanfall ก็ไม่ผิดอะไรเช่นกัน ดังนั้นถ้าใครเล่นเกมนี้แล้วอยากรู้เนื้อเรื่องมากกว่านี้ก็สามารถกลับไปเล่น Titanfall จะได้รู้เรื่องมากขึ้น

ที่มา : Dexerto

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Tips & Tricks

รวมสูตร The Sims 4 สูตรโกง ทุกภาค อัพเดตล่าสุด ครบจบที่เดียว รวมสูตร The Sims 4 เป็นอีกหนึ่งเรื่องที่เหมาะแก่การหยิบยกมาเขียน เพราะไม่ว่าตัวเกมจะออกมานานเพียงไหน The Sims ก็ยังคงเป็นซีรีส์เกมจำลองการใช้ชีวิตยอดฮิตเป็นที่นิยมตลอดกาล เหมาะสำหรับทุกเพศทุกวัย ผู้เล่นสามารถปลอดปล่อยจินตนาการการใช้ชีวิตประจำวันที่โลกจริงไม่มีทางเป็นไปได้ ทำให้ซีรีส์เกม The Sims มีกลุ่มผู้เล่นทุกประเภท ไม่ว่าเพศหญิง...

Tips & Tricks

แนะนำเกมสร้างเมือง น่าเล่น ทั้งมือถือและ PC อัพเดท 2024 เกมถือเป็นความบันเทิงรูปแบบหนึ่ง ที่นอกจากจะช่วยคลายเครียดได้แล้ว หลายๆ เกมยังช่วยเพิ่มทักษะต่างๆ ให้กับเราได้เรา และเกมที่ทีมงาน NotebookSPEC อยากจะมาแนะนำในครั้งนี้ก็คือ เกมสร้างเมือง ที่มีทั้ง เกมมือถือ และ เกมบนคอมพิวเตอร์ ที่สามารถดาวน์โหลดมาเล่นกันได้ไม่ยาก เกมน่าสนใจ เล่นได้เพลินๆ บางเกม Co-op...

Tips & Tricks

แนะนำเกม 2 คนน่าเล่น เล่นกับเพื่อนก็ได้ กับแฟนก็ดี รับรองสนุกชัวร์ อัพเดท 2024 เชื่อว่าหลายๆ คน คงต้องมีเกมมือถือหรือเกมในคอมไว้ติดเครื่องบ้าง เพราะเกมนั้นถือเป็นสิ่งหนึ่งที่ช่วยผ่อนคลายและสร้างความบันเทิงได้ดี ยิ่งถ้าใครที่มีกลุ่มเพื่อนหรือคนที่คอยเล่นเกมด้วยกัน ก็จะยิ่งทำให้การเล่นเกมมีความสุขและสนุกยิ่งขึ้นไปอีก ทีมงาน NotebookSPEC ก็ได้รวบรวมเกม 2 คน ที่สามารถเล่นกับเพื่อนก็ได้ หรือถ้าเล่นกับคนพิเศษก็สนุกขึ้นไปอีกแบบ ตอบโจทย์คนขี้เหงาไม่อยากเล่นคนเดียวได้เป็นอย่างดี แนะนำเกมเล่น 2...

Tips & Tricks

แนะนำเกมทำอาหาร น่าเล่น หลากหลายแนว เล่นได้ทุกวัย อัพเดท 2024 การเล่นเกมก็ถือเป็นการผ่อนคลายที่ดีมากๆ ทางหนึ่งเลย ยิ่งเกมที่เราไม่ต้องคิดเยอะ เล่นเพลินๆ ก็ยิ่งกินเวลาไปเกือบทั้งวัน ทีมงาน NotebookSPEC ก็อยากจะมาแนะนำเกมทำอาหารที่ดาวน์โหลดมาเล่นได้ฟรีๆ มีทั้งบนคอมพิวเตอร์และสมาร์ทโฟน แถมยังเล่นง่าย ไม่ซับซ้อน เล่นได้ทุกเพศทุกวัยเลยด้วย แนะนำเกมทำอาหาร เล่นเพลินๆ ได้ทั้งบนคอมและมือถือ My Cafe My...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก