Connect with us

Hi, what are you looking for?

Notebook News

เปิดตัว Adata XPG XENIA Xe Ultrabook ชิป Intel 11th Gen เริ่ม 50,000 บาท!

หลาย ๆ คนคงจะคุ้นชื่อ Adata จากแรมและ SSD คุณภาพดี ใช้งานได้นานและประสิทธิภาพดี แต่ทางบริษัทก็จับมือกับ Intel เปิดตัว Adata XPG XENIA Xe เป็น Ultrabook เครื่องบางเบาตัวแรกที่ทาง Adata ร่วมพัฒนากับทาง Intel เป็นโน๊ตบุ๊ค Intel EVO ประสิทธิภาพดีและแบตเตอรี่ทนทาน หน้าจอ 15.6 นิ้ว ซึ่งขนาดจัดว่าเหมาะกับคนทำงานเป็นอย่างมาก

ดีไซน์ของตัวเครื่องทาง Adata เน้นความหรูหราเป็นหลัก ตัวบอดี้เป็นอลูมิเนียมผ่านกระบวนการ CNC anodized ให้ความแข็งแรงและสวยงามมาก ตัวเครื่องหนาสุดเพียง 14.9 มม. เท่านั้นและหนักเพียง 1.65 กิโลกรัมเท่านั้น เรียกว่าเบามากสำหรับโน๊ตบุ๊คเครื่องใหญ่ขนาด 15.6 นิ้ว

Advertisement

Adata XPG XENIA Xe

สเปคของ Adata XPG XENIA Xe

xpg laptop 2

Adata XPG XENIA Xe เครื่องนี้ทาง Adata ต้องการสร้างโน๊ตบุ๊คที่รีดประสิทธิภาพของซีพียู Intel รุ่นที่ 11 ออกมาได้อย่างเต็มที่และตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ของผู้ใช้ จะเอาไปทำงานสร้างคอนเทนต์ใหม่ ๆ หรือใช้เล่นเกมก็ใช้ได้เป็นอย่างดี ส่วนสเปคของ XPG XENIA Xe จะเป็นดังนี้

xpg laptop 3

  • ซีพียู Intel Core i5-1135G7 หรือ Intel Core i7-1165G7 ตามรุ่นที่เลือกใช้งาน
  • การ์ดจอออนบอร์ด Intel Iris Xe Graphics
  • จอสัมผัส 15.6 นิ้ว ความละเอียด Full HD (1920×1080 พิกเซล) 1080p พาเนล IPS กางหน้าจอได้ 180 องศา
  • กล้องหน้าติดตั้ง IR Webcam ใช้สแกนหน้าปลดล็อคเครื่องได้ ทำงานร่วมกับ Windows Hello มีไมโครโฟนแบบ Far-Field ให้จับเสียงตอนประชุมออนไลน์ได้ดีขึ้น
  • แรม 8 GB LPDDR4x บัส 4266 MHz 
  • SSD M.2 NVMe ความจุ 1 TB เป็น PCIe 4.0 ช่วยให้รับส่งข้อมูลได้เร็วยิ่งขึ้น
  • ติดตั้งพอร์ต Thunderbolt 4, HDMI 2.0b, USB-C
  • เชื่อมต่อไร้สายด้วย Wi-Fi 6 มาตรฐาน 802.11ax และ Bluetooth 5.1
  • แบตเตอรี่ใช้งานได้นานสุด 16 ชั่วโมง ใช้งานปกติเฉลี่ย 12 ชั่วโมง รองรับการชาร์จเร็ว สามารถชาร์จแบตเตอรี่กลับมา 80% ได้ใน 1 ชั่วโมง เต็ม 100% ใน 2 ชั่วโมงครึ่ง ผ่านมาตรฐาน Intel EVO แบตเตอรี่ขนาด 73.41 Whr ตัวปลั๊กมีขนาดเล็กพิเศษ จ่ายกระแสได้ 65 วัตต์ เน้นให้ผู้ใช้พกพาได้ง่ายและเบาด้วย
  • ติดตั้ง Windows 10 Home (64-bit) มาให้พร้อมใช้งาน

xpg laptop 4

ด้านราคาของ XPG XENIA Xe นั้นจะแยกเป็น 2 ระดับ จากข้อมูลของเว็บไซต์ B&H Photo Video แบ่งสเปคออกเป็น 2 แบบด้วยกันคือ

  • รุ่น Intel Core i5-1135G7 แรม 8 GB LPDDR4x ราคา 1,599.99 ดอลลาร์ หรือราว 50,000 บาท
  • รุ่น Intel Core i7-1165G7 แรม 16 GB LPDDR4x ราคา 1,799.99 ดอลลาร์ หรือราว 56,000 บาท

สำหรับ Adata XPG XENIA Xe นั้นเปิดตัวแล้วแต่ยังไม่ทราบวันจำหน่าย แต่ทางบริษัทก็มีแผนจะวางจำหน่ายโน๊ตบุ๊ครุ่นนี้ในหลาย ๆ ประเทศทั่วโลกด้วย สำหรับผู้ใช้ที่สนใจโน๊ตบุ๊ครุ่นนี้อาจจะต้องรอดูว่าทาง Adata ประเทศไทย จะเอาเข้ามาขายหรือไม่ หรือต้องสั่งเข้ามาจากต่างประเทศแทน

ที่มา : TechPowerUp

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

PR-News

การเปิดใช้งานโปรแกรมเร่งความเร็วสำหรับ AI PC ของอินเทลในครั้งนี้ ช่วยให้นักพัฒนาซอฟต์แวร์และผู้จัดจําหน่ายซอฟต์แวร์อิสระ (ISV) เข้าถึงการใช้ประโยชน์จาก AI บนพีซี กว่า 300 ฟีเจอร์ บริษัท Intel Corporation ได้ประกาศการริเริ่มโครงการด้านปัญญาประดิษฐ์ (AI) ใหม่สองโครงการโดยเป็นส่วนหนึ่งของโครงการ AI PC Acceleration โดยโปรแกรม AI PC...

CONTENT

5 ซีพียูประกอบคอมรุ่นใหม่ ที่เกมเมอร์ตัวจริงไม่ควรพลาด สำหรับการเล่นเกมในปี 2024 คุ้มค่า ราคาดี รีดพลังการ์ดจอรุ่นใหม่ได้เต็มที่ แม้ว่าจะผ่านช่วงงาน Commart ไปแล้ว แต่เชื่อว่าหลายท่านยังมีแผนจะประกอบคอม ไว้ใช้เล่นเกมช่วงหยุดยาวอย่างช่วงสงกรานต์กันอยู่บ้างแน่ ๆ ซึ่งการเล่นเกม นอกจากการ์ดจอที่เป็นปัจจัยหลักแล้ว CPU เองก็มีผลไม่แพ้กัน ดังจะเห็นจากชิปหลายรุ่นที่มีผลทดสอบออกมาว่าช่วยเพิ่มประสิทธิภาพให้กับการเล่นเกมอย่างเห็นได้ชัด ในบทความนี้เราจะมาแนะนำ CPU เล่นเกมที่น่าซื้อในช่วงต้นปี 2024 กัน...

COMMART

โน๊ตบุ๊ค 2024 ราคาไม่เกิน 30000 บาท มีให้เลือกซื้อเพียบ!! ไปเดินเลือกกันได้ในงาน COMMART COMTECH! โน๊ตบุ๊ค 2024 ราคาไม่เกิน 30000 บาท เป็นระดับราคาในใจที่ผู้ใช้ส่วนใหญ่พร้อมจ่ายแถมสเปคยังดีพอควรแล้วด้วย ภายในงบประมาณนี้ถ้าเป็นโน๊ตบุ๊คบางเบาเน้นใช้ทำงานออฟฟิศก็ได้ซีพียู AMD Ryzen 7000 Series หรือ Intel 13~14th Generation...

INTEL

Intel Gen 14 ขุมพลังความแรงแห่งปี 2024 ที่ครีเอเตอร์ต้องชอบ เกมเมอร์ต้องรัก!! ขุมพลังใหม่เพื่อครีเอเตอร์และเกมเมอร์อย่าง Intel Gen 14 เป็นคำตอบในใจของใครหลายคน เพราะในตัวชิปมีเทคโนโลยีต่างๆ ใส่มาให้เพียบ ผสานพลังคอร์ 2 ชุดทั้ง Performance-core (P-Core) เพื่อรันงานต่างๆ ไม่ว่าจะเล่นเกม, ตัดต่อวิดีโอความละเอียดสูงหรือปั้นโมเดล 3D เสริมด้วย...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก