Connect with us

Hi, what are you looking for?

Accessories review

รีวิว UGREEN HiTune T1 & T2 คู่หู TWS สุดคุ้ม

หูฟังแบบ TWS ถือเป็นหูฟังที่ได้รับความนิยมมากในปัจจุบันเพราะไม่มีสายเกะกะ และยังเชื่อมต่อใช้งานได้สะดวกไม่แพ้หูฟังแบบอื่นด้วย อย่างคู่หู UGREEN HiTune T1 & T2 ที่ทีมงานจะมาแนะนำในวันนี้ บอกเลยว่าเสียงดี วัสดุแจ่ม ในราคาที่จับต้องได้ง่าย

UGREEN HiTune T1 & T2

Advertisement

UGREEN HiTune T1 & T2

แนะนำ UGREEN HiTune T1 กันก่อน ในรูปแบบ Earbuds ที่มาพร้อมไมค์ถึง 4 ตัว ช่วยตัดเสียงรบกวน และรับเสียงสนทนาได้ดีขึ้น รองรับ Bluetooth 5.0 พร้อมแบตเตอรี่ที่ตัวหูฟังและตัวเคสที่ใช้ต่อเนื่องได้ถึง 24 ชั่วโมง กันน้ำระดับ IPX5 รองรับ Quick Charge ชาร์ต 10 นาที ใช้ได้ถึง 60 นาที

ต่อมาเป็น UGREEN HiTune T2 มาในรูปแบบ Earbuds สไตล์ Airpods มาพร้อมไมค์ 4 ที่ช่วยตัดเสียงรบกวนระหว่างสนธนา รองรับ Bluetooth 5.0 และยังสามารถชาร์ตไร้สายได้ด้วย นอกจากนั้นยังมีเกมมิ่งโหมดสำหรับคอเกม แบตเตอรี่ทั้งที่ตัวหูฟังและตัวเคสที่สามารถใช้งานได้สูงสุด 20 ชั่วโมง

จากสเปคทั้ง 2 รุ่นจะเห็นเลยว่าไม่ธรรมดา แต่ของจริงจะเจ๋งเหมือนสเปคไหมไปชมกัน

UGREEN T1 T2 05 UGREEN T1 T2 04

กล่องของ UGREEN HiTune T1 & T2 มาในโทนขาวหน้าตาแทบจะเหมือนกันหมดเลย ต่างกันแค่ชื่อรุ่น และสเปคหน้าตาด้านหลัง

UGREEN T1 02

เริ่มด้วย UGREEN HiTune T1 มาในกล่องเรียบๆ มีสายชาร์ต จุกเปลี่ยนหูฟัง และคู่มือแนะนำการตั้งค่า

UGREEN T1 03

UGREEN T1 04 UGREEN T1 05

UGREEN HiTune T1 มากับกล่องสีดำเรียบๆ วัสดุหลักเป็นพลาสติกที่ให้ผิวสัมผัสที่ดีเลยทีเดียว ระบุชื่อ UGREEN ด้านบน และสเปคอื่นๆด้านล่าง

UGREEN T1 06

พอร์ตชาร์ตเป็นแบบ USB-C รองรับ Quick Charge

UGREEN T1 07

ขนาดกำลังเหมาะมือ น้ำหนักเบา จับถือได้สะดวก

UGREEN T1 08

ภายในกล่องเคส เปิดฝามาจะเจอตัวหูฟังทั้ง 2 ด้าน พร้อมปุ่มแพร์อยู่ด้านใน โดยจะมีไฟแสดงสถานะการชาร์ต

UGREEN T1 13

UGREEN T1 14 UGREEN T1 15

ตัวหูฟังน้ำหนักเบามาก หน้าตาแปลกๆ แต่ดีไซน์ไม่เหมือนใคร พร้อมรูรับเสียง 2 รู อยู่ด้านบนและด้านล่าง เพื่อช่วยตัดเสียงรบกวน พร้อมโลโก้ตัว U ซึ่งทำหน้าที่เป็นปุ่มแบบสัมผัส

UGREEN T1 26 UGREEN T1 22

UGREEN T1 23 UGREEN T1 25

การสวมใส่ง่ายๆสอดเข้าไปในรูหู โดยรวมใส่ได้กระชับดี ต่อให้วิ่งหรือออกกำลังกายก็ไม่หลุดง่ายๆแน่นอน โดยมีไฟแสดงสถานะอยู่ด้านล่างชัดเจน โดยรวมให้คะแนนการใส่หูดีเลยทีเดียว แต่ถ้าใครไม่ชอบหูฟังที่สอดเข้าไปในรูหูแบบอินเอียรอาจจะรู้สึกไม่ชอบเท่าไร แต่ใส่เข้าไปไม่ได้แน่นเต็มหูเหมือนอินเอียรปรกตินะครับ หลักๆที่อยู่แน่นกับหูเพราะติ่งที่ออกแบบมามากกว่า

UGREEN T1 16

โดยรวมการใช้งาน ให้เสียงเบสที่เด่นชัด รวมถึงเสียงพูดในหนังในเกมชัดเจน ใครที่ชอบรายละเอียดเสียง รวมไปถึงเสียงเบสแน่นๆน่าจะชอบกัน สเตสไม่กว้างมาก อยู่รอบศีรษะเรานี่ละครับ

แบตเตอรี่ก็ใช้งานได้นานตามสเปคที่ระบุไว้ เพราะฟังยาวๆราว 3 ชั่วโมง ก็ยังไม่มีอาการเตือนแบตเตอรี่หมดแต่อย่างใด

ในส่วนของการสนทนาก็จัดว่าดีจริงเพราะเสียงปลายสายได้ยินเสียงผู้พูดชัดเจนดีเหมาะกับท่านที่ต้องประชุมสายบ่อยๆ รวมไปถึงการออกกำลังกายใส่แล้วก็เหมาะเพราะกันน้ำ IPX5 ด้วย ใส่กระชับไม่หลุดง่าย

สัญญาณหลุดน้อยมากแม้อยู่ในสถานที่มีสัญญารกวนเยอะ สามารถใช้หูฟังข้างเดียวได้ ไม่ต้องแพร์ผ่านหูฟังข้างใดข้างหนึ่ง เก็บเสียงได้ดีแม้ที่เสียงดัง อันเป็นจุดเด่นหนึ่งของหูฟังอินเอียร

UGREEN T2 02

กล่องของ UGREEN HiTune T2 ก็เป็นสไตล์ค้ลายๆกันอุปกรณ์ในกล่องมีเพียงสายชาร์ต

UGREEN T2 03

UGREEN T2 06 UGREEN T2 07

หน้าตากล่องของ UGREEN HiTune T2 ทรงรูปไข่ สีขาวล้วน มีปุ่มแพร์ด้านหลัง ที่รองรับชาร์ตไร้สายด้วย วัสดุเป็นพลาสติกเรียบ วัสดุดีทีเดียว

UGREEN T2 05

พอร์ตชาร์ตหลักเป็น USB-C สำหรับชาร์ตแบบมีสาย หรือจะชาร์ตไร้สายก็ยังได้

UGREEN T2 08

ขนาดของ UGREEN HiTune T2 กำลังเหมาะมือ น้ำหนักเบา ไม่ใหญ่มากพกพาสะดวก

UGREEN T2 09

ฝาเปิดทางด้านบนเหมือนสไตล์ Airpods เลย โดยจะมีไฟแสดงสถานะอยู่ที่ตัวหูฟังและตัวเคส

UGREEN T2 10

UGREEN T2 11 UGREEN T2 12

UGREEN T2 13 UGREEN T2 14

UGREEN HiTune T2 ดีไซน์คล้าย Airpods ซึ่งจะมีช่องกระจายเสียงทางรูหู และด้านข้างหนึ่งช่อง ซึ่งน่าจะเป็นที่ชื่นชอบของหลายท่านที่ไม่ชอบหูฟังแบบอินเอียร แม้ขนาดจะค่อนข้างใหญ่ แต่ก็ไม่หนักมาก ด้านหลังมีไมค์ฝั่งละ 2 ช่อง รวมถึงปุ่มแบบสัมผัสอยู่ด้านบนของก้านหูฟัง

UGREEN T2 19 UGREEN T2 21

UGREEN T2 22 UGREEN T2 24

การสวมใสบอกเลยว่าง่ายมาก ด้วยขนาดและการจัดวางภายในหู เพียงแค่แขวนไว้ตรงรูหู ตัวช่องหูฟังก็จะเข้าไปในรูหูเลย แม้จะไม่ใช่อินเอียร ก็ใส่ได้กระชับ ไม่หลุดจากหูง่าย แต่ถ้าใส่ไปวิ่งไปออกกำลังกายหนักๆอาจจะไม่เหมาะเท่าไร

UGREEN T2 16

ในส่วนของเสียงนั้นเน้นเสียงกว้าง ให้รายละเอียดของเสียงที่ค่อนข้างดี แต่เบสไม่หนักเท่าไร เน้นโทนเสียงแหลมเสียงกลางมากกว่า ดูหนังฟังเพลงอยู่ในเกณฑ์ดี และที่ดีที่สุดมองว่าเป็นเรื่องของการเล่นเกม ด้วยการดีเลสัญญาณที่น้อยมาก สมกับการออกแบบมาเพื่อการเล่นเกม รวมถึงรายละเอียดเช่นเสียงกระสุนระเบิดแบ่งทิศทางชัดเจน สเตสเสียงที่ค่อนข้างกว้างกว่า T1

แบตเตอรี่จัดว่าอึดตามสเปคได้อยู่ เพราะใช้งานต่อเนื่องราว 3 ชั่วโมง ก็ไม่มีการฟ้องว่าแบตอ่อน และลองไปใช้ภายนองรวมๆถอดบ้าง ใส่บ้าง ราวๆ 6 ชั่วโมงก็ใช้งานได้อย่างดีไม่มีปัญหา เสียงสนทนาคมชัด ตัดเสียงรบกวนได้ดีทีเดียว

สัญญาณมีหลุดบ้างในพื้นที่ที่สัญญาณกวนเยอะ แต่โดยรวมหลุดน้อยกว่าอีกหลายแบรนด์ พอฟังต่อเนื่องได้ไม่มีปัญหา สามารถเชื่อมต่อได้ไม้หูฟังข้างเดียว แต่มีจุดติก็คือไม่ค่อยเก็บเสียงเพราะไม่ใช่หูฟังแบบอินเอียร ทำให้เมื่อเสียงภายนอกดัง เสียงก็จะดังเข้ามาด้วยทำให้ต่อให้เปิดเสียงดังก็ได้ยินไม่ชัด

UGREEN T1 T2 08

UGREEN HiTune ทั้ง 2 รุ่น จัดว่าเป็นหูฟัง TWS ที่น่าสนใจไม่น้อยเพราะราคาอยู่ที่ราว 1,000 บาท แต่ให้ออปชั่นมาแน่นคุ้มราคา ไม่ว่าจะเป็นแบตเตอรี่อึด ใช้งานต่อเนื่องได้ เสียงก็จัดว่าดีให้รายละเอียดเสียงครบครัน ปุ่มแบบสัมผัสที่ใช้งานง่าย ไม่รวมถึง 4 ตัว ช่วยตัดเสียงรบกวนระหว่างสนทนาได้เป็นอย่างดี นอกจากนั้นทั้ง 2 รุ่นก็ยังมาพร้อมออปชั่นเด่นไม่ว่าจะเป็น

  • UGREEN HiTune T1 ให้เสียงเบสที่เยอะกว่า ใส่กระชับได้แน่นเหมาะกับการออกกำลังกาย
  • UGREEN HiTune T2 เหมาะกับการเล่นเกม ใส่สบายและยังรองรับชาร์ตไร้สายด้วย

โดยราคาค่าตัวอยู่ที่

จุดเด่น

  • ออปชั่นแน่น ราคาคุ้ม
  • กันน้ำ ใส่ได้กระชับ
  • แบตอึด
  • ตัดเสียงสนทนาได้ดี

ข้อสังเกตุ

  • T2 เสียบรบกวนภายนอกเข้ามาเยอะ
  • T1 ไม่เหมาะกับผู้ที่ไม่ชอบหูฟังแบบอินเอียร

DSC09038

นอกจากหูฟังแล้ว UGREEN ยังมีผลิตภัณฑ์ที่น่าสนใจอีกเยอะ ตามอ่านได้ที่ www.notebookspec.com เลย

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Buyer's Guide

หัวชาร์จ Type C ให้ดีแนะนำตัวชาร์จไฟแรงๆ สัก 65 วัตต์ขึ้นไป ชาร์จมือถือพร้อมโน๊ตบุ๊คได้สบายๆ เลยนะ! หัวชาร์จ Type C เป็นแก็ดเจ็ดสำคัญอีกชิ้นในกระเป๋าของผู้ใช้ส่วนใหญ่ยุคนี้ เพราะนอกจากสมาร์ทโฟนแล้วโน๊ตบุ๊ครุ่นใหม่ๆ ก็มีพอร์ต USB-C แบบรองรับการชาร์จ Power Delivery ได้มากขึ้นเรื่อยๆ ทำให้ผู้ใช้ชาร์จไฟให้เครื่องได้เท่าที่ต้องการถ้ามีช่องเสียบปลั๊กอยู่ ไม่ว่าจะหยิบไปนั่งทำงานร้านกาแฟแล้วแบตฯ เริ่มน้อยหรืออยากจะปรับเครื่องเข้าโหมด Performance,...

Buyer's Guide

สายชาร์จไอโฟนยุคนี้ มีเงินร้อยบาทนิดๆ ก็ซื้อมาต่อชาร์จได้แล้วนะ! เจ้าของไอโฟนย่อมมีสายชาร์จไอโฟนมากกว่าหนึ่งเส้นแน่นอน อย่างน้อยต้องมีติดโต๊ะที่บ้านและออฟฟิศอย่างละเส้นเป็นอย่างน้อยและอาจจะมีติดกระเป๋าคู๋กับพาวเวอร์แบงค์หรือต่อทิ้งเอาไว้กับรถยนต์เผื่อชาร์จเวลาขับรถไปไหนมาไหนจะได้ชาร์จมือถือไปดูแผนที่ไปได้ แถมยุคนี้สายชาร์จจากแบรนด์อื่นๆ ก็มีลูกเล่นร้อยแปด ไม่ว่าจะมีหัวชาร์จหลายแบบในตัว, มีหน้าจอบอกกำลังชาร์จติดมาตรงหัวชาร์จและมีกำลังชาร์จตั้งแต่หลักสิบวัตต์ไปจนร้อยวัตต์ ชาร์จได้ไม่ว่าจะ iPhone หรือ iPad ก็ได้ แม้ตอนนี้ทาง Apple จะเปลี่ยนพอร์ตไอโฟนจาก Lightning มาเป็น USB-C แล้ว แต่ผู้ใช้ที่ยังใช้ไอโฟนรุ่นเก่าที่ยังไม่พร้อมอัปเกรดมาเป็น iPhone 15...

Buyer's Guide

สายชาร์จโน๊ตบุ๊ค USB-C ดีๆ ปี 2024 นี้หาซื้อง่ายมาก แถมรองรับกำลังสูง 240 วัตต์เลยนะ! ปี 2024 นี้โน๊ตบุ๊คหลายๆ รุ่น ต่างพากันใส่พอร์ต USB-C Full Function ซึ่งต่อหน้าจอแยก DisplayPort และชาร์จไฟแบบ Power Delivery ได้มาให้ สายชาร์จโน๊ตบุ๊คที่รองรับมาตรฐาน...

Buyer's Guide

มีสายชาร์จเร็วติดกระเป๋าเอาไว้ ยังไงก็ได้ใช้ไม่ว่าจะมือถือหรือโน๊ตบุ๊คก็ได้ต่อ สายชาร์จเร็วแบบ USB-C กลายเป็นอุปกรณ์สำคัญต้องมีติดกระเป๋าเอาไว้ชาร์จมือถือกับโน๊ตบุ๊คอย่างเลี่ยงไม่ได้ อย่างน้อยก็ต้องมีติดกระเป๋าเอาไว้สักเส้นสองเส้นคู่กับอแดปเตอร์ GaN หรือพาวเวอร์แบงค์ดีๆ /สักก้อนก็ใช้งานได้ทั้งวันยาวจนกลับไปต่อสายชาร์จที่บ้านได้อย่างแน่นอน แถมราคาสายต่อเมตรตอนนี้ก็เริ่มแค่หลักสิบเท่านั้น จะซื้อเผื่อไว้เปลี่ยนตอนสายเก่าเปื่อยก็ยังได้สบายๆ ส่วนวิธีการเลือกสายชาร์จแบบง่ายๆ ให้ดูว่าสายเส้นนั้นรับกระแสไฟได้กี่วัตต์ ให้ดีก็เริ่มจาก 60 วัตต์ขึ้นไปจะใช้ชาร์จมือถือและโน๊ตบุ๊คบางเบาได้แน่นอน แต่ให้ดีก็ซื้อเส้นที่รับกระแส 100 วัตต์ขึ้นไปจะดีกว่า และถ้าโน๊ตบุ๊คใครมีพอร์ต USB Type C DisplayPort/Full...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก