Connect with us

Hi, what are you looking for?

Game News

Apex Legend แจ้งเลื่อนสกินใหม่ 2 สกิน เพราะอีกฝ่ายรีแบรนด์

ตอนนี้ไม่ว่าใครก็น่าจะรู้จักเกม Battle Royal เล่นฟรีอย่าง Apex Legend จากค่าย Respawn กันอย่างแน่นอน และจริง ๆ แล้ววันที่ 30 มีนาคมนี้ เกมเมอร์ควรจะได้เป็นเจ้าของสกินใหม่ 2 สกินอย่าง Sundown Desperado ของ Bloodhound และ Mic Check ของ Lifeline กันแล้ว แต่เนื่องจากแบรนด์เสื้อผ้า Chinatown Market ผู้ร่วมออกแบบสกินนี้ประกาศจะรีแบรนด์เปลี่ยนชื่อบริษัทเสียก่อนเนื่องจากกระแสความรุนแรงกับชาวอเมริกันเชื้อสายเอเชียและชาวเอเชียที่อาศัยอยู่ในสหรัฐยังเกิดขึ้นอย่างต่อเนื่อง

apex legend

Advertisement

Apex Legend กับกรณีแบรนด์ Chinatown Market

chinatown market

สำหรับ Chinatown Market นั้นเป็นแบรนด์เสื้อผ้าที่ก่อตั้งขึ้นที่ย่านไชน่าทาวน์ในนครนิวยอร์ก ซึ่งได้ร่วมออกแบบสกินใหม่ให้กับทั้งสองตัวละครใน Apex ของทาง Respawn แต่เนื่องจากกรณีใช้ความรุนแรงกับชาวเอเชียในสหรัฐยังคงเกิดขึ้นอย่างต่อเนื่อง ทางแบรนด์จึงเห็นว่าการใช้ชื่อ Chinatown Market นั้นเป็นชื่อกลางซึ่งถูกเอาไว้ใช้เรียกย่านตลาดของชาวจีนและผู้มีเชื้อสายจีนทั่วโลกและมีความหมายต่อชาวเอเชียอาจจะไม่ดีนัก รวมทั้งชาวอเมริกันเชื้อสายเอเชียในสหรัฐได้เรียกร้องทางแบรนด์ให้ทบทวนเรื่องนี้ด้วย

เนื่องจากเหตุผลนี้ ทำให้ทางแบรนด์ตัดสินใจจะเปลี่ยนไปใช้ชื่อใหม่ซึ่งคาดว่าจะใช้เวลาอีกหลายเดือนกว่าจะได้ประกาศออกมาอย่างเป็นทางการ และนอกจากนี้ทางแบรนด์ก็ตัดสินใจจะมอบเงินและสินค้าของตัวเองให้องค์กรไม่แสวงหาผลกำไร AAPI (Asian American Pacific Islander) เพื่อแสดงจุดยืนและเป็นผู้ร่วมช่วยจัดการปัญหานี้

ทางผู้พัฒนาเกมอย่าง Respawn ได้ออกมารีทวีตข้อความนี้เพื่อสนับสนุนรวมถึงแจ้งด้วยว่าทั้งสองสกินนั้นจะยังไม่ปล่อยตอนนี้และนำกลับไปออกแบบใหม่พร้อมการประกาศรีแบรนด์ชื่อของทาง Chinatown Market ด้วย ดังนั้นเกมเมอร์ที่หวังจะเก็บสกินนี้ก็ต้องรอกันไปก่อน

apex embed about legends photo

ส่วนเรื่องของ Season 9 ที่เกมเมอร์รออยู่นั้น ทาง Respawn ผู้พัฒนาเกมยังไม่มีอัพเดทเป็นพิเศษ แต่แจ้งว่าตัวเกมยังคงอยู่ที่ Season 8 ต่อไปจนกว่าจะสิ้นเดือนพฤษภาคมนี้ และนักปล่อยข่าวลือหลาย ๆ คนก็เดากันว่า Blisk ตัวร้ายใน Titanfall 2 จะมาเป็น Legend ใหม่ใน Season 9 นี้ ซึ่งถ้าเป็นจริงก็อาจจะต้องมีการอัพเดทปรับแต่งตัวเกมพอควรเพราะ Blisk อาจจะทำให้ตัวเกมเสียสมดุลย์ได้เพราะสเกลพลังผิดกันเกินไป ดังนั้นเกมเมอร์ชาวไทยคนไหนที่รอโดนกันอยู่ก็ไม่ต้องรีบและรอให้ทางบริษัทจัดการปัญหากันให้เสร็จก่อนแล้วเราค่อยเอาสกินใหม่ไปอวดเพื่อนก็แล้วกัน

ที่มา : PC Gamer, Game Rant

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Tips & Tricks

รวมสูตร The Sims 4 สูตรโกง ทุกภาค อัพเดตล่าสุด ครบจบที่เดียว รวมสูตร The Sims 4 เป็นอีกหนึ่งเรื่องที่เหมาะแก่การหยิบยกมาเขียน เพราะไม่ว่าตัวเกมจะออกมานานเพียงไหน The Sims ก็ยังคงเป็นซีรีส์เกมจำลองการใช้ชีวิตยอดฮิตเป็นที่นิยมตลอดกาล เหมาะสำหรับทุกเพศทุกวัย ผู้เล่นสามารถปลอดปล่อยจินตนาการการใช้ชีวิตประจำวันที่โลกจริงไม่มีทางเป็นไปได้ ทำให้ซีรีส์เกม The Sims มีกลุ่มผู้เล่นทุกประเภท ไม่ว่าเพศหญิง...

GAMING ZONE

Steam เป็นไคลเอนต์สำหรับการโหลดเกมอันดับหนึ่งของโลก อย่างไรก็ตามแต่แล้วนั้นมันมีฟีเจอร์เด็ดๆ ซ่อนอยู่มากมาย ในวันนี้เราขอแนะนำ Steam Storage Manager ให้ทุกท่านได้รู้จักกัน ในที่สุด Steam ก็มีคุณสมบัติการจัดการพื้นที่เก็บข้อมูลที่เราต้องการมาเป็นเวลานาน ซึ่งในอดีตนั้นเราๆ ท่านๆ ต้องใช้เวลาการค้นหาแอปพลิเคชันภายนอก, การค้นหาผ่านฟอรัม, วิดีโอและเว็บไซต์ เพียงเพื่อให้คุณสามารถย้ายเกมได้โดยไม่ทำให้เกมเสียหาย ต่อไปนี้คือวิธีการใช้ Steam Storage Manager และจัดการเกมของคุณอย่างสะดวกสบาย Advertisement...

GAMING ZONE

ปฎิเสธไม่ได้เลยว่า PC Game ยังคงเป็นสวรรค์ของนักเล่นเกมเพราะเราได้เล่นเกมกันหลากหลาย และนี่คือ 11 เกม PC พอร์ตเก่า ที่ควรค่าแก่การหามาเล่นแบบสุดๆ ปฎิเสธไม่ได้เลยว่าเครื่องคอมพิวเตอร์นั้นถือว่าเป็นสวรรค์ของนักเล่นเกมมาหลายยุคหลายสมัย ด้วยเหตุผลที่ว่านอกจากคอมพิวเตอร์นั้นจะมีเกมเฉพาะเป็นของตัวเองแล้ว ทว่าตั้งแต่อดีตที่ผ่านมานั้นเกมดังๆ ของเครื่องคอนโซลมักจะถูกพอร์ตมาให้นักเล่นเกมคอมพิวเตอร์ได้เล่นกันอย่างสนุกสนานกันอีกด้วย(ถึงจะได้เล่นช้ากว่าเครื่องคอนโซลก็ตาม) และแม้ว่าในบางครั้งการพอร์ตเกมจากคอนโซลมายังคอมพิวเตอร์ PC นั้นจะทำได้ไม่ดีบ้าง(ในอดีต) แต่ก็ยังมีเกมพอร์ตอีกหลายๆ เกมที่ทำออกมาได้ดีและคุ้มค่ากับการหามาเล่นค่าเวลาเป็นอย่างมาก ในช่วงเวลาเดือนมกราคมที่ไม่ค่อยมีเกมใหม่ๆ ออกมาเท่าไรอย่างนี้ ทาง NBS เลยอยากขอแนะนำเกมพอร์ตเก่าๆ...

PC Game

เกมใหม่ 2023 นี้ มีเกมเด็ดๆ ให้เลือกเพียบ! พร้อมเล่นกันเพลินๆ หลังจากแนะนำเกมมิ่งโน๊ตบุ๊กมาหลายบทความแล้ว เกมเมอร์ก็น่าจะหันมาสนใจเกมใหม่ 2023 นี้อยู่แน่ๆ ว่าช่วงต้นปี 2023 นี้ จะมีเกมฟอร์มยักษ์จากสตูดิโอชั้นนำเกมไหนบ้างเปิดตัวให้เราได้ซื้อมาเล่นกันบ้าง? ซึ่งผู้เขียนมั่นใจว่าเกมใหม่ 2023 นี้น่าจะได้ใจเกมเมอร์หลายต่อหลายคนอย่างแน่นอน เพราะมีทั้งเกมที่กระแสดีตั้งแต่ต้นปี 2022, เกมภาคต่อและแม้แต่เกม Remake ที่ปัดฝุ่นเกมเก่าในอดีตให้กราฟิคสวยงามยิ่งขึ้นก็มีให้เล่นด้วย น่าจะถูกใจเกมเมอร์ทั้งรุ่นเก่าและใหม่อย่างแน่นอน Advertisement...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก