Connect with us

Hi, what are you looking for?

Accessories review

[Headset] Logitech Gaming Headset G330

เวลาเล่นเกม สิ่งหนึ่งที่เพิ่มอรรถรสได้ไม่ใช่แค่ภาพ และ การควบคุมเพียงเท่านั้น เสียงก็เป็นอีกสิ่งหนึ่งที่เพิ่มอรรสรสได้ เสียงเอฟเฟคที่เร้าใจของเกม ก็ช่วยเพิ่มความสนุกในการเล่นเกมได้เช่นกัน
แต่ในบางสถานที่การใช้เสียงก็อาจจะไม่สะดวกเท่าไรในการใช้ลำโพง เช่น เล่นเกมในหอพักที่มีคนอยู่เป็นจำนวนมาก หรือการเล่นในที่สาธารณะ เช่นร้านกาแฟ โรงอาหาร ฯลฯ
จะเปิดเบาๆ ก็ไม่ได้ยินเสียง จะเปิดดังๆ อาจจะไปรบกวนคนอื่นเขา ทางแก้อีกทางหนึ่ง คือการใช้หูฟัง

บางคนอาจจะคิดเพียงว่า แค่เล่นเกม ใช้หูฟังอะไรก็ได้ม๊างง เสียงเหมือนๆกันหละ ผมขอตอบได้เลยว่า ไม่เหมือนครับ ไม่ยังงั้นเขาจะมีลำโพง หรือ หูฟัง ขึ้นมาหลายเกรดทำไม
และ ตอนนี้หูฟังที่ทำมาเฉพาะเกม ก็มีให้เลือกหลากหลายรุ่น ดังที่ผมได้นำมาแนะนำให้คุณรู้จักกันวันนี้

Advertisement

specification

specsheet

nbs accessories

Logitech Gaming Headset G330 อาจจะดูเป็นเหมือนชุดหูฟัง headset ที่มีไมโครโฟนในตัว เพียงเท่านั้น แต่จริงๆแล้ว หูฟังรุ่นนี้นอกจากจะมีระบบเสียงที่เหมาะสำหรับเล่นเกมแล้ว ยังมี sound adaptor แบบ USB สำหรับเครื่องที่ไม่มี sound card ในตัว หรือว่า มีแต่คุณภาพ อาจจะยังไม่เข้าขั้นที่จะนำไปเล่นเกม

IMG 5448

IMG 5453

Packing พลาสติก มีกระดาษพิมพ์สีเขียวตามเอกลักษณ์ของ Logitech เขา ด้านหลังมีระบุคุณสมบัติเด่น เช่น หูฟังที่ปรับความกว้างของหูฟังได้ มีซิลิโคนกันลื่นที่ด้านหลัง ไมโครโฟนระบบตัดเสียงรบกวนรอบข้าง มีที่ปรับเสียง และ ปิดไมโครโฟนที่สาย และ Sound adaptor แบบ USB ที่เอาไว้เชื่อมต่อทั้งเสียงหูฟัง และ ไมโครโฟน .. โลโก้ ด้านล่าง บ่งบอกให้เห็นว่า รองรับ Windows ทุกเวอร์ชั่น รวมทั้ง Windows 7 ล่าสุด และ Mac OS

IMG 5498

เมื่อแกะออกมา จะมีการแยกเป็นสองส่วน ส่วนหลังไม่มีอะไร แต่ส่วนหน้า ด้านบนจะเป็นตัวหูฟัง และกล่องด้านล่าง ที่ถูกม้วนไปด้วยคู่มือ และ สายไฟต่างๆ… แต่สิ่งหนึ่งที่ผมหาอยู่ นั่นคือ แผ่น CD Driver แต่ก็ไม่มี นั่นหมายความว่า USB Sound Adaptor รุ่นนี้ไม่ต้องลง Driver เพิ่มเติม (แต่คงจะหาจาก Windows Update นั่นหละ…. แป่ว!)

IMG_5507

IMG_5509

เมื่อทำการสวมหูฟัง สิ่งหนึ่งที่ผมสัมผัสได้ นั่นคือความนุ่มของฟองน้ำลายดาว 6 แฉก ที่หุ้มตัว voice เอาไว้ เมื่อปรับความกว้างของหูฟังให้เหมาะกับหัว ผมว่านี่เป็นหูฟังแบบพาดหลังหัวที่ใส่สบายมากรุ่นหนึ่ง น้ำหนักก็ไม่ได้มากอะไร

IMG_5511

IMG_5512

IMG_5513

เมื่อสังเกตุดูดีๆ ตรงส่วน voice ที่อยู่บนโครงหูฟัง มันสามารถขยับให้รับกับรูปหูได้ บางคนหูเล็ก บางคนหูกาง มันก็จะเอียงตามสรีระ ของศีรษะ ให้ใส่แล้วสบายที่สุด ไม่ปวดหัวเมื่อใส่เป็นเวลานานๆ อีกทั้งยังสามารถปรับความกว้างของ Headset ได้ด้วย

IMG_5515

IMG_5517

ที่หูฟังด้านซ้าย สามารถหมุนปรับก้านไมโครโฟนที่ยาวมาถึงปากได้อย่างพอดี ที่ก้านมีแผ่นโลหะที่พิมพ์ลายโลโก้ Logitech ไว้ ส่วนรุ่นจะพิมพ์เอาไว้ที่หูฟังด้านขวา

IMG_5506

ที่ตัวหูฟังมีการใช้สีเทาเข้ม และ แดง ที่บ่งบอกถึงความสนุกเร้าใจของเกม ให้ได้อรรถรสของการเป็นหูฟังสำหรับคอเกมอย่างแท้จริง

IMG_5499

IMG_5505

สายไฟจากตัวหูฟัง ลากยาวออกมาประมาณฟุตกว่าๆ เป็นตัวคอนโทรล ที่เอาไว้ปรับระดับเสียง และ มีสวิตซ์เปิด-ปิด ไมโครโฟน รวมถึงคลิปติดเสื้อ จะได้ไม่ต้องควานหาตัวควบคุม

IMG_5503

สายไฟจากตัวควบคุม ไปที่ปลายสาย อีกประมาณ 2 เมตร จะเป็นแจ๊คขนาด 3.5 มิลลิเมตร สองเส้น สำหรับลำโพง และ ไมโครโฟน (สีเขียว และ แดง) ซึ่งยาวเพียงพอสำหรับจะต่อหลังคอมพิวเตอร์ มาที่เก้าอี้นั่ง ตัวแจ๊คเป็นแบบตรงตัวยาว จับได้ง่าย

IMG_5501

ที่USB Sound Adaptor มีเพียงช่องต่อหูฟัง และ ไมโครโฟน ที่มีขนาดเล็ก และ ออกแบบมาได้อย่างสวยงามทีเดียวครับ

IMG_5519

การออกแบบโดยรวมของหูฟังรุ่นนี้ต้องบอกว่า เอาใจคอเกมเมอร์อย่างแท้จริงครับ เพราะเมื่อดูจากรายละเอียดปลีกย่อย ไม่ว่าจะเป็นตัวหูฟัง ตัวคอนโทรล คอนเนคเตอร์ต่างๆ ฯลฯ

Pages: 1 2 3

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Buyer's Guide

ลำโพงคอมดีๆ ปี 2023 นี้มีให้เลือกหลายรุ่นตั้งแต่ราคาเบาไปจนตัวพรีเมี่ยมเลย! คนที่ชื่นชอบเรื่องไอทีรู้ว่าอุปกรณ์คอมแทบทุกชิ้นสามารถอ่านกระดาษสเปคแล้วตัดสินใจซื้อได้ ยกเว้นลำโพงคอมเพียงชิ้นเดียวเท่านั้นที่ทำอย่างนั้นแทบไม่ได้เลย เพราะเรื่องของเสียงเกี่ยวข้องกับรสนิยมของแต่ละคน บางคนอาจจะชอบเสียงแหลมเคลียร์ เบสฟังสบายหู แต่บางคนก็ตรงกันข้ามอยากได้เสียงเบสหนัก โทนเสียงทึบดุดัน เพราะชอบเพลงร็อคและเมทัล ถ้าได้ลำโพงสไตล์นั้นไปก็คงจะส่ายหน้า ดังนั้นอุปกรณ์คอมที่เกี่ยวข้องกับรสนิยมและความชอบของแต่ละคนจึงเอากระดาษสเปคมาดูได้ แต่ก็ต้องไปทดลองฟังเสียงของลำโพงตัวนั้นด้วย ว่าถูกใจหรือเปล่า? แต่ถ้าไม่คิดมากจะซื้อมาต่อคอมให้ได้ยินเสียงของหนังที่ดูเพลงที่ฟังอย่างนี้ก็ไม่ต้องคิดมากก็ได้ ถ้าตัดสินใจแล้วว่าจะลงทุนกับลำโพงคอมดีๆ สักตัว ณ ตอนนี้ก็มีตั้งแต่รุ่นราคาไม่แพงแค่ 2,000 บาทก็ใช้ฟังเพลงได้แล้ว หรือจะจริงจังก็ซื้อแบบเป็นตู้ลำโพงมีพอร์ตเชื่อมต่อหลายๆ...

Buyer's Guide

เมาส์ไร้สาย 10 รุ่น ไม่เกิน 1,000 ปี 2023 เลือกแบบไหนดี สวย ทน แบตอึด กระชับมืองบไม่บาน เมาส์ไร้สาย จัดว่าเป็นอุปกรณ์ที่ผู้ใช้คอมพิวเตอร์ส่วนใหญ่ให้ความสำคัญและผู้ใช้งาน Notebook หลายท่านก็มักจะพกพาไปใช้งานข้างนอก ดังนั้นนอกจากเรื่องของการพกพาแล้วยังมีเรื่องของแบตเตอรี่ที่ใช้ได้ยาวนานหลายสัปดาห์มาเป็นอีกสิ่งที่ใช้พิจารณาอีกด้วย ในปี 2023 มี Wireless mouse ให้เลือกหลายรุ่น โดยเฉพาะเมาส์ไร้สายที่พกพาสะดวกและแบบอึดในราคาสบายกระเป๋า...

Buyer's Guide

เมาส์บลูทูธยี่ห้อไหนดีถึงจะดีต่อสายทำงานกันนะ?  Advertisement เมาส์บลูทูธยี่ห้อไหนดีเป็นคำถามยอดนิยมในช่วง 2-3 ปีที่ผ่านมานี้เพราะผู้ใช้หลายๆ คนที่ทำงาน Work From Home แล้วหาข้าวของเครื่องใช้ต่างๆ มาจัดโต๊ะคอมให้บรรยากาศดีถ่ายรูปสวยขึ้น แล้วหลายคนก็คิดต่อว่าจะซื้อเมาส์บลูทูธยี่ห้อไหนดีถึงจะถนอมข้อมือและดีต่อสุขภาพ ไม่ให้อาการ Office syndrome ถามหาในอนาคตด้วย ซึ่งปัจจัยหลายๆ ข้อนี้รวมกันก็ทำให้ผู้ใช้หลายคนหันมาซื้อเมาส์บลูทูธที่ออกแบบตามหลักสรีรศาสตร์มากยิ่งขึ้น ซึ่งเมาส์เหล่านี้จะมีคำว่า Ergonomic ตามท้ายมาด้วยเสมอ ด้านดีไซน์ของเมาส์บลูทูธที่ออกแบบมาให้ถูกหลักสรีรศาสตร์ที่มีขายในท้องตลาด ณ ตอนนี้มี...

CONTENT

คีย์บอร์ดบลูทูธปี 2023 นี้มีตัวเด็ดให้เลือกหลายรุ่นเลย ใช้งานดีจัดโต๊ะคอมก็สวยนะ! ในยุคนี้ที่อุปกรณ์ต่างๆ ไม่ว่าจะสมาร์ทโฟน, แท็บเล็ตหรือคอมพิวเตอร์รองรับการเชื่อมต่อทั้ง Wi-Fi และ Bluetooth แล้ว คีย์บอร์ดบลูทูธก็ได้รับความนิยมมากขึ้นเพราะไม่ต้องใช้สาย USB ก็เชื่อมต่อกับอุปกรณ์ต่างๆ ได้ทันที ยิ่งใครหันมาพกแท็บเล็ตติดตัวแทนโน๊ตบุ๊คถ้าไม่มีเคสคีย์บอร์ดแบบ iPad ก็ต้องหันมาใช้คีย์บอร์ดบลูทูธเหล่านี้แทนเพื่อให้พิมพ์งานได้ถนัดยิ่งขึ้นแทนที่จะพิมพ์ด้วยคีย์บอร์ดบนหน้าจอตามปกติและปัจจุบันนี้บางรุ่นยังเชื่อมต่อด้วย USB 2.4GHz ได้และมีสวิตช์สลับโหมดการเชื่อมต่อติดมาให้ จึงสับสวิตช์สลับอุปกรณ์ไปมาได้ง่ายๆ อีกด้วยAdvertisement ข้อดีอีกอย่างของคีย์บอร์ดบลูทูธนอกจากใช้กับแท็บเล็ตหรือสมาร์ทโฟนได้...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก