Connect with us

Hi, what are you looking for?

Tips & Tricks

11 เว็บแจกรูปภาพฟรี ใช้งานได้จริง ไม่มีลิขสิทธิ์ ไม่เสียเงินสักบาท

เว็บแจกรูปภาพ ฟรี! ใช้งานได้จริง ไม่ติดลิขสิทธิ์ โหลดไปใช้ได้เลย

เว็บแจกรูปภาพฟรี

หลายคนคงเคยทำงานแล้วติดปัญหาเรื่องรูปภาพไม่สวย ดูแล้วไม่ดึงดูดให้น่าอ่าน หรือหารู้ภาพประกอบบทความหรือคอนเทนต์ไม่ได้ ถ้าให้ไปเสิร์ชหาภาพจาก Google มาใช้งาน แบบไม่มีที่มาที่ไป ก็กลัวว่าจะโดนเรื่องของ ลิขสิทธิ์รูปภาพเอาได้ แต่จะให้ไปหาซื้อตามเว็บไซต์ขายภาพออนไลน์ ราคาของภาพบางภาพก็ดูจะสูงเกินไป แถมยังต้องซื้อเป็นเครดิตไว้ด้วย ทำให้ใครหลายคนพยายามมองหาเว็บไซต์ที่ มีการแจกรูปภาพฟรีนั่นเอง แต่ก็อาจเกิดความไม่มั่นใจว่า เว็บไซต์ไหนบ้างที่แจกรูปภาพฟรีแบบ 100% หรือมีเว็บไซต์ไหนที่น่าเข้าไปดาวน์โหลดภาพมาใช้งานบ้าง

ทีมงาน NotebookSPEC จึงได้รวบรวม เว็บไซต์แจกภาพฟรี แบบไม่ติดลิขสิทธิ์ และสามารถนำไปใช้งานได้จริง มาแนะนำกัน โดยสามารถนำไปใช้ได้กับงานออกแบบ ทำงานภาพประกอบบนเว็บไซต์ ได้เลย โดยบางเว็บไซต์ที่เรานำมาแนะนำนั้น ก็ต้องมีการสมัครสมาชิกกันก่อนที่จะสามารถดาวน์โหลดภาพไปใช้งานได้

Advertisement

11 เว็บแจกรูปภาพฟรี ไฟล์คุณภาพ ใช้งานได้เลย

สำหรับใครที่ทำงานแล้วต้องการใช้รูปภาพ วันนี้ทีมงานจะมาแนะนำ 10 เว็บแจกรูปภาพฟรี ที่ไม่มีลิขสิทธิ์ สามารถนำไปใช้งานได้จริง จะมีอะไรกันบ้างมาดูกันเลย

  1. streetwill
  2. pexels
  3. lifeofpix
  4. unsplash
  5. pixabay
  6. flaticon
  7. freepik
  8. Stocksnap.io
  9. gratisography
  10. Kaboom Pics
  11. Canva

1. streetwill.co

เว็บแจกรูปภาพฟรี

เว็บแจกรูปเว็บไซต์แรก ที่เราอยากจะมาแนะนำกันเลยนั้นก็คือ Streetwill ซึ่งถือเป็นแหล่งที่ใครหลายคน ชอบไปหยิบยืม ดาวน์โหลดภาพมาใช้งานอยู่บ่อย ๆ ตัวเว็บออกแบบมาในรูปแบบสไตล์ Minimal เข้ากับยุคสมัย และมีภาพฟรีให้ดาวน์โหลดการเป็นจำนวนมาก ที่สำคัญแต่ละภาพนั้น สวยงามภาพ ๆ เลยด้วย ตัวเว็บเองก็มียอดดาวน์โหลดพุ่งทะลุ 450,000 ครั้งไปแล้ว

ภายในเว็บไซต์ก็จะมีภาพให้เราเลือกดาวน์โหลดมากมาย ทั้งแบบ Full Image และ Thumbnails ซึ่งภาพโดยส่วนใหญ่ก็จะผ่านการตกแต่งมาแล้ว และถ่ายออกมาในมุมมองของช่างภาพแบบมืออาชีพเลยทีเดียว ตอบโจทย์มาก ๆ สำหรับใครที่ชอบภาพสไตล์ทันสมัย ถ่ายจากมุมมองที่แปลกตา แต่ให้ภาพที่ออกมาดูโดดเด่นน่ามอง สำหรับใครที่มองหาภาพประกอบที่สวย ๆ ก็ต้องไม่พลาดเว็บไซต์นี้เลย แต่ทั้งนี้ทั้งนั้น แม้ว่าจะเป็นภาพที่แจกให้นำไปใช้งานได้ฟรี เราก็ต้องคำนึงถึงความถูกต้องในการนำไปใช้งานด้วย ไม่ควรนำภาพเหล่านี้ไปใช้งานในเชิงพาณิชย์


2. pexels.com

เว็บแจกรูป/แจกรูปภาพ

เป็นอีกเว็บไซต์ที่ชอบมาก ๆ เพราะตัวเว็บมีระบบค้นหาที่ฉลาดโดยการค้นจากคีย์เวิร์ดหรือแท็กที่เกี่ยวข้อง บวกกับการใช้งานที่ง่ายจึงตอบโจทย์คนที่กำลังตามหาภาพแบบเร่งด่วน เพราะกดค้นหาครั้งเดียวก็เจอภาพที่ต้องการแน่นอน

หากใครกำลังมองหาภาพแนว street แนวฮิปสเตอร์ หรือภาพคูล ๆ ไว้ตกแต่งเว็บไซต์ รับรองว่ามาเว็บนี้ถูกใจแน่นอน เพราะภาพถ่ายส่วนใหญ่ในนี้ค่อนข้างมีเอกลักษณ์เฉพาะตัวมาก และถ้าเลือกภาพถูกทาง จะสื่อสาร key messege ได้อย่างตรงจุดเลยทีเดียว ถ้าไม่เชื่อลองเข้าไปดูด้วยตัวเองนะครับ ส่วนเงื่อนไขไม่มีข้อห้ามอะไรเลย สามารถใช้ได้ตามสะดวก


3. lifeofpix

เว็บแจกรูป/แจกรูปภาพฟรี

สำหรับเว็บไซต์แจกภาพฟรี อย่าง Life of Pix นั้น เป็นเว็บไซต์ที่มีภาพที่ค่อนข้างจะเน้นอารมณ์ ความรู้สึก และถือเป็นอีกแหล่งที่ควรค่าแก่การเข้าไปดูรูปภาพมาก ๆ แม้ว่ารูปภาพภายในเว็บไซต์นั้น อาจไม่ได้เยอะมากเหมือนเว็บไซต์อื่น ๆ แต่รูปที่นำมาอัพโหลดในเว็บนั้นก็เป็นภาพที่ บ่งบอกได้ถึงคุณภาพได้เป็นอย่างดี สำหรับใครที่ต้องการภาพที่แสดงอารมณ์ความรู้สึกได้อย่างลึกซึ่งและดีเยี่ยมนั้น เว็บไซต์นี้ถือเป็นอีกหนึ่งตัวเลือกที่ดีมาก ๆ เลยทีเดียว เพราะนอกจากภาพจะสวยแล้ว คุณภาพของไฟล์ก็ถือว่าดีมาก ๆ ด้วย


4. Unsplash

แจกภาพฟรี

อีก 1 เว็บไซต์ที่อยากจะแนะนำ ภาพบนเว็บนี้จุดเด่นอยู่ที่ภาพวิวทิวทัศน์ต่างๆที่บอกได้เลยว่าสวยไม่แพ้เว็บ Stock Photo แถมยังมี Plugins สำหรับ Photoshop ให้ได้โหลดภาพมาใช้งานแบบรวดเร็วอีกด้วย ดูวีดีโอการใช้ Plugins ได้ที่วีดีโอด้านล่าง

อีกหนึ่งเว็บโหลดรูปฟรีที่อัดแน่นไปด้วยคุณภาพ จนอดนึกถามในใจไม่ได้ว่า อันนี้ให้โหลดฟรีจริงๆ ใช่มั้ย? ซึ่งฟรีจริง ๆ ส่วนใหญ่เป็นภาพถ่ายที่สวยงาม และมีเอกลักษณ์ บางรูปแทบไม่ต้องแต่งอะไรต่อก็สามารถนำไปใช้เป็น print ads หรือทำภาพโฆษณาได้ทันที หรือถ้าจะเอาไปตกแต่งเว็บไซต์ก็สวยงามไม่แพ้กัน ส่วนเงื่อนไขไม่มีข้อห้ามอะไรเช่นกัน

5. pixabay

เว็บแจกรูป/แจกรูปภาพ

ถ้ากำลังมองหาภาพเพื่อมาใช้งานออกแบบเว็บ Pixabay มีภาพให้เลือกมากว่า 300,000 ภาพ โดยส่วนมากจะเป็นภาพที่ไว้ใช้ในการโฆษณาหรือภาพแบบปกติทั่วไป ไม่ใส่สีฟิลเตอร์หรือย้อมสีภาพ Pixabay เป็นเว็บไซต์ยอดนิยมสำหรับการค้นหาภาพแบบไม่ติดลิขสิทธิ์ ซึ่งรูปฟรีแต่ละรูปในเว็บนี้บอกได้เลยว่าสวยงามไม่แพ้บรรดาเว็บเสียเงินเลยจริงๆ ซึ่งจุดเด่นของเว็บนี้อยู่ที่ภาพถ่ายเป็นหลัก ผู้ใช้สามารถนำไปใช้ประกอบการโฆษณา, แก้ไข, ตัดต่อ หรือตกแต่งเว็บไซต์ได้เลย ส่วนเวกเตอร์ และภาพประกอบต่างๆ ก็มีให้เลือกเช่นเดียวกัน ส่วนข้อห้ามมีแค่ไม่กี่อย่าง ดังนี้

  • ห้ามนำภาพจาก Pixabay ไปขายต่อที่อื่น
  • ห้ามนำภาพไปขายในรูปแบบสินค้าที่จับต้องได้ เช่น โปสเตอร์, โปสการ์ด หรือผลิตภัณฑ์เป็นชิ้น
  • ห้ามนำภาพที่มีใบหน้าบุคคลไปใช้ในทางเสื่อมเสีย
  • ห้ามนำภาพไปใช้ในแนวทางที่ทำให้เกิดความเข้าใจผิด

6. flaticon.com

เว็บแจกรูป/แจกรูปภาพ

เห็นจากชื่อก็คงไม่ต้องบอกว่าเว็บไซต์นี้โดดเด่น และเรียกได้ว่าเป็น เว็บลูกรักของบรรดานักออกแบบ UX/UI หรือ Graphic Designer ที่ต้องการไอคอน หรือสัญลักษณ์ต่าง ๆ ไปปรับใช้กับรูปภาพหรือทำ Infographic สวย ๆ สักชิ้น ได้สบาย ๆ ซึ่งเว็บนี้มีให้เลือกทั้งแบบฟรี และแบบเสียเงิน โดยมีเงื่อนไข ดังนี้

  • ฟรี แบบไม่ลงทะเบียน (non-registered) : จำกัดโควต้าแค่ 1 คอลเลกชั่น (50 ไอคอน) และจำกัดการดาวน์โหลดเพียง 10 ไอคอน/วัน
  • ฟรี แบบลงทะเบียน (registered user) : จำกัดโควตา 3 คอลเลกชั่น (150 ไอคอน) และจำกัดการดาวน์โหลดที่ 100 ไอคอน/วัน
  • แบบเสียเงิน (Premium Plan) : ไม่จำกัดคอลเลกชั่น (256 ไอคอน/คอลเลกชั่น) และดาวน์โหลดได้ 2,000 ไอคอน/วัน

7. Freepik.com

เว็บแจกรูป/แจกรูปภาพ

เว็บนี้ก็เป็นอีกหนึ่งเว็บที่กราฟิกหลายคนชอบใช้กัน โดย freepik มี source แบบไม่ติดลิขสิทธิ์ให้เลือกทั้งรูปภาพ, ไอคอน, PSD และเวกเตอร์ แต่ส่วนที่เด่นที่สุดน่าจะเป็นเวกเตอร์ที่มีแบบสวย ๆ ให้เลือกมากมาย ใช้อันที่มีให้โหลดฟรีก็น่าจะเพียงพอในระดับหนึ่งแล้ว ส่วนสิทธิ์ที่เปิดให้ใช้ก็เรียกว่าแทบจะใช้ได้ทุกอย่าง โดยสิทธิ์ที่ว่าก็จะมีดังต่อไปนี้

  • นำไปใช้ส่วนบุคคล หรือเชิงพาณิชย์ได้
  • นำไปใช้งานเพื่อสร้างชิ้นงานให้กับลูกค้าได้
  • นำไปใช้ในสื่อโฆษณา และบทความเชิงพาณิชย์ได้ ตราบใดที่องค์ประกอบหลักไม่ใช่ภาพนั้นทั้งหมด (อธิบายง่าย ๆ ก็คือ สมมติ เอารูปกล้องมา จะไม่สามารถเอาภาพต้นฉบับที่โหลดมา ไปลง print ad แล้วบอกว่านี่คือสินค้าที่ขายจริง ๆ ได้)
  • นำไปใช้บนเว็บไซต์, สื่อนำเสนอ, แอปพลิเคชัน หรือองค์ประกอบของงานดีไซน์ได้
  • นำไปใช้กับแบรนด์ และโลโก้ หรือเป็นส่วนประกอบได้ แต่ต้องมีการปรับแต่ง หรือดัดแปลง ให้เป็นชิ้นงานใหม่ในแบบที่แตกต่างกันมากพอ เพื่อป้องกันการเข้าใจผิดจากงานต้นฉบับ

8. Stocksnap.io

เว็บแจกรูป/แจกรูปภาพ

Hubspot จะแจกรูปฟรี 80 รูป จากผลการเสิร์จ 1 ครั้งในเว็บไซต์ นั้นหมายความว่า เราสามารถเสิร์ชรูปจาก Keyword ที่ต้องการ แล้วสามารถโหลดรูปลงเครื่องพร้อมนำไปใช้ได้ทุกช่องทางได้เลย ไม่ว่าจะเป็นโฆษณา บล็อก โพสต์ อีเมล ฯลฯ แต่ก่อนจะโหลด กดลงทะเบียนด้วยอีเมล และตอบแบบสอบสั้น ๆ ก่อน ซึ่งก็ถือว่าไม่ใช่เรื่องยุ่งยากเลย เมื่อเทียบกับประโยชน์ที่ได้รับ ซึ่งภาพในเว็บก็ประกอบไปด้วยภาพจำนวนมาก ให้เลือกหลากหลาย ซึ่งในแต่ละคำค้น ก็ตามที่กล่าวไปข้างต้นว่า จะมีรูปภาพแจกฟรีถึง 80 รูป บอกได้เลยว่า ใครที่คิดไม่ออก ไม่รู้จะใช้ภาพไหนดีประกอบบทความ เว็บไซต์นี้ก็น่าจะเป็น ตัวช่วยได้ทีเลยทีเดียว


9. Gratisography

เว็บแจกรูป/แจกรูปภาพ

สำหรับเว็บไซต์ gratisography นี้ เป็นเว็บที่ผู้เขียนว่า “มีสีสันที่สุด สนุกที่สุด อารมณ์มาเต็มสุด” เนื่องจากเป็นเว็บที่รวมผลงานภาพถ่ายโดยช่างภาพ Ryan McGuire ที่เปิดให้คนทั่วไปสามารถดาวน์โหลดรูปภาพได้ฟรี เชื่อว่ามีหลายคนหลังจากได้ดูภาพจากเว็บนี้ ต้องมีไอเดียสนุก ๆ เกิดขึ้น แน่นอน แถมยังตอบโจทย์มาก ๆ สำหรับใครที่ชอบภาพสไตล์สีสันสดใส ดูโดดเด่น แต่ไม่ทำให้รู้สึกปวดตา แถมกราฟฟิกในภาพก็น่ารักมาก ๆ เลยด้วย เหมาะกับการนำไปทำเป็นภาพประกอบได้เป็นอย่างดี


10. Kaboom Pics

เว็บแจกรูป/แจกรูปภาพ

สำหรับเว็บไซต์ Kaboom Pics นี้ ผู้ใช้งานอย่างเรา ๆ นั้น สามารถกำหนดขนาดภาพที่ต้องการได้เอง เพียงเลือกภาพที่ต้องการ แล้วเลือกขนาดภาพ ซึ่งมีให้เลือกด้วยกัน 3 ขนาด และที่สำคัญโหลดฟรีทุกขนาด โดยภาพที่มีอยู่ในเว็บนี้นั้น โดยส่วนใหย่นั้นก็จะเหมาะไปทางภาพประกอบ สีสันของตัวภาพก็จะเป็นในไปโทนเข้ม ๆ ภาพก็จะเป็นแนว ไลฟ์สไตล์ ใครที่มองหาภาพประกอบบทความแนวไลฟ์สไตล์ เว็บไซต์นี้ก็เป็นตัวเลือกที่ดีไม่น้อย แถมไฟล์ที่ได้มานตั้นก็ค่อนข้างที่จะมีคุณภาพสูงอีกด้วย ใครที่ดาวน์โหลดไปใช้งาน ก็ไม่ต้องกังวลเรื่องภาพแตกกันเลย


11. Canva

เว็บแจกรูป/แจกรูปภาพ

อีกหนึ่งเว็บไซต์ที่อยากจะแนะนำ นอกเหนือจาก 10 เว็บไซต์ ที่กล่าวไปแล้วข้างต้น เพราะสำหรับ Canva นั้น เรียกได้ว่าเป็นทุกอย่างให้เธอแล้ว เหล่านักทำคอนเทนต์ เพราะว่านอกจากจะขึ้นชื่อในเรื่องของ Templates ที่มีให้ผู้ใช้ได้เลือกเข้าไปใช้งาน สร้างสรรค์ปก หนังสือ นิตยสาร เว็บไซต์ รวมไปถึงเรซูมเม่ แล้วนั้น ทาง Canva ก็มีรูปภาพฟรี ให้ดาวน์โหลดไปใช้งานกันด้วย แถมภาพที่ทางเว็บไซตืเปิดให้ดาวน์โหลดฟรี ก็มีแต่ภาพที่สวย ๆ คุณภาพดีทั้งนั้น ใครที่มองหาภาพประกอบคอนเทนต์ หรือ Quote ต่าง ๆ นั้น ก็ต้องไม่พลาดรูปภาพจากภายในเว็บไซต์นี้เลย แต่ทั้งนี้ทั้งนั้น Canva ก็ไม่ได้เปิดให้ดาวน์โหลดไปใช้งานฟรีกันได้ทุกรูป บางภาพก็อาจจะต้องมีค่าใช้จ่ายด้วยเช่นกัน แต่โดยรวมแล้ว ภาพที่เปิดให้ดาวน์โหลดไปใช้งานกันได้ฟรี ๆ นั้นก็มีให้เลือกเยอะมากมาย และเพียงพอต่อการใช้งานแล้ว


และทั้งหมดนี้ก็คือเว็บแจกรูปภาพฟรีที่ทีมงานได้นำมาฝากกัน ซึ่งก็จะมีทั้งรูปภาพแนวไลฟ์สไตล์ รูปภาพกราฟฟิก ไอคอน ฯลฯ ทั้งนี้ ก่อนการดาวน์โหลดนำไปใช้งานนั้น เราก็ต้องอย่าลืมอ่านเงื่อนไขของแต่ละเว็บด้วย เช่น นำภาพไปใช้ได้ แต่ต้องให้เครดิตเจ้าของภาพ, ใช้ฟรีไม่มีเงื่อนไข หรือห้ามนำภาพไปใช้ในเชิงพาณิชย์


อ่านบทความเพิ่มเติม/เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง

ทำ GIF
โหลดวีดีโอจาก Facebook
แอพกล้องฟิล์ม
โปรแกรมสะกดคำ อ่านภาษาอังกฤษ
แอพเช็คแฟน
Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Tips & Tricks

สอนสร้าง QR Code ใช้งานได้หลากหลาย ทั้งรหัส Wi-Fi, ลิงก์ร้านค้า แฟนเพจ, ส่งข้อความ ฯลฯ อัพเดท 2024 ในปัจจุบันที่กลายเป็นยุคดิจิทัล ทำให้การส่งต่อข้อมูลสามารถทำได้ง่าย รวดเร็ว และสะดวกมากยิ่งขึ้น QR Code เองก็เป็นหนึ่งในตัวช่วยที่เข้ามาอำนวยความสะดวกในการแชร์ข้อมูล ไปจนถึงการทำธุรกรรมด้านการเงิน ที่สามารถสแกนได้ง่ายๆ ผ่านกล้องของสมาร์ทโฟนหรือแท็บเล็ต ทีมงาน NotebookSPEC...

Tips & Tricks

รวมวิธีแคปหน้าจอคอมทั้ง Windows, MacOS ฟรี ไม่ต้องลงโปรแกรม หลาย ๆ คนคงรู้จักวิธีการ แคปหน้าจอคอม กันอยู่แล้วสำหรับคอมพิวเตอร์ โดยเฉพาะกับระบบปฏิบัติการ Windows นั้นสามาถทำได้ง่ายมากๆ ไม่ต้องดาวน์โหลดโปรแกรมอื่นๆ มาเพิ่มแต่อย่างใด แต่สำหรับใครที่ใช้คอมพิวเตอร์ระบบปฏิบัติการ macOS เองก็มีวิธีเช่นกัน และทำได้ง่ายไม่แพ้วินโดวส์เลยด้วย ทีมงาน NotebookSPEC จึงจะมาแนะนำวิธีการ แคปภาพหน้าจอคอม โดยใช้เครื่องมือที่ติดมากับตัววินโดวส์อยู่แล้วโดยเฉพาะใน...

Tips & Tricks

รวมวิธีสมัคร Apple ID ใหม่ ใน 5 นาที ง่ายๆ ทำได้ด้วยตัวเอง อัพเดท 2024 Apple ID เป็นอะไรที่ถือว่าสำคัญเป็นอย่างมาก โดยเฉพาะกับผู้ใช้งานอุปกรณ์ของ Apple แต่เดิมนั้น Apple ID ก็มีไว้เพื่อซื้อเพลงและผลิตภัณฑ์อื่นๆ จาก iTunes Store แต่ต่อมาก็ได้รับการพัฒนาและใช้งานหลากหลายมากขึ้น...

Tips & Tricks

แนะนำวิธีแปลงไฟล์ PDF เป็น Excel ภาษาไทยไม่เพี้ยน ทำได้ฟรี อัพเดท 2024 ไฟล์ PDF เป็นไฟล์เอกสารที่ใช้งานกันอย่างแพร่หลายและได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก แถมยังมีเครื่องมือสำหรับการจัดการไฟล์ที่หลากหลาย การแปลงไฟล์เองก็เป็นหนึ่งในเครื่องมือที่สำคัญเช่นกัน นอกจากจะแปลงไฟล์เป็นไฟล์ doc/docx หรือรูปภาพอย่าง JPG, PNG ได้แล้ว PDF ก็ยังสามารถแปลงเป็นไฟล์อย่าง Excel ได้ด้วย ทีมงาน...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก